Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

TỊT LUÔN MỘNG TƯỞNG




1

Anh có lấy căn hộ đó không? Giá gốc 2000 USD m2. Hiện giờ chỉ còn vài chục căn ở những vị trí không được tốt lắm. Anh lấy, bạn em nó chỉ lấy vênh 150 triệu VND thôi. Lấy qua bạn em, anh được chọn căn đẹp. Tiền đang mất giá ghê lắm. Đầu tháng anh có 1 triệu VND, cuối tháng thực chất chỉ là 900 ngàn VND. Thế nên cứ mua nhà đất là tốt nhất. Tinh thần thế nhé! Anh cân nhắc đi!

Nghe cô em ông bạn thân nói thế, thật sự phân vân. Tiền thì chẳng có nhiều, lại nghe thiên hạ buôn bán nhà đất năm kiếm chục tỉ, cứ là sốt hết cả ruột. Lãi lờ thế, đi làm làm quái gì cho nó mệt nhỉ? Cứ ở nhà loăng quăng café cà pháo, nhậu nhẹt linh tinh, chỉ chỏ vớ vẩn biết đâu lại gặt hái chứ chả chơi.

2

Nhưng rồi cái ý thức cảnh giác của con nhà nghèo trỗi dậy, sau khi thực hiện vài thủ thuật, kiếm được một số máy di động, anh thăm dò:

Tôi xem trên tài liệu của công ty thấy số máy này, nói là muốn mua căn hộ thì liên hệ. Xin cô cho hỏi, tôi muốn mua căn hộ 3 phòng giá bao nhiêu? Tôi có thể mua trực tiếp bằng hợp đồng mua bán với chủ đầu tư không?

Được anh ạ! Nhưng có hai cách anh có thể mua. Mai anh đến sàn của công ty em. Ở đó, anh có thể tự do chọn một căn nào đó. Giá có sẵn đấy. Đơn giản! Cách thứ hai là anh mua qua em. Anh cứ chọn căn. Chọn xong, em sẽ là người đứng ra làm thủ tục cho anh.

Nhưng hợp đồng mang tên tôi chứ?

Đương nhiên rồi anh!

Nhưng mua qua cô thì tôi được lợi gì hơn không?

Anh được chiết khấu 5% so với giá gốc của công ty em anh ạ! Nói cụ thể là em sẽ làm hợp đồng cho anh với giá 1,900 USD m2 thay vì là giá 2,000 USD m2 mà anh đang thấy niêm yết đấy.

Tôi có phải trả cô khoản tiền phí gì không?

Không anh! Anh không phải trả gì hết. Nói đến đây, cô nhân viên tiếp chuyện cười khanh khách.

3

Tối về, cặm cụi vào mạng, kiếm một trang chuyên buôn bán bất động sản. Một dòng quảng cáo đập vào mắt anh sáng ngời “bán căn hộ giá gốc 2000 USD. Hợp đồng ký trực tiếp với chủ đầu tư. Chiết khấu 7% cho người mua”. Đọc xong, thật chẳng còn biết đằng nào mà lần!

4

Sáng hôm sau, nhân lúc rảnh rỗi, gọi điện cho một cậu nhân viên cũ, trước làm cùng công ty, giờ đang làm môi giới bất động sản. Cậu phán: “Anh đừng có mà vớ vẩn! Căn hộ à, có nhu cầu thì mua một cái. Không thì thôi. Đầu tư là chết đấy nhé! Anh cho ra thì nhanh, chứ lúc cần tiền, bán chẳng ma tây nào nó mua đâu đấy nhé! Rồi nó chẹt cho lòi mắt ra ấy. Mà lúc nào mua thật, gọi em, em bảo cách. Không là nó luộc anh chín nhừ xương như ninh nồi áp suất Nga đấy”.

Nghe xong, tịt luôn mộng làm nhà môi giới bất động sản!



27 nhận xét:

  1. Há há... nhìn tít tưởng chiện tình củm gì của anh cả. Hóa ra bác đang tính làm giàu cấp tốc mà hong được há há....

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng cười "há há" giống Titi. Muốn đầu tư thì mua đất bên Sóc Sơn đi.

    Trả lờiXóa
  3. Anh đừng nghe cò VMC nhé, hôm nào anh nên gặp LL (LaanLand)- mọi chi tiết sẽ sáng tỏ, khi đó chân ngoài biết đâu dài hơn chân trong đấy ạ :)

    Trả lờiXóa
  4. bác VMC nói đúng chớ, mua Sóc Sơn đi anh, quê em đó, em cũng có thể làm cò được nè, nhiều miếng ngon lắm. cho em mộng tưởng tí đi anh.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi, nghe em sang Cali mua nhà đi. Em làm cò dẫn cho anh lên khu Napa Valley mua vài miếng vườn nho, chiều chiều anh tha hồ ra đó tỉa sâu nhặt lá, hái hoa bắt bóm.
    Khu này thì tốt rồi vì nó là đầu rồng đấy. Đuôi rồng nằm ở khu vực hãng của em đang mần việc. Sang đây dìa già hem cần làm việc chính phủ cũng cấp cho anh Thụy mỗi tháng 8 chăm dưỡng già. Còn nữa, bên này đường xá rộng thênh thang, tha hồ cho anh Thụy lượn xe tốc độ cao ;))

    Trả lờiXóa
  6. “Anh đừng có mà vớ vẩn! Căn hộ à, có nhu cầu thì mua một cái. Không thì thôi. Đầu tư là chết đấy nhé! Anh cho ra thì nhanh, chứ lúc cần tiền, bán chẳng ma tây nào nó mua đâu đấy nhé! Rồi nó chẹt cho lòi mắt ra ấy. Mà lúc nào mua thật, gọi em, em bảo cách. Không là nó luộc anh chín nhừ xương như ninh nồi áp suất Nga đấy"-Anh bạn này nói chính xác!

    Trả lờiXóa
  7. @anh Gấu
    em thấy ở VN người người mua nhà mua đất, mua hôm nay, ngày mai bán hoặc sang tay cũng đã có lời. Chỗ của em ở, họ đánh thuế rất cao vô bất động sản thứ 2 và chuyện mua bán muốn có lời phải chờ ít nhất mấy năm sau. Mà anh Thụy làm cái kia rồi bây giờ còn ôm thêm đất nữa, TIỀN ĐỂ ĐÂU cho hết? Hay là anh đang lập quỹ riêng? :-D

    Trả lờiXóa
  8. Trời ơi trời, tay gõ cho anh Thụy mà trong đầu thì đang nghĩ đến Gấu nên tiêu đề của comment ghi thành anh Gấu (nhưng nội dung là dành cho anh Thụy) Ơ hơ, xin lỗi a. THỤY vụ này.:-D

    Trả lờiXóa
  9. @Gauxx
    đọc comt của Gấu tự nhiên nảy ra ý định nhờ Gấu dắt đi mua một khúm đất ở Sóc Sơn nhưng mà Gấu đừng làm CÒ, làm "con khác" được không? :-))))

    Trả lờiXóa
  10. Quỹ đất ở HN quản lý quá kém, có tiền cũng ko muốn mua vì đắt một cách vô lý, đắt hộc máu, huhu

    Trả lờiXóa
  11. hê hê, xin lỗi tui nữa chứ, gọi tui xong quay qua nói chiện với bác kia, akak :-P

    'em Thang' mún G làm con gì nào, gà hả?

    Trả lờiXóa
  12. Anh Thụy ơi cái này gọi là loạn thế tình thù, hi hi hi.
    @HPLT & Gau: hai anh chị "tình" quá, làm em út nó tủi thân, kha kha kha

    Trả lờiXóa
  13. Titi: May mà không làm giàu cấp tốc được. Nếu không chắc là ăn quả đắng mất. Trưa nay mọi người đi vui không em?

    Trả lờiXóa
  14. VMC: Đất Sóc Sơn hả em? Mua rồi, lỡ bán không được, k lẽ sang đấy ở à? Hic

    Trả lờiXóa
  15. MC3: Ừ nhỉ, quên mất là Lan là chuyên gia vụ này!

    Trả lờiXóa
  16. Gauxx: Anh vừa nói với VMC đấy, mua rồi, lỡ bán không được thì biết làm gì? Về đấy ở hả em?

    Trả lờiXóa
  17. Lu: Hì, hay là làm một suất bên Cali nhỉ?

    Trả lờiXóa
  18. Quang Đông: Bác nhận xét đúng đấy.

    Trả lờiXóa
  19. HPLT: Trời đất, anh đâu có quỹ riêng đâu. Tức là có người chào, mình quan tâm thôi mà!

    Trả lờiXóa
  20. Dứa: Chính xác đấy em ạ! A cũng k mua vì thấy họ làm hàng, thổi giá rất vô lối.

    Trả lờiXóa
  21. moon: Loạn thế tình thù hả em? Như là phim chưởng Đài Loan, Hồng Kông ấy hả?

    Trả lờiXóa
  22. HPLT: Mà cái vụ xin lỗi nhầm lẫn thế là anh không có đồng ý đâu nha1

    Trả lờiXóa
  23. Bây giờ hết thời của căn hộ rùi anh ơi, cũng hết thời của đầu tư bất động sản luôn, trừ những ai muốn rửa tiền :D

    Quỹ đất của VN nói chung chứ chả riêng gì HN đều "bị" quy hoạch cực kém. Cứ chạy dự án, cứ xây... nói chung bất động sản của VN chịu chi phí ngầm nhiều quá, giá đắt phi thực tế, trong khi thuế đất thực tế không thu được vào ngân sách, tiền chỉ vào túi quan trên, dân đen thì è cổ trả nợ và sống trong điều kiện nhà cửa tệ hại, cơ sở hạ tầng yếu kém, em nói thật em có tiền cũng chả thèm mua apartment giá 2000 USD/ m2 đâu, hihi

    Trả lờiXóa
  24. @Gauxx và anh Thụy

    xuống nước năn nỉ hai anh bỏ quá cho em cái tội quên (không tha) được này :-D
    Bởi vậy dạo này ít dám yêu ai, sợ yêu nhiều quá mắc công thì thầm lộn tên là chết dở :-D

    Trả lờiXóa
  25. HPLT: OK em, anh quên vụ này rồi mà. Chỉ khi nào gặp lại em, anh mới nhớ thôi. Hì

    Trả lờiXóa
  26. mèo điệu: Vậy anh định mua một căn hộ ở Tims City 460 Minh Khai, giá 30,4 triệu VND m2 đấy. Được không em?

    Trả lờiXóa
  27. giá đấy cũng được anh ạ, với điều kiện facilitites ngon lành nha, mua để ở thôi, còn đầu tư ở thời điểm này thì không hay, theo em :)

    Trả lờiXóa