Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

KHÔNG THỂ TIN



Tôi quan tâm đến vụ anh nhà báo ở Long An bị đốt chết không phải ở khía cạnh hình sự, vụ án, sự tò mò. Đơn giản vì tôi đã từng là nhà báo, đã có thời gian khá dài làm báo. Vì thế tôi chăm chú theo dõi. Và suốt cả quá trình hơn tháng qua, điều tôi mong mỏi nhất là nhanh chóng tìm được kẻ thủ ác, lấy lại công bằng và làm dịu đi phần nào đau đớn của những người thân của anh.

Điều tôi mong mỏi nhất đã tới, kẻ thủ ác đã phải lộ diện. Nhưng thật không thể nào tin được, thủ phạm của tội ác tày trời ấy lại chính là người vợ!

Tôi không tin được, bởi làm sao có thể tin người đã từng đầu gối tay ấp với anh bao nhiêu năm trời, lại có đủ can đảm ra tay đốt chết anh một cách tàn nhẫn và thâm độc đến như vậy? Làm sao có thể tin được một người lạnh lùng cả tháng trời thề thốt đủ kiểu rằng không liên quan gì đến cái chết của anh, bỗng hiện nguyên hình là kẻ ác?

Phúc đức tại mẫu. Cha ông ta ngàn đời đã dạy như vậy. Trong gia đình, người phụ nữ là quan trọng nhất. Để giữ nếp nhà. Để nuôi dạy con cái. Để tạo mái ấm gia đình. Nhưng phụ nữ đã đam mê cờ bạc, đam mê trò đỏ đen thì một ngày nào đó, việc gì mà họ chẳng dám làm.

Buồn và cay đắng làm sao!



33 nhận xét:

  1. Đọc tin này kèm thêm thời tiết này, em muốn trầm cảm quá

    Trả lờiXóa
  2. 9 giờ tối qua khi nghe PV báo tin này em đã không muốn tin.

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng trầm cảm luôn, cứ ngồi đọc blog miết cho nó bớt xuống tinh thần. Anh HH trông rất phong độ, anh ấy là người tài giỏi, việc anh ấy không khai ra vợ chứng tỏ anh ấy là người nhân hậu, cha của các con chị ấy... thật là khó hiểu! Có bồ thì cứ li dị, chị em khác lại được một ông chồng tốt, sao phải làm những chuyện điên khùng như vậy!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu anh với anh VMC không viết thì em không biết gì về vụ này. Hàng ngày vào yahoo new em cũng thấy title gì mà "nhà báo bị đốt cháy" nhưng mà em không đọc, đã lâu lắm rồi em không đọc được báo.
    Có lẽ em thuộc loại vô cảm mất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. không hiểu nhà báo HH có dành thời gian quan tâm đến vợ và các mối quan hệ XH của cô ấy, để lường trước những việc không hay xảy ra trong gia đình??? Đầu ấp tay gối với người xòe bài mà không hay thì...cũng khó hiểu quá. Cả vợ và chồng đều phải có trách nhiệm như nhau để xây dựng gia đình và giáo dục con cái. Người vợ có chu toàn nhưng người chồng bê tha thì gia đình cũng khó trở thành mái ấm và ngược lại.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm đọc bài của anh Cường em đã tin 50% người đàn bà này có phạm tội. Nhưng em chỉ ko thích người ta làm ảnh hưởng đến mấy đứa con thôi. Mười mấy năm trước, nếu ai có từng làm báo thì biết một vụ bà vợ vì ngoại tình mà giết chôn sống ông chồng trong vườn nhà. Bà ta, theo bác sĩ khám nghiệm thì bị bệnh lọan dâm và người tình nhí của bà ấy chính là thèng con rể cầu thủ bóng chuyền nổi tiếng VN. Vụ án đó cũng làm chấn động dư luận một thời gian. Chỉ tội nhất người đàn ông, lúc gần chết người ta hỏi rằng thấy ai đã gây án thì nói ra...ông ta chỉ buồn không trả lời mặc dù biết đó là ai. Lí do, ông ta cần con ông ta còn có người chăm sóc.

    Trả lờiXóa
  7. Hic... hum nọ phỏng vấn một danh ca, em cũng thấy ổng rất buồn vì phải chia tay người vợ cờ bạc. Ngoài việc mất cả gia sản, mất uy tín, kiệt lực phải trả nợ cho vợ, còn lại là nỗi đau buồn vì con cái không người chăm sóc. hic...
    Nhưng đó là phụ nữ hư đốn, cũng như đàn ông có người cờ bạc hư hỏng. Còn phụ nữ đang tâm giết chồng dã man như vậy thì quả là không tưởng tượng được. Có lẽ có nguyên nhân sâu xa gì nữa chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. anh Thụy : so-zi anh Thụy, remove giùm em hai cái còm em đã delete. Em lở còm cho film PEARL HABOR bên nhà em lộn sang bên anh, nên em xóa đi vác về lại nhà em roài. ;))

    Trả lờiXóa
  12. Anh Thụy ơi, bên CA đã "rung chà-cá nhảy", "chia để trị" từ hơn tháng nay rồi. CA họ muốn dư luận tâm phục khẩu phục thôi, chứ thực ra chỉ trong 1 tuần đã biết thủ phạm.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng thật là không tưởng tượng được anh ạ. Thú chứ không phải người. Mà không, người chứ không phải thú, vì con thú nó không ăn thịt đồng loại, cũng không biết tính toán để dối trá làm hiện trường giả và đội tang người mình hạ sát.

    Trả lờiXóa
  14. Em nghĩ không phải là "không thể tin", mà là "không thể giải thích được" !

    Trả lờiXóa
  15. Em cũng nghĩ chắc còn phải lý do sâu xa gì nữa.
    Nhưng không hiểu trước khi hành động bà ta có nghĩ đến 2 cô con gái không?
    Em chỉ thấy xót xa cho hai em nhỏ, rồi đây các em sẽ sống như thế nào với dư luận, với định kiến xã hội:((

    Trả lờiXóa
  16. Em giật mình quay lại cũng vì muốn nói là mình nói nhỏ ở đây thôi anh ạ. Bà này rục trong tù rồi, vấn đề là 2 cháu gái, chúng đã lớn và nhìn, đọc được mọi điều. Chúng không những cần sống mà cần phải sống tốt. Thật khó hình dung nỗi những gì chúng phải trải qua lúc này.

    Có lẽ báo chí cũng không nên tiếp tục ầm ĩ nữa, nếu cần thông tin thì chỉ đăng những mẩu tin ngắn là đủ.

    Trả lờiXóa
  17. like2chat: Anh cũng thế, buồn mãi!

    Trả lờiXóa
  18. VMC: Thì chính anh phóng viên của báo mình đưa bà vợ đi đầu thú mà, đúng không?

    Trả lờiXóa
  19. Nặc Danh: Em nói rất đúng, ly dị còn là giải pháp rất tốt trong trường hợp này nữa là khác!

    Trả lờiXóa
  20. NLVD: Em không vô cảm mà chỉ là lười đọc báo thôi!

    Trả lờiXóa
  21. Võ Chí: Tôi nghĩ anh ấy biết, nhưng không thể ngờ được. Hơn nữa, còn hai đứa con, muốn làm gì cũng khó

    Trả lờiXóa
  22. Lu: Anh nhớ vụ án ấy. Nổi tiếng cả Sài gòn hồi đó. Trường hợp này, a nghĩ, anh ấy đã hy sinh vì không muốn các con mình mất mẹ thôi!

    Trả lờiXóa
  23. Titi: Anh vừa nghe (chỉ là tin đồn thôi nhé) là còn lý do tình cảm nữa thì phải.

    Trả lờiXóa
  24. MC3: Anh cũng nghe nói là ngay từ đầu CA đã xác định chính xác thủ phạm!

    Trả lờiXóa
  25. Lana: Đúng thế, nham hiểm và thâm độc!

    Trả lờiXóa
  26. PTN: Không tin được và vì thế không thể giải thích em ạ!

    Trả lờiXóa
  27. MẸ, MỐC VÀ MÍT: Hai đứa nhỏ là thương nhất rồi! Người mẹ nào đang tâm làm thế được chứ. Càng nghĩ càng thấy đắng lòng!

    Trả lờiXóa
  28. Lana: Anh nói thêm, nên cho hai đứa nhỏ ra một môi trường khác sống và đi học thì tốt hơn!

    Trả lờiXóa
  29. Đúng là em thật sự đau lòng khi điều em (và mọi người) không mong muốn nhất lại xảy ra. Em cứ đinh ninh rằng dư luận đang đổ oan cho chị L. :(
    Em nhớ một câu "khi phụ nữ muốn, họ có thể đi xuyên qua đá tảng" - thật buốt lòng cho những đứa con. :(
    Thật không thể hiểu tại sao những người đã từng đầu gối tay ấp với nhau, có con với nhau, chung sống với nhau hàng chục năm trời lại có thể tàn nhẫn với nhau đến thế :((

    Trả lờiXóa
  30. Mẹ Cua và Bống: Đúng là không thể hiểu được, không thể tin được và không thể giải thích được!

    Trả lờiXóa
  31. Anh Thuy Dam Minh ơi, em nghĩ như thế này không biết có gây rầy rà cho anh không ?

    Em đã từng biết thế nào là nợ một số tiền lớn, không liên quan trực tiếp đến em, nhưng em biết 2 người phụ nữ. Khi chủ nợ đòi mà không trả ngay, họ dọa rất ghê gớm là sẽ "xử" người thân của mình, làm người nợ sợ gần như phát điên ấy.

    Em không tin là bà Liễu ra tay, về mặt tình rõ ràng rất khó tin. Về mặt lý, cách điều tra cũng kỳ lạ. Em nghĩ là có liên quan đến bài báo điều tra của anh HH nữa. Em nghĩ không nên để CA Long An một mình xử lý vụ này. Khai báo của bà Liễu không hợp lý, bà ấy không thể đốt chồng rồi kịp trở về phòng, vì chỉ có vài giây thôi, còn sau đó bà ấy đã đẩy anh HH vào nhà tắm dội nước (có vẻ như ông Sữa muốn ngăn cản khi bảo anh ấy đi ra để thấm ướt chăn, lý lẽ rất ngu ngốc). Anh HH thấy bóng người vọt ra ban công, người ấy không thể là bà Liễu. Nếu sợi dây dù là hiện trường giả, tức là không được sử dụng, thì người đó chỉ có thể trèo qua ban công nhà ông Sữa. Em còn nghĩ là ông Sữa có mặt quá nhanh, nghe tiếng la, trèo sang, quay lại lấy chăn, trèo sang lần nữa, thì đã dư thời gian cho mẹ con bà Liễu dập lửa xong trên người anh HH rồi, thế mà CA Long An lại tin những lời khai như vậy!

    Ông Tâm QLTT nói cho bà Liễu vay 150tr (đánh bạc), em nghĩ có bồ bịch với nhau cũng không ai cho mượn nhiều thế, không điều kiện, thế chấp... Em nghĩ đấy là tiền để mua sự im lặng của anh HH. Em nghĩ là bà Liễu há miệng mắc quai thôi, với lại còn 2 đứa con, chồng bị như vậy liệu bà ấy có dám gan nữa không ? Em nghĩ có thể bà ấy bị bọn chủ mưu ép nhận tội thay. Bà ấy có liên can nhưng gián tiếp thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc Danh: Bạn phân tích và phán đoán như một điều tra viên chuyên nghiệp. Có tình tiết là Bộ Công an đã tăng cường người hỗ trợ Long An điều tra rồi đấy bạn ạ!
    Có điểm này, tôi nhất trí ngay. Đó là bà L này chắc là bị ép ghê lắm về khoản nợ do đánh bạc mà mang nợ. Và có thể có người hướng dẫn cách làm.

    Trả lờiXóa
  33. Thế đấy, túm lại là chả tin ai cả, kể cả ng thân của mềnh... =.=

    Trả lờiXóa