Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

MÓN HÀNG QUA MẠNG



Một vài món hàng độc được mua qua mạng. Đơn giản là mua trên website của một hãng chuyên cung cấp những mặt hàng ấy ở Hongkong. Với người khác thì có lẽ chẳng có gì đặc biệt, nhưng với anh, món hàng ý nghĩa lắm. Ý nghĩa nhất là lần đầu tiên anh thực hiện một giao dịch như vậy. Lần đầu tiên mua hàng, trả tiền mà anh không biết mặt người bán, không lấy hàng ngay. Nói tóm lại là tiền đã trả nhưng hàng thì phải chờ.

Anh sốt ruột lắm. Khi mua hàng, theo tư vấn của chuyên gia ngân hàng, anh chọn một website có uy tín. Và để an toàn tuyệt đối, không, chính xác hơn là để có mất cũng đỡ tiếc, anh đặt vài món nhỏ nhỏ, giá trị không đáng là bao. Bụng bảo dạ, thôi thì một liều ba bảy cũng liều. Có mất, cũng được ít kinh nghiệm.

Nhưng rồi gần 2 tuần sau, anh nhận được kiện hàng. Hàng chuyển từ Hongkong theo đường máy bay. Qua bưu điện, đã được Hải quan kiểm tra và sau đó, được nhân viên bưu điện chuyển tới tận tay anh vào một buổi sáng đầu tuần. Anh rất vui, hân hoan như thể vừa nhận được một món quà bất ngờ nào đó, chứ không phải là nhận được món hàng mình mua, phải trả bằng tiền của mình.

Nhưng rồi niềm hân hoan của anh chẳng được bao lâu. Món hàng ấy, ít có giá trị về tiền bạc, nhưng nó lại được đặt hàng theo mong muốn của một người bạn thân. Khi anh thông báo về vụ giao dịch mua hàng qua mạng, bạn anh cũng hồi hộp chẳng kém gì anh. Nhưng vào ngày nhận được nó, đúng hơn là sau ngày nhận được nó chỉ một ngày thôi, mong muốn của bạn đã theo một hướng khác hẳn rồi.

Và vì thế, vào cuối buổi chiều này, anh chợt nghĩ, có thể món hàng kia sẽ cứ xếp xó ở đấy, bởi vì biết đâu, nó sẽ chẳng bao giờ còn được dùng đến nữa.



13 nhận xét:

  1. Cho em, cho em.
    Rùi buồn in ít thui anh nhé. Mọi sự đều không tính trước được mà.
    Cho em nhé?

    Trả lờiXóa
  2. Rút kinh nghiệm cho lần order sau, để tránh tình trạng bạn anh thay đổi í thích thì anh chỉ toàn order những mặt hàng có giá trị kinh tế cao, như thế cho dù hàng đi chậm vài năm bạn anh vẫn háo hức chờ :))

    Trả lờiXóa
  3. Anh ơi em xếp hàng sau NLVD nhé, vì trong hộp có những VÀI MÓN NHỎ NHỎ cơ, chia được đúng không anh?
    :)

    Trả lờiXóa
  4. 2 người xếp hàng rồi, em thứ 3 có còn chia đủ không anh ơi ?

    Trả lờiXóa
  5. Anh a, em đang thắc mắc không biết quà nớ thích hợp cho nam, nữ hay là Unisex?

    Trả lờiXóa
  6. Lu: Ok em, anh sẽ lưu ý vụ này. Nhưng tốt nhất là thôi em ạ, mua về rồi mà không dùng đến thì thiệt hại lắm!

    Trả lờiXóa
  7. Lana: Chia được, yên tâm đi em! Hi

    Trả lờiXóa
  8. PTN: Đúng ra thì có 3 món, nhưng bị thất lạc mất một thì phải. Em đành chờ đợi nhé!

    Trả lờiXóa
  9. O Xuân: Quà này hả em, chỉ thích hợp với đàn ông thôi à! Hì

    Trả lờiXóa
  10. @A Thụy:
    Thích hợp với đàn ông, thì cho em.

    Trả lờiXóa
  11. A Thụy ơi có phải anh VMC oánh nhầm địa chỉ không, VMC phải xin em thì may ra mới có he he.

    Trả lờiXóa
  12. Ôi ôi, sao bây h E mới đọc được bài này nhỉ? Có vẻ A đang ở trong tâm trạng thất vọng khi viết entry này nhỉ?? Thế cuối cùng thì "số phận" của món hàng ấy thế nào hả A? E đang chờ đợi câu trả lời của A đây ^^

    Trả lờiXóa