Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

NẠN NHÂN HỚ HÊNH



Một cô gái chỉ mới ngoài hai mươi tuổi cùng với bạn trai làm cảnh phòng the với nhau. Cả hai ghi lại một đoạn bằng điện thoại di động rồi copy vào máy tính cá nhân. Mục đích để làm kỷ niệm. Đại khái tinh thần của sự việc đang được cộng đồng mạng xôn xao trong vài ngày qua là như thế!

Thoạt nghe thì chẳng có vấn đề gì. Ai chẳng có những phút riêng tư cơ chứ. Vấn đề là hầu hết chúng ta không ghi lại để làm gì, còn một vài bạn thì ghi lại với những mục đích khác nhau. Mục đích xấu cũng có, nhưng chắc ít thôi. Cơ bản là để vui, để kỷ niệm, để vân vân và vân vân.

Những mục đích khác thì chẳng nói làm gì. Riêng mục đích để làm kỷ niệm thì có lẽ là đáng nói hơn cả. Kỷ niệm gì cơ chứ! Để ghi nhớ rằng đôi ta đã có lúc mặn nồng, gắn bó, tình cảm… đến như vậy ư? Nếu thế thì hẳn có nhiều thời khắc đáng nhớ hơn nhiều là chuyện ấy. Nụ hôn đầu tiên trong đời! Ngày về thăm quê anh hoặc em! Và bao nhiêu điều đáng quý khác nữa.

Khi nhớ lại thuở tình yêu của mình, tôi đoan chắc rằng rất ít bạn nhớ đến chuyện ấy như là một kỷ niệm sâu sắc nhất. Thậm chí, nói dại, khi chia tay nhau, người ta cũng chẳng vì chuyện này, bởi chuyện này. Nói tóm lại, yêu hay không yêu, ghét hay thù hận, ít khi chuyện này được xem như là nhân tố quan trọng nhất.

Vì thế, các bạn trẻ, và biết đâu, cả các bạn không còn trẻ nữa, đừng dại dột, đừng vô tư ghi lại những hình ảnh như thế này làm gì. Chẳng được lợi ích gì đâu mà chỉ chuốc thêm phiền muộn nếu chẳng may sơ ý, nếu chẳng may gặp một người bạn xấu, như đôi bạn trẻ trên đây.


10 nhận xét:

  1. Em chúa ghét nhất những việc như thế này. Cái hèn nhất là lợi dụng những hình ảnh, thư từ khi còn ấm cúng, để đem đi bêu rếu hăm dọa, for what?
    Em cũng ghét nhất cái gì riêng tư cũng đem ra kể, for what?
    Chử tín, mình ko giử được thì ko ai dám đặt lòng tin vào mình nữa. Người ta có khuynh hướng làm thế là muốn trả đủa, làm cho người kia phải khốn khổ thân tàn ma dại. Nhưng, họ ko nghĩ ra được câu rằng --> trời hại mới chết, người hại không chết!

    Trả lờiXóa
  2. may quá, đọc được bài cảnh báo của anh đúng lúc, em đang định kỷ niệm, hè hè, thui không ghi hình nữa, cám un anh nhá :-D

    Trả lờiXóa
  3. Em hứa không tung video của ai lên mạng cả.

    Trả lờiXóa
  4. Anh ơi entry rất hay nhưng có vẻ hợp cho lứa tuổi 'bình tĩnh suy nghĩ', lớp trẻ muốn cảnh báo khuyên nhủ có vẻ như cần 'liều mạnh' hơn cơ. Mà, ghi lại clip thì lại là lớp trẻ :((

    Trả lờiXóa
  5. Lu: Ok em, anh được một câu phương ngôn chí lý. Trời hại mới chết! Người hại không chết!

    Trả lờiXóa
  6. Chuồn: Em nói vậy là anh yên tâm rồi! Hì

    Trả lờiXóa
  7. Lana: Ừ nhỉ, có vẻ lời cảnh báo của anh không hợp với đối tượng mình định hướng đến rồi!

    Trả lờiXóa