Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

CHIẾN THẮNG CÁI CHẾT



Ông Hiromitsu Sinkawa là một người dân bình thường sống ở thành phố biển Minami Soma, một trong những nơi bị động đất và sóng thần tàn phá tan hoang nhất. Khi có còi báo động, ông cùng với vợ kịp chạy trốn lên vùng đất cao.

Nhưng rồi, tiếc của, ông bà lại quay trở lại nhà để lấy vài món đồ. Có lẽ, đó là quyết định sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của cặp vợ chồng già này. Trong khi đang gói đồ, sóng thần ập đến, phá tan ngôi nhà của họ và cuốn phăng mọi thứ ra biển, xa bờ tới hơn 15 cây số.

Hiromitsu Sinkawa, với nỗ lực cao nhất, kèm theo sự may mắn diệu kỳ, đã bám chặt được phần mái nhà nổi bồng bềnh trên mặt biển. Giữa đám rác rưởi, mảnh gỗ vỡ vụn, ông cầm một lá cờ đỏ liên tục vẫy để phát tín hiệu cầu cứu.

Gần 2 ngày trôi qua như vậy, không ăn, không uống, Hiromitsu Sinkawa đã được lực lượng cứu hộ, đi trên một chiếc tàu khu trục nhìn thấy và thả xuống tới cứu. Giữa thảm họa động đất đang phủ màu tang thương lên khắp nước Nhật, Hiromitsu Sinkawa là hình ảnh kiên cường, dũng cảm, và là tấm gương cao cả chống chọi với thảm họa để vươn lên giành lấy sự sống.

Những đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong bom lửa của chiến tranh như tôi, hẳn là những người cảm nhận sâu sắc giá trị của cuộc sống. Chiến thắng cái chết là chiến thắng vinh quang nhất, quả cảm nhất, là chiến thắng đạp cái chết xuống dưới chân mình, để hướng về cuộc sống tươi đẹp ở phía trước.

Xịn được vinh danh Hiromitsu Sinkawa và cả nước Nhật anh hùng!



14 nhận xét:

  1. Bài học rút ra ở đây: Khi gặp nạn không được tiếc bất cứ thứ gì, cứu mạng sống trước đã.

    Trả lờiXóa
  2. Trong công ti của em, mỗi lần có báo động là tất cả phải chạy ra ngoài ngay, ko ai được tiếc rẻ lấy đồ dùng cá nhân gì cả. Vi đôi khi mình quay lại một chút thì cũng đồng nghĩa mình vĩnh viễn ko thoát ra khỏi được.

    Trả lờiXóa
  3. NGhe những người còn sống kể về giây phút cận kề cái chết, giây phút phải buông tay người thân, hu hu...không thể cầm được nước mắt anh ạ :-(

    Trả lờiXóa
  4. VMC: Chính xác, cũng đã có quá nhiều tấm gương như thế này rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Lu: Chỗ anh lâu lâu lại báo động giả. Họ hướng dẫn mình thực hành khi có trường hợp khẩn cấp. Không mang cái gì theo hết, phải thoát thân trước đã!

    Trả lờiXóa
  6. Đông Bảo: Và dũng cảm nữa bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Titi: Anh đọc tin, thấy một bé gái 4 tháng tuổi sống sót, được cứu hộ, thật là kỳ diệu!

    Trả lờiXóa
  8. Không còn từ nào mang đầy đủ ý nghĩa để ca ngợi họ vào những lúc như thế này

    Trả lờiXóa
  9. Những bản tin được đọc, những câu chuyện vô tình lướt qua lúc này về Nhật luôn làm mình chựng lại một lúc lâu phải không anh Thụy. Thanks anh về bài viết này

    Trả lờiXóa
  10. HPLT: Anh vừa nghe tin phóng xạ đã ảnh hưởng tới cả biên giới Trung Quốc và Philippine. Thật đáng ngại. Vậy mà người Nhật vẫn hết sức bình tĩnh. Không thể tin được!

    Trả lờiXóa
  11. moon: Em đọc comt của anh cho HPLT đi nhé! Biết đâu, Hà Nội cũng sẽ bị ảnh hưởng đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  12. PMT: Chờ bạn khai trương blog nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Your рοѕt features confirmeԁ benefіcial to me
    peгsonallу. Іt’s really informatiνe
    and yоu аre naturally extremеly еducated of this tуpe.
    You hаvе opened my own sіght in
    order to ѵarіοuѕ views on
    thіs mаtter using intriquing, notablе
    anԁ sоlid content.

    Also vіѕit my pagе ... phentermine
    Feel free to surf my web page : phentermine

    Trả lờiXóa