Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

CÓ ĐÁNG KHÔNG?




Buổi tối đi làm về. Chợt nhớ phải chạy qua K-Mart mua mấy món đồ linh tinh. Thật là ngại ngùng. Ô tô thì đã để trong tầng hầm, lấy ra lấy vô, đi một đoạn ngắn, chẳng bõ. Nhưng đi bộ thì lại quá xa. Đang phân vân thì chị bảo: “Anh lấy xe máy của con gái mà đi! Đỡ lếch thếch, khổ thân!”. “ Thôi, xe máy xe móc, lại phải chụp cái mũ của nợ lên đầu. Chán lắm!”. “Cứ đi đi, không phải đội đâu. Trong khu đô thị, làm gì có công an đâu mà sợ!”.

Thôi thì liều một phát. Anh lấy xe máy, phóng loăng quăng trong khu đô thị, vòng ra K-Mart. Thích thật! Gió mát táp vào mặt. Lâu lắm rồi anh mới được tận hưởng cảm giác này. Bỗng nhận ra, khá nhiều cô cậu thanh niên cũng đang đèo nhau không mũ bảo hiểm. Những mái tóc bồng bềnh bay theo làn gió. Hay thật! Một hình ảnh quen thuộc đã mất đi từ lâu: Những tà áo dài, những mái tóc ngang vai bay bay theo làn gió chiều mát rượi.

Đẹp thật!

Nhưng rồi phải đội mũ bảo hiểm. Người nào người ấy cứ như phi hành gia vũ trũ đang đi bộ ngoài không gian ấy. Có an toàn hơn? Có thật sự cần thiết như cái ông Tây vớ vẩn nào đó đang gào lên, có nhất nhất cần thiết như Dương Tử Quỳnh vẫn đến cổ động không nhỉ?

Có thể!

Nhưng mà xấu quá! Bất tiện quá! Mà cơ bản là xấu quá! Ra đường cô nào cũng giống cô nào? Chán chết đi được. Má có đỏ, môi có hồng, mắt có sắc như dao cau, tóc có đen như gỗ mun thì cũng để làm quái gì đâu nhỉ?

Thật sự có thêm một tí an toàn thì cái tí đấy liệu có đáng không?



26 nhận xét:

  1. Hì. Mũ thì em đội nhưng nhìn hình minh hoạ em nhột vì em cũng hay vừa đi vừa đthoại.

    Trả lờiXóa
  2. Hình như ảnh chụp thời chưa đòi có mũ anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Cái mờ em ko thích khi đi xe gắn máy ở bên nhà là phải chụp cái nồi cơm điện lên đầu ấy. Bên nhà đã có luật vừa lái xe vừa trả lời phone là phạt chưa anh? bên em thì lãnh ticket mấy trăm dollars đấy. Bi giờ các loại ra đời mới đều câu khách bằng cách gắn luôn head phone trả lời trong xe cho tiện, khách ko lo police bắt nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc đến đoạn ông Tây vớ vẩn gào thét mà em không nhịn được cười. Ông này đi tài trợ ở đâu cũng phải có gái đẹp đi tháp tùng, công ty thì sổ sách tổ chức lộn xộn, nợ nần tùm lum, quịt một mớ tiền của công ty em hồi trước. Tới độ tới thăm và tiện thể hỏi nợ, ông trốn cửa sau nhắn nhân viên nói không có nhà, hà hà.

    Tuy nhiên, công bằng mà nói, trông đội thì quá là xí, nhưng tới lúc tai nạn, ngấp nghé cửa tử, mới hoảng hồn rằng "may mà đội mũ, không thì..."

    Trả lờiXóa
  5. không đáng, theo em nên quay lại bắt buộc đội mũ khi ra đường QL thôi, trong nội thành mà đội mũ thật chán. Hihi, em mua xe cũng vì cái qui định nầy

    Trả lờiXóa
  6. An Thảo: Cái ảnh này chụp ở Phúc Yên, anh lấy trên báo nào ý. Nói là không đội mũ bảo hiểm đang là mốt. hì

    Trả lờiXóa
  7. Lu: Bên Mỹ hình như cũng bắt đội mũ bảo hiểm, nhưng là ở đường cao tốc thôi thì phải.

    Trả lờiXóa
  8. ANH: Anh cũng nghe nói về bác Tây này như thế, giờ em nói mới tin là sự thật. Hì!

    Trả lờiXóa
  9. Đàm Hà Phú: Anh vote cho em cả 2 tay luôn. Chỉ nên bắt buộc ở đường cao tốc thôi. Trong nội thành, đội mũ vướng víu, hạn chế tầm nhìn, có lẽ lợi bất cập hại!

    Trả lờiXóa
  10. anh làm một chương trình khuyến khích đừng đội mũ bảo hiểm trong nội ô đi anh, bảo đảm ai cũng đưa hai tay nhiệt liệt hưởng ứng đấy.

    Thưa bác, ở nước ngoài cứ leo lên xe máy là chụp mũ vào đầu rồi ạ, không cần phải mon men lăng quăng ra tận đường cao tốc mới sử dụng đâu. Anh bảo đội mũ vướng víu, che mất tầm nhìn vì anh có đội nó bao giờ đâu mà biết đội cho đúng cách. Đội mũ lên đầu cớ gì lại cầm mũ che mắt để khuất tầm nhìn là sao??? Chán ơi là chán.

    Trả lờiXóa
  11. Mà hôm qua em đọc một bài về một câu công an đội mũ đuổi theo người vi phạt không đội mũ bảo hiểm thì phải. Cậu ấy đội mũ mà vẫn tử vong khi bị va chạm với xe ô tô thì phải.

    Không hiểu tác dụng của mũ bảo hiểm thực hư thế nào nhỉ.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Thụy ơi, trước em cũng không thích cái nồi cơm điện, nhưng sau tại nạn kinh hoàng thì bây giờ ám ảnh ghê lắm, thấy cái nón bảo hiểm là rất cần thiết và quan trọng. Ít ra giảm thiểu được tỉ lệ tử vong do chấn thương phần đầu. Em vote cho nón bảo hiểm. :)

    Trả lờiXóa
  13. Thị trường nón bảo hiểm bây giờ nhiều kiểu rất đẹp, không giống mấy cái nồi đâu anh chị ơi, mặc dù giá thành khá mắc. Em bỏ phiếu cho nón bảo hiểm vì không phải lúc nào mình cũng bon bon trên xe ô tô được. Nhiều lúc kẹt xe mà đang bận việc em chỉ muốn quẳng ôtô đi cho rồi vì đường xá VN bây giờ tệ quá. Những lúc ấy có ai chở đi bằng xe máy hoặc nhảy phóc lên xe ôm thì chiếc nón bảo hiểm là rất cần thiết vì
    1. Đầu mình không chạm vào đầu ông lái xe ôm
    2. Nếu có xảy ra va chạm (nhẹ) thì mũ bảo hiểm sẽ giảm thiểu khả năng chấn thương phần đầu vì khi ngã từ nặng đến nhẹ, đầu bao giờ cũng đập ra phía sau. Chấn thương nặng thì chắc chắn mũ bảo hiểm không cứu mình được rồi, nhưng chấn thương nhẹ thì các anh chị ơi, mũ bảo hiểm giúp ích được đó. Nếu nói cái mũ bảo hiểm không giúp được gì thì anh chị vô thử công trường đang thi công mà xem, không có mũ là OUT ngay. Đây là nội quy được áp dụng vô cùng nghiêm ngặt tại các công trường xây dựng chuyên nghiệp, mặc dù đem cái mũ vàng vàng của mấy anh công nhân ra so với mũ bảo hiểm xịn thì mấy cái mũ vàng vàng đó chất lượng thua hẳn nhưng vẫn phải sử dụng nó như đồ bảo hộ lao động cần thiết phòng khi té, vật nặng của công trình xây dựng rớt vào đầu.

    @chị MOONCAKESG(à mà xin phép anh Thụy cho em thoại chút xíu)
    gặp chị ở đây em 8 luôn. Em gặp chị My ở Thailand vì gia đình em đang sinh sống ở Bangkok. Em liên hệ email thì được biết chị í đang ở bển, vui quá gặp luôn, chị ấy có nói về chị mooncakesg hơi nhiều và các anh chị blogger mà chị ấy gặp, có chụp hình hết sức vui vẻ, sao chưa thấy khoe, mà "bà ấy" chịu chơi hết cỡ, tạm biệt Bangkok rồi bây giờ cũng chưa thấy đâu. Em xin phép chị mooncakesg vì đã cóp một kiểu hình i chang của chị.

    Trả lờiXóa
  14. anh Thụy : bên Mỹ thì đi xe đạp cũng phải đội luôn. Nhưng ko ai la lối vì có ai đi xe đạp hay gắn máy đâu anh? ra đường là tót vào ô tô rồi. Đi gắn máy biết tới chừng nào mới đến? lại nguy hiểm vì đường cao tốc bên này chạy nhanh khiếp hơn bên nhà. Chỉ có mấy tay chơi thể thao là thích mô tô thôi.

    Giáng sinh vui vẻ anh nhé! :)

    Trả lờiXóa
  15. Nghe mọi người bảo ở xứ người cỡi cái phương tiện gì ngoài ôtô là phải có mũ. Xem truyền hình thế giới đó đây của ta thấy dân Hà Lan mặc dầu lương tháng tính bằng nghìn đô nhưng vẫn tích cực quay xe đạp, đầu đội mũ bảo hiểm thì quả là thật nể. Vừa bảo vệ môi trường, vừa bảo vệ bản thân, ý thức rất cao về atgthông. Mà này, bà con xứ mình cẩn thận đáo để, đi rút tiền ở cột ATM cũng đội mũ bảo hiểm chứ nói gì cỡi xe máy. Chắc sợ ATM tặc đập đầu hay sao í nhỉ? Chỉ vì cái mũ bảo hiểm cỏn con mà bỏ đi mua xe ôtô thì quả là xạo không chịu nỗi, é é.

    Trả lờiXóa
  16. @Lu
    bạn ở Mỹ à? Mình ở Hawaii và rất thích đua mô tô vào mỗi cuối tuần. Qủa thật ở nước ngoài đi xe đạp cũng phải sử dụng nón bảo hiểm. Mọi người làm điều này không phải vì police mà bản thân họ ý thức rất cao trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Thắt dây an toàn/đội mũ bảo hiểm là hai việc tối quan trọng khi điều khiển phương tiện giao thông. Về đây thấy một số bạn tập tành mua xe ôtô, lái mỗi ngày đến công sở nhưng thiếu hẳn tác phong của một real driver. Ở Mỹ (ít ra là tại Hawaii) bước lên xe mà không cài dây an toàn mặc dù chưa lái đi nhưng tác phong này chỉ có ở mấy anh người Mễ nhập cư hoặc da đỏ xuống phố mới làm như thế. Mọi người nhìn sẽ biết ngay bạn có bao nhiêu năm văn minh rồi.
    Jimmy vote cho comt cua mooncakesg.

    Trả lờiXóa
  17. @ Jimmy : ở Mỹ bà con văn minh cũng vì bị bắt buộc thôi à. Ko cài dây an toàn thì police phạt cho mấy trăm đô tiền ngu. Chưa nói đến vận tốc chạy cao như thế, có sự cố gì thì mình sẽ bị bay ra khỏi xe ko ai tìm nhận ra được mình cả --> vì bị biến dạng roài.

    Về VN thì Lu cũng ko thích lái gắn máy vì trời nắng nóng quá dễ say nắng, Lu chịu ko nóng được.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc Danh: Chưa rõ quan điểm của bạn?

    Trả lờiXóa
  19. like2chat: Anh cũng đọc cái tin đó. Và nghĩ rằng mũ bảo hiểm cũng chỉ có tác dụng đến một mức nào đó thôi em ạ!

    Trả lờiXóa
  20. moon: Anh cũng không phản đối, anh chỉ nghĩ là nên đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường cao tốc thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc Danh: Vụ ATM thì hình như cấm đội mũ bảo hiểm là vì để camera có thể ghi hình thôi. Tôi cũng k rõ lắm!

    Trả lờiXóa
  22. jimmy: Về khoản thắt dây an toàn khi lái xe hoặc lên xe hơi thì tôi ủng hộ cả hai tay luôn!

    Trả lờiXóa
  23. Anh ới, em thấy ý nghĩa của cái MBH là nhằm bảo vệ an toàn cho người đội đã đành, nhưng ý nghĩa lớn hơn là thúc ép người VN đi vào khuôn khổ, tôn trọng PL. Cái này đa phần dân mình ko có mấy :D. Chỉ có mỗi việc đội cái mũ thôi mà cũng tranh cãi, thì nói j đến kỷ cương trật tự.

    Trả lờiXóa
  24. Chào cả nhà - Chúc Giáng Sinh vui vẻ !

    Trả lờiXóa
  25. Dứa: Về mặt kỷ cương thì anh ủng hộ ý kiến của em ngay!

    Trả lờiXóa