Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

QUÀ TẶNG Ở THIÊN ĐƯỜNG



Anh là thủ môn dự bị của đội bóng lớn, thuộc một trong những nền bóng đá mạnh nhất hành tinh. Thủ môn dự bị số 3. Có nghĩa là rất ít khi được ra sân trọng đội hình chính thức. Trung bình mỗi mùa, anh chỉ xuất hiện trên sân không quá 5 lần, và lần nào cũng là vào sân thay người, chơi vài chục phút cuối trận.

Ở đội tuyển quốc gia, anh cũng là thủ môn dự bị, nhưng là thủ môn dự bị số 2, hơn một cấp dự bị so với vị trí của anh ở câu lạc bộ. Nền bóng đá quốc gia anh chỉ ở mức trung bình khá. Vì thế, việc giành một vé dự Vòng chung kết giải bóng đá thế giới là thành tích đáng ghi vào sử sách của đất nước anh. Anh biết, được tham gia Wold Cup là mơ ước cháy bỏng của bất kể cầu thủ nào, bởi đôi khi, nó chỉ đến một lần duy nhất trong cả cuộc đời.

Nhưng anh lại không thể đến được ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới lần ấy. Trước ngày lên đường 3 tuần, anh nhận được tin cậu con trai 5 tuổi của mình bị bệnh hiểm nghèo đang vào giai đoạn cuối. Anh lập tức xin rút khỏi đội tuyển, cùng vợ chăm sóc con ở bệnh viện. Tiếc thay, mọi nỗ lực của anh không được đền đáp. Con trai anh đã ra đi mãi mãi.

Sau mất mát đau thương ấy, anh lại trở về với câu lạc bộ của mình. Với vị trí thủ môn dự bị số 3 như vẫn làm từ bấy lâu. Mùa giải năm nay đã đi hết hơn 3 chục vòng, nhưng anh mới chỉ được ra sân vẻn vẹn 3 trận. Chỉ 3 trận vào thay người với số phút thi đấu không quá nửa tiếng đồng hồ.

Và lần này là lần thứ 4. Thật nghiệt ngã làm sao, anh được vào thay người khi thủ môn chính phạm lỗi trong vòng cấm, nhận thẻ đỏ, bị đuổi khỏi sân và đội của anh bị quả phạt 11 mét. Có nghĩa vào sân là ngay lập tức anh phải đối mặt với quả phạt đền cay đắng.

Đội của anh vừa trải qua mạch thua liền 4 trận. Muốn giành một vị trí cho Cúp Châu lục mùa sau, không được phép thua thêm một trận nào nữa. Tỉ số bây giờ đang là 3-2 nghiêng về đội anh, vì thế nhiệm vụ của anh lại càng nặng nề. Chỉ còn 8 phút nữa là hết trận. Cản phá được, cơ hội chiến thắng của đội là rất lớn. Nếu không thành công, một trận hòa nữa thôi là mất hết.

Bước vào khung gỗ, sau tiếng còi của trọng tài, anh thấy mình bỗng nhiên như nhẹ hẳn đi. Anh bay người, cản phá thành công cú sút như đại bác của cầu thủ đối phương.

Cầu trường vỡ òa trong tiếng reo hò, vỗ tay tán thưởng hồi lâu. Chiến công mà ngay cả những thủ môn chính, dạn dày kinh nghiệm trận mạc cũng khó có thể giành được, đã được thủ môn dự bị số 3 mang về cho đội.

Nhưng rồi cả biển người đang dậy sóng ấy bỗng im bặt khi thấy anh quì xuống trước khung thành, đưa hai tay ra trước mặt, mắt nhìn lên phía trời xa đang nhấp nháy ngàn sao. Mọi người chợt hiểu: Anh đang dâng tặng chiến công cho con trai nhỏ bé của mình ở Thiên đường tít tắp trên kia.

Và sau giây lát im lặng, hơn 80 ngàn người trên sân vận động chật cứng đều đứng cả dậy, vỗ tay vang rền, Rất nhiều cặp mắt như bị nhòe đi. Còn anh, lặng đi vì xúc động, anh thầm thì: “Con trai yêu quý của bố, bố dành chiến công này tặng con. Mình là ai không quan trọng, quan trọng là đội mình phải chiến thắng. Con hãy nhận lấy món quà này của bố. Bố chúc con hạnh phúc ở xứ sở Thần tiên ấy con nhé!”.

Đêm ấy, sau rất nhiều nỗ lực tưởng chừng như nghẹt thở ở những phút cuối trận, đội của anh đã bảo toàn được chiến thắng 3-2 đầy ý nghĩa.



5 nhận xét:

  1. Wooo, chiến thắng "in last minutes!"

    Cảm giác này thì team của em thường đối đầu vào những ngày chót tổng kết thành quả lao động đấy.

    Chưa có team nào trong công ti có tinh thần đoàn kết như team của em, và tinh thần trách nhiệm của cả team cố gắng vượt qua chính mình để thắng thì...đến các boss cũng phải nể.

    Em cũng ngạc nhiên ngạc nhiên là họ làm việc như chính họ đang tạo ra tiền bạc cho họ vậy.

    Cảm giác hạnh phúc vui vẻ khi nghe em thông báo con số đạt được của họ, cho em thấy lửa nhiệt tình làm việc của họ còn mạnh lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện thật xúc động :-)

    Em tin, người bền bỉ và làm việc với trách nhiệm cao sớm muộn sẽ có thành công :-)

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện xúc động quá, nhìn trang phục thì thấy đây là thủ môn của Inter Milan, nhưng ko rõ thủ môn dự bị số 3 là ai.

    Trả lờiXóa