Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

TẾT UỐNG NHÉ!



Mọi người dọn văn phòng nhân dịp Sếp cho làm lại toàn bộ nội thất. Bàn làm việc của cô có một chai rượu đặt trong hộp giá đỡ thật đẹp. Nhấc chai rượu lên, anh thấy tờ giấy dán xung quanh hộp đựng có dòng chữ: “Em cất chai rượu này để Tết uống nhé!”. Dòng chữ cô ghi cho cô nhân viên văn phòng, cũng là chỗ chị em thân thiết với nhau. Dòng chữ làm anh đứng lặng đi, nhớ về bao nhiêu kỉ niệm đã qua.

Chuyến công tác lần ấy cũng đơn giản như bao chuyến công tác khác của cô. Nhưng không hiểu sao, nó lại xảy ra thật nhiều chuyện. Chi nhánh thiếu người đứng đầu. Nhân viên bỏ đi gần hết. Văn phòng đến hạn phải trả… Sếp thì lo bạc mặt chưa kiếm được người thay.

Đang đi nhậu với bạn, nhận được điện thoại than vắn thở dài của Sếp về tình hình bê bết của chi nhánh, cô nói như một quán tính: “Thôi anh đừng lo nữa. Em sẽ ở lại đây làm cho anh”. “Em nói thật hay đùa đấy!”. “Thật anh ạ! Em nói thật. Em sẽ ở lại làm cho anh cho đến khi chi nhánh hoạt động tốt trở lại. Bạn em về, bọn em cưới nhau xong, khi nào có bầu thì em sẽ quay lại làm việc ở Hà Nội. Anh đừng lo nữa nhé!”.

Và cô ở lại thật. Kết thúc đợt công tác ấy, cô về Hà Nội thu dọn việc riêng, đồ đạc, thu dọn bàn làm việc ở trụ sở chính rồi quay lại chi nhánh. Trước khi đi, cô sắp xếp đồ dùng riêng của mình và ghi dòng chữ nhắn gửi vào chai rượu để trên bàn.

Cô đã lập văn phòng mới, tuyển người, sắp xếp công việc. Những kết quả bước đầu thật đáng phấn khởi. Một thế hệ mới của chi nhánh được hình thành. Dù còn nhiều gian khó ở phía trước nhưng kết quả thật khả quan và nhất là, một tư duy mới trong hoạt động kinh doanh được thiết lập.

“Em cất chai rượu này để Tết uống nhé!”. Anh đọc lại dòng chữ, bồi hồi nhớ về những chuyện đã qua. Ngoài kia Mùa Đông với những làn gió rét tái tê đang tràn về nhưng ban mai của Mùa Xuân sắp tới. Tết xum vầy cũng đang bắt đầu gõ cửa. Cô sẽ lại về đây, sẽ bật nắp chai rượu này để đón Mùa Xuân mới.

Không có lời hò hẹn nào vui bằng lời hò hẹn của Ngày Xuân!



15 nhận xét:

  1. Vâng, để Tết. Hẹn Xuân off anh ạ :)

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn A, Tết uống rượu anh nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Bài này dành cho bé HN đây.
    Tết uống rượu anh nhé.
    Hẹn nhưng chẳng thực hiện được rồi vì Tết này em nâng ly cùng mọi người từ xa- SG.

    Trả lờiXóa
  4. Vừa rồi nghe boss Thụy ca ngợi bé Nga tưng bừng nhé. Bẩu là nó làm khá lắm, kí kết được hợp đồng ngon cơm, nhân viên như thế đi đâu mờ tìm ra :)

    Trả lờiXóa
  5. Xếp phải sống thế nào thì nhân viên họ mới như thế chớ. Xếp không ra gì thì chả có ma nào chịu hy sinh. Túm lại, good boss và good staff!! Ke ke!

    Trả lờiXóa
  6. An Thảo: Nhất trí, sẽ off mừng Xuân nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Huyen Nga: Tết sẽ uống chứ em! Và còn cả Tất niên nữa. Sáng nay Tuấn và Công vừa hẹn anh xong mà.

    Trả lờiXóa
  8. Vhlinh: Tết xa nhà hả em? Vậy thì khi nào em về, anh em mình và mọi người sẽ off nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Ừ, nó vừa làm một cái big business đấy em ạ! Khá lắm!

    Trả lờiXóa
  10. rita: Cám ơn lời nhận xét của em. A may mắn có được người tốt vào lúc khó khăn nhất!

    Trả lờiXóa
  11. em biết 'cô ấy', Tết cho em đến uống chai đó với nhé.
    :)

    Trả lờiXóa
  12. @anh Thụy, @Huyền Nga
    Lần lâu rồi,gặp Huyền Nga, không ấn tượng lắm. Cứ nghĩ HN chỉ làm được mấy việc nho nhỏ, xinh xinh như em ấy thôi. Càng ngày càng bất ngờ (nhận ra mình lầm). Đúng là NHỎ mà có VÕ, Huyền Nga hén, hihi. Sorry bé, chị thẳng tính nên nói thiệt, thỉnh thoảng khó nghe :-)). Xí xoá nha. Vậy là giỏi rồi. Bởi chị ít khi khen ai giỏi một cách "hào phóng". Họ phải có được thành tích (achievements)đáng nể, chị mới khen, hehe.
    Chúc mừng anh Thụy tinh mắt, chọn đúng ngừi. Chúc Nga có thêm nhiều nội lực để bứt phá ngoạn mục : năm sau nắm giữ vị trí Deputy, chỉ đứng sau Chief thôi :-D
    Uống mừng vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
  13. HN về HN nhanh đi, không có em chả anh nào chịu off cả :-((

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Không off là bận chứ có phải không có em HN đâu. Hic!

    Trả lờiXóa