Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

CÓ NÊN DỪNG GIẢI ĐẤU?



Giải đấu được nói tới ở đây là Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam V-League. Số là sau nhiều lần bị làm khó, bị oan ức… Lãnh đạo Đội SHB Đà Nẵng đã gửi kiến nghị lên Ban Tổ chức giải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiến nghị tạm dừng giải đấu để ổn định công tác tổ chức, công tác trọng tài và vài vấn đề khác.

Tôi không muốn đề cập chuyện nên dừng hay không? Cũng không bình luận gì về việc SHB Đà Nẵng có bị oan ức gì hay không? Cái đó đã có người lo. Điều tôi muốn nói đến là việc khác: Giả sử rằng không phải là SHB Đà Nẵng bị oan ức vì trọng tài, mà là đội bóng của ông Kiên, ông Đức, ông Thắng… những ông đang nắm giữ cổ phần lớn, có tiếng nói trong cái Công ty Cổ Phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam VPF, cái Công ty đang tổ chức giải đấu ấy thì sẽ như thế nào nhỉ?

Rồi giật mình nghĩ lại: Liệu các trọng tài bóng đá, những người đang ăn lương, mà nghe nói là lương cao của Công ty VPF, tức là Công ty của chính các ông Kiên, ông Đức, ông Thắng ấy, có dám làm khó dễ cho đội bóng của các ông ấy không? Và rồi, cứ đà này, liệu có thật sự tồn tại sự công bằng giữa các đội bóng tham gia giải đấu không?

Lần giở lại hồi cách đây ít tháng, trong xu thế ủng hộ các ông bầu thành lập một công ty để điều hành giải đấu, ai đó nói rằng ở Tây ở Tàu, người ta cũng đều làm thế cả. Tức là các công chủ đội bóng cũng hùn tiền thành lập một công ty cổ phần để tổ chức giải đấu cho chính đội bóng của mình tham gia, để giành lấy bản quyền truyền hình...

Tôi chưa có điều kiện tìm hiều thực hư về vấn đề này, nhưng cứ băn khoăn tự hỏi: Có thật các ông Abramovich của Chelsea, ông Henry của Liverpool, ông Zayed Al Nahyan của Man City… cũng góp cổ phần thành lập công ty điều hành Giải Ngoại hạng Anh không? Và các ông ấy có thực sự gầm rít lên với Liên đoàn bóng đá Anh để đòi lấy bản quyền truyền hình bóng đá không? Và nhất là, các ông ấy có góp tiền để trả lương cho trọng tài điều hành chính cái giải đấu có đội bóng của các ông ấy tham gia tranh tài không nhỉ?



3 nhận xét:

  1. Anh nói chuyện tình yêu đi, bóng đá là cái gì có ai biết đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Bóng đá với em là 22 chàng quần đùi chạy nhong nhong tranh nhau 1 quả bóng. Nhưng mà thích là chàng nào cũng ẹp zai :))

    Trả lờiXóa