Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

ĐÀN ÔNG Ế VỢ



Chúng ta hình như đang mất cân bằng giới tính nghiêm trọng. Có nơi, cứ 1,27 đàn ông mới có 1 phụ nữ. Có nơi thì thấp hơn. Nhưng nói tóm lại, theo một thống kê đáng tin cậy thì trung bình trong cả nước, cứ tầm 1,15 đàn ông được sinh ra mới có 1 người phụ nữ. Và trong khoảng 10 năm nữa, người ta khẳng định rằng khoảng 20% đàn ông Việt Nam sẽ ế vợ.

Đến lúc ấy, điều gì sẽ xảy ra nhỉ?

Hiện thời thì từ ế chỉ hay được sử dụng cho phụ nữ. Người ta hay nói cô này ế chồng, cô kia ế chồng. Chứ ít ai dùng từ anh này ế vợ, anh kia ế vợ. Phụ nữ muộn mằn thì sợ người này người kia đàm tiếu, chứ đàn ông không lấy vợ, có mấy ai nói năng gì đâu.

Nhưng giờ thì sẽ khác nhé! Con trai tầm ngoài 20 thế nào cũng được các bậc phụ huynh nhắc nhở: “Thôi con ạ! Bọn con gái thì bao giờ lấy chồng chẳng được. Mình là đàn ông, có lứa có thì! Phải lo mà lấy vợ đi cho yên bề gia thất!”. Đại khái những câu như thế sẽ rất là nhiều!

Rồi những câu ca dao sẽ lại ra bộ mới để dành cho đám đàn ông con trai: “Còn duyên kẻ đón người đưa. Hết duyên đi sớm về trưa mặc lòng” hay “Trăng khuyết còn có khi tròn. Đàn ông quá lứa hết giòn hết xinh”. Và toàn thể những bậc nam nhi quân tử sẽ phải dành khá nhiều thời gian để chau truốt, làm đỏm mới mong thu hút một cô nàng nào đó gật đầu lấy mình làm chồng.

Trong khi đàn ông ế chổng chơ ra như vậy thì những người phụ nữ đã đẹp lại ngày càng có cơ hội làm đẹp hơn. Họ có thể sửa mũi, nâng cằm, tút tát rất nhiều chỗ. Họ cũng có bao nhiêu là váy áo đẹp đẽ. Giờ, theo cái cách thụ thai đẻ nhờ thế nào đó, người ta có thể, ngay từ khi còn là bào thai, làm cho mất đi những gì có thể làm xấu các cô gái khi họ lớn lên. Ví dụ làm mất đi mũi tẹt, mắt một mí, làm chân dài ra và một số thứ lớn hơn, đẹp hơn.

Vì thế, đàn ông đã ế lại càng thêm thất thế! Nhưng suy cho cùng, cũng đáng thôi!



15 nhận xét:

  1. he he, câu đàn ông ế chỉ dành cho đàn ông ở xứ người thôi anh ơi. Bên này đàn ông chúng nó làm ra tiền, nhìn bảnh tỏng nhà cửa đầy đủ, thế nhưng ế vẫn ế, vì phụ nữ xứ người quá độc lập nên họ ko ham vướng vòng sớm.
    Ngược lại, đàn ông bên nhà có ông nào ế đâu? các bà các cô đa số tranh giành nhau muốn sứt đầu mẻ trán í chứ. Nói dành nhau vì tình thì ít mà vì các anh có của hồi môn thì nhiều, nói chung anh nào có của thì ko ế đâu...anh cũng yên cái tâm đi =))

    Trả lờiXóa
  2. nước ta mất cân bằng về giới tính nghiêm trọng và đấy là một thực tế, không còn là "hình như" nữa anh ạ.


    LU
    LU thông minh thật, biết cả bên nhà "...các bà các cô đa số tranh giành đàn ông muốn sứt đầu mẻ trán í chứ..." Tội quá! thế ai định giật mất của LU đàn ông bên nhà rồi phải không? Đã thế lại không tranh thủ mua vé máy bay té về 1 tuần 1 lần để khẳng định chủ quyền. Một năm về vài lượt e không tranh kịp í chứ. Còn nếu bảo không cần tranh thì cứ ngồi im đấy nhé, quân tử vào, xem các bà các cô tranh vậy. Hy vọng LU đủ bình thản ngắm thiên hạ tranh đàn ông "suýt" nữa là rơi vào tay LU nhá. Ôi... mong sao anh ấy thoát nạn.

    Ậy, nhà pác Thụy hôm nay tấp nập nhá.

    Trả lờiXóa
  3. Anh ơi nhà iem tìm hiểu ra cái xu thế này từ khi sinh hai nàng con gái, nên hí hửng chờ tới ngày ngồi rung kén rể, hihi.

    Trả lờiXóa
  4. @ tin đầu ngày : ko việc gì phải bức xúc đến như thế. Lo đi làm kiếm cơm đi, rỗi việc cứ thay hết nick này đến nick kia còm linh tinh làm giè :))

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng lo cho thanh niên nhà em lắm ạ :) chỉ có chị Lana là yên taam thoai :P

    Trả lờiXóa
  6. Hihi...
    Hèn chi mấy ông bạn tui kêu tui đi học tiếng Somalia, Uwanda,..để mai mốt sang Châu Phi biết nói chuyện với ông sui bà sui bên đó.

    Trả lờiXóa
  7. :D TQ bây giờ đàn ông k giàu k nhà k xe thì k lấy được vợ, VN mình chắc vài năm nữa cũng thế. Nhưng gốc gác 80% văn minh lúa nước là vẫn không thay đổi anh à :)

    Trả lờiXóa
  8. Oài, anh lo cho cu Thắng sớm quớ hi hi...

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Đàn ông bên nhà mình, mấy ai có của hồi môn đâu em. Nghèo không à! Hi

    Trả lờiXóa
  10. Lana: Chắc chắn rồi, con gái đang "lên giá" đó em ơi!

    Trả lờiXóa
  11. MẸ, MỐC VÀ MÍT: Cứ yên tâm đi em, cũng còn ít năm nứa chúng ta mới phải chịu hậu quả của sự mất cân đối này mà!

    Trả lờiXóa
  12. Củ Chuối: Giá bạn thay cái nick khác thì hay nhỉ!

    Trả lờiXóa
  13. mèo điệu: Anh nhớ rùi mà! Em không thích đàn ông lúa nước, đúng không? Hic

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Không đâu em ơi! Đấy là lo chung thôi em!

    Trả lờiXóa
  15. Anh Thụy : nếu em là đờn ông thì chắc em ko bị ế như bi giờ đâu heng, em sẽ trở thành một trong những hotboy, các bà các cô muốn gì em chiều đó, muốn vẽ nude em cũng cho thành Monalisa tất tần tật. Các hotmen bờ-lốc sẽ bị ế hết, bởi vì em nhìn ngon lành hơn mấy ông nhiều :)))

    Trả lờiXóa