Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

MỘT CÁCH NHÌN MỚI



Thật bất ngờ khi biết tin một vị đại biểu Quốc hội đưa ra lời đề nghị nên có cách nhìn mới về người bán dâm. Cách nhìn mới là như thế nào? Là cách nói nhẹ nhàng của việc nên thừa nhận mại dâm là một nghề để quản lý và giám sát chặt chẽ, tránh phát sinh thêm các tệ nạn xã hội, tránh sự lây lan của dịch bệnh… và tránh được nhiều cái xấu khác nữa nếu mại dâm cứ phải lén lút hành nghề như từ trước tới nay.

Cơ sở để đưa ra đề nghị này xuất phát từ đâu? Theo đại biểu này thì với xu thế phát triển và hội nhập như hiện nay, cũng đã đến lúc chúng ta nên có cách nhìn mới về những người hành nghề này (hiểu rằng sẽ là cả phụ nữ và nam giới đấy nhé!). Và thêm một lý do quan trọng nữa là lâu nay ta cứ nói là cấm nhưng thực tế mại dâm vẫn phát triển mạnh và không ai quản lý cả.

Người Đức có câu nói khá nổi tiếng là “cái xấu cái tốt, nếu được quản lý vẫn sẽ tốt hơn”. Thật là chí lý! Nếu mại dâm được thừa nhận trên tinh thần cách nhìn mới này thì những người hành nghề (nhớ là bao gồm cả nam lẫn nữ đấy nhé!) sẽ phải đi bác sĩ thường xuyên để khám và chỉ được hành nghề khi có giấy chứng nhận của cơ quan chuyên môn. Người ta cũng sẽ quy hoạch một khu vực địa lý nào đó để họ có cho vấn đề này. Người hành nghề không bị kỳ thị, người sử dụng cũng sẽ yên tâm hơn. Nguy cơ bệnh tật, lây lan cũng sẽ được hạn chế rất nhiều.

Từ cách nhìn này, các bar có thể có múa thoát y vũ đàng hoàng bởi những vũ công chuyên nghiệp mà không phải thậm thà thậm thụt nữa. Các quán café cũng cũng thể được sử dụng những nhân viên phục vụ mát mẻ hơn mà không phải nhìn trước ngó sau như ăn trộm nữa. Và đương nhiên, cái gì được làm đàng hoàng cũng sẽ có chất lượng tốt hơn là làm vụng trộm.

Nếu bạn đến Carmen vào buổi tối cuối tuần nào đó, bạn sẽ thấy một không gian sôi động, lãng mạn và hoàn toàn nghiêm túc. Một thế giới thư giãn sau những ngày làm việc vất vả và căng thẳng. Không gian và không khí đậm đặc chất La-tinh này chắc hẳn sẽ hay ho hơn nhiều lần nếu có những vũ công múa những điệu múa bốc lửa của Nam Mỹ Châu.

Cho nên, với tư cách cá nhân, và với tinh thần đã nói ở trên, tôi xin một phiếu bầu để hoan nghênh nhiệt liệt đề xuất của vị đại biểu nọ. Rất hồi hộp chờ xem phản ứng của các cơ quan chuyên môn xem như thế nào? Và mong muốn cách nhìn mới, cởi mở hơn, hợp xu thế hơn và tốt hơn, sẽ được thừa nhận.



8 nhận xét:

  1. E thấy đến Carmen hay hay ko là do mình đi với ai mà thôi ý!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô!!!! lần tới đề nghị ốp-nai ở Carmen nhe. Cũng chơi kiểu Mỹ, hồn ai nấy giử, tiền ai nấy trả heng.
    Phải thay đổi tư duy thui, em chưa được ốp ở mấy chỗ mát mẽ thế ni bao giờ.
    Anh Thụy nhớ bắn tin --> "cả nhà ơi! lần này chúng ta sẽ ốp ở một nơi rất chi là mát mẻ...blah blah blah...nhớ báo giá xìn tip luôn nếu em được xem múa cột nhe :))

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng đây La phát súng đầu tiên mở đường cho những cái nhìn đúng đắn tiến Bộ về sex. Chuẩn bị quản lý lĩnh vực này phải rât chuẩn. Em vote cho ý kiến này, nhưng cũng đoán là các Bác ở trên chưa sẵn sàng đâu Anh ơi, toàn nhưng U70? U80 nên phong kiến thối nát lắm khe khe...

    Trả lờiXóa
  4. Huyen Nga: Em có mấy anh Tây hay thế còn gì?

    Trả lờiXóa
  5. Lu: Carmen không mát mẻ em ạ! Anh chỉ nói rằng giá mà để Carmen được mát mẻ thì hay hơn nhiều thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Titi: A cũng thế, cũng ủng hộ cho quan diểm mới , cho công khai lĩnh vực nhạy cảm này, và phải quản lý được nó!

    Trả lờiXóa
  7. Em ủng hộ tất cả các chính sách, ý tưởng cho XH tốt đẹp hơn. Nhưng vấn đề là đưa ra chính sách rồi không thực hiện được hoặc thực hiện méo mó thì lại chỉ là nói hay làm dở, cuối cùng là kết quả vẫn 0.
    VD như công nhận nghề mại dâm, nhưng những người 'làm nghề' theo đúng luật thì sẽ phải cộng thêm một số giá dịch vụ vào 'giá thành sản phẩm'. Thế là sẽ đẻ ra 'mại dâm chui' đút lót nhà chức trách để được giả lơ, thế là 'mại dâm trong sáng' sẽ chết vì không cạnh tranh nổi về giá, he he.
    Bức tranh xám anh ui. Với mọi chính sách. Nếu bộ máy hành pháp không đủ khả năng làm nghiêm và minh bạch.

    Trả lờiXóa
  8. Lana: Nhưng cứ chui lủi thế này thì nguy hiểm lắm. Nhất là anh vừa đọc được comt của Hội phụ nữ, các chị ấy vẫn phản đối! Hic

    Trả lờiXóa