Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

TỐT HAY KHÔNG TỐT?



Buổi sáng, liếc mắt qua trang cuối cùng của một tờ báo, dòng tít lớn đập vào mắt “”những vụ án đau lòng khi có người thứ 3”. Chán! Chủ đề câu khách rẻ tiền. Chẳng có gì mới. Nhưng rồi tò mò, biết đâu đấy! Thử xem qua xem thế nào đã chứ!

Bài báo kể về 3 vụ án mạng đau lòng. Ba cặp vợ chồng đã hết yêu nhau, người vợ đã có người khác, họ đề cập đến chuyện chia tay nhưng không được bên kia đáp ứng. Lý do không đáp ứng hầu hết là vì đã có con chung với nhau, nên lập luận của bên kia là cố gắng hàn gắn, cố gắng chịu đựng, cũng là vì con trẻ có đủ cha đủ mẹ.

Nhưng rồi những người vợ không thể chịu được cảnh sống với nhau mà không còn tình yêu. Họ lại bị tiếng gọi của người tình quá mạnh. Thế là, người thì đơn phương hành động, người thì có người tình giúp sức. Và cuối cùng, chuyện đau lòng xảy ra. Và kết cục là chồng chết, vợ vào tù, những đứa con thơ bơ vơ.

Tôi cứ băn khoăn nghĩ mãi về 3 câu chuyện ấy. Tội lỗi của ai, người ấy phải chịu. Luật pháp và luật đời đã trừng phạt họ. Tôi sẽ không nói tới khía cạnh ấy nữa. Vấn đề tôi suy nghĩ mãi là tại sao cứ phải chọn cách giải quyết tồi tệ đến thế nhỉ?

Một bên muốn chia tay, vì có người thứ 3, hoặc có thể chẳng có người nào cả, đương nhiên là bên còn lại nên níu giữ. Nhưng tôi nghĩ, chỉ nên níu giữ đến một mức độ nhất định thôi. Bởi vì ai cũng biết, tình cảm là một phạm trù phức tạp. Không thể dùng xin xỏ, quỵ luỵ, lạy van mà có được. Lại càng không thể dùng sức mạnh mà níu kéo.

Trong nhiều trường hợp, chia tay nhau có khi lại là giải pháp tốt. Những đứa trẻ vẫn có đủ cha mẹ, dù rằng cha mẹ không ở với nhau nữa. Mỗi bên, vợ hoặc chồng, đều có cơ hội tìm kiếm tình yêu mới cho mình, nếu muốn. Còn nếu không muốn, họ có thể yên tâm và hạnh phúc nuôi dạy con cái. Tôi biết nhiều cặp đôi như vậy. Cả hai vẫn tốt. Con cái cũng tốt. Và cứ băn khoăn mãi là tại sao người ta không chọn giải pháp ấy, để đến nỗi phải phạm tội với một kết cục thật bi thảm.

Cho nên, biết đâu, chúng ta cứ tưởng chia tay nhau là xấu, nhưng trong nhiều trường hợp, đó lại là giải pháp tốt nhất cho tất cả những người liên quan!



20 nhận xét:

  1. Chia tay là giải pháp tốt đối với những cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Nhưng để nói lời chia tay thì cũng cần lòng dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  2. Bỡi vì người ta ra tay trước khi người ta suy nghĩ
    Bỡi vì người ta đâu có suy nghĩ được gì khi đã lỡ có người khác...

    Trả lờiXóa
  3. Làm những việc như vậy cũng cần tí "điên điêN" y như lúc tỏ tình và quyết định cưới, đâu có đơn giản hả anh.

    Trả lờiXóa
  4. Có những việc tốt hay không tốt là do cách suy nghĩ, cư xử uyển chuyển của người trong cuộc anh Thụy à, theo quan điểm của em là vậy. :)

    Trả lờiXóa
  5. Tưởng tượng, sống với nhau mà không hạnh phúc, rồi chịu đựng như vậy từ tháng này qua năm nọ là cả một cực hình anh ơi. Giải thể công ty TNHH hai thành viên, để mỗi cổ đông có sự lựa chọn khác hợp lý hơn, là một điều tốt, nên làm.

    Trả lờiXóa
  6. cần phải suy nghĩ chín chắn trong tất cả các vấn đề liên quan, khi hết yêu nhau rồi thật khó mà sống cùng với nhau.

    Trả lờiXóa
  7. VMC: Đúng thế em ạ! Nói lời chia tay còn khó hơn nhiều lần nói lời yêu. Thế mới mệt!

    Trả lờiXóa
  8. Không Giống Ai: Có người khác thì mới nghĩ được cái gì đó chứ bạn!

    Trả lờiXóa
  9. An Thảo: Quá đúng! Anh có một người bạn, đã chia tay 3 lần rồi. Anh ấy nói là lần đầu tiên nói chia tay khó, và rất sợ.

    Trả lờiXóa
  10. moon: Đương nhiên rồi em! Chỉ có người trong cuộc, tỉnh táo chút ít, mới biết cách hành động sao cho tốt nhất mà!

    Trả lờiXóa
  11. HPLT: Nếu ai cũng nghĩ được như em thì còn nói làm gì nữa, làm gì còn những chuyện đau lòng nữa em!

    Trả lờiXóa
  12. Dong Bao: Hết yêu rồi mà vẫn phải sống với nhau thì là địa ngục đấy bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Em cũng nghĩ như thế khi nghe nhiều về vụ nhà báo HH

    Trả lờiXóa
  14. Yêu là tự nguyện, nếu phải van xin như ăn mày thì đó chỉ là lòng thương hại. Hay nhất nên xem nhau như bạn và đừng làm phiền lẫn nhau. Cuộc sống còn nhiều việc phải làm, chứ đâu phải cả đời chỉ có yêu không thôi đâu?

    Trả lờiXóa
  15. em khoái nhất cái còm của HPLT

    Trả lờiXóa
  16. Em cũng có quan điểm như anh! Nhưng ở Việt Nam, đặc biệt là ở nông thôn mọi người có suy nghĩ rất khác anh ạ. Có lần e đã khuyên một chị nên chia tay và bị mọi người nên án là trẻ con, suy nghĩ nông cạn, mọi người quan niệm đã lấy chồng thì "chết cũng phải là ma nhà chồng". Rồi thì tất cả hi sinh vì con...Nói chung là phụ nữ nông thôn nói riêng rất khổ, vì chia tay họ cũng không biết có thể nuôi được con ko khi kinh tế họ không vững...rồi họ nghĩ đời mình chịu khổ để cho con....hazzzzzzzz

    Nhưng e nghĩ khi tình cảm vợ chồng không còn, sức chịu đựng đã hết thì nên chia tay. Con cái sống với bố hoặc mẹ nó còn tốt hơn khi sống với cùng bố mẹ nhưng luôn trong cảnh bạo lực gia đình hoặc luôn căng thẳng tinh thần! Nếu như vậy nó phát triển có lẽ sẽ tốt hơn khi bố mẹ chúng cứ cố gắng ở với nhau!

    Trả lờiXóa
  17. like2chat: Giá ai cũng nghĩ như anh em mình thì tốt nhỉ? Giữa nhiều phương án, nên chọn phương án tốt nhất để thực hiện chứ!

    Trả lờiXóa
  18. Lu: Với nhiều người, yêu được hay không còn như là ăn thua đủ ấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  19. PTN: Giải thể Công ty TNHH hai thành viên ấy hả em?

    Trả lờiXóa
  20. Nặc Danh: Anh sinh ra và lớn lên ở nông thôn đây em. Cái này anh biết rõ mà. Giờ còn khá hơn đôi chút chứ ngày trước thì khổ lắm. Đã về nhà chồng là chết thì chết cũng không được về nhà mình nữa. Nhục cho cả họ ấy. Khổ thế đấy!

    Trả lờiXóa