Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

TỘI NGHIỆP ÔNG TỔNG




Nghe đâu, Hãng Hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị các đại lý, chủ nợ và thậm chí, cả nhân viên cũ của mình kiện ra tòa vì các khoản nợ không được trả. Chợt nhớ lại vụ ì xèo khi Hãng này ra đời cách đây không lâu.

Đầu tiên là cái tên. Speed up là cái tên khởi thủy ra Hãng này. Tiếng Anh thì có vẻ tạm ổn, mặc dù nhiều người ra sức tán tụng cái nghĩa tăng tốc của nó. Tôi thì không thấy vậy. Tăng tốc, Xung kích, Chiến thắng, Tiến lên… là cái tên của những tờ báo tường từ hồi còn học cấp 3 thời bao cấp mà tôi vốn quen nằm lòng. Nó có cái gì đó sáo rỗng và hô khẩu hiệu.

Sau đến là sự kiện tăng tốc mà viết không dấu thì trong tiếng Việt sẽ rất dễ được hiểu với nghĩa tang tóc, cái nghĩa mà ai cũng khiếp vía. Mà viết không dấu là chuyện bình thường vì nghe đâu, những người đổ tiền cho nó là những người sống ở nước ngoài, thông thạo Anh ngữ hơn là Việt ngữ.

Nhưng có lẽ, cái mà tôi băn khoăn nhất là sự kiện ông nhạc sĩ làm Tổng Giám đốc. Có người nói với tôi là do những người bỏ tiền ra lập hãng hàng không này là người nhà ông nên để bảo đảm độ tin cậy, ông cần phải làm Tổng Giám đốc. Thuê người chuyên nghiệp làm Tổng, lỡ họ cuỗm tiền, làm ăn thất bát thì sao? Nên ông nhạc sĩ làm là phải thôi.

Tôi thì lại nghĩ khác. Nhạc sĩ thì chỉ quen và thông thạo nhạc lý. Giỏi giang thì cũng giỏi giang làm âm nhạc. Đâu có biết ba cái vụ bay nhảy gì đâu. Hai cái âm nhạc và kinh doanh bay, nó cũng giống như phở café vậy. Để riêng từng thứ thì ngon tuyệt. Chứ trộn vào nhau thì đâu có ra cái gì, mặc dù cứ mỗi sáng, chúng ta đều ăn hai thứ đấy để bắt đầu một ngày mới đầy hào hứng và vui tươi.

Thế cho nên, nhạc sỹ thì chỉ nên đi viết nhạc thôi. Và viết cho hay, cho có trách nhiệm với cuộc đời, với người hâm mộ. Đừng dại dột mang cái nốt nhạc vào việc mua xăng và kinh doanh bay làm gì!

Tội nghiệp!



46 nhận xét:

  1. HD khong phai la nhac sy chuyen nghiep, hinh nhu ong nay la chuyen gia hang khong, da tung lam tro ly cho ong VVK va la dai dien cua mot nha san xuat may bay Hoa ky (?)Chac khong phai don gian ma ong ta co duoc giay phep thanh lap hang hang khong tu nhan o VN, bac Thuy a. Viec viet nhac, cuoc song rieng tu... lai la chuyen khac. Gia su khong co nhung chuyen ay thi mot hang HK tu nhan cung kho ma thanh cong o VN.

    Trả lờiXóa
  2. he he, thật ra cũng ko sai nếu chọn cho ông nhạc sĩ làm tổng giám đốc. Vì nhạc sĩ hay đi mây về gió, quá hợp với việc máy bay cũng đi gió về mây.
    Nhưng, theo em thì ông này có lẽ ko làm được ông tổng, mà cũng chẵng làm được nhạc sĩ sáng tác. Vì thật sự người sáng tác được sẽ ko ai màng đến việc đứng ra kinh doanh, thời gian để sáng tác ko biết bao nhiêu là đủ là thiếu mà. Ai đã học về sáng tác, sáng tạo, thì sẽ hiểu ngồi cả ngày suy nghĩ tìm ra sáng kiến mới ko đơn giản.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ nghĩ đến hãng hàng không này là em lại thấy buồn cười.

    Trả lờiXóa
  4. Có gì đâu mà tội nghiệp hả anh? Có gan ăn muống có gan lội hồ. Bác ấy thích kiếm tiền thì cứ để bác ấy kiếm. "Mất tiền ta được kinh nghiệm" - Erostrat bảo thế.

    Trả lờiXóa
  5. Ha Dung tot nghiep truong hang khong Kiev - Lien xo ngay xua bac a. Bac ay da tung lam dai dien cho mot hang may bay noi tieng tai Viet Nam. Chu khong hoan toan la Indochina Airlines moi mot bac nhac si lam Tong giam doc dau bac.

    Trả lờiXóa
  6. Em chinh sua mot chut "bac ay da tung lam dai dien tai Viet Nam cua mot hang may bay noi tieng".

    Trả lờiXóa
  7. Em mất thiện cảm với ổng này từ lần làm việc cách đây 2 năm chỉ vì ông ấy trả lời phỏng vấn kém qá :-P

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn blogger ở đây theo tôi biết đã quá tuổi trưởng thành rồi, lập blog lúc nào cũng hô hào đả đảo chỉ trích cá nhân. Các bạn đang làm ngược lại với điều đang hô hào tại entry này đấy. Không cứ gõ tắt tên của nhân vật, không nêu tên nhân vật là không chỉ trích cá nhân đâu nhé.
    ---HD có quyền tự do sáng tác (cũng như các bạn) mặc dù công việc sáng tác liên quan đến âm nhạc chưa được mọi người thực sự nhìn nhận vì đó là những sáng tác không hay.
    ---HD có quyền làm kinh doanh trong lãnh vực chuyên môn của ông ta, mặc dầu làm tư vấn và làm tổng là hai công việc hoàn toàn khác nhau.
    Làm tốt công việc tư vấn chưa chắc đã trở thành một Tổng Gíam Đốc giỏi ( có trường hợp giỏi cả hai,nhưng không nhiều)

    Chuyện thành bại của doanh nghiệp, chuyện người này ăn nói kém cỏi, người kia hoạt ngôn...là những chuyện hết sức bình thường tồn tại hàng ngày trong một XH. Tại sao các bạn đẩy sức tưởng tượng đi xa thế để nghĩ về một HD sáng tác nhạc phải thật hay, kinh doanh phải thật giỏi, phải hoạt ngôn, phải trả lời phỏng vấn thật hay để tạo ấn tượng, rồi khi nhân vật mà các bạn tưởng tượng lộ diện thành một người hết sức bình thường, không có những tính cách, những khả năng mà các bạn tưởng tượng là họ phải có,nghĩ rằng họ phải có, thì lập tức viết entry tội cho người ta (một hình thức cười nhạo chứ ai cũng hiểu chả gì phải tội-nếu tội người khác thật thì làm điều gì đó thiết thực cho họ thay vì viết entry không nêu tên nhân vật mà ai cũng đoán được rồi... tội)

    @L2C
    Nếu ai đó nhìn vào hoàn cảnh của những trẻ em khiếm khuyết, thiểu năng và bảo "cứ nhìn thấy chúng là tôi lại thấy buồn cười" tôi cam đoan bạn sẽ có những phản ứng nhất định với câu nói này. L2C hãy xem cái hãng hàng không này là một đơn vị kinh doanh hoạt động không tốt, khiếm khuyết đủ mọi thứ. Hãy xem đứa con tinh thần của rất nhiều cổ đông này là một đứa trẻ không được khỏe mạnh như bao nhiêu đứa khác thì bạn sẽ không có cái phái biểu như trên của mình.

    Người Việt xấu xí hay không câu này dành để các bạn suy ngẫm chứ kiểu dòm ngó vào hoàn cảnh của người khác rồi mang ra làm đề tài bình luận là một kiểu soi mói (từ nhẹ nhàng đến nặng nề) trong lúc nhân vật các bạn đang nhắm tới để bình luận họ đang trong hoàn cảnh (có thể là hết sức tồi tệ) Vui lòng đừng lấy người thất thế ra làm đề tài bình luận, nói xấu hay tốt đều ảnh hưởng đến tâm lý của họ rất nặng nề nếu nhân vật vô tình đọc được những dòng bình luận của các bạn. Các bạn để ý làm gì chuyện nhỏ của một nhân vật nhỏ thế này. Không có entry này có lẽ hay hơn.

    Các bạn cho rằng tôi là fan của HD thì đó cũng là sự suy diễn của các bạn. Tôi không có ý kiến về những sự suy diễn như thế này.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Sinh Lê à, buồn cười là cảm xúc thực, tôi chẳng thể bắt cảm xúc của tôi phải thế này thế kia được. Tôi là người ko biết gì về kinh doanh, cảm xúc của tôi đến khi đọc những thông tin bề nổi trên báo và từ quan sát những tiếp viên của hãng hàng không này.

    Nếu bạn vào diễn đàn của các cha mẹ giống như tôi, chúng tôi vẫn hàng ngày buồn cười với những hành vi của con mình. Chúng tôi thích những người đã tiếp xúc với các cháu nói thực cảm xúc của mình về các cháu, phản ứng của chúng tôi là tiếp thu những lời nói thực. Bạn thử tưởng tượng xem nếu các cháu cấu bạn chẳng hạn, mà bạn bảo là rất hay, thì chúng tôi sẽ tin vào lời nói dối đó của bạn mà để cháu cấu bạn thường xuyên chăng?

    Trả lờiXóa
  10. L2C
    Có thể diễn đạt trong comt của tôi không rõ ràng nên bạn hiểu là:
    "Bạn thử tưởng tượng xem nếu các cháu cấu bạn chẳng hạn, mà bạn bảo là rất hay, thì chúng tôi sẽ tin vào lời nói dối đó của bạn mà để cháu cấu bạn thường xuyên chăng?"

    Ý của tôi không như bạn nghĩ và viết như vậy. Bạn không cần phải khen khi vấn đề không đáng được hoan nghênh. Bạn đọc comment của tôi thì sẽ rõ. Tôi cũng đâu có khen hay gì nhân vật mà entry này đề cập đến. Nhân vật ấy không hay làm sao tôi khen được. Tôi chỉ đang cho ý kiến về cách ứng xử của blogger cho trường hợp của nhân vật ấy thôi.
    Viết như bạn L2C, vậy thì một cháu bé kém năng lực ai cũng biết, nếu những người đã tiếp xúc với cháu cứ đến và bình luận về sự kém năng lực ấy, mẹ của cháu có buồn cười(theo cách bạn giải thích trong comt)mãi được không? Hay là bà mẹ ấy buồn cười cho những người nỡ lòng nào mở miệng ra bình phẩm con mình như vậy?

    Tôi không có ý cự cãi với L2C lan sang đề tài trẻ thơ. Nếu ý kiến của tôi không làm bạn hài lòng thì xem như trao đổi chấm dứt ở đây.

    Trả lờiXóa
  11. korolbo: Theo anh được biết thì anh ấy đã tốt nghiệp Hàng không Riga bằng đỏ đấy. Làm đại diện gần 15 năm cho một Hãng hàng không của Mỹ tại Việt Nam. Có lẽ em nói đúng, một hãng hàng không tư nhân khó thành công ở Việt Nam lắm!

    Trả lờiXóa
  12. Lu: Hà hà, một đằng đi mây về gió, một đằng đi gió về mây hả em? OK em có một mặt nào đấy cũng giống nhau đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  13. like2chat: Và cũng cảm thông nữa chứ, đúng không em?

    Trả lờiXóa
  14. VMC: Nhưng mất nhiều tiền quá mà kinh nghiệm chẳng có là bao thì có nên không? Hic

    Trả lờiXóa
  15. Nặc Danh: Tôi lại nhớ là Riga chứ không phải là Kiev. Nhưng chắc là dù ở đâu, anh ấy cũng được đào tạo cực kỳ bài bản về hàng không đấy bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  16. Titi: Trời đất, em nói anh ấy trả lời phỏng vấn kém làm anh rất là ngạc nhiên. Lẽ ra phải ngược lại mới đúng chứ!

    Trả lờiXóa
  17. SINH LÊ: Tôi đã đọc rất kỹ comt của bạn. Rất mong bạn hiểu là tôi hoàn toàn không có tư tưởng chỉ trích cá nhân gì ở đây đâu bạn ạ!
    Như tôi đã có dịp nói trong một số bài trước, tôi rất trân trọng comt của bạn bè, người đọc, dù là quen biết hay không. Kể cả những comt trái chiều mang tính chất phản biện.
    Tinh thần bài viết của tôi là chúng ta ủng hộ tính chuyên nghiệp, nghĩa là người viết nhạc nên chuyên tâm cho viết nhạc, người hoạ sĩ nên chuyên tâm cho vẽ tranh, còn người kinh doanh thì đương nhiên là nên chuyên tâm cho chuyện kinh doanh của mình rồi.
    Tất nhiên, nói thế, không có nghĩa là tôi quên bác Đoàn Chuẩn viết nhạc hay thế mà vẫn giúp đỡ được gia đình trong câu chuyện kinh doanh của Hãng nước mắm Vạn Vân ngày trước mà gia đình bác là chủ. Nhưng trường hợp như thế ít lắm, và tôi đã có dịp gặp bác ấy khi bác chưa mất. Hỏi chuyện thì được biết là gia đình giúp bác ấy là chính thôi. Còn bản thân bác ấy thì chỉ giúp mấy cái ý tưởng về quảng cáo, làm thương hiệu thôi.
    Dài dòng thế để mong bạn hiểu, hoàn toàn không có ý định chỉ trích cá nhân gì ở đây cả. Tôi nghĩ, nếu mang chuyện cá nhân, chuyện gia đình... của một cá nhân nào đó ra nói thì mới là chỉ trích cá nhân chứ. Ở đây, tôi hoàn toàn không làm chuyện ấy một tí nào cả.
    Thế bạn nhé!
    Cám ơn bạn đã comt và rất mong bạn ghé thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  18. Người Việt rất hay cảm tính như vậy. Thử phân tích một vài khía cạnh:
    1- Về việc kinh doanh hàng không:
    - HD là một chuyên gia về HK, là một doanh nhân viết nhạc chứ không phải nhạc sỹ nổi tiếng được
    mời làm TGĐ cho người thân.
    - HD kinh doanh HK vì có chuyên môn, quan hệ; vì giấc mơ bay (kiểu mấy anh 2 lúa chế tạo máy bay đựơc dân Việt ca ngợi); cũng có thể vì quá ngán mấy hãng HK Vietnam: sorry airline.
    - Hãng HK của HD ra đời đúng vào thời điểm khủng hoảng KT. Thử nhìn xem Japan Airline; Pacific Airline..như thế nào. Mặc dù vậy những người đã đi Indochine Airline dù chỉ 1 vài chuyến đều khen hoặc không chê hãng này (thử hỏi bác goole xem và so với VN, Jet Pacific... cùng thời gian đó).
    - Việc thiếu vốn, nợ tiền dẫn đến dừng bay, thậm chí phá sản của hàng HK này, xét cho cùng là điều đáng buồn hơn là đáng mừng với dân Việt. Chúng ta còn lựa chọn nào ở trong nước ngoài hãng sorry hay hãng bán tên và làm ẩu Pacific mà báo chí đã làm ầm ĩ một thời.
    -Đặ giả thiết nếu HD không lập hãng HK mà dùng tiền đó kinh doanh BDS, hoặc phá rừng bán gỗ rồi mua máy bay riêng hay xe khủng hoặc lập công ty truyền thông tổ chức thi hoa hậu mà HD có nhiều lợi thế thì chắc hản không bị mọi người thấy tội nghiệp.
    2- Về viết ca khúc:
    giống như bất kỳ tác giả nào khác, nhạc HD cũng có người thích, người không nhưng có lẽ đa số phải thừa nhận là nhạc HD có style riêng, có tìm tòi và không dễ dãi, câu khách, rẻ tiền cả về âm nhạc và ca từ. Có thể nói HD là một doanh nhân viết ca khúc hay nhất hay ngược lại là một nhạc sỹ có sự nghiệp kinh doanh đình đám nhất. Điều đó há chẳng đáng để người đời tôn trọng hơn là thấy tội nghiệp hay sao?
    3- Về đời tư: có lẽ đây mới là bản chất của mọi vấn đề. Theo báo chí thì HD đã có khoảng 10 người con với hàng chục phụ nữ và vô số mối tình đình đám. Điều đó thực hư thế nào chỉ HD biết, nhưng chỉ đơn giản là thấy các hot girl sau khi đã chia tay với HD cũng nhận xét rất tốt về HD (HQH, QAA, HY...)thì có lẽ nên chăng ta cũng chưa cần phải nghĩ xấu về ong ta khi mà ta thậm chí chưa một lần gặp và nói chuyện (trả lời phỏng vấn kém quá lại là một vấn đề khác, rất có thể bởi các câu hỏi dở quá thì sao. Cá nhân tôi lại thích những người ấy hơn loại hoạt ngôn, nhiều lời ít ý như dạng LVS).
    4- Giả sử HD chỉ được biết đến như một nhạc sỹ (chỉ hoàn toàn thông qua các ca khúc chứ không phải chuyện hậu trường ầm ĩ với các chân dài) và hãng hàng không "Tangtoc" nói trên, tôi dám chắc không có entry này cũng như hiện giờ không ai khuyên Nguyễn Vĩnh Tiến hãy tập trung vào làm kiến trúc đừng viết nhạc...

    Trả lờiXóa
  19. Bạn Sinh Lê à, đồng ý không nên tiếp tục qua lại nữa. Một lý do nên dừng nữa là do bạn đang so sánh hai thứ không tương đồng: HD có thể tự quyết định cách kinh doanh của mình, còn các cháu khuyết tật không thể tự quyết định mình sẽ là người khuyết tật hay là người bình thường. Người ta chỉ đánh giá một người thông qua cái gì nằm trong tầm kiểm soát của người đó.

    Trả lờiXóa
  20. Nghe nói cổ phần chính của hàng không ấy là con gái ruột của ông VVK đó!

    Trả lờiXóa
  21. Bạn ơi, bạn "băn khoăn ông nhạc sỹ làm tổng giám đốc" rồi:"Nhạc sỹ thì chỉ quen và thông thạo nhạc lý, giỏi giang thì cũng giỏi giang làm âm nhạc, đâu có biết ba cái vụ bay nhảy gì đâu".
    Bạn không biết nhiều về Hà Hùng Dũng.
    Tôi biết anh ấy học trường học sinh miền Nam, đi học đại học ngành hàng không ở Nga. Thập niên 80 anh ấy đang làm trưởng phòng kinh doanh của Imexco, một công ty đại tướng của SG ngày ấy, bỏ ra ngoài làm. Anh ấy đã làm Tổng GĐ của một trong những hãng taxi tư nhân đầu tiên của VN từ năm nẳm rồi.
    Bạn bè nói Hà Hùng Dũng giỏi, chịu làm, đột phá và liều. Việc ra đời hãng HK thất bại có thể là do thời điểm khủng hoảng chung.
    Còn sáng tác nhạc hay ôm đàn hát chỉ là một ngón chơi của chàng lãng tử ấy thôi bạn ơi.
    Bữa nào vô SG, tui rủ bạn đến quán bar nghe anh ấy ca lúc ngẫu hứng, tui là đàn ông mà còn mê tít thò lò.

    Trả lờiXóa
  22. - Nhạc sĩ thì chỉ quen và thông thạo nhạc lý. Giỏi giang thì cũng giỏi giang làm âm nhạc. Đâu có biết ba cái vụ bay nhảy gì đâu. Hai cái âm nhạc và kinh doanh bay, nó cũng giống như phở và café vậy. Để riêng từng thứ thì ngon tuyệt. Chứ trộn vào nhau thì đâu có ra cái gì, mặc dù cứ mỗi sáng, chúng ta đều ăn hai thứ đấy để bắt đầu một ngày mới đầy hào hứng và vui tươi.

    Thế cho nên, nhạc sỹ thì chỉ nên đi viết nhạc thôi. Và viết cho hay, cho có trách nhiệm với cuộc đời, với người hâm mộ. Đừng dại dột mang cái nốt nhạc vào việc mua xăng và kinh doanh bay làm gì!

    - Thuy Dam Minh nói...
    korolbo: Theo anh được biết thì anh ấy đã tốt nghiệp Hàng không Riga bằng đỏ đấy. Làm đại diện gần 15 năm cho một Hãng hàng không của Mỹ tại Việt Nam.

    2 ý này của anh Thụy mâu thuẫn nhau, có vẻ anh đưa bài này lên, sau comment của korolbo anh Thụy mới tìm hiểu thêm về HD ?

    Trả lờiXóa
  23. Lúc em nghe bác ấy mở hãng hàng không, em khoe khoang với bạn em đang lái cho United Airline là mai mốt dìa Việt Nam lái máy bay, có thêm hãng máy bay mới. Bẵng đi thời gian em không để ý, bữa anh rể em đi công tác qua đây, 2 anh em ngồi nói chuyện mới biết bác ấy nghỉ rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Các anh! Vui lòng tha cho anh ấy đi. Người trong cuộc không lên tiếng thì người ngoài biết gì mà lên tiếng. Những chi tiết các anh nêu ra đây thì chỉ là một phần bé cỏn con được đăng tải trên báo mà cứ hết người này đòi biết anh ấy, người kia đòi biết anh ấy. Ôi, hóa ra anh ấy cũng nổi tiếng quá ròi.

    @DMT : anh rút kinh nghiệm cho lần sau. Nếu có quá ít thông tin về ai thì đừng tội nghiệp cho người ấy làm gì.

    @fan của HD (sinhle/korolbo)
    chuẩn bị vô trại gửi đồ thăm nuôi thần tượng đi các bạn. Tôi nghe người ta đồn vậy. Ráng đi sớm đỡ phải sắp hàng

    @L2C
    Vô nhà chị thấy chị treo khẩu lệnh: "THÍCH BUÔN CHUYỆN, CHỈ TRÊN MẠNG" ôi chao, đúng quớ. Chúc chị luôn đi buôn.

    @Đỗ
    Chắc là bạn nghe phong thanh đâu đó về HD rồi vô đây khoe rằng BIẾT chứ gì. Mấy cái thông tin mà bạn đưa ra nhiều người biết, chỉ có DMT là chưa biết thoi.

    Trả lờiXóa
  25. Korolbo: Chà chà! Đọc cái comt của bạn thấy rất lày chi tiết rồi. Tôi rất muốn bạn hiểu là, như đã comt ở trên, tôi chỉ muốn nhấn mạnh về tính chuyên nghiệp thôi, ngoài ra k có ý gì khác. Lại càng k muốn đề cập đến đời tư, vì nói thật, tôi hiểu là người nhiều tài như anh ấy, chắc là cũng từng bị giới truyền thông khai thác đời tư khá nhiều. Tôi không định đi theo hướng đó tí nào hết!

    Trả lờiXóa
  26. like2chat: A hiểu em định nói gì mà!

    Trả lờiXóa
  27. Đỗ: Chào bác, xin phép được thanh minh một tí, kẻo bác lại hiểu lầm mục đích của tôi ở bài viết này. Đó đơn giản là tôi đề cao tính chuyên nghiệp thôi. Có thể do vài đoạn văn làm bác và các bạn dễ hiểu lầm, nhưng bác biết đấy, tôi k hề chỉ trích cá nhân, vì tôi biết bản thân anh ấy rất nhiều tài, tài thực, không phải nói suông.

    Trả lờiXóa
  28. Quang Đông: Vụ cổ phần thì tôi không biết gì, cái tôi biết là sự cố gắng tối đa của anh ấy mà vẫn không cứu được hãng. Tiếc, và đúng là cũng tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  29. Quang: Không, anh ấy tốt nghiệp trường Hàng không Riga là tôi biết trước, vì học cùng với một người tôi quen, học cùng thôi chứ hình như k cùng khoá thì phải.
    Tuy nhiên, đúng là qua bài này tôi mới biết được nhiều về anh ấy. Vì như bạn biết đấy, tôi chỉ viết về nội dung của nghề nghiệp, không định viết gì liên quan đến cá nhân nên đâu có tìm hiều gì đâu.

    Trả lờiXóa
  30. Phung Tran: Giờ lại có thêm Mekonog Airlines đó em!

    Trả lờiXóa
  31. Nặc Danh: Cám ơn bạn, chắc là phải rút kinh nghiệm không chỉ khi viết về ai đó. Tôi định không nói đến ai cả, tiếc là anh ấy nổi tiếng, Hãng hàng không tư nhân lại là đầu tiên nên viết thế đâu có giấu được. Hic

    Trả lờiXóa
  32. Anh tổng kia là người nổi tiếng nên chả thể ngăn dân tình bàn tán, xôn xao. Các bạn thông cảm với anh ấy cũng tốt nhưng tôi tin là anh ấy cũng không chạnh lòng khi bị phê phán đâu. Người bản lĩnh chả bao giờ cần điều kiện, môi trường tốt thì mới có bản lĩnh. Trái lại, càng phê, càng hiểu lầm người bản lĩnh càng có cơ hội chứng tỏ mình. Thất bại chưa phải là chấm hết, mất thiện cảm không có nghĩa là ghét bỏ. Người ta vẫn ung dung đi dự sự kiện thế kia cơ mà :-D

    Trả lờiXóa
  33. bài này vui vì có nhìu comment, riêng em ủng hộ các bạn với nick lạ trao đổi ở đây, về cơ bản là có lý bác ạ. Em nghĩ bác nên tiếp thu. hội blog mình hay xoa nhau quá cũng không nên.

    Em chả biết gì về ông này, nhưng đọc trên phương diện văn bản thôi thì em thấy chữ 'Tội nghiệp' bác hạ hơi bị nặng á. Nói chung thì mình khó mà nói tội nghiệp ai giờ anh Thụy ơi.

    em góp ý là lần tới bác có bình luận thì cũng nên xài dữ kiện và lí lẽ thoai, ba cái tình thái từ đưa vô bài dạng này là mỏi lắm á, bác từng làm báo nên em mới góp vậy. Bác đừng giận hén.

    Trả lờiXóa
  34. Em thấy hình như bạn Gauxx là nhà báo chuyên nghiệp và có lương tâm. Lâu lắm mới gặp được người như thế này.

    Em thì hoàn toàn không có ý chọc giận anh Thụy , em hiểu vấn đề như này:
    việc mang chuyện ông HD làm TGĐ thất bại ra để bà con bình luận là anh đang chạm vào vấn đề cá nhân của HD rồi. Em không nói anh chỉ trích HD nhưng việc người khác làm gì, hoạt động kinh doanh ra sao, hiệu quả thế nào là vấn đề cá nhân của họ. Nếu anh bảo anh không mang chuyện cá nhân của HD ra nói thì anh đang mang chuyện cá nhân của nhân vật mà anh đề cập trong entry này ra nói, điều này đâu có khác, đây cũng là chuyện cá nhân của người ta, không phải của anh.Chừng nào nhân vật trong entry do anh dựng lên (ngoài đời không có thật) thì lý lẽ anh nêu bên trên mới thuyết phục được ạ. Còn đây là câu chuyện của một nhân vật có thật, đụng đến chuyện của họ là chạm vào góc riêng tư của người ta đấy. Ở đời cho dù bản lĩnh đến đâu đi chăng nữa thì vấn đề riêng tư gồm công việc, gia đình, bản thân của bất kỳ ai cũng nên được tôn trọng như nhau. Mình đụng vô chuyện người ta làm gì cho phiền, phải không anh?

    Trả lờiXóa
  35. XOI MÓI VÀ XÚC XIỂM MỘT CÁCH VÔ CẢM ĐÃ THÀNH MỘT THÓI QUEN ?

    Trả lờiXóa
  36. Gauxx và Nặc Danh: OK hai bạn! Tôi hoàn toàn không có gì không hài lòng về sự góp ý của các bạn cả. Trái lại, qua góp ý của hai bạn và cả các bạn ở trên nữa tôi thấy có lẽ không nên viết như thế này. Lần sau, gặp một chuyện tương tự, chắc là tôi sẽ chọn cách viết khác, vừa có ích cho mọi người và nhất là tránh việc cá nhân hoá như thế này.
    Một lần nữa, cám ơn hai bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  37. Nặc Danh ở ngay trên: Bạn đọc bài, và đọc tất cả các comt của mọi người, mặc dù có vài chỗ khiếm khuyết và cách viết và thể hiện, song tôi và không ai ở đây có ý định xoi mói và xúc xiểm đâu. Bạn nhận xét thế là quá nặng nề và hiểu nhầm rồi.

    Trả lờiXóa
  38. Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng

    Trả lờiXóa
  39. Thăm bạn bè trên blogger nè! mình là thành viên mới, làm quen bạn nhé! :)

    Trả lờiXóa
  40. đàm minh thụy là người chuyên gây thù chuốc oán

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh này bạn nói "Sống trên đời sống cần có một tấm lòng".Tôi nghĩ bạn đừng nói câu này nữa vì nó chẳng thích hợp với "tấm lòng của bạn" đâu!
    Xã hội ngày nay mọi người đều có quyền tự do thể hiện quan điểm của mình về một vấn đề mình quan tâm.Mà blog là sân chơi cho những người yêu thích điều đó.
    Bạn cứ xoay quanh chủ đề "không nên chỉ chích cá nhân" vậy mà bạn lại tự mình thực hiện chủ đề "chỉ chích cá nhân" rùi đấy, bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  42. Em xin Vote cho quan điểm của chị Titi !!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  43. Toi thuong xuyen vao doc blog cua bac Thuy, nhieu bai thich nhung it com kieu "dung zoi". Bai nay oti khong thich, khong dong tinh voi quan diem, nhan xet cua bac Thuy (co ve hoi voi vang va cam tinh), cung gop may loi phan bien vay thoi chu toi khong co y dinh va du thong tin de nhan xet ve HD, cang chua bao gio thich hay de cao HD. Vay ma @nacdanh chup cho cai mu "fan HD" thi qua la cai su doc hieu cua ban co van de (ban doc lai 2 comment cua toi va thu so voi comment cua @Do-theo toi la nguoi biet va tham chi thich HD). Khong dong tinh voi bac Thuy la Fan HD sao? Rat cam on ban Thuy vi su diem dam, nha nhan thuong xuyen cua bac va rat xin loi bac vi da lam phien.

    Trả lờiXóa
  44. Nặc Danh: Hình như bạn nói không phù hợp lắm với hành động của bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  45. Vic: Cám ơn em! Em rất thẳng thắn, và chắc là bạn Nặc Danh nào đó cũng đã nhận được vài lời góp ý chân thành từ em rồi!

    Trả lờiXóa
  46. Korolbo: Cám ơn bạn! Như tôi đã một vài lần nói, comt của tất cả các bạn đều được tôi đọc đi đọc lại vài lần. Dù là comt đồng tình hay phản biện, tôi đều trân trọng như nhau. Đọc của các bạn để rút ra cho mình vài bài học cũng là điều có ích lắm. Bạn không làm gì phiền tôi cả mà trái lại, tôi rất muốn bạn ghé thường xuyên.
    Một lần nữa, cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa