Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

QUẢ NGỌT CHO MAN XANH



Tôi chưa thấy một mùa giải nào ở 5 giải quốc gia hàng đầu Châu Âu lại kịch tính như giải Vô địch bóng đá Anh mùa này. Kịch tính đến trận cuối cùng, hiệp đấu cuối cùng và phút cuối cùng.

Trận cuối cùng, chỉ cần thắng đội gần cuối bảng thôi là Man Xanh sẽ vô địch. Ai cũng nghĩ thắng lợi là hiển nhiên. Nào là lợi thế sân nhà Etihad, nào là sự vượt trội về đẳng cấp và cả đội hình gồm nhiều hảo thủ trong mơ. Nào là cả mùa này thì 18 trận trước đá sân nhà thắng 17 trận, chỉ hòa 1, chưa thua trận nào.

Vậy mà vào trận, mãi chẳng ghi được bàn. Đã thế, bên sân The Light, MU lại đang có bàn thắng. Cứ giữ nguyên như thế, Man Xanh sẽ tèo. Rồi thì bàn thắng cũng được ghi. Man Xanh dẫn 1-0. Vui chưa được bao lâu thì vào đầu hiệp 2, đội khách đã gỡ hòa. Ít phút sau, Man Xanh lại còn được đá hơn 1 người. Loắng ngoắng thế nào để đội khách ghi thêm bàn nữa, thành ra lại bị dẫn 2-1.

Thế là cứ đá và đá. Đá mãi, sút mãi, không tài nào ghi được bàn gỡ hòa chứ đừng nói chiến thắng. Thật không thể nào hiểu nổi. Giữ bóng tới hơn 80%. Chỉ đá hầu như nửa sân. Vậy mà không sao ghi được bàn thắng.

Hết giờ thi đấu chính thức. Chẳng có gì khả quan hơn. Vẫn thế! Vẫn đang bị thua 2-1 như thế. Ở sân The Light phía bên kia, sau phút bù giờ thứ 2, MU đã rời sân với chiến thắng 1-0. Họ giỏng tai lên nghe tin từ bên này. Thời gian bù giờ là 5 phút, 2 phút đã trôi qua rồi. Đến phút thứ 3. Dzecko đánh đầu gỡ hòa 2-2. Cổ động viên MU ở The Light thót tim, nhưng vẫn chưa có gì sợ. Tỉ số hòa 2-2 thì Man Xanh vẫn “chết”.

Nhưng rồi phút bù giờ thứ 4, Baloteli, dù đã ngã, vẫn cố hết sức gạt bóng tới chân đồng đội ở vị trí thuận lợi. Aguero chỉnh bóng một nhịp, sút tung lưới đối phương. Dấu chấm hết cho những nỗ lực của MU. Ở The Light, MU nín lặng, không thể nào tin được.

Cũng như nhiều triệu tín đồ bóng đá trên toàn thế giới, tôi mong muốn Man Xanh chiến thắng, đơn giản chỉ vì không muốn MU già cỗi và ít đổi mới cứ vô địch mãi. Vì thế, cũng như nhiều cổ động viên Man Xanh, tôi mong muốn họ chiến thắng, nhưng đúng là không thích một tí nào cái cách chiến thắng của họ. Nó làm cho tất cả những ai yêu mến bóng đá hồi hộp đến nghẹt thở và tiềm ẩn nguy cơ đau tim.

Bạn đừng bao giờ tuyệt vọng. Đừng bao giờ bi quan, dù hoàn cảnh thực tế có tồi tệ đến đâu đi chăng nữa. Các cầu thủ của Man Xanh, với lòng quả cảm vô song, đã chiến đấu đến tận phút cuối cùng, giây cuối cùng và niềm hy vọng cuối cùng để giành chiến thắng.

Tôi thích Mancini của Man Xanh, thích Guadiola của Barca, những huấn luyện viên tài năng nhưng đặc biệt khiêm tốn, ít nói về mình. Ngay khi trận đấu kết thúc, trả lời phỏng vấn kênh Sky Sport HD, Mancini nói: “Tôi không biết phải nói gì vào lúc này. Bởi vì bản thân tôi còn đang chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Chức vô địch của Man City thật ngọt ngào và tôi xin tặng nó cho các cổ động viên của Man City, những người đã phải chờ đợi quá lâu để có nó”.



2 nhận xét:

  1. Nghe đâu ở bển cũng cá độ cá điếc gì đó nhưng diễn biến giàu kịch tính và lắt léo hơn rất nhiều..Vẫn đáng xem lắm lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như cá độ cá điếc là đúng, nhưng đá thì đá thật!

      Xóa