Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

30 TRIỆU VÀ 50 NGÀN



PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRUNG HOA

- Anh bị trĩ nặng. Phải nói là nguy hiểm. Anh có cảm thấy rất khó chịu và đau đớn không? Một thời gian nữa, búi trĩ rơi ra, xuất huyết. Lúc đó thì hậu quả rất nặng nề. Ông thày Tàu ở một phòng khám đa khoa, thông qua cô phiên dịch, nói với anh như vậy.

- Nhưng tôi chỉ thấy rát lúc làm vệ sinh thôi. Ngoài ra, tôi không thấy đau rát và khó chịu. Tôi chỉ muốn làm sao để hết rát thôi. Tôi nghĩ là bị viêm hoặc bị nấm gì đó ở đó chăng?

- Không, hoàn toàn không phải như vậy. Anh thấy tôi đã khám thật kỹ. Máy nội soi cũng đã cho anh thấy trên màn hình. May cho anh là chưa đến mức xuất huyết thôi. Nhưng không chữa ngay, chỉ thời gian ngắn nữa thôi, hậu quả sẽ rất xấu.

- Vậy tôi muốn chữa trị dứt điểm thì làm thế nào? Phương án điều trị ra sao? Hết bao nhiêu tiền?

- Chúng tôi có 2 phương án để anh lựa chọn. Nếu dùng máy PPH của Mỹ, kỹ thuật điều trị tốt nhất hiện nay thì kinh phí là 30 triệu VND. Tuy nhiên, anh có thể chọn phương án dùng máy cao tần, theo phương án này thì kinh phí là 12,8 triệu VND.

- Ngoài khoản tiền trên ra, ở cả 2 phương án, tôi có phải trả thêm gì nữa không?

- Anh phải trả phí xét nghiệm máu 650 ngàn VND, phí tiêm kháng sinh liều cao 5 này sau khi điều trị máy vào khoảng 2 triệu VND, phí làm trị liệu mỗi ngày 900 ngàn VND và tối thiểu làm 3 ngày. Ngoài ra anh phải trả phí 1 ngày nằm viện nội trú. Tổng cộng các khoản trả thêm tầm 8 triệu VND nữa thôi.

BỆNH VIỆN VIỆT- PHÁP

- Anh mắc một căn bệnh, ông bác sĩ cao tuổi người Pháp, thông qua cô phiên dịch nói với anh, - đó là bệnh quá sạch. Anh đừng cười, đó là bệnh của khá nhiều người có tuổi, kỹ tính, không phải mình anh bị đâu.

Rồi ông minh họa bằng sơ đồ trên một tờ giấy trắng. Anh nhìn đây, niêm mạc ở vùng này rất nhạy cảm. Khi đã có tuổi, vùng niêm mạc này không còn được khỏe như hồi còn trẻ nữa đâu. Khi làm vệ sinh, anh đã vô tình gây ra một tổn thương nhỏ nào đó. Thế nên anh bị rát, có thể là rất rát nữa.

- Nhưng tôi bị lâu rồi, tầm 3 tháng rồi. Tôi đã đi khám một lần ngay sau khi thấy rát và được cho thuốc bôi nhưng không khỏi.

- Tôi cũng nghĩ là anh bị lâu rồi. Vì anh chưa ý thức được bệnh của mình nên có thể anh đã vô tình làm vùng niêm mạc bị tổn thương tiếp tục lan rộng ra như bây giờ. Ngoài ra, anh cho biết là lần gây đây nhất anh tẩy giun là khi nào?

- Tôi không nhớ rõ lắm nhưng có lẽ tầm 10 năm rồi.

Suýt nữa thì ông bác sĩ già ngã ngửa người: - Trời đất ơi! Anh có biết là giun cũng đóng một vai trò khá quan trọng làm anh bị rát ở đó không?

- Tôi có bị trĩ không?

- Có, anh có bị. Anh bị trĩ độ 1. Nhưng không sao, anh sẽ phải sống chung với nó. Điều này là bình thường. Tỉ lệ những người có tuổi bị trĩ độ này cao lắm, tầm ngoài 80%. Anh chưa cần phải lo lắng gì đâu.

Kết thúc buổi khám bệnh, ông bác sĩ kê đơn thuốc và chỉ anh xuống nhà thuốc của bệnh viện mua. Lúc trả tiền, anh tròn mắt khi biết tổng kinh phí trả cho 2 loại thuốc theo đơn kê của ông vẻn vẹn 50 ngàn VND!

Phải dùng 3 tuần nhưng mới chưa được 2 tuần thì anh đã thấy khỏi rồi.

Tôi viết ra câu chuyện này không có ý định nói xấu các phòng khám bệnh có thày thuốc người Trung Hoa, mặc dù điều này, báo chí đã cảnh báo nhiều lần rồi. Tôi chỉ khuyên mọi người hãy cẩn thận trước khi đi khám, và đã khám rồi thì cẩn thận khi quyết định điều trị mà thôi.



20 nhận xét:

  1. Mẹ kiếp thằng Tàu. Em chán nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặc dù chuyện ăn chặn chặt chém thì không riêng gì Tàu, nhưng em ghét bọn TQ, bất kể ở đâu, ai, làm gì. Chấm hết. Hihi.

      Xóa
    2. Hì, hai cô có vẻ ấn tượng xấu với mấy bác Tàu ghê nhỉ?

      Xóa
  2. Anh gặp may nhé, bệnh này thầy thuốc VN chữa cũng chỉ 100k :-D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiêu tiền đúng là cần thông minh và thận trọng !

      Xóa
    2. Ừ, may, giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ. May mà không gật đầu, chứ không thì đúng là tiền mất tật mang.

      Xóa
  3. He he, thì ra là bị trĩ à :))

    Phán theo thầy Tàu thì xem như là anh đã xong film, phần đời còn lại sẽ chẳng "ìn-choi-lai" xí nào cả.

    Phán theo thầy tây thì lỗi do anh ở sạch quá. Từ nay nhớ vâng nhời thầy thuốc nhé, đừng có mờ xăm xoi, nâng niu quá, vừa mất time chiếm nhà vệ sinh vừa gây ra căn bệnh ở sạch ;))

    ...

    Cô Nga nó đâu rùi, vào đây lấy đề tài "câu chuyện đêm muộn" đi ;))

    Trả lờiXóa
  4. Troi oi, bua gio em cung wonder hong biet anh benh gi ma em hong thay anh noi, gio thi yen tam roi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em! May mà cái thuốc thay thế cũng tốt và nhất là hợp với anh!

      Xóa
  5. Thế là thằng tàu làm xổng mất con cá sộp rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, mấy hôm nay, phòng khám ấy họ gọi anh suốt, giục đến đấy!

      Xóa
  6. Tây hay Tàu gì cũng tóm lại 1 câu "phước chủ may thầy" chứ đôi khi Tây bào cũng mỏng lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế cho nên mới phải cẩn thận là vì như vậy. Hic!

      Xóa
  7. Mà thôi, Anh đừng... sạch quá nữa nhé! hihi,

    Trả lờiXóa
  8. Bài này kg phải để phê phán hay khen thưởng gì đâu ah. Em nghĩ lý do sâu xa là muốn nói đến việc tác giả sạch thôi. :D

    Trả lờiXóa
  9. đúng là anh nên viết những bài như thế này, duyên cực kỳ í :DDD

    Trả lờiXóa
  10. cho em xin toa thuốc đêeee

    Trả lờiXóa