Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

NẾU BẠN CHƯA ĐỦ LỚN!



Chúng tôi làm một chương trình, trong đó có vài nội dung nhạy cảm. Ăn mặc mát mẻ. Nhiều em chân dài. Chủ đề tế nhị… Nói tóm lại là những chuyện ít ra là không nên để trẻ con xem và nghe được. Dù chúng có nghe thì cũng chẳng chết ai. Có khi, chúng lại còn cười vào mũi những người đang cấm đoán chúng là biết thừa rồi mà còn giấu ấy chứ.

Nhưng khuyến cáo là khuyến cáo. Không thể đùa dai được. Lỡ chẳng may mà các cháu xem được thì chưa chắc đã bị làm sao, nhưng người lớn mà xem được, có khi lại khối chuyện. Rồi rắc rối như cảnh liếm rượu trong Hoa Nắng không biết chừng.

Nhất trí là sẽ khuyến cáo trẻ em. Nhưng khuyến cáo hay cảnh báo? hay cấm đoán? Thật là rắc rối. Người thì bảo nên ghi chương trình cấm trẻ con. Nhưng trẻ con là thế nào? Cãi nhau ầm ĩ cũng chưa trả lời được như thế nào được coi là trẻ con.

Người thì bảo nên cấm dưới 16 tuổi. Nhưng cũng vẫn cãi nhau. Ông thì bảo nhiều đứa dưới 16 tuổi mà còn thành thạo hơn cả người lớn. Người thì bảo bọn đấy chưa biết gì đâu. Cấm là phải. Tóm lại là không thể thống nhất được. Mà cứ ghi cấm đoán chung chung, có khi chẳng cấm được ai, lai thêm tò mò thì thà đừng ghi cấm còn hơn.

Nhưng rồi hôm nay, lên một trang phim mạng, thấy có một phim nghe nói là hơi hơi tươi mát, mặc dù xem qua chẳng thấy tươi mát gì. Bù lại, học được câu ghi trên phim rất là hay.

Không cấm đoán, không cảnh báo, không phê phán, không khyên răn và nhất là không ra vẻ dạy dỗ, bảo ban.

Cắt thứ nhất

NẾU BẠN CHƯA ĐỦ LỚN…
THÌ TẮT TIVI ĐI NHÉ!

Và 5 giây sau đến cắt thứ 2

CÒN NẾU BẠN KHÔNG TẮT TIVI…
THÌ ĐÓNG CỬA PHÒNG LẠI MÀ XEM TIẾP NHÉ!




14 nhận xét:

  1. Cắt thứ 3
    Xem tiếp xong rồi làm gì ạ?

    Trả lờiXóa
  2. @NLVD: Xong ròi tủm tỉm cười vì mình cũng như thế, hoặc cười vì sao mình lại chưa như thế, túm lại kiểu gì cũng là tủm tỉm cười :-D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tủm tỉm cười không thôi thì giải quyết được gì hả em?

      Xóa
  3. p.s Thường là nhiều người 40 nhận mình chưa đủ nhớn, còn các bạn 14 thì khẳng định chắc chắn rằng con/ cháu đã nhớn rồi, đừng coi con/ cháu là trẻ con.

    Cách khuyến cáo kiểu tung quả bóng này siêu, khéo, còn hiệu quả thì chưa biết được ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô giáo như em mà nhận xét thì chuẩn rồi. Nhưng đúng là không biết treo cái khuyến cáo thế nào cho nó tốt đấy em ạ!

      Xóa
  4. Slogan hơi bị pậy pạ đấy!

    Tự dưng cho hàng chử "nếu bạn chưa đủ lớn" lên, rùi bên dưới tương cho tấm hình các em nó đang khép nép tréo chân...làm giật hết cả mình nhe.

    Tưởng anh chê các em nó (...) chưa đủ lớn ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà hà, cười bể bụng với cái còm của nàng Lu ^^

      Xóa
    2. Chê đâu! Theo cảm quan của anh thì các em, à quên, các cháu đủ lớn rồi đấy. Hì!

      Xóa
  5. Em đã xem chương trình mới của bên anh, chúc mừng anh nhé. Hôm trước em mở tivi đúng lúc em Phi Thanh Vân đang nói về phẫu thuật thẩm mỹ.
    Còn về bộ phim thấy chuyện chả có gì mà ầm ĩ, thế mà cứ ầm ĩ lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhé! Phim Hoa Nắng thì anh lại thấy khá được. Trên phim nước ngoài, người ta dễ chấp nhận cảnh còn hơn thế nữa, nhưng phim trong nước sản xuất thì hay bị ý kiến này ý kiến kia lắm.

      Xóa