Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

ĐIỀU GÌ ĐỂ NÂNG CỐC?




Chỉ còn vài tiếng nữa là tới năm mới. Chẳng phải là năm Âm lịch để phải kiêng kem, phải nhờ người xông đất, phải kén tuổi, phải làm lễ… nhưng lại là năm mà người ta hay nghĩ tới công việc nhiều nhất. Và tự nhiên anh nghĩ tới điều gì đã làm được trong năm qua, đáng được coi là lý do để nâng cốc mừng năm mới nhất nhỉ?

Bộ phim dài 124 tập hoàn thành và kết thúc tốt đẹp? Được một cái bằng khen to tướng và bộ phim luôn đứng ở vị trí thứ 2, thứ 3 trong một cuộc bình chọn giải thưởng lớn vì tình yêu Hà Nội. Cũng có thể! Lấy cái này làm lý do nâng cốc năm mới là quá xứng đáng rồi.

Nhưng còn gì hơn nữa không?

Một chương trình talkshow mang phong cách mới lạ gần như hoàn toàn sẽ lên sóng vào đúng ngày đầu tiên của năm mới. Thật là một sự trùng hợp tình cờ. Một bản tin hàng ngày được sản xuất trong bối cảnh hết sức hạn chế về nhiều thứ.

Nhưng còn gì khác nữa không? Đáng để anh vui mừng, hay về một phía khác, đáng để anh phải đau đớn hơn nữa không?

Hình như có!

Môt công ty gần như bị “tiêu diệt” hoàn toàn. Công ăn việc làm coi như trắng xóa. Chỉ vẻn vẹn còn 5 nhân lực. Tài liệu bị bới tung, bị lấy mất, bị tiêu hủy. Một số nợ khổng lồ trút lên đầu… Những ánh mắt thiếu thiện cảm của đối tác, sự ngờ vực của các đơn vị trong ngành. Chưa bao giờ anh phải đối mặt với một khó khăn lớn đến như thế!

Nhưng chỉ sau chưa đầy 6 tháng, những gì tưởng không thể vượt qua đã bị đẩy lùi. Anh và các bạn đã đi qua từ khó khăn này, đến hết khó khăn khác. Phần vì may mắn, phần vì được bạn bè tin cậy đỡ một tay, và hơn ai hết, đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những người ở lại và cả những người mới đến.

Người mới đến, tự tay nhận lại cái cơ ngơi vừa lộn xộn, vừa mục nát của những người vứt lại đấy để ra đi, thực sự là những người dũng cảm nhất. Người ở lại, thấy đống đổ nát, thấy cảnh đào ngũ xảy ra hàng ngày mà vẫn ở lại, thực sự là những người càng dũng cảm.

Cám ơn tất cả các bạn và các em!

Cùng nhau vực lại được cái công ty này, như những gì chúng ta đang có, có đáng là lý do để nâng cốc chúc mừng năm mới không?

Đáng chứ, và xứng đáng nhất!

Cheers!



22 nhận xét:

  1. Cheer!...em đã trải qua cảm giác vực dậy từ đống tro tàn, nên em hiểu rất rõ cảm giác hạnh phúc của người đã đi qua từng ấy khổ cực.
    Lí do này mà bây giờ em hiểu vì sao anh Thụy có tính lạc quan và bình tĩnh. Có đà đi tới thì càng đi tới anh Thụy nhe, và luôn nhớ nếu chỉ có mình anh thì sẽ ko có thành công của công ti ngày hôm nay, đó là thành quả của cả một TẬP THỂ.

    À, ko biết anh Thụy có thích Tequila ko ha?

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Mừng Năm Mới anh Thụy và gia đình cùng toàn thể anh chị em cty Dolphin yêu quý!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc anh sức khỏe, may mắn và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng năm mới tất cả mọi người !!!!!!!!!!!!!
    Chúc anh năm mới thật nhiều sức khỏe!
    Chúc cho blog ngày càng có nhiều câu chuyện hay!
    Chúc tất cả những " Người dũng cảm" luôn xinh đẹp, luôn chiến đấu hết mình vì sự nghiệp "làm" và "ăn" như sếp :))!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc anh và Dolphin vững bước, càng gian khó càng tiến mạnh hơn :-)

    Trả lờiXóa
  6. Happy new year. Chúc anh một năm mới tốt đẹp hơn nữa. Quan trọng hơn là e chúc anh không phải một lần nữa đối mặt với bất kỳ "đống đổ nát" nào. Chúc cho Dolphin, cho VE, VO tiếp tục lớn mạnh, phát triển!!! :))

    Trả lờiXóa
  7. Rất xứng đáng. Cho em thêm 1 ly nào. Chúc Dolphin ngày càng lớn mạnh và vững chãi. Chúc anh luôn có những người bạn tin cậy đáng tự hào như vậy sát cánh trong mọi hoàn cảnh thuận lợi cũng như khó khăn, cho năm tới và cho mãi sau này.
    Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe, sự bình an, may mắn và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  8. Em chúc anh và công ty vững bước tiến lên, sắp tới mở toang cửa truyền thông, thì Dolphin của anh sẽ càng có bề dày kinh nghiệm và chỗ đứng trên thị trường còn nhiều sôi động nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc anh Thụy và công ty ngày càng vững mạnh và gặt hái nhiều thành công trong năm tới!

    Trả lờiXóa
  10. Lu: Cám ơn em! Anh hiểu mà, một mình mình đâu có làm được gì đâu, phải có đồng đội nữa chứ. Cám ơn em đã động viên anh thật nhiều!
    Tequila có phải là một loại rượu của Mexico không em? Nếu đúng nó thì anh thích lắm! Hì

    Trả lờiXóa
  11. MC3: Cám ơn em nhé! Chúc em năm mới an khang, thịnh vượng nhé!

    Trả lờiXóa
  12. VMC: Cám ơn em! Chúc em năm mới thêm nhiều thành công và may mắn!

    Trả lờiXóa
  13. Vic: Cám ơn em! Hì, nhưng dìm hàng sếp kiều này là nguy lắm đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Cám ơn em nhiều lắm. Titi ơi, Tết nhất mà thấy nhà mình chẳng ai để ý đến ọp iệc gì cả. Em xem thế nào, kêu gọi mọi người đi em!

    Trả lờiXóa
  15. NADIA: Cám ơn em! Hy vọng thế, đúng không em? Không thì anh em mình mệt quá!

    Trả lờiXóa
  16. Lana: Cám ơn em! Anh vừa nói với Titi đấy. Tết nhất xem ọp iếc thế nào đi em ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Gauxx: Cám ơn em! Anh cũng đang hy vọng thế!

    Trả lờiXóa
  18. HY: Cám ơn em! Chúc em năm mới thêm nhiều niềm vui, may mắn và thành công nhé!

    Trả lờiXóa
  19. Em cheer vụ này mạnh nha anh Thụy, tất cả những điều anh chia sẻ trong entry này, em đều đã, đang, phải trải qua, nên hoàn toàn chia sẻ và thấu hiểu.
    Chúc năm 2010 thuận buồm xuôi gió. :)

    Trả lờiXóa
  20. Moon: Cam on em! Chuc em nam moi nhieu dieu uoc se thanh hien thuc. Chuc nidm vui va may man!

    Trả lờiXóa
  21. Chúc anh thành đạt và mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  22. like2chat: Cám ơn em! Em cũng thế nhé!

    Trả lờiXóa