Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

GIẢI THƯỞNG DOANH NHÂN



- Bằng nhiều nguồn thông tin có được, và nhất là sự giới thiệu từ một cơ quan có uy tín, thay mặt Ban Tổ chức, chúng em trân trọng mời anh tham gia Giải thưởng Phong Cách Doanh Nhân do Công ty em tổ chức vào tháng tới này.

- Đó là Giải thưởng gì hả em?

- Giải thưởng dành cho các doanh nhân tiêu biểu. Ban Tổ chức gồm các cơ quan có uy tín. Tham gia giải thưởng này, anh sẽ cùng các thành viên Phong Cách Doanh nhân gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Sau khi xét duyệt, Ban Tổ chức sẽ trao giải phong cách doanh nhân cho những đại biểu đoạt giải theo các tiêu chí nhất định.

- Nhưng anh có phải là doanh nhân đâu. Đầu tiên anh là bộ đội, sau là viên chức, rồi là nhà báo hợp đồng, rồi thì đi làm kinh doanh theo kiểu bị hoàn cảnh xô đẩy. Doanh thu của cả công ty anh một năm không bằng giá trị cái xe hơi mà Sếp em mua cho vợ đi chợ hàng ngày. Nói anh là doanh nhân là anh ngượng rồi đấy, lại còn doanh nhân tiêu biểu nữa thì chết à!

- Anh đừng tự ti như thế! Thực ra thì bên em, các chuyên gia đánh giá anh rất cao. Vì thế, em mới được cử thay mặt Ban Tổ chức mời anh. Với hy vọng chắc chắn rằng anh sẽ là một trong những người được giải Phong Cách này.

Mình cũng đã nghe nói về cái Giải thưởng này. Thực ra là một Công ty truyền thông tập hợp tầm 100 doanh nhân. Họ gọi đó là doanh nhân tiêu biểu. Tổ chức một buổi gặp mặt tại một khách sạn sang trọng nào đó để giao lưu, sinh hoạt, chụp ảnh rồi đưa lên tạp chí… Tóm lại cũng là Vui Là Chính. Vui Là Chính (VLC) thì tất nhiên là không sao rồi, nhưng cũng cần phải làm rõ vài việc.

- Vậy thế này nhé! Anh sẽ tham gia với hai nội dung rõ ràng như sau: Thứ nhất là tham gia buổi sinh hoạt giao lưu với tất cả các doanh nhân được mời. Buổi tham gia đó hết bao nhiêu phí, anh sẽ đóng góp. Tuy nhiên, em cho anh xin bản chi phí cho buổi đó. Thứ hai là cái giải thưởng. Bên em phải bảo đảm rằng việc tham gia xét giải thưởng, dù có trúng hay không, anh và các thành viên khác cũng sẽ không phải trả bất kể một khoản phí nào cho cái giải đấy.

Cô gái ngần ngừ

Nhưng bên em đã có chủ trương vận động các thành viên tham gia mỗi người đóng góp 20 triệu VND. Ai trúng giải thì 80 triệu VND anh ạ! Anh thông cảm. Cũng phải có chi phí cho Ban Tổ chức. Hơn nữa, Cơ quan đứng đầu giải thưởng không có kinh phí. Bên em phải tự lo hết tất cả. Cho nên cũng là chuyện bắt buộc thôi.

Thế đấy! Quả là bài toán khó rồi đây. Nếu là bạn, bạn có tham gia không? Nếu tham gia, bạn có tự hào khi nhận được cái giải thưởng đó không? Nếu không muốn tham gia thì bạn sẽ nói như thế nào nhỉ?




16 nhận xét:

  1. Chào anh. Em là 1 fan của blog anh. Uhm, em thấy cuộc sống phong phú thật, các phiền phức của nó cũng rất phong phú.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng anh nhé. Giải thưởng kiểu này chỉ béo các công ty tổ chức sự kiện thôi á :-P

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt đối KHÔNG anh ạ. Báu bở gì cái giải này.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu vậy, ở VN có sự kiện nào vinh danh doanh nhân một cách đúng nghĩa không anh? Ý của em là không dùng tiền để được vinh danh theo kiểu này?

    Trả lờiXóa
  5. trùi, vậy mà mọi người cũng khuyên anh Thụy ;))

    Trả lờiXóa
  6. theo em thì 20 triệu chứ 100 triệu có đáng là bao nếu cần đánh bóng tên tuổi, hihi :D

    Trả lờiXóa
  7. VMC: Từ chối cũng phải khéo đấy chứ! Khổ thế!

    Trả lờiXóa
  8. O Xuân: Có chứ em! Nhưng nói chung thì giải thưởng cho doanh nhân là phải mất tiền. Ít hay nhiều mà thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Titi: Em quả là hiểu rõ ngọn ngành những event kiểu như thế này!

    Trả lờiXóa
  10. mèo điệu: Vấn đề là tên tuổi mình đâu có nhu cầu đánh bóng đâu em! Nhất lại là như anh, có đánh cũng không thể bóng nổi ấy chứ! Hic

    Trả lờiXóa
  11. :)) cứ đánh bóng đi anh, sáng chói lên cho thiên hạ ngưỡng mộ và gato tí =)) trò này nhiều người thích lắm, nhiều người làm mà, sao anh không theo trào lưu. kaka.

    Trả lờiXóa
  12. Doanh nghiệp nhà em (nói cho sang vậy, chứ thực ra nó bé như cái lỗ mũi) vậy mà tháng nào chả nhận được hàng tá lời mời tham gia hội này hội kia. Chung quy cũng là tự góp tiền và thổi phồng lên. Nhà nước ta chả có quan tâm gì đến doanh nghiệp đâu, mặc dù chúng ta là những người đóng thuế "chân chính" để tạo nên sự "bền vững" của NN.

    Trả lờiXóa
  13. Anh thì ko cần nhưng PR cho bé Nga đi. Chỉ 20 triệu để tăng cường chất lượng tên tuổi, cho chi nhánh mới open của nó, thì giá quá bèo.

    Bà con sẽ ngưỡng mộ danh sư xuất cao đồ khi bé Nga đọat giải doanh nhân của năm.

    Rùi người ta sẽ ồn ào tìm hiểu, rùi chi nhánh của nó sẽ nổi tiếng, rùi sẽ có nhiều người đến làm ăn, người ta sẽ té đến con cá mập của anh nhìu hơn, dân mình có tính tò mò mờ.

    Rùi bé Nga, vì đã là doanh nhân của năm, nó sẽ làm việc chết bỏ luôn, nó sẽ ko mè nheo anh nữa. Vì nó đã thành "sao" rùi, là kẻ có tóc thì nó sẽ lo giử tóc của nó thẳng thớm.

    Blog của nó sẽ hem nói chuyện iu đương nữa, mờ toàn là 8 đề tài chính chị, kinh tế... :))

    Trả lờiXóa
  14. rita: Đúng là như thế! Nhất là dịp cuối năm, các giải thưởng lại càng có phần nhiều hơn!

    Trả lờiXóa
  15. Lu: Hì, chưa PR gì mà nó còn suốt ngày tấp tểnh, thành sao rồi chắc mất luôn quá em!

    Trả lờiXóa
  16. Không bán được cái gì cho ông cựu nhà báo này. Bán rượu, bán giải... đều bị bóc mẽ. Ông ấy rỉ rỉ một tí, thế là bà con xúm vào đập từa lưa hột dưa, tè le hột me... Hiệu ứng ngược. Lạ là cái kiểu làm ăn chụp giựt này vẫn sống được.
    Còn chủ đầu tư của PCDN thì cũng nhiều chuyện tủn mủn,cũng thú vị...

    Trả lờiXóa