Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

TUỔI THƠ 5 SAO



Tình cờ trong một chuyến công tác, những người bạn ở Nha Trang dẫn anh vào một khu nghỉ 5 sao, một thiên đường thực sự, như cách các bạn nói, nằm biệt lập trên một hòn đảo tít tắp ngoài khơi.

Những biệt thự nằm rải rác dưới tán cây xanh lặng lẽ. Nhà gỗ, mái lá, cửa sổ bằng tre, những phên lứa và mành tre kéo lên, thả xuống bằng dây thừng. Vòi nước tắm bằng đồng cũ kỹ rêu xanh được đặt lộ thiên giữa trời. Tường nhà xây gồ ghề, thô ráp. Nón lá, mũ nan, nùn rơm, túi cói… những đồ vật của một thời đồng quê Việt đã từ rất xa.

Đêm ấy trời mưa rả rích không lúc nào ngừng. Tiếng dế rúc suốt đêm. Vài con dơi chập choạng ăn đèn bay cả vào nhà. Từng cơn gió rít xua cành cây đập sầm sập từng cơn, từng cơn…

Bên chén rượu nồng, các bạn hân hoan và ngưỡng mộ chủ đầu tư, một doanh nhân nước ngoài, đã nhìn xa trông rộng để làm ra khu nghỉ 5 sao này. Ngà ngà say, ai cũng cảm thấy viên mãn vì có lẽ chưa bao giờ các bạn được sống trong một khung cảnh êm đềm, thôn dã và hoang sơ đến như thế.

Riêng anh, cơn say đưa anh về lại với ký ức tuổi thơ mình. Vẫn ngôi nhà tranh, vách đất, vẫn giếng nước thơi trong đầu làng, vẫn cái mũ nan, nón lá, gậy tre, túi dứa, vẫn những món ăn bình dị quê nhà.

Và anh chợt có một liên tưởng thú vị: Vậy là sau bao nhiêu năm bôn ba đất khách quê người, anh lại được trở về với một khung cảnh tuổi thơ ngày nào. Chỉ có điều, phải tốn không ít tiền để đến được nơi đây. Bởi vì, tuổi thơ ở đây không phải là tuổi thơ hồn nhiên của anh ngày trước, nó là tuổi thơ 5 sao cách biệt với đời thường.



19 nhận xét:

  1. ... dù cách biệt nhưng vẫn dễ thương, đúng k A?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng em ạ! Dễ thương lắm, nhưng dù dễ thương thì vẫn là cách biệt!

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Ảnh đẹp thì ăn cái giải gì, người đẹp thì mới ăn thua chứ em!

      Xóa
  3. Thích thế, chỗ nào đó anh :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có phải Hòn Tằm Resort không hả anh :) em cũng mơ một lần được đến đó :P

      Xóa
    2. Không phải Hòn Tằm.Hì, mà là hòn khác em ạ! Còn hay hơn Hòn Tằm cơ!

      Xóa
  4. Ta nói, những ai nhớn lên với nhà tranh vách đất, với dĩa cà muối dưa, với ngàn sao ngoài đồng, sau này sẽ hình thành một ý tưởng kách mệng --> biến tất cả những thứ bình dị rẻ tiền của ngày thơ thành giá 5 sao --> nhà tranh 5 sao giữa đảo, dĩa cà pháo 5 sao, mắm tôm cũng phải là mắm tôm hạng 5 sao ;))

    Trả lờiXóa
  5. lãng mạn cũng 5 sao luôn ha Lu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phụng : hôm qua ở Tawain chứng kiến một pha lãng mạng đáng ngưỡng mộ lắm nhe bà Pat.
      Cụ ông cụ bà cở 70, kụ ông tuy đi đứng hơn run nhưng vẫn tay xách nách mang mọi thứ cho kụ bà.
      Lên máy bay kụ bà cũng biết kụ ông khiêng vác mệt nên nhường hẳn 4 cái ghế cho kụ ông khò khò, còn bà thì té sang bên cạnh Lu ngồi chơi game.
      Ngầu vãi, kụ già thế mờ chơi game đua xe nhe. Có lẽ trông cháu cho con bị nhiễm tính nên kụ bà chơi toàn game máu lửa.
      Chưa hết, lúc xuống máy bay thì kụ ông lại khệ nệ vác mang cho kụ bà. Kụ bà hơi chảnh, chỉ nhí nhãnh một cái ví lủng lẳng trước ngực trông rất xì tin.
      Cơ khổ, kụ ông nằm ngủ lâu nên bị vọp bẻ chân, vừa đi tới cửa máy bay thì té cái đụi ngã vào mình các em tiếp viên hàng không. Các em nó thấy tội định xách giúp cho kụ ông. Nhưng, kụ bà chau mày ra hịu các em nó đứng yên, bà kụ cũng đứng yên nhìn kụ ông. Thật đáng ngưỡng mộ nhé, kụ ông từ từ ngượng dậy rùi thẳng lưng mang vác tiếp cho kụ bà.
      Các em tiếp viên bụm miệng cười vì hành động anh hùng của kụ ông. Lu cũng sợ ông ấy ngã thêm lần nữa, nhưng nhìn ra cửa máy bay thấy có cả cơ đội nhân viên cầm xe lăn đứng trực sẵn nên cũng yên tâm... để mặc cho kụ ông tự xử.
      Nhớ nhé, sau này bà Pat già rùi đừng bày đặt chơi game máu lửa nhe, mắc công lại thử thách sự lãng mạng của thèng ku Pat như bà kụ, là hắn tiu zên ngay đấy ;))

      Xóa
    2. Lu: Nghe nói là càng già càng máu lửa đấy nhé!
      Pat: Lãng mạn thì 1 sao đã nguy hiểm lắm rồi, nói gì đến 5 sao em!

      Xóa
    3. Trình lãng mạng của anh là phải máu lửa hơn kụ ông rồi. Vừa rồi, nghe anh khoe cơ bắp đã ngon lành sau một thời gian tập đếm nút thang máy ở trung tâm California. Sẽ gợi ý cho chị Thoa chuyển sang tập tạ, trọng lượng cở 50 lbs thôi, rùi đi đâu cũng vác tạ theo...cho anh có cơ hội thể hiện sự lãng mạng máu lửa ;))

      Xóa
    4. Hì, nhất trí với em ngay. Giờ mỗi lần tập anh chạy bộ 10 vòng sân vận động, tập 5 loại máy, mỗi loại 2 lần thôi. Hic

      Xóa
  6. Nhớ anh bảo anh có tiêu chuẩn KS ở khắp nơi. Nhớ anh bảo tụi trong nhóm ai đi đâu báo anh sẽ được tiêu chuẩn đó. Hè này em sẽ đi Nha Trang. hihi.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ em mới biết anh có tiêu chuẩn đó.Tiếc quá vì mới đi về rùi.Nepal, Ấn Độ có KS nào không anh ? Em ở chùa nên chỉ có Pagoda Hotel tiêu chuẩn 3 sao thôi ạ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, anh chỉ có ở trong nước, do batter ấy mà em!

      Xóa