Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

VÁN CỜ 5 TỈ



Đó là con số tương đương với tầm 250 ngàn USD. Một con số mà tôi tin chắc rằng các Đại kiện tướng cờ quốc tế cũng còn phải mơ ước. Thông thường, tiền thường cho chức vô địch cờ vua thế giới cũng chỉ đến vậy. Các giải khác còn thấp hơn nhiều. Thậm chí có giải chỉ vài chục ngàn USD là người ta đã tung hô ghê lắm.

Mà muốn tham dự các giải đấy phải là các cao thủ võ lâm trong làng cờ năm châu bốn biển. Phải qua nhiều vòng tuyển chọn từ khu vực tới các bảng đấu. Tôi nhớ tới Karpop, Casparop, Alekhine, Bosvinick, Fisher… những đại cao thủ của làng cờ, bản thân họ có lẽ cũng chưa bao giờ được tham dự một giải cờ nào mà cứ mỗi ván ăn thua là cả một số tiền lớn kỷ lục đến như vậy.

Nhưng ở Việt Nam chúng ta thì đã có.

Đó là 2 ông quan tầm sở, ngành của một địa phương. Thoạt đầu thì mỗi ván vài chục, vài trăm triệu VND. Gần đây, toàn là những ván tầm 1 tỉ VND, thậm chí có ván tới 5 tỉ VND. Tổng số tiền ăn thua lên tới 22 tỉ VND, tức là hơn 1 triệu USD cả thảy. Nghe đâu, ông thua đã trả cho ông thắng được 5 tỉ VND, sau đó thì không trả nữa. Tranh chấp tới mức thuê cả đầu gấu, giang hồ tới xử.

Và điều gì đến, ắt phải đến. Hai ông quan sát phạt ấy đã bị công an bắt quả tang.

Điều còn đọng lại là một ông quan cấp sở, một ông tương đương thế, với mức lương tầm 5 triệu VND mỗi tháng, lấy đâu ra tiền nhiều như thế để chơi cờ? Và họ đã chơi từ lâu nay rồi sao giờ mới biết? Và với chức vụ thế, chẳng lẽ cả ngày họ không làm gì hay sao mà có thời gian cờ bạc đến thế nhỉ?



10 nhận xét:

  1. Oạch, chắc đây là tiền tham nhũng chứ thực sự lao động thì không ai có tiền rảnh nhảm thế nài hix

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi lần nghe đến tỉ triệu VN đồng là em giựt mình, vì cứ tưởng nói đến tỉ triệu dollars

    Trả lờiXóa
  3. Chủ quan của em thì đội hình nầy đều dính líu đến buôn bán ma túy hết rồi sau mới là cờ bạc, rửa tiền, xã hội đen...Nhất là mấy tỉnh giáp biên nầy, tham nhũng ở đây không gain được nhiều thế đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Uýnh 5 tỉ nhưng mà ký ảo đấy chứ, giống như đánh đề ghi nợ í. Mê muội rồi, gỡ ra lại thành gỡ vào, không trả được bị xiết nợ nên mới bại lộ mờ.

    Vấn đề là, những cái đầu mụ mị cờ bạc như thế sao lại ngồi ghế điều hành những đơn vị nọ kia, hỏi nghĩ ra được cái giề? dẫu không tham nhũng thì cũng đốt tiền thuế của dân.

    Nản toàn tập.

    Trả lờiXóa
  5. Titi: Anh cũng nghĩ thế, tiền làm được, có mà đánh bạc 5 ngàn chắc cũng tiếc!

    Trả lờiXóa
  6. Lu: Không đâu em ơi, tỉ Đồng Việt Nam đã là chết rồi đó!

    Trả lờiXóa
  7. Lana: Có thế là ký ảo, nhưng thằng thắng nó sẽ đòi tiền thật đấy em ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Đặc quyền đặc lợi thì cần chi làm mà tiền vẫn vào túi!;)

    Trả lờiXóa