Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

TIN BUỔI SÁNG


1

Vụ đấu giá từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh hoá ra sự việc không đơn giản như người ta vẫn nghĩ. Ban Tổ chức thông báo đã bỏ ra gần 4 tỉ VND để tổ chức sự kiện này. Vì thế, sau khi bị một số nhà từ thiện chạy làng, nhà tổ chức có nguy cơ “lõm” nặng. Lẽ ra, thu được hơn 74 tỉ VND. Lấy thu bù chi, con số chắc là vui tươi. Giờ thì méo mặt.

Giả sử nếu không có vụ chạy làng của mấy đại gia, chắc hẳn thương vụ kinh doanh từ thiện của nhà tổ chức vẫn chưa bị lộ. Thôi thì cũng có cái tốt. Vụ lùm xùm này là bài học xác đáng cho nhiều bên liên quan: Nhà tổ chức, các đại gia mạnh miệng, một rừng người đẹp và công ty truyền thông nhận làm sự kiện.

2

Bắt đầu từ đầu tháng 12 này, biển số xe ô tô sẽ có 5 chữ số thay vì vẫn 4 chữ số như từ nhiều năm nay. Lý do là kho số đã sắp cạn. Nghe đâu Hà Nội kho số 4 chữ số chỉ còn có gần 200 biển nữa thôi.

Dân chơi xe, nhiều người quan tâm đến biển số đẹp. Cũng đã có chủ trương cho đấu giá biển số lấy tiền thu vào ngân sách. Chủ trương là thế mà mãi không thực hiện được vì 2 lý do chưa được lý giải thoả đáng. Đó là thế nào là biển số đẹp và sau khi đấu giá, biển số trở thành tài sản của người mua. Xe hỏng, họ có quyền đăng ký sang xe mới với cùng biển số ấy, hay người mua chỉ có quyển sử dụng biển số thôi. Hết xe đấy, sang xe mới, họ muốn có biển đẹp lại phải mua biển khác?

Đúng là chuyện thì có vẻ nhỏ, song đi vào thực tế mới thấy lắm vấn để phải giải quyết!

3

Sau Đại lễ, một số tuyến đường Hà Nội lại được nhiệt tình đào lên để lát mới vỉa hè. Thì đương nhiên là vỉa hè phải làm lại thường xuyên rồi. Nhưng có những tuyến vỉa hè vẫn còn tốt, sao phải làm lại nhiều thế?

Có người nói, kế hoạch, tiến độ là như thế rồi, không làm để không hoàn thành kế hoạch à? Cũng có ý kiến lại cho rằng vỉa hè còn tốt, cứ để đấy, sao khộng dành tiền cho việc khác đi? Nói thì dễ, làm mới khó. Việc công chứ có phải của nhà mình đâu mà tiền từ khoản này, đập sang khoản khác dễ thế!




7 nhận xét:

  1. Toàn tin xấu thế anh? Cho em một tin tốt lành nào :-(

    Trả lờiXóa
  2. Thoai đợi đấy, đợi em té sang Ai Cập vác về lão Pharaoh gà ác đen, bạn già của em, tẹng cho anh Thụy mở đấu giá từ thiện nhé. Anh Thụy đã nhìn thấy lão rồi chứ gì? cái hình xác úp gà ác đen ở bên dưới blog nhà em đó. Trông lão thật là xinh xắn nhé, đấu giá thì phải trình làng hàng độc như thía mới câu nổi khách.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc mà buồn. Nhất là vụ bóc vỉa hè thay vỉa hè ấy :((

    Trả lờiXóa
  4. Titi: Hì, tin đấu giá biển xe là tin tốt mà!

    Trả lờiXóa
  5. Lana: Ừ, anh cũng không hiểu sao mà cứ làm đi làm lại mãi thế chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Lu: Anh biết lão gà ác của em mà! Nhưng đấu giá ở mình sẽ chẳng ai đủ tiền mua đâu em ơi! ờ, mà người ta mua rỏm chứ có thật đâu mà không mua được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Giờ để dành tiền để đi đấu giá bạn gà ác già của bạn LU, ahahhaha...

    Tiểu bang em ở ai cũng đi xe hơi hết là xe em chỉ có 3 số và 3 chữ thôi hà, làm gì mà VN hết kho số ghê quá anh hén.

    Trả lờiXóa