Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

HỘP TRÀ NHÀI


<!--[if gte mso 9]> Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE


Hộp trà nhài hàng nhập khẩu của Anh Quốc và chai mật ong nhỏ xíu của Tây Ban Nha. Đó là hai món anh thích nhất. Đồ nhập khẩu thì phải đáng kể người ta mới hay có hàng. Đằng này chúng không đắt, cũng không rẻ và vì thế, không phải lúc nào cũng mua được. Vậy mà cô vẫn biết chỗ và thường xuyên mua cho anh.

Rồi cô đi xa…

Trước khi đi, cô mua cho anh cả hai thứ: “Anh cứ dùng đi nhé! Hết em sẽ lại mua cho anh!”. Cô nói thế làm anh vui, chứ bản thân cô cũng chẳng tin là mình có thể mua được cho anh nữa. Công việc bộn bề, nhiều mối lo toan, cả việc chung lẫn việc riêng. Không thể tiếp tục nữa cũng chằng có gì là lạ.

Rồi anh cũng dùng hết. Đến hộp trà cuối cùng, anh cứ cố để dành, cố để dành. Ít ra thì cũng để luôn luôn nhìn thấy món quà của cô. Nhưng rồi không để được nữa. Vì lâu quá trà cũng hỏng. Vì anh chẳng còn gì để dùng nữa. Và có thể là vì cả hai lý do đó.

Lúc bóc hộp trà cô để lại, không hiểu sao, anh chợt nghĩ, biết đâu đây lại là hộp trà cuối cùng cô mua cho anh. Biết đâu lúc quay lại, cô sẽ dành cho anh một món quà khác. Và biết đâu cũng có thể cô sẽ lãng quên tất cả những gì đã dành cho anh.

Trong tất cả những hoài nghi ấy, chỉ có một điều chắc chắn là cô không thể biết được rằng cái hộp trà nhỏ thơm lừng mùi hoa nhài ấy lại quan trọng với anh đến thế!



21 nhận xét:

  1. kiểu này, cứ ai tặng trà là được anh T nhớ dai đây :-D

    Trả lờiXóa
  2. thì chị Titi tặng cho anh Thụy 1 hộp trà đi nè

    Trả lờiXóa
  3. @HNAD: è, mình chưa tặng gì anh T cả, mà đã bị anh í nhớ ròi, tuy rằng nhớ không dai như này, nhưng thế là quá đủ với mình ...hà hà...
    mà cái link của bạn làm sao thế, chẳng mần được gì cả :-P

    Trả lờiXóa
  4. Tủ đồ kỷ niệm của anh Thụy còn thiếu thứ gì ta, mình với Titi đi kiếm mua, sau này còn được lên entry :)

    Trả lờiXóa
  5. Em thắc mắc 1 điều:_Anh hay nhớ nhung như thế này chị nhà có care không ???

    Trả lờiXóa
  6. Titi: Thì cứ cho anh hộp trà đi là được mà!

    Trả lờiXóa
  7. Lana: Thiếu nhiều thứ lắm! Em cứ là mua thoải mái nhé! Hi

    Trả lờiXóa
  8. HPLT: Em hỏi làm anh giật cả mình. Hì, anh cũng không biết nữa. Nhưng anh đang nhớ hộp trà mà!

    Trả lờiXóa
  9. Em làm phim về trà của Lâm Đồng, nhìn mẫu mã, bao bì của mình chán quá, vẫn đo đỏ, vàng vàng như cái thời bao cấp vậy.Mình xuất trà Ô long đi giá 40cent mà nhập về tận 200USD thế có buồn không cơ chứ !
    Vì hình thức trông rất xấu, chất lượng thì em không thử nhưng cái cảnh người ta dùng thuốc kích thích tăng trưởng và thuốc sâu thì ghê sợ luôn cho nên em không dám mang về gửi biếu ai cả.

    Trả lờiXóa
  10. Em mới bit có loại trà chọn lựa từng búp ướp hương sen chính vụ chỉ HN mới có, giá ngất ngưởng trên trời. Hic... không bit có ngon hơn trà nhài không anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. @HPLT: đừng lo, vì anh cả nhà mình nhớ những kỷ niệm theo cách khác, yêu chị nhà theo cách khác.
    (câu này mới nghe được, hihi).

    Trả lờiXóa
  12. Trời ơi, mãi mà E ko còm được blog của A. Hic.
    Entry này tiết lộ 1 điều rằng nếu muốn A nhớ mãi thì E sẽ phải tặng A cả 1... thùng trà nhài ý nhở ;P
    Mà ai lại quan tâm đến A từ hộp trà nhài đến lọ mật ong thía nhỉ? Tò mò quớ ^^

    Trả lờiXóa
  13. ycine: Nói thật là đã rất lâu rồi anh k dùng trà của Việt Nam. Anh uống ít thôi. Trà của mình thì chát lắm. Nhiều chất kích thích nữa. Hic!

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Chính xác đấy em ạ! Đắt lắm!

    Trả lờiXóa
  15. Huyen Nga: Đừng có tò mò, nhanh già lắm đó!

    Trả lờiXóa
  16. Huyen Nga: Đừng tò mò, nhanh già lắm đấy nhé! Hic

    Trả lờiXóa
  17. Loa loa loa...anh Thụy sau khi nhắc khéo nhắc khôn, gợi ý cho bà con tẹng quà, thì đã mượn nhà của Lu để bày tỏ sự ao ước có được cái "eo-bùm" của Apple nè.
    Lu vác sang post lên ở đây, để làng trên cùng xóm dưới ngâm kíu rồi xét đơn cho anh Thụy nhe. Quả này, chắc chắn là anh Thụy sẽ viết lên bờ lốc --> tôi vẫn ngày đêm nghe đi nghe lại cái "eo-bùm" của người đã tẹng tôi, nghe miệt mài, nghe đêm nghe ngày...=))


    Thuy Dam Minh said...
    Thì ra là thế! Tưởng là vui gì cơ. Có cái album Classical Music 2011 của Apple nó bán. A thích mà thấy 12 USD lận. Hu hu!

    25/6/11 12:25 AM

    Trả lờiXóa
  18. Lu: Hì, vì anh thấy thằng Apple nó bán đắt quá, thật là dã man!

    Trả lờiXóa
  19. khỏi nói...e cũng bít..là ai...

    Trả lờiXóa
  20. anh nay sao chang thay tang ai ????ma chi thay muon nguoi khac tang ? anh oi phai bit dau tu nua chu , dung ko ba con

    Trả lờiXóa