Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

TẬP MỘT



Anh là hoạ sĩ khá tiếng tăm trong làng trình bày báo chí và biếm hoạ. Gần 60 tuổi nhưng anh rất phong độ. Tóc dài buộc túm phía sau. Quần bò bạc thếch. Túi vải đen vằn vện luôn đeo bên mình. Đi đâu anh cũng cưỡi chiếc Java đời Nhà Tống, tiếng nổ ầm ầm chát chúa. Nói tóm lại, xét một cách tổng thể, anh rất là manly và dù ở độ tuổi nào, anh cũng cuốn hút rất nhiều những người phụ nữ.

Chị là giáo viên tiểu học. Anh chị gặp nhau trong buổi sinh nhật một người bạn. Thế rồi duyên số bén nhau, cả hai nên vợ nên chồng trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Ai cũng nói chị hiền dịu, thuỳ mị quá, còn anh lại mạnh mẽ và dữ dội. Vậy mà cả hai đã ở được với nhau hơn 3 chục năm trời. Có với nhau 2 mặt con.

Các con lớn đều đã có cuộc sống riêng. Anh chị lại sống với nhau như thuở còn son rỗi ngày nào. Về nghỉ trước tuổi, anh xin vào làm thêm cho một cơ quan truyền thông lớn. Chỉ là hoạ sĩ trình bày nhưng tuổi cao, lại có đôi chút tiếng tăm, anh luôn được các sếp cho đứng ngang hàng với lãnh đạo trong nhiều cuộc thù tiếp khách khứa, đối tác, bạn bè.

Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua…

Bỗng dưng lãnh đạo nổi hứng tập hợp vợ con đến ăn luân phiên ở nhà nhau. Cũng vừa là chúc Tết, vừa là làm quen, tạo thêm thân tình trong cơ quan. Đương nhiên, anh cũng được bố trí vào cái lịch luân phiên ấy.

Cơ quan anh có điểm đặc biệt là hầu hết các sếp đều đã có tập 2, tập 3. Cá biệt có sếp mới 32 tuổi mà đã làm đến 4 tập. Tất nhiên, đều là bỏ tập này mới lấy tập kia hợp pháp. Vì thế, phu nhân của các sếp đều trẻ lắm.

Cái lịch chúc Tết kèm nhậu nhẹt ấy đi được đến nhà thứ 2 thì chị bảo anh: “Thôi em không đi nữa đâu anh ạ! Nhà tới, anh đi một mình thôi!”. Ngạc nhiên, anh hỏi: “Sao thế em?”. Chị băn khoăn một lát rồi nói: “Đến nhà các anh chị ấy, em thấy chị nào cũng đẹp, cũng trẻ. Em thì già, xấu xí, khác các chị ấy quá. Cứ đi nữa, có khi làm anh ngượng với bạn bè, đồng nghiệp”.

Anh nắm tay chị cười lớn: “Em không việc gì phải ngại. Các chị ấy trẻ thật, đẹp thật, nhưng các chị ấy là tập 2, tập 3, tập 4. Còn em, em mãi mãi là tập 1 của anh. Vì thế em cứ đi, chẳng những anh không ngượng với mọi người mà trái lại, còn rất tự hào về em nữa là khác”. Rồi anh nhìn thẳng và mắt chị: “Mà từ bao giờ em mất tự tin thế đấy hả em? Em sai rồi!”

Chị nhìn anh, ngượng nghịu như ngày nào: “Vâng, em biết, em sai rồi. Em sẽ đi với anh!”



42 nhận xét:

  1. Là phụ nữ thì không nên tự ti anh nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện này nghe giông giống chuyện nhà một anh bạn thân của em.

    Trả lờiXóa
  3. chồng chỉ cần xoa xoa vài câu là ngoan ngoãn "vâng, em bít, em sai ròi, em sẽ đi vdới anh đến cúi chân tròi góc bễ"
    Cái này nghe đúng là giọng của người viết. Không thích kiểu phụ nữ dễ dàng ngoan ngoãn thế này và cũng chán luôn mấy cặp lúc nào cũng chìa ngoan ngoãn ra để...câu. KHông cá tính chút nào, cứ như cái cửa vừa kêu cọt kẹt là có ngay bình dầu chế vào, êm ru ngay. Thế thì họa sỹ vẽ biếm họa nì không có tranh ấn tượng rồi.
    Ngẫm lại thấy cách trả lời của chị vợ rất xuất sắc. Chị ấy bít mình chả moa nào thèm nên ngoan ngoãn là xong chuyện, đã vậy còn được điểm với mấy ông chồng sinh vào thế kỷ trước. Hi hi.

    Trả lờiXóa
  4. Như món chè sen anh ạ. Tác dụng làm ngủ ngon, vị ngọt được nhấn bởi chút mặn mòi, giải nhiệt và man mác thơm...

    Trả lờiXóa
  5. @ bạn Nặc danh bên trên:

    Thế mới biết người đàn ông giàu nam tính thực sự trong truyện biết yêu tính nữ ở người đàn bà hơn... bạn. Chắc vì thế nên bạn đành nặc danh vậy. Hì. Cá tính tức là phải phá phách và đừng ngoan ngoãn hả bạn. Thế thì tớ thích cá ... chuối hơn cả cá tính.

    Trả lờiXóa
  6. Câu chiện này như kiểu hạt giống tâm hồn ấy nhỉ :-D

    Trả lờiXóa
  7. Ngưỡng mộ tình yêu của 2 người này quá anh ạ ^^
    Em like cái còm của chị Titi, hihi

    Trả lờiXóa
  8. chuyện hay đấy chứ, em chỉ lăn tăn cái thằng cha nào mới 32 mà đã là sếp, lại những 4 tập. Cho em học kinh nghiệm tí đi.

    Trả lờiXóa
  9. Em hâm mộ những người có và giữ được "tập 1". Em cũng thích cái còm của anh Gấu ạ..hic hic..

    Trả lờiXóa
  10. Ngoan là tốt nhưng sao thấy mấy bà vợ bị chồng bỏ toàn là mấy bà ngoan không thôi, vâng, dạ, hầu hạ chồng tối ngày, vậy mà vẫn bị chồng bỏ.
    Có phụ nữ nào dám đưa tay lên bảo rằng tôi bị chồng bỏ vì...tôi hư không? Đấy, toàn là ngoan cả. Khổ thân.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện này hay và giống chuyện ba em lắm í. Ông già em nổi tiếng đào hoa, bồ bịch lung tung từ nam ra bắc, nhưng vợ chính chỉ 1 bà thôi, và bà í tuy xấu nhưng là người luôn xuất hiện bên cạnh ba em trong những buổi đi ăn bạn bè. Ba em tuy đào hoa nhưng ko chơi tập 2,3 nào cả, mờ chỉ 1 tập duy nhất thôi.
    Tất cả là nhân tình qua đường. Ba em bẩu với em rằng, đàn ông có thể năm thê bảy thiếp, nhưng người vợ quán xuyến tài sản và con cái phải thật sự chỉ biết 1 người đàn ông thôi. Chứ cái kiểu vừa chồng, vừa bồ, thì hem biết con đó là con của mình hay của thèng hàng xóm chấm mút chung ;))

    Trả lờiXóa
  12. NADIA: Đương nhiên rồi em! Không bao giờ được tự ti em ạ!

    Trả lờiXóa
  13. VMC: Bạn em có là ở báo mình không?

    Trả lờiXóa
  14. Nặc Danh: Chuyện của thời bây giờ đấy bạn ạ! Tôi viết chuyện có thật đấy!

    Trả lờiXóa
  15. An Thảo: Cám ơn em! Đúng rồi, cá tính đâu có phải là phá phách, đấy là cá biệt đấy em ạ

    Trả lờiXóa
  16. Titi: Hạt giống tâm hồn được sáng tác nhiều lắm. Chuyện này có thật em ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Mẹ Cua và Bống: Anh cũng ngưỡng mộ! Và cũng lấy họ làm tấm gương cho mình đấy!

    Trả lờiXóa
  18. Gauxx: Mà anh cho em biết thêm nhé! Tập 4 của đồng chí này là con gái một bác Thứ trưởng hẳn hoi đấy!

    Trả lờiXóa
  19. QH: Hì, bạn không công bằng rồi. Sao lại dùng từ chồng bỏ? Tôi được biết theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn nguyên nhân của các trường hợp chia tay xuất phát từ phía người đàn ông đấy bạn ạ!
    Tôi không ủng hộ và cổ xuý cho việc chia tay nhau. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận nó một cách công bằng. Tình cảm là một lĩnh vực hết sức phức tạp, không nên đánh giá đơn giản như vậy. Theo tôi, đã phải chia tay nhau thì hoàn toàn không nên nói đến lỗi lầm, đến sai trái nữa bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  20. Phung Tran: Chẳng có gì đáng sợ em ạ!

    Trả lờiXóa
  21. Lu: Anh thì rất khâm phục bác nào nhiều tập. Hì, anh thấy vợ chồng ở được với nhau êm đẹp khó khăn lắm. Vậy mà hết tập này làm luôn được tập khác thì quả là dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  22. Sống với nhau 30 năm mà vẫn nói với nhau như mới yêu nhỉ, giờ hiếm cặp như thế lắm, nhưng mà em có thấy rồi.

    Em cũng có một cậu bạn bằng tuổi có 3 tập. Không ngờ có cậu 32 mà đã 4 tập. Anh nói đúng, sau khi đổ vỡ mà họ lại làm lại ngay được tập khác thì quả là can đảm, có lẽ là do muốn đổi khẩu vị chứ không phải là do khó thích nghi với nhau.

    Trả lờiXóa
  23. em hoàn toàn tin vào câu chuyện và tin rằng có rất nhiều những cặp "một tập" như thế, nhiều hơn, áp đảo hơn loại "nhiều tập"...

    Trả lờiXóa
  24. Như Titi nói, các entry của anh cứ nhẹ nhàng êm ái, sau nàu thành một tập được đó anh Thụy ơi

    Trả lờiXóa
  25. "Em mãi mãi là tập 1 của anh" thì đúng rồi hehe, chớ làm sao tập 1 lcũng là tập 2, 3 được nhưng như vậy thì không phải là không có tập tiếp theo. Xác định 1 thì nên nói là Anh chỉ có 1 tập thôi, như phim mỹ xịn á, chớ không phải phim bộ hồng kông nha :))

    Trả lờiXóa
  26. Cái bà lu bu gì ở trên vô duyên ớn luôn. Chuyện ba của bả còn tệ hơn việc người ta hợp pháp từng tập một. Vậy mà còn bày ra. Thiệt hết nói nổi.

    Trả lờiXóa
  27. like2chat: Anh còn vừa xem báo mạng, có người vừa mới chia tay có hơn tháng đã lại lên xe hoa ngay mà. Đúng như em nói, có lẽ là do đổi khẩu vị là cơ bản mà thôi!

    Trả lờiXóa
  28. Đàm Hà Phú: Hoàn toàn nhất trí với em!

    Trả lờiXóa
  29. moon: Rất hoan nghênh ý tưởng của em. Hy vọng ngày nào đó có thể in được thành một cuốn nho nhỏ!

    Trả lờiXóa
  30. Minh: Chà chà! Bạn bắt giò được quá a! Đúng là một tập, chỉ có một tập, hay hơn là tập 1. Chân thành tiếp thu luôn!

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh à: cuộc sống của bạn chắc nặng nề và u ám đúng ko nên bạn ko tin vào những điều tốt đẹp đã và đang xảy ra trong cuộc sống.Khi bạn không nhìn thấy điều tốt đẹp thì bạn sẽ chẳng làm được gì tốt đẹp và cũng sẽ chẳng có gì tốt đẹp sẽ đến với bạn, bạn ạ!
    Em chào anh và cả nhà. Năm mới, hnay mới có dịp ghé thăm nhà anh! Xin chúc cả nhà một năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc!
    Anh: Trong cuộc sống có nhiều tình yêu đáng để ngưỡng mộ và trân trọng. Tình yêu thật hiếm nhưng có thực nếu ta biết cách gìn giữ!

    Trả lờiXóa
  32. Vic: Cám ơn em! Và câu chuyện về cặp vợ chồng già này cũng là một tình yêu đáng ngưỡng mộ và trân trọng, đúng không em?

    Trả lờiXóa
  33. Nặc Danh: Bạn đừng nói thế, Lu chia sẻ thôi, có gì đâu mà bạn phải bình luận nặng nề thế!

    Trả lờiXóa
  34. @anh Thuy : kệ đi anh, đầu năm đầu tháng mờ bạn ấy ko biết kiêng cử gì cả, người đã chết rồi bạn ấy cũng nói xấu được thì cả năm bạn ấy hem có sợ bị huông làm gì xui nấy, đụng đâu đổ bể hư hỏng, tiền bạc hem còn, sức phẻ cũng mòn luôn seo?

    Nhưng...nặc ranh mần gì? LU biết bạn là ai mờ =))

    Trả lờiXóa
  35. Doc xong thay cung quen quen,em cung biet 1anh hoa si,hinh dang nhu anh mo ta,nghe nghiep cung the... Nha of Anh nay rat dep, va chi vo rat dam tham.ai cung ban khoan hai tinh cach ay o voi nhau dc gan 30 nam la dieu ky dieu.

    Cai ban 32 tuoi ma co 4 tap that dung cam va dang hoc hoi

    Trả lờiXóa
  36. Hic, comment of Minh bong thanh an danh(sorry anh )

    Trả lờiXóa
  37. Nặc Danh: 32 tuổi và 4 tập thì dũng cảm thật, nhưng k nên học hỏi đâuu. Mệt lắm! Hic

    Trả lờiXóa
  38. Mecghi Thành cái ẩn danh nào thế em?

    Trả lờiXóa
  39. Nhân vật em đoán anh nói đến là hàng xóm từ hồi mẫu giáo đến tận cấp 3 với em.

    Em thấy thương cho nhân vật đó hơn vì em chứng kiến nhân vật đó có tuổi thơ nhiều thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  40. like2chat: Đúng rồi em! Đâu có ai muốn phải tập này tập kia làm gì chứ!

    Trả lờiXóa