Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

PHỤ NỮ HỞ HANG



Chị bạn tôi có anh chồng rất khắt khe với vợ. Đi đâu là phải ăn mặc thật "quy lát". Đặc biệt, nếu không có chồng đi theo thì không bao giờ được mặc váy ngắn, kể cả chỉ là đi chơi với đám bạn gái của chị. Hồi yêu nhau, rồi mới cưới nhau đã vậy. Giờ có tuổi rồi cũng y chang thế. Vợ chuẩn bị đi đâu là anh bắt đầu soi. Mặc váy ngắn, juyp... là a-lê-hấp, vào nhà thay đồ khác ngay.

Kìm kẹp mãi chị cũng phải có chiêu để đối phó. Ấy là để vài bộ váy áo xúng xính ở cơ quan hoặc ở nhà chị bạn thân. Đi đâu chị ăn mặc tuềnh toàng rồi tới nhà bạn, hoặc ghé qua cơ quan thay bộ "củ". Đi chơi chán lại về nhà bạn hoặc qua cơ quan thay lại, rồi mới về nhà.

Hầu như lần nào họp lớp, có dịp là chúng tôi lại ầm ĩ tranh luận cái quan điểm săm soi của chồng chị. Người ủng hộ thì bảo thế cũng chẳng sao, chồng con rồi, ăn mặc hở hang quá nó không đứng đắn. Người phản đối thì cho rằng thời buổi này rồi mà còn cổ hủ thế, người ta cười cho là quê một cục.

Cá nhân tôi thì ủng hộ quan điểm thứ hai hơn. Anh có cô vợ đẹp, anh có cô bạn gái xinh xắn, sao lại không tự hào để vợ mình, để bạn gái mình trưng diện (nếu có điều kiện) cho thêm đẹp đẽ cuộc sống này chứ. Cứ kìm kẹp giống như chồng chị bạn tôi, chẳng những thiệt thòi vì không được thấy vợ mình đẹp, mà vô tình lại để vợ phải nói dối, phải giấu giếm một nhu cầu rất phụ nữ. Như thế có phải thiệt thòi cho cả hai không?

Có lần tôi được nghe câu chuyện: Một anh chàng đến nhà đón bạn gái đi ăn tối và xem phim. Cô bạn cầu kỳ trang điểm xinh đẹp, mặc bộ đầm rất gợi cảm. Trông xốn con mắt, anh chàng bắt cô bạn quay trở lại nhà thay bộ khác nghiêm túc (ý là kín cổng cao tường hơn) để đi cùng mình.
Thật dại dột làm sao!

Vẻ đẹp của những người phụ nữ làm cho văn phòng của bạn đẹp hơn, cho những con phố thêm sáng sủa và thơ mộng hơn, cho những buổi chiều đông bớt u ám hơn và cho những ngày xuân thêm dài mãi, dài mãi...

Vậy thì hà cớ gì phải ngăn cản phụ nữ ăn mặc chút ít hở hang, à quên, phụ nữ ăn mặc đẹp nhỉ?



24 nhận xét:

  1. Không được hở hang nhe!

    Em là em ghét nhất cái gì hở hang, váy ngắn, short ngắn, bikini "khô mực dây", hở ngực, hở đùi.

    Một văn phòng mờ toàn là váy ngắn, quần ngắn củn cởn thì có mờ lọan, đúng hem anh?

    Bởi thế, em tuyệt đối cấm đám lính đờn ông của em diện váy ngắn, và quần short đi làm nhé! ;))

    Trả lờiXóa
  2. Oh yehh, ủng hộ quan điểm của bác Cả, tốt khoe xấu che.
    Hở hang trong một chừng mực nào đó, thì không còn là hở hang nữa, nó đã chuyển sang thành vẻ đẹp gợi cảm đầy tinh tế. chính là thể hiện gout thẩm mỹ của người mặc.
    Cái ranh giới giữa đẹp và xấu chỉ cách nhau chừng 1 cm. :))
    Vậy mà rất hiếm người đo được cái khoảng cách thần kỳ 1 cm ấy lắm anh Thụy hén :)

    Trả lờiXóa
  3. chời, nói thật là e rất thích mặc hở 1 tí và thích khiêu khích... =))
    nhưng... lại nói, đàn ông mà can thiệp vào chuyện ăn mặc của em là em bỏ qua 1 bên nhé

    kaka.

    Trả lờiXóa
  4. Mặc là cho bản thân phụ nữ mình trước tiên mà, sao mấy ông chồng và người yêu đó lại nghĩ cho riêng mình nhỉ?

    Em mà mặc tệ thì đi đâu cũng cứ thiếu tự tin thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
  5. Cái này em không í kiến, bởi ở VN hiện nay còn tồn tại quá nhiều các bà vợ tự biến mình thành nô lệ của chồng. Comt không cẩn thận sẽ bị ném đá :-P

    Trả lờiXóa
  6. Theo em ở đây có 2 câu chuyện ạ. 1) là chuyện 2 người; 2) là chuyện mặc đồ.

    Chuyện 2 người thì vấn đề là chữ "hợp", ngược lại là trật nhau. Ví như chàng thích kín cổng cao tường mà nàng mặc sexy thì như anh phản đối, ngược lại chàng thích sexy mà nàng lại kín cổng cao tường thì thành "quá ngoan ế là phải" :((
    Tương tự, nàng mặc sexy gặp chàng thích sexy là ok.

    Về vụ mặc: Đồng ý tuyệt đối với cái 1cm của Moon. Nên mặc đẹp, còn thế nào là đẹp thì lại tùy thuộc mỗi người, hehe. XH luôn là tập hợp của mọi cung bậc, thế nên luôn 'đa dạng và phong phú' :))

    Trả lờiXóa
  7. Em xin kể một câu chuyện có thật về chuyện ăn mặc kín, hở của phụ nữ.
    5 năm trước, cô bạn thân của em chơi với một cô bé (bây giờ cô ấy ngoài 30 tuổi rồi) nhà mặt phố, bố làm to. Cô ấy làm việc tại một cơ quan nhà nước, cô ấy xinh đẹp và ngoan hiền,lắm tiền :), lấy một anh chồng cũng đẹp trai, cũng làm ở một cơ quan nhà nước nhưng có thành tích chơi bời có tiếng ở đất Hà thành. Cô ấy không bao giờ mặc váy, chỉ mặc quần và áo kín cổng cao tường. Một hôm em và bạn thân đang đi sơn, sửa móng tay ở phố nhà cô ấy, nên bạn em gọi điện bảo cô ấy ra tiệm sửa móng tay luôn! Cô ấy bảo, anh ý (chồng cô ý) không thích vợ sơn móng tay, nhuộm tóc, vì anh ý bảo, nhìn như cv(cave) ấy! Đi làm anh ấy không cho mặc váy, vì bảo hở hang, đến cơ quan nhiều đàn ông...và cô ấy cứ ngoan ngoãn hết giờ đi làm về nhà, có nhiều hôm, đợi chồng đi " công cán" đến 2h đêm mới về.
    Cá nhân em nghĩ rằng, cuộc sống của cô bé này thật tẻ!

    Trả lờiXóa
  8. E ủng hộ chuyện "hở tinh tế" của chị Moon ^^

    Trả lờiXóa
  9. Huyen Nga: Khôn nhỉ? Lại còn vote theo chị Moon nữa chứ. Thế nào là hở tinh tế đây em?

    Trả lờiXóa
  10. Hsiang: Tội nghiệp! Có những người phụ nữ tự vẽ ra một cái vòng tròn rồi tự nhảy vào trong đó và tự nhủ rằng cứ đi ra ngoài cái vòng ấy là vi phạm đạo đức. Bạn em chưa đến mức ấy nhưng quả thực là tội nghiệp cho cô ấy quá!

    Trả lờiXóa
  11. Lana: Em đúng là có năng khiếu sư phạm. Rất là chuẩn. Vấn đề là đôi khi lệch pha nhau về ăn mặc thì thật là khốn khổ cho cả hai.

    Trả lờiXóa
  12. Titi: Cứ comt đi mà, ném đá thì cũng có sao đâu. Ở Trung Đông người ta ném đá thật còn chẳng ăn ai, ném đá ảo thì nhằm nhò gì em!

    Trả lờiXóa
  13. like2chat: Anh ủng hộ em, phải ăn mặc đẹp thì mới tự tin trong các giao tiếp xã hội!

    Trả lờiXóa
  14. mèo điệu: Bỏ đàn ông hay bỏ chuyện ăn mặc qua một bên hả em? Hi!

    Trả lờiXóa
  15. Moon: Quá hay, anh nhớ một từ mới của em "cái khoảng cách 1 cm thần kỳ". Hì!

    Trả lờiXóa
  16. Lu: Anh nhìn đám lính đàn ông cao to lực lưỡng của em, chợt liên tưởng nếu cho họ mặc váy ngắ thì sao nhỉ? Hic

    Trả lờiXóa
  17. Anh Thụy : tất nhiên là ko chấp nhận chuyện bọn hắn mặc váy đi làm rùi.
    Thời buổi kinh tế khó khăn, phải tiết kiệm khoảng tiền cung cấp lưỡi cạo cho bọn hắn, đờn ông có tên nào chịu cạo lông chân như phụ nữ đâu anh ;))

    Trả lờiXóa
  18. Khồng, chính xác thì em không sợ ném đá, mà em sợ người bị chạm nọc sẽ tức giận, tổn thọ á.

    Em nghĩ phụ nữ hiện đại nên biết mình phải mặc thế nào cho hợp nhất. Và em cũng thích thấy đàn ông có những góp ý thú vị, nâng niu, tôn trọng sở thích của nàng. Nếu nàng mặc chưa đẹp cũng biết cách khéo léo bình phẩm để nàng tiếp thu chứ không chỉ trích, cấm đoán.

    Đã là phụ nữ, có nghĩa là đẹp ròi. Nàng nào biết về khoảng cách 1cm thần kỳ thì vô cùng quyến rũ. Nàng nào không biết thì đứng ngắm các nàng kia. Thế thôi mà :-D

    Trả lờiXóa
  19. Lu: Hì, hóa ra là em rất là hài hước. OK em, chủ yếu là chưa có kinh phí cho việc cạo lông chân!

    Trả lờiXóa
  20. Titi: Hoan nghênh em, phụ nữ là đẹp rồi. Vấn đề mặc đẹp thì đẹp hơn tí thôi.

    Trả lờiXóa
  21. đương nhiên là bỏ đàn ông chứ anh :) đàn ông đâu có thiếu ;)).
    chuyện ăn mặc là chuyện phong cách, nó thể hiện cá tính của mỗi người. gọi là hình thức phản ánh nội dung, và nội dung quyết định hình thức, chuyện cấm đoán ăn mặc của mí bác này nghe chán quá anh :P

    Trả lờiXóa
  22. mèo điệu: Híc, bỏ đàn ông hả em? Vậy thì ai ngắm phụ nữ mặc đẹp đây em ơi!

    Trả lờiXóa
  23. oh, đàn ông đâu phải ai cũng như nhau hả anh :), chỉ bỏ những đàn ông rởm đời đấy đi thôi :P

    Trả lờiXóa
  24. tôi thì không phản đối chuyện phụ nữ măn mặc đẹp nhưng mặc phải đúng chừng mực, vợ tôi ăn mặc đẹp và đúng quy cách không hở quá nhiều nên tôi rất tự hào về cô ấy.

    Trả lờiXóa