Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

ĐỒNG TIỀN THÁCH THỨC


1

Đêm của một sự kiện khá hoành tráng. Sự tụ hợp của những thương hiệu hàng đầu về hàng xa xỉ phẩm, thời trang, xe hơi và đồ nữ trang. Toàn là những thứ đắt khủng khiếp. Chiếc áo sơ-mi giá 1,200 USD có lẻ. Bộ đồ chơi golf gần 40,000 USD. Cặp nhẫn kim cương ngót tỉ đồng Việt Nam… Mà nói đâu xa, chỉ tấm vé mời tham dự thôi cũng gần 200 tiền Mỹ.

Đại khái là như thế! Đồ thì toàn hàng hiệu. Giá toàn xài tiền Mỹ, tiền Châu Âu. Một doanh nhân mua bộ đồ chơi golf. Một anh chàng sắm liền một lúc 2 chục chiếc sơ-mi… và một doanh nhân khác đặt mua chiếc xe trên 5 tỉ tiền Việt nhẹ nhưng người ta vừa mua chiếc Nokia 1110C. Cứ như thế, tiền được tung ra như rác, như thể chúng không phải kiếm được từ mồ hôi, nước mắt mà cứ như từ trên trời rơi xuống.

2

Khu đất vàng ở trung tâm thành phố mới có kế hoạch dỡ bỏ. Người ta sẽ xây nên ở đây một toà nhà sang trọng. Toà nhà chỉ được phép cao 5 tầng thôi, và theo thiết kế, sẽ gồm 21 căn hộ cao cấp dùng để bán. Các căn hộ có diện tích tương đối bằng nhau. Chúng sẽ được bán với cái giá khủng khiếp: 10,000 USD cho 1 m2 sàn sử dụng!

Và để có một căn hộ diện tích 150 m2 với 3 phòng ngủ, người ta sẽ phải bỏ ra 1,5 triệu USD, tầm trên 30 tỉ tiền Việt! Một số tiền khủng ngay cả với giới nhà giàu chứ đừng nói người bình thường. Nhưng chẳng là gì hết! Ngay cả khi khu đất chưa giải toả xong, theo thông báo, người ta cũng đã bán hết cả 21 căn hộ nói trên.

3

Tiền chẳng là gì cả! Đôi khi, tiền chỉ là phù du thôi. Nhưng cái phù du đó đang thách thức tất cả chúng ta. Bởi vì, bạn sẽ làm gì để có những số tiền khủng như thế nhỉ?



13 nhận xét:

  1. TIỀN không là gì cả, vấn đề là BAO NHIÊU TIỀN anh Thụy ơi :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhà cháu hơi nghi cái vụ "tiền được tung ra như rác" nhá.Mấy vị đó mua để xài cho nhu cầu cá nhân, chắc không trật đâu.
    Nhà cháu cũng hơi nghi cái vụ giá đắt khủng khiếp. Nhà cháu nghĩ tiền nào của nấy.
    Nhà cháu không đấu tranh giai cấp, nhưng rõ ràng cái khoảng cách giàu nghèo ở đất nước mình ngày càng giãn rộng...
    Triệu phú USD nước mình, nhà cháu hơi nghi, nhiều như lợn con... => sao không thấy Chính phủ vận động mấy ông ấy bán cho một ít USD nhể. Thời ông bà nội cháu còn trẻ thì Chính phủ phát động Tuần lễ vàng, giờ mình cũng phát động Tuần lễ (bán) USD (cho Chính phủ)?
    Góp ý với bác Thụy nhá, bác cứ tiền USD tiền Việt lẫn lộn thế này là đi ngược chủ trương chống USD hóa đấy...

    Trả lờiXóa
  3. Em thấy một số người rõ là dửng mỡ, tiêu tiền như rác trong khi còn bao nhiêu người nghèo cần giúp hic hic...

    Trả lờiXóa
  4. Tiền thì không tiếc.

    Chỉ tiếc là không có tiền !

    Trả lờiXóa
  5. hic, ngay cái nhà ở phố Lý Thường Kiệt em được biết, họ đền bù cho cái nhà 16m mặt đường như sau: cho 1 cái nhà 16m khác ở Địn Ngang và 10 tỷ, như vậy thì cái nhà 150m ở khu đất vàng hơn 30 tỷ cũng chưa ăn thua. Mà cái ông đại gia đó, mua cái biêt thự đấy giá đã là 80 tỷ rồi ạ, chả hiểu còn sửa chữa, đền bù, nội thất thì như thế nào. Đúng là ...

    Trả lờiXóa
  6. thôi chết em sai chính tả: Phố Đình Ngang mới đúng ạ

    Trả lờiXóa
  7. em thì em chẳng nghĩ tới, cho nó bớt ghanh tị anh ạ :)

    Trả lờiXóa
  8. MC3: Tất nhiên rồi em, bao nhiêu tiền mới là vấn đề chứ! Hic

    Trả lờiXóa
  9. Titi: Khi người ta quá nhiều tiền thì đúng là dễ bị rửng mỡ lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Mecghi: Anh không biết vụ em kể. Nhưng đúng là có một số người đang quá nhiều tiền. Chẳng bù cho mình!

    Trả lờiXóa
  11. Đàm Hà Phú: Anh cũng thế thôi. Có điều được mời dự các event đó, thấy "xúc động" nên viết thôi em ạ!

    Trả lờiXóa
  12. :D thỉnh thoảng e cũng được bon chen vô mí chỗ này nhưng em thực sự không thích. cuộc sống là thế mà.

    Trả lờiXóa