Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

ĐỪNG QUAY ĐẦU LẠI



Gần 6 năm trước, anh mua một miếng đất hơn trăm mét vuông ở một khu đô thị lớn gần trung tâm. Mua được nửa năm, giá cứ lên ầm ầm, anh quyết định bán. Hôm hẹn khách xem đất, anh choáng váng khi nhìn thấy khách là một người phụ nữ trẻ, đẹp đầy quyến rũ. Nhìn thấy anh, hình như cô nàng cũng… choáng.

Vài câu mặc cả, cuộc mua bán hoàn tất. Hai người hẹn ngay chiều hôm đó kết thúc cuộc mua bán. Buổi chiều, cô xem giấy tờ, làm hợp đồng, chuyển tiền vào tài khoản của anh và chính thức nhận miếng đất vào tay mình. Cô hồ hởi vì mua được miếng đất đẹp. Còn anh, anh cũng mừng ra mặt vì hưởng trọn khoản tiền lời hơn 12 tỉ VND.

Lúc chia tay nhau, anh chợt thoáng chút bâng khuâng. Biết đâu, sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau nữa. Nghĩ thế, anh nửa đùa nửa thật nói: “Em có được tự do không?”. Cô nhìn thẳng vào mắt anh: “Em tự do mà! Chẳng vướng bận và ràng buộc gì hết. Sao anh? Anh muốn gì à?”. Chẳng có nhiều thời gian, anh cưa thẳng: “Em đi với anh đi! Tối nay nhé! Không về nhà nữa có được không?”. Cô hơi ngần ngừ nhưng rồi cũng quả quyết: “Được anh ạ!”.

Họ đi ăn với nhau, xong rồi cùng ở lại trong căn phòng sang trọng của một khách sạn 5 sao gần trung tâm thành phố. Buổi tối hôm ấy, đúng, chỉ buổi tối hôm ấy thôi, anh đã không thể ngờ được rằng, chính nó đã làm cuộc đời anh thay đổi theo một hướng khác hẳn, suốt 6 năm trời.

Suốt 6 năm ấy anh vướng vào cô, vào lưới tình nhằng nhịt do cô vô tình hoặc cố ý giăng ra để “trói” anh. Cô tới tận cơ quan anh để đánh ghen, để dằn mặt bất kể người phụ nữ nào “dám” đến gần anh. Cô đi theo anh, như con hà bám chặt vào vỏ tàu, trong tất cả các chuyến công tác mà anh phải đi. Cô cấm đoán anh giao du với cả những người bạn cùng giới, vốn hay khuyên can anh đừng mê muội dính vào cô nữa.

Chỉ cần anh từ cơ quan về nhà cô muộn nửa tiếng là cô lồng lộn sục sạo tất cả những nơi anh có thể đến, để “tóm” cổ anh về nhà. Đang đi trên đường, thấy bóng xe ô-tô của anh là cô bám riết, canh chừng, rình mò xem có bóng hồng nào đi theo không? Tất cả những tên phụ nữ có trong phonebook điện thoại của anh cô đều trực tiếp gọi, giới thiệu với họ cô là vợ anh và đềnghị họ đừng liên hệ với anh nữa.

Cứ như thế, cuộc sống của anh bị kìm kẹp trong tù đầy hạnh phúc nghẹt thở của cô. Cứ như thế, cô nhốt anh lại, thật cẩn thận, trong lầu son gác tía của mộng vàng do cô tự mình huyễn hoặc xây dựng lên bằng niềm tin, bằng ý chí mông muội, điên cuồng và si dại đến mờ mắt.

Và phải gần 6 năm tù đầy như thế, anh mới tìm đường đến được với tự do. Một khoản tiền không nhỏ phải đền bù cho cô, để nuôi đứa con mà họ đang mâu thuẫn trong việc khẳng định là con chung của hai người. Một cái giá quá đắt phải trả cho uy tín của anh đã mất ở cơ quan mà dù có tiền rừng bạc bể cũng khó lòng mà lấy lại được.

Nhưng thôi, quan trọng gì đâu những thứ phù du đó. Cái chính là sự tự do đã có được từ ngày hôm nay. Từ ngày anh đủ dũng cảm, đủ can trường và cũng khéo léo vừa đủ để thu dọn quần áo, giày dép vứt vào trong cái valy to đùng, cái túi du lịch đại tướng, bước ra khỏi nhà.

Và anh tự nhủ, cái gì đã mất thì đã mất rồi. Tiếc cũng chẳng để làm gì. Tất cả cuộc sống tươi đẹp còn đang ở phía trước. Miễn là đừng bao giờ, đừng bao giờ nữa, dù chỉ một lần, quay đầu lại.



25 nhận xét:

  1. thế là hết 12 tỷ phải không anh Thụy?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng zồi, đờn ông đầu đội trời, chân độp đất, chí cao như núi, hem thể nào để đờn bà dắt mũi như thía.
    Phải vùng lên, có chết thì chết đứng như Từ Hải, ko chết vì lãi nhãi của đờn bà ;))

    Trả lờiXóa
  3. Quay mạnh chứ anh, quay dìa dới vợ cũ.

    Trả lờiXóa
  4. 6 năm thì em không tiếc, nhưng 12 tỉ thì tiếc thật, đau hết cả ruột, hehe

    Trả lờiXóa
  5. Đây là chuyện của anh ĐMT? Hâm mộ. Ở khoản 12 tỷ ý.

    Trả lờiXóa
  6. ky la that Noi nhu the nay co nghia la dan ong muon ru ao ra di, khong co trach nhiem voi tinh cam cua minh hay sao. Hay nho la khi phu nu da yeu ai, ho yeu den chet va ho cung rat ton trong tinh cam, cai khac nhau giua dan ong va dan ba la dan ong chi muon an banh tra tien la ru ao ra di con dan ba thi nang ne ve tinh cam.Ho co the yeu 1 nguoi dan ong khong co tien bac nhieu, nhung ho co the giet nguoi dan ong co tien ma thieu ton trong ho.
    TS.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. @anh Thụy
    Em định comt đâu ra đó cho cái vụ phonebook chứa số điện thoại của phụ nữ, nhưng suy nghĩ lại, comt của mình sẽ đụng chạm với rất nhiều anh chị em ở đây.
    Em quyết định đọc thôi, không phát biểu. Kết luận 1 câu : Người ta nói ngưu tầm ngưu, mã tầm mã là hoàn toàn đúng trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  9. Người ta có câu: "Khi yêu, đừng quay đầu lại" còn entry này của A thì ngược hẳn hoàn toàn: "Không yêu, đừng quay đầu lại!"

    Trả lờiXóa
  10. Sợ tóa! Bạn anh chịu được dững 6 năm chứng tỏ cũng bản lĩnh tóa :-P

    Trả lờiXóa
  11. MC3: Vụ tiền hết hay không thì anh không biết, cũng không tiện hỏi. Hì

    Trả lờiXóa
  12. Lu: Hì, không chết vì đàn bà, chỉ nên ngắc ngoải thôi, đúng không em?

    Trả lờiXóa
  13. NLVD: Đang quay đấy em ạ! Cũng hơi sái, nhưng sẽ quay lại!

    Trả lờiXóa
  14. Đàm Hà Phú: Đó là doanh số khá tốt của một doanh nghiệp nhỏ, đúng không em?

    Trả lờiXóa
  15. Small Fire: Trời đất, tôi lấy đâu ra 12 tỉ cơ chứ. Bống ước sao đó là chuyện của mình. Hi

    Trả lờiXóa
  16. Thực ra với một người đàn ông thành đạt và từng trải, một người đàn bà có tiền và đẹp, khi họ đến với nhau, cho dù bắt đầu là một câu đùa, họ cũng đã xác định được rất rõ mình muốn gì.
    Còn chuyện có tự do và có một người đàn bà đeo bám, em thấy có liên quan gì đến nhau đâu nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  17. Nặc Danh: Bạn làm tôi sợ. Hic!

    Trả lờiXóa
  18. HPLT: Có thể em ạ! Nhưng 6 năm trời, mối quan hệ ấy làm cả hai đều mệt mỏi và đau đớn em ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Huyen Nga: Em nói chính xác, vì em biết anh ấy, đúng không?

    Trả lờiXóa
  20. Titi: Cái đó gọi là lì đòn em ạ! Hic

    Trả lờiXóa
  21. Anh ơi ra đi còn vớt được cái va li to đùng, cái túi đại tướng chứ em tưởng pác ấy đi được là được, tay không luôn ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  22. Như thế thì chẳng ở được với nhau! Anh ra đi là tất yếu:>

    Trả lờiXóa
  23. Lana: Mang quần áo, giày dép đi mà em. Khổ thân phết đấy!

    Trả lờiXóa
  24. em chỉ quan tâm đến mảnh đất thôi, bạn anh mát tay quá, hihi

    Trả lờiXóa
  25. Cái này gọi là "lý duyên sinh" theo thuyết nhà Phật, hết duyên thì tự khắc sẽ rời ra, còn nợ thì dù không quay đầu lại nó vấn theo anh nhỉ !

    Trả lờiXóa