Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

CÓ GÌ ĐÁNG SUY NGHĨ KHÔNG?



Sau khi cuộc bình chọn Vịnh Hạ Long kết thúc, một trong những điều người ta quan tâm nhất là Tổ chức New Open World nhận được bao nhiêu tiền từ những người Việt Nam hăng hái nhắn tin? Theo thống kê, có cả thảy 24 triệu tin nhắn của người dân Việt Nam cho cuộc bầu chọn này. Phí nhắn tin 630 VND. Như vậy, tổng số tiền thu được từ những tín đồ háo hức nhắn tin gần 15,2 tỉ VND.

Cái bánh này được phân chia như sau: Tổ chức New Open World nhận 300 VND cho mỗi tin nhắn, nên sẽ được bỏ túi 7,2 tỉ VND. Theo một thỏa thuận từ trước là khoản tiền này không bao gồm thuế và phí, nên có thể nói thực chất là New Open World đã bỏ túi vào khoảng 8 tỉ VND. Phần nhà mạng cũng là 300 VND nên tổng số thu cũng là 7,2 tỉ VND.

Vậy thì ai được lợi hơn cả sau khi Hạ Long thân yêu của chúng ta được cái danh hiệu một trong 7 kỳ quan thế giới do chính chúng ta tự phong cho mình? Tất nhiên là mấy bác New Open World ăn đẫm nhất, sau đó là nhà mạng và các công ty tổ chức sự kiện vào hùa ăn theo.

Cũng nên biết thêm rằng hầu hết các quốc gia không ngăn cản nhưng cũng chẳng khuyến khích công dân của họ tham gia cuộc bình chọn này. Vì suy cho cùng, nó cũng chỉ là một trong nhiều trò chơi vô thưởng vô phạt của cư dân mạng mà thôi.

Có điều gì đáng suy ngẫm sau sự kiện này không nhỉ?



9 nhận xét:

  1. Sao có nhiều người dại thế ở VN?Kể cả ông Bộ Trưởng và Chúa Đảo Tuần Châu!

    Trả lờiXóa
  2. Cóa, em đang trầm ngâm suy nghĩ xem mình suy nghĩ cái gì!

    Trả lờiXóa
  3. Để tối nay offline em sẽ nói về vấn đề này nha :-P

    Trả lờiXóa
  4. Ha ha, em đã còm bên nhà chị Titi từ lâu về cái vụ này rồi, lừa đảo cả thôi. Chỉ hoang mang là dù biết vậy, mà các ông trên tổng cục du lịch vẫn ào ào bầu chọn. Dân làm du lịch chính thống đều biết cả là đồ tào lao mà vẫn phải im miệng thôi vì có cựa quậy thì cũng chả ai quan tâm. Đáng buồn và cả xấu hổ cho cái "hữu danh vô thực" này.

    Trả lờiXóa
  5. Quang Đông: Ông Chúa Đảo thì dễ hiểu, vì ông đang thành danh và làm ăn ở đó. Lạ nhất là ông còn lại ấy bác ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Lu: Hic, lại chẳng biết mình nghĩ gì nữa hả?

    Trả lờiXóa
  7. Titi: Cuối cùng thì off xong cũng có thế em nói gì về cái topic này đâu.

    Trả lờiXóa
  8. rita: Hì, đúng ra thì Hạ Long của mình rất là oách rồi. Chẳng cần cái cuộc bầu chọn vô bổ này đâu em ạ!

    Trả lờiXóa
  9. bao nhiêu chủ đề hấp dẫn quá, em quên cái vụ lãng xẹt này roài khà khà... :-P

    Trả lờiXóa