Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

BÔNG HOA PHONG TRÀO



Những ngày này của nhiều năm về trước. Khi đó chưa có phong trào Valentine, cũng chưa có nhiều ngày để thể hiện tình cảm như bây giờ, người ta chỉ quan tâm nhất đến sinh nhật và ngày 8-3 đối với chị em mà thôi. Một buổi chiều, cậu em của cô bạn gái xuất hiện trước cửa phòng ký túc xá của anh, cậu nói: “Các chị đang làm bún ốc, chị bảo em vào đèo anh đến nhà ăn. Em chờ ở dưới sân, anh xuống đi ngay nhé!”.

Anh vẫn nhớ hôm ấy là ngày 8-3. Nhớ thế nhưng chưa xoay đâu quà tặng và hoa, thường là quá sức đối với đám sinh viên con trai như anh ngày ấy. Băn khoăn lắm nhưng anh vẫn tất tả chạy xuống sân, theo cậu em về nhà chị. Bữa liên hoan do các bạn gái chị tổ chức rất vui, đầm ấm và đặc biệt là bún ốc rất ngon.

Ăn xong, các bạn về hết. Anh ngồi nói chuyện với chị. Chưa kịp thanh minh gì về quà và hoa thì thật bất ngờ, anh nghe chị nói: “Bạn đừng mua hoa nhé! Đắt lắm! Vừa rồi tôi đi chợ cùng các bạn, thấy một bông hồng giá bằng một bát phở đấy. Đừng dại! Đừng theo người ta. Tôi không đánh giá cao những bông hoa vào ngày này đâu. Toàn bị người ta bắt nạt thôi!”.

Và chị chia sẻ với anh nhiều điều. Những điều ấy đến giờ anh vẫn không quên.

“Những ngày như thế này, đừng dại gì đua theo người ta mà tốn kém, vất vả, khổ thân. Sẽ chẳng là gì hết nếu người ta yêu thương nhau thật lòng. Khi cả thiên hạ nhốn nháo lên vì phải mua, phải tặng hoa cho bằng được thì bạn chẳng việc gì phải làm thế. Hãy đến đây vui cùng tôi và các bạn. Thế có hay hơn không?

Nếu duyên số cho nhau nên vợ nên chồng, bạn đừng quên ngày sinh của tôi nhé! Tôi thích nó nhất vì đấy là ngày tôi sinh ra để được biết và quen bạn. Nó lại là ngày thường nên bạn không bao giờ phải mua hoa đắt. Tôi muốn nhất là bạn hãy giúp đỡ tôi trong cuộc sống sau này.

Bạn đừng cho rằng việc nhà bếp là chỉ của phụ nữ. Bạn hãy tự giặt quần áo, ít ra là như thế, nếu hơn nữa thì hãy giúp tôi. Hãy cùng tôi đưa, đón con đi nhà trẻ, đi học. Hãy cùng tôi chăm sóc chúng mỗi khi các con ốm đau.

Bố rất chiều phụ nữ ở nhà này. Bố dọn nhà vệ sinh hàng tuần để tôi và em, và cả mẹ nữa không bao giờ phải đụng tay vào những thứ ấy. Bạn hãy giống bố, giúp tôi những việc như vậy nhé! Tôi muốn bạn ngày nào cũng ở bên cạnh tôi những lúc tôi phải làm việc vất vả.

Bạn đừng chạy theo những bông hoa được mang tới theo kiểu phong trào nhé! Đó là những bông hoa không được đánh giá cao bao giờ”

Chiều muộn ngày Valentine năm nay, khi đi qua các hàng hoa thấy cảnh tấp nập, đông đúc, những kỷ niệm của lần liên hoan 8-3 năm ấy ở nhà chị lại hiện về trong anh với một thoáng mỉm cười thật thú vị. Anh vẫn nhớ lời chị nói “Những bông hoa mang tới theo kiểu phong trào không được đánh giá cao bao giờ”.



24 nhận xét:

  1. Chị của anh THụy thì tuyệt quá rồi còn gì. Chị ấy nấu ăn ngon lắm! :)

    Trả lờiXóa
  2. Cách đây hơn 3 thập niên mới có những phụ nữ như thế này. Bây giờ có thắp đuốc cũng không tìm thấy. Thời đại khác mất rồi.

    Trả lờiXóa
  3. @VMC: Vẫn còn đấy anh ơi! Phòng em đông nữ nên bọn em ra nghị quyết "cấm các bạn nam mua hoa tặng 8-3 &20-10", còn chị em chúng em tự góp tiền để mua đồ liên hoan chung cả phòng. Đã như thế 2 năm nay rồi - cực vui dù thiếu bóng hoa tươi :D

    Trả lờiXóa
  4. @Anh Thụy: Có thể hiểu đây là lý do anh viết "Tập một" không ạ :D

    Trả lờiXóa
  5. Có thể hoa không phải là món quà chị nhà yêu thích?

    Trả lờiXóa
  6. Chao ôi, chị nhà tuyệt thật, nhất rồi anh ạ. Chả có dịp nào khen chị nên hôm nay mạo muội khen phát. Khi còn trẻ chị đẹp lắm phải không anh? Con gái Tràng An cơ mà, nhìn ảnh chị sánh vai với các em, chị nổi bật về sắc vóc. Anh quả là may mắn vô cùng khi gần cuối đời mà vẫn còn được bên cạnh người yêu quí. Hiếm lắm đấy, không phải ai cũng tuyệt như chị nhà cả đâu.
    Em phải ẩn tên khi khen chị, kẻo có người bảo em nịnh sếp.

    Trả lờiXóa
  7. em ủng hộ vụ này, em không thích mua hoa tặng vì hình thức, phong trào. Ước em được hạnh phúc như anh chị.

    Em chỉ mua hoa cúng Phật, ngoài ra thì không hoa hòe hoa sói gì hết, hihihi...

    Trả lờiXóa
  8. Em gặp chị rồi. Đúng là như thế này đấy. Chị rất ấn tượng, dễ tiếp xúc, thẳng thắn chân thành và không màu mè. Túm lại là chị rất dễ mến. (Hì hì, nói dài để tránh câu 'anh thật may mắn', kẻo anh lại nhảy dựng lên 'thế em không bảo chị cũng may mắn vì lấy được anh à'). hihi.

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Sao em không nói là anh cũng thế nhi? Hì

    Trả lờiXóa
  10. VMC: Anh nghĩ là vẫn có chứ, có lẽ chỉ ít thôi!

    Trả lờiXóa
  11. MẸ, MỐC VÀ MÍT: Anh vote cho ý kiến của em!

    Trả lờiXóa
  12. jimmy: Chị thích hoa em ạ!!có điều không thích hoa phong trào thôi. Hì

    Trả lờiXóa
  13. Phung Tran: Rất hoan nghênh quan điểm của em!

    Trả lờiXóa
  14. MẸ, MỐC VÀ MÍT: Anh quên, không phải là cảm hứng của Tập Một đâu em ạ! Tập Một là chuyện về một anh khác!

    Trả lờiXóa
  15. Lana: Hì, nhưng đúng là anh cũng tuyệt vời đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  16. Ước gì em cũng đủ lý trí để dẹp bỏ phù phiếm mà dặn dò ai như thế !!!
    Cảm ơn chị của anh đã cho chúng em có được một người anh vừa lì xì vừa cười tít mắt như hôm nay.

    Trả lờiXóa
  17. Anh ơi, nếu có điều kiện thì vừa bên nhau, giúp nhau, vừa có hoa cũng hay chứ :-D

    Trả lờiXóa
  18. Titi: Đương nhiên rồi em! Nếu không, chúng ta đâu có hoa đẹp thế cho tất cả mọi ngày, đúng không?

    Trả lờiXóa
  19. Vhlinh: Hì, vừa mừng tuổi vừa cười tít mắt hả em?

    Trả lờiXóa
  20. anh Thụy : like father like son, thèng ku Thắng thừa hưởng sự tự tin và mồm mép giống y chang bố nó. :))

    Trả lờiXóa
  21. Lu: Hà hà! Cám ơn em! Anh tưởng nó ít nói chứ hả?

    Trả lờiXóa