Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Ở PHÒNG TẬP GYM



Không ai bảo ai, hầu như tất cả mọi người đều dừng lại giây lát để ngắm nhìn hai thành viên mới đến. Hai ông bà ít ra cũng đã ngoài sáu chục tuổi. Bà còn nhanh nhẹn lắm nhưng ông thì đã yếu. Ông đi không vững, phải dựa vào bà. Đến phòng tập, ông chống gậy còn bà thì lúc giúp ông tập đi, lúc ngồi trên ghế ngắm từng bước khó nhọc của ông. Có lúc, bà cũng để ông tự do để đi tập những bài tập của mình.

Vài buổi tiếp theo, mọi người ở phòng tập đều biết chuyện. Ông đã 70, còn bà cũng 66 tuổi. Cách đây gần 5 năm, ông bị một cơn tai biến nhẹ và hậu quả của nó là những bước đi không vững. Ông luôn phải nằm một chỗ. Phải nhờ vào bà, vào sự động viên và thêm cả sự nghiêm khắc của bà, ông mới đi được như hôm nay.

Thường thì bà sẽ đưa ông xuống cái công viên nhỏ ngay nhà mình để ông tập. Nhưng rồi cái phòng tập này mở cửa, bà quyết định cả hai ông bà sẽ đến tập tại phòng này. Mục đích là để ông được lây nhiễm (đúng từ gọi của bà) cái không khí hối hả, trẻ trung, mạnh mẽ và yêu đời của cả phòng tập. Và quyết định của bà đã được chứng tỏ là rất đúng. Từ hôm tới đây, ông hào hứng hơn hẳn. Bà bảo, trước thì tuần 3 buổi, giờ thì ngày nào ông cũng đòi đi.

Nhưng bà lại không hề biết rằng chính ông bà, hình ảnh cần mẫn của ông bà dìu nhau, động viên nhau trong các buổi tập mới là “nguồn lây nhiễm” tinh thần lạc quan yêu đời lớn nhất, mạnh mẽ nhất đến tất cả các thành viên của cái phòng tập mới mẻ này.



25 nhận xét:

  1. Ồ, chiện này rất hay. Làm em nhớ có lần đến sàn nhảy lớn nhất Sài gòn, giữa các cặp thanh niên nam nữ trẻ trung, có một ông già khoảng trên 70 nhảy một mình. Em lạ quá, hỏi anh quản lí thì được biết: ông già kia đã nhảy ở đó rất lâu, nhưng từ khi vợ mất, ông chỉ nhảy một mình. Ổng nhảy đẹp và đều đặn hàng ngày, ai ra mời ông cũng cười nhưng không nhảy cùng. Điều ấy khiến nhiều người ngưỡng mộ lòng chung thủy cũng như ý chí tập luyện dẻo dai của ông :-)

    Trả lờiXóa
  2. Nếu chịu khó tập thể thao mỗi ngày thì sẽ trẻ lâu và sống thọ. Ku Thắng và mẹ còn đi gym ko anh, hắn khoe với em là hai mẹ con mở member whole year?

    Trả lờiXóa
  3. Em thích cái hình minh họa trong bài của bác. Cười tủm tỉm và nghĩ thầm ...

    Trả lờiXóa
  4. Ồ, anh bắt đầu đi tập gym rồi à?

    Trả lờiXóa
  5. hé hé, anh Thụy đi tập gym hẳn sẽ có đứa nào đó viết 1 cái blog còn lâm li hơn thế nầy :-D

    Trả lờiXóa
  6. Ở phòng Gym nhiều chuyện hay quá. Em cũng thích tập Gym lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Từ hình đến nội dung đều là tuổi già lý tưởng đó anh, em cũng thích nếu đến già có ai đó cần mẫn cùng mình như vậy, hi hi

    Trả lờiXóa
  8. @anh Thụy
    em thích làm gì cũng có hai người :-) bất kể khi trẻ hay già.
    Em khá ngạc nhiên một điều, ở VN, khi còn trẻ,còn khỏe, ít người nghĩ đến việc tập thể dục để duy trì sức khỏe. Họ chỉ tham gia hoạt động này khi được bác sỹ yêu cầu, hoặc khi cần giảm cân, khi lớn tuổi, phục hồi sau tai biến...người ta mới nghĩ đến thể dục? Có nguyên nhân nào để lí giải cho việc này không vậy anh?

    Trả lờiXóa
  9. @HPLT: bên mình chưa có thói quen nghĩ về chất lượng cao của cuộc sống . Mới chỉ lo sao cho đủ sống thôi :-(

    Trả lờiXóa
  10. HPLT: À, đơn giản là thanh niên thì mải ăn chơi em ạ! Già thì mới thấy quý sức khoẻ và luyện tập thôi. Có câu "Sự đời lắm nỗi éo le. Tuổi già luyện tập rượu chè thanh niên" mà!

    Trả lờiXóa
  11. moon: Sao em không thích từ tuổi này cũng đã có người cần mẫn cùng mình hả em? Hì

    Trả lờiXóa
  12. like2chat: Đúng là ở phòng tập rất hay, tinh thần rất phấn chấn em ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Gauxx: Có thể thế đấy! Anh đi tập rồi mà đã thấy ai viết đâu em! Hic

    Trả lờiXóa
  14. HoaLu: Nghĩ thầm đến một ngày nào đó, đúng không?

    Trả lờiXóa
  15. Lu: Còn em ạ! Thắng tập nặng lắm. Anh thì chịu, chỉ tập nhẹ nhàng thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Titi: Sao em không hỏi chuyện để viết một bài nhỉ? Chuyện ấy hay đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  17. EM còn mải nhảy nhót và quậy phá. Mí lại, trong giới show biz, những chiện đẹp như vầy nhiều lắm :-)

    Trả lờiXóa
  18. í quên, không phải showbiz, trong giới nghệ thực ạ :-D

    Trả lờiXóa
  19. Anh Thụy : tập nhẹ thôi, cả chị và anh cũng thế, vì xương cốt của Thắng khác với người lớn, nó cần phát triển nên hướng dẫn viên cho nó có chế độ khác.
    Khi lớn rồi chỉ nên tập nhẹ, chủ yếu là giử cho tinh thần lạc quan dễ ngủ cho ngày làm việc mới, giúp cho tim và mạch máu lưu thông tốt. Anh mới tập chưa quen thì đừng cố gắng sẽ bị đau cơ bắp cả tháng phải bỏ tập đó. Chỉ cần giử đều đặn mỗi tuân 3 ngày là OK.
    Em tới nay đã nâng tạ trên 80 lbs, nhưng chỉ vài nhát là ngưng vì sợ con chuột bị thương :))...đấy là em đã tập thể thao từ thời đi múa còn bé đến giờ mà vẫn phải cẩn thận thế đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Lu: Anh nhớ rồi em. Giờ đang đau đây này. Nhưng sẽ cố. Anh tập có 25 ký thôi em!

    Trả lờiXóa
  21. Titi: Nhiều viết càng hay chứ sao em!

    Trả lờiXóa
  22. anh Thụy : Ặc, 25kg là 55 lbs rồi. Cũng hơi bị nặng, thông thường lần đầu tập sẽ bị đau một chút như thế, lí do, cơ bắp chưa từng quen vận động sẽ bị đau một xí trong 3 đến 4 ngày, sau đó nó sẽ khỏi.
    Mấy ngày đó anh tránh ko nên cố nâng tạ nữa, sẽ làm cơ băp tổn thương, chạy bộ nhẹ bằng máy thôi. Đợi sau 5 ngày nâng lại tạ thì sẽ ko sao. Giống như tập bấm dây đàn guitar lúc đầu sẽ bị đau đầu ngón tay, sau đó chỗ đau bị chay thì bấm tha hồ ko thấy đau nữa.
    À, nhớ nhắc ku Thắng và mẹ của ku cũng để í chuyện này nhe, thấy đau cơ bắp thì phải nói để hướng dẫn viên họ giảm chế độ tập lại.

    Trả lờiXóa
  23. Ròi, để em nhớ lại và viết cho cả nhà ngưỡng mộ giới nghệ thực nha :-D

    Trả lờiXóa
  24. Câu lạc bộ thể dục Linh Trang, đường Thăng Long, Q.Tân Bình

    Khai trương Câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ Linh Trang, 82-84 đường Thăng Long, Q.Tân Bình

    Phòng tập mới mở Linh Trang dành cho các bạn yêu thích thể dục thẩm mỹ và thể hình.
    - Thiết bị mới 100%.
    - Giảm giá vé 20%.
    - Có phòng xông hơi.

    LH:0906603000, Trung

    Trả lờiXóa