Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

TRỌNG TÀI THUÊ



Nỗi ấm ức của một vài ông bầu các đội bóng thuộc V-League đang bốc lên ngùn ngụt. Có ông dọa sẽ tẩy chay giải của VFF để thành lập ra một giải đấu riêng. Có ông lại bảo mấy bác cầm chịch VFF nên thôi đi để thay thế bằng người khác. Đại khái tinh thần là như thế!

Xem kỹ ra, các mâu thuẫn đến mức cùng cực như hiện nay hầu như đều xuất phát từ công tác trọng tài, từ chính những ông vua sân cỏ. Người ta đồ chừng rằng có một thế lực nào đó đang thao túng một số ông trọng tài nên kết quả một số trận đấu mới bị méo mó đến như vậy.

Tôi thì lại nghĩ, những chuyện tiêu cực có thể có thật, thậm chí lúc này hay lúc khác, nó còn chiếm tỉ lệ cao nữa. Nhưng có một chuyện không thể phủ nhận là trình độ và năng lực trọng tài của chúng ta còn hạn chế. Vậy thì tại sao không đi thuê trọng tài nhỉ?

Giả sử một trận đấu của V-League mà có một ông Paul Jackson nào đó điểu khiển thì sẽ như thế nào nhỉ? Cầu thủ chắc sẽ thích thú hơn, hào hứng hơn, hăng hái hơn nhưng cũng nghiêm túc hơn. Khán giả thì khỏi nói rồi, cũng sẽ bị hấp dẫn hơn nhiều chứ. Dù ông Paul nào đó cũng có thể sẽ có sai sót về nhận định, nhưng chắc không mấy ai nói được ông ấy tiêu cực này nọ.

Nghe đâu, trọng tài là bán chuyên nghiệp, họ làm việc không hẳn là vì tiền. Tôi cũng nghe nói đâu đó rằng thuê trọng tài Châu Âu, trong khuôn khổ một chương trình hỗ trợ bóng đá của một quốc gia thành viên thì giá sẽ rất dễ chịu. Và để cho trọng tài Việt Nam cũng phát triển được thì chúng ta sẽ kết hợp bố trí trọng tài thuê với trọng tài trong nước để cùng hỗ trợ lấn nhau.

Chúng ta đã thuê cầu thủ ngoại, huấn luyên viên ngoại. Vì lẽ gì lại không thể thuê trọng tài nhỉ?



10 nhận xét:

  1. Quá hay anh. Rất buồn mà thừa nhận rằng chúng ta chẳng làm được cái gì. Thuê tất đi cho xong. Mà em lấy làm lạ rằng sao vẫn còn nhiều người quan tâm đến cái gọi là một nền bóng đá méo mó và tiêu cực như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua em cũng hỏi chồng em "sao mình không thuê trọng tài nước ngoài nhỉ?" :(( buồn cho nền bóng đá nước nhà ???

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra chuyện trọng tài chỉ là cái cớ.Có nguyên nhân sâu sa hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc tin về vụ trọng tài này em chỉ có 1 từ : Chán!

    Trả lờiXóa
  5. Ủa? A vào được blog rùi ạ??

    Trả lờiXóa
  6. Huyen Nga: Anh vào bằng cái thẻ Dcom 3G của Viettel đấy em ạ! Chứ mạng ở chỗ mình thì chết queo râu từ lúc nào rồi ây!

    Trả lờiXóa
  7. Titi: Chán thật hả em? Anh thì lâu nay, ít xem bóng đá Việt lắm. Không phải vì chán, mà vì không tin là họ đá thật!

    Trả lờiXóa
  8. Quang Đông: Là nguyên nhân xâu xa gì thế hả bác?

    Trả lờiXóa
  9. MẸ, MỐC VÀ MÍT: Không hiểu sao, anh rất thích mình thuê trọng tài nước ngoài. Hay đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  10. NLVD: Hì, anh đã bi quan, nhưng hình như em còn bi quan hơn mất.

    Trả lờiXóa