Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

TÌNH YÊU VIÊN MÃN



Đó là cụm từ được giới truyền thông, không, chính xác là của vài nhà báo mạng, dùng để tán tụng đám cưới một bác khá nổi tiếng, năm nay hơn sáu chục tuổi với một nghệ sĩ đàn dân tộc mới ngoài ba chục xuân xanh.

Đám cưới là vui rồi, bởi vì, đơn giản là nếu không vui, nếu còn lăn tăn một điều gì đấy, ai cưới để làm gì, nhất là lại là đám cưới của một người nhiều tuổi đến thế. Một người đã kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo cao cấp, đã có gia đinh, con cái, thậm chí nếu xum xuê, còn có cả cháu nội, cháu ngoại… đương nhiên phải chín chắn khi quyết định kết hôn lần thứ hai. Vì thế, đám cưới ấy chẳng có gì đáng nói, nó là niềm vui của lứa đôi, mà lứa đôi là vui rồi, dù lứa đôi nào, ở tuổi nào đi chăng nữa.

Cái đáng nói là cách tán tụng quá đà của giới truyền thông mà thôi!

Có thực là ở tuổi ấy, người ta mới có được tình yêu viên mãn không? Hay cũng có thể nói là viên mãn với tình yêu không? Và nếu thực là như thế, thì chúng ta sẽ nói gì, sẽ nhận xét như thế nào về mối tình đã thành hoa trái của ông mấy chục năm về trước? Và với cái cách tán tụng như vậy, dù vô tình hay hữu ý, chúng ta cũng đã xúc phạm tới người phụ nữ đầu tiên và những người con của ông.

Nói thật là tôi rất không thích tán tụng tình yêu kiểu như thế!



21 nhận xét:

  1. Đàn ông sướng anh hỉ, 60 rồi vẫn lấy được 30 ;))

    Trả lờiXóa
  2. Sao em khong biet dam cuoi nay?

    Trả lờiXóa
  3. Anh yên tâm, vài hôm nữa họ sẽ có bài "Hãy để cho gia đình của bác ấy yên". Như vậy thì mới ra được 2 bài chứ. Còn làm như anh thì chỉ được 1 bài ngắn.

    Báo mạng dạo này thường xuyên tự vả vào cái mồm của mình, em thấy thế

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng không hào hứng gì khi đọc về vụ này anh ạ. Báo chí thế này phản văn hóa mất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. "Xin các anh chị cho em sống đúng tuổi của mình" - Vàng Anh nói với các báo :)

    Trả lờiXóa
  6. he he, anh T làm em bận chết người vẫn phải lên Gúc gồ search từ tình yêu viên mãn.

    Trả lờiXóa
  7. Lu: Liệu đấy có phải là sướng không, hay là khổ hả em?

    Trả lờiXóa
  8. VMC: Em mà cũng không biết à? Ầm ĩ cả. Bác ĐHV ấy mà em!

    Trả lờiXóa
  9. like2chat: Hi, em nói hơi nặng nhưng mà đúng!

    Trả lờiXóa
  10. Em Chuồn: Và hết tin hay sao mà phải cử cả đội phóng viên đi làm một cái phóng sự ảnh vô thưởng vô phạt thế chứ!

    Trả lờiXóa
  11. Đàm Hà Phú: Anh hiểu ý của em! Yêu thì bất kể tuổi tác chứ vợ chồng thì phải có tuổi nào đó mới phù hợp, mới tốt được!

    Trả lờiXóa
  12. NLVD: Và em thấy vụ này rồi, đúng không?

    Trả lờiXóa
  13. Hê hê, em hay vào blog của anh đọc vì có nhiều cái thú vị. Hôm nay đọc cái ý kiến của anh về chuyện bác già này thì khí em không phải chứ nếu bác ý không thích khoe hàng (cô vợ ba của bác ý - không phải vợ hai đâu, tiệc cưới của bác ý tại nhà hàng hay khách sạn xịn, có dàn nhạc phục vụ và có cả chai chivas vỏ sứ trên bàn tiệc ...) thì chẳng có đám phóng viên rỗi hơi hoặc muốn xâm phạm đời tư của bác già bằng cách chụp và post lên.
    Bác già này trả lời (nếu người bình thường đọc thì cảm thấy rất thực thà) ở 1 bài báo khác (http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/03/nguyen-thu-truong-dang-hung-vo-hay-de-tien-la-ten-day-to-gioi/)là thu nhập của bác ý cũng vào loại trung bình thấp (so với giới công chức nhà nước) - tỷ như lương 5 triệu/tháng + hội họp 2 triệu/tháng và các loại khác 100 triệu/năm.
    Mặc dầu vậy, em vẫn cứ thích bác này, vì em thấy bác ý còn thực thà hơn các quan chức khác ở xứ Lừa. Dám mạnh dạn cưới vợ 36 khi đã 65 tuổi và muốn chia vui với cả bàn dân thiện hạ. Chúc mừng hạnh phúc của bác và vợ trẻ của bác ý

    Trả lờiXóa
  14. Em chưa biết vụ này, để em lục xem sao. Mà cứ 1 và chỉ 1 phụ nữ mà thôi, là ổn thỏa biết bao nhiêu chuyện, phải không anh? Càng nhiều, càng rắc rối :-D

    Trả lờiXóa
  15. HPLT: Đúng là phụ nữ rất hay em ạ! Nhưng càng nhiều phụ nữ thì càng rắc rối em ạ!

    Trả lờiXóa
  16. Ồ, tin hay đấy chứ. Chúc mừng đôi ấy !
    Báo chí bây giờ cứ lá cải thế đấy anh. Đọc xong không thấy gì có ích mà còn bực mình vì cái nhìn hạn hẹp cuả người viết. Hic...

    Trả lờiXóa
  17. Titi: Em biết đôi này, đúng không? Thực ra thì báo mạng k đăng những tin ảnh kiểu này thì đăng cái gì mới được chứ! Hic

    Trả lờiXóa
  18. Thắc mắc về tấm ảnh minh họa chút thôi: tại sao lại đeo nhẫn tay phải chứ không phải đeo bên tay trái như vẫn thường thấy nhỉ ???

    Còn chiện "t/y viên mãn" kia thì không bàn tới ạ :) :)

    Trả lờiXóa
  19. Dã Quỳ: Hì, tôi quên không chú thích. Đây chỉ là hình minh hoạ thôi bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  20. Em giờ sợ đọc báo mạng anh ạ, toàn tin lá cải, mệt óc kinh khủng, người viết bài thì phiến diện, duy ý...

    Trả lờiXóa
  21. Mẹ Cua và Bống: Viết báo mạng là dễ nhất mà em!

    Trả lờiXóa