Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

QUY RA THÓC



Hồi còn làm báo, tôi có một anh bạn đồng nghiệp khá thân, hơn tôi vài tuổi. Anh vui tính, dễ gần và đặc biệt thích nhậu. Mà phàm những người thích nhậu thì phóng khoáng lắm, ít khi để ý đến những chuyện lặt vặt, tỉ như chuyện quà mùng 8-3 cho chị em chẳng hạn.

Anh có thể nhớ việc mua hoa cho cô bạn gái mới quen, cho một đối tượng nữ anh đang hướng tới, chứ tuyệt nhiên phớt lờ chuyện mua hoa cho các bạn đồng nghiệp nữ, dù là lớn hơn hay ít tuổi hơn anh. Anh quan niệm rằng hoa là phải mang thông điệp của tình yêu, mà mấy mẹ ở cùng cơ quan thông điệp khỉ gì nữa. Vì thế, anh có một phương châm rất hay là quy ra thóc!

Mùng 8-3 năm ấy, lóp ngóp đến cơ quan vào đầu giờ chiều, anh đi tất cả các đồng nghiệp nữ, điềm nhiên mở ví tặng mỗi người 5 ngàn VND, giá trị chắc tầm 20 ngàn VND bây giờ. Đấy, quà mùng 8-3 của anh đấy! Rồi anh cười hì hì phân tích rằng tại sao lại cứ phải đâm đầu đi mua mỗi bà một bông hoa hồng héo quay héo quắt? Tại sao cứ phải đi khuân hàng lô dầu gội đầu, sữa tắm… mà nhiều thứ chắc gì các mẹ đã dùng. Thôi thì cứ thóc đây, muốn thế nào tuỳ nhé!

Chẳng dè đám phụ nữ hoan nghênh nhiệt liệt. Cánh đàn ông chúng tôi thì ngẩn người. Đúng là dại mặt. Hoa thì xấu, cuối giờ thấy chị em gom lại, bông nào tươi thì bó một bó mang về, bông nào héo thì vứt thẳng tay. Mất cả công mình chường mặt ra mua, mà lại còn mua đắt nữa chứ!

Cho nên, cái gì quy được ra thóc thì cứ quy luôn cho nó tiện nhé!



12 nhận xét:

  1. Em vừa thích thóc vừa thích luôn cả mấy thứ kia :-)

    Trả lờiXóa
  2. Tặng quà cho phụ nữ cũng là một nghệ thuật. Với người này khi mình tặng thì họ thích thú với món quà, nhưng cũng với món quà đó mà tặng sang một người khác thì nó lại ko được thích thú, vì như là vác cũi về rừng.

    Trả lờiXóa
  3. Trưa nay gặp hội blogger anh có quy ra thóc không?

    Trả lờiXóa
  4. Phụ nữ ai cũng tham lam. Không tham lam không phải phụ nữ hè hè :-P

    Trả lờiXóa
  5. Một bó hoa đồng tèn sánh vai cùng hoa súng chị em mới sung. Đàn ông con trai phải có tâm hồn đàn tỳ bà chị em mới khoái.

    Trả lờiXóa
  6. HPLT: Muốn hơi bị nhiều đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Lu: Vậy là theo em cũng nên quy ra thóc phải không? Hì

    Trả lờiXóa
  8. Titi: Đấu có, anh có thấy phụ nữ tham lam bao giờ đâu!

    Trả lờiXóa
  9. anh Thụy : em lấy thóc mí hoa làm gì? với em thì đơn giản cho em một bữa ăn quê ngon là em khoái chí rồi. Vì để có được bữa cơm quê ngon em phải tốn xìn đến vài ngàn bay dìa chén :))

    Trả lờiXóa
  10. Lu: Vậy lần này về, anh sẽ nói chị em em Thủy, em Thắng cho em ăn cơm quê nhé!

    Trả lờiXóa