Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

LICENSE TO WED



Để lấy giấy phép lái xe, bạn phải mất hàng giờ trên lớp học. Nhưng để có giấy hôn thú, bạn chỉ cần ký giấy kết hôn. Ai quan tâm bạn có phải dẫn nhau ra tòa án một năm sau đó hay không?

Nhưng linh mục Frank lại nghĩ khác:
Muốn thành vợ chồng, đôi bạn trẻ phải trải qua khóa học Tiền hôn nhân. Đính hôn đã vài tháng, Ben Murphy và Sadie Jones muốn nhanh chóng kết hôn để được sống bên nhau trăm năm hạnh phúc.

Sadie đã chọn được địa điểm tổ chức lễ cưới
Nhà thờ St. Augustin tại Chicago, nơi bố mẹ cô cũng từng trao nhẫn cưới cách đây 30 năm. Nhưng cô vô cùng đau khổ khi nhà thờ này chỉ có thể xếp lịch cho đám cưới của họ trong hai năm nữa. Nhưng linh mục Frank, vị chủ hôn, lại tìm thấy một chỗ trống duy nhất mà theo đó, hôn lễ vẫn có thể diễn ra trong 3 tuần nữa. Tràn trề hạnh phúc, Sadie đồng ý và Ben cũng thuận theo mà không băn khoăn nhiều. Lúc này, cô dâu và chú rể tương lai chỉ nghĩ tới cọ xanh, cát trắng và những đêm yêu đương cuồng nhiệt.

Nhưng đổi lại, vị linh mục đáng mến buộc đôi bạn trẻ phải trải qua một khóa học Tiền hôn nhân, rồi sau đó ông mới chịu đứng ra làm chủ hôn cho hai người. Theo ông, đó chỉ là một khóa đào tạo ''nho nhỏ''. Đôi tình nhân nhắm mắt đồng ý mà không hề ngờ rằng những thử thách quái gở do người đàn ông đáng kính dành cho họ đang đón chờ ở phía trước.

Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau khi còn quá trẻ trước khi họ hiểu rõ những gì mình sẽ phải đối mặt trong cuộc sống chung. May mắn thay, linh mục Frank đã ở đây để giúp họ chuẩn bị cho cuộc hôn nhân được tốt đẹp. Sadie và Ben là một trong những cặp đôi ''may mắn'' ấy. Frank đổ bao công sức, mồ hôi và nước mắt để giúp hai bạn trẻ hiểu rõ tầm quan trọng của hôn nhân. Theo học lớp của Frank, Sadie và Ben còn phải làm cả đống ''bài tập về nhà'' vô cùng kỳ cục.

Frank còn làm Ben mất hết tinh thần khi thẳng thắn bày tỏ quan điểm phản đối việc quan hệ trước hôn nhân. Nhân danh Frank, viên trợ lý trẻ của ông còn lẻn vào nhà đôi tình nhân gắn máy nghe trộm. Sau đó hai người mặc sức nghe lén mọi cuộc đối thoại của Sadie và Ben. Rồi chú rể tương lai tình cờ phát hiện ra thiết bị nghe trộm nhưng lại không nói cho người yêu biết vì sợ rằng cô sẽ buộc tội anh nói dối để ghi điểm.

Và trong một phần của khóa học, đôi vợ chồng sắp cưới còn phải chăm sóc một cặp baby song sinh bằng robot. Công việc quá sức này đã khiến Ben hoàn toàn bị xáo trộn và anh lỡ tay phá hỏng một ''em bé''. Những người vô tình chứng kiến cảnh này đều cho rằng anh chàng đã giết chết một đứa trẻ thực sự.

Khi chỉ còn cách đám cưới vài ngày, Sadie bỗng nhiên thay đổi ý kiến. Cô nghĩ rằng Ben đã không chuẩn bị lời tuyên thệ trong lễ cưới như những gì mà Frank đào tạo. Cô gái trẻ bỏ đi, đến nơi mà họ đã chọn để hưởng tuần trăng mật. Ben và Frank cũng đi theo. Liệu tình yêu có giúp đôi tình nhân trẻ vượt qua những khó khăn thử thách ban đầu để cùng hướng tới mục đích mà cả hai từng mơ ước? Hay Frank vẫn nhất quyết ngăn cản hôn lễ vì cho rằng họ vẫn chưa được chuẩn bị để thực sự làm vợ chồng?

Tình yêu của hai con người trẻ tuổi khiến họ muốn đeo nhẫn cưới vào ngón tay, nhưng Frank lại buộc những người trẻ tuổi ấy phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống vợ chồng trước khi làm lễ trong nhà thờ. Và trước tỷ lệ ly dị ngày càng tăng, ý tưởng về một khóa học Tiền hôn nhân đã được đánh giá là một ý tưởng hay, thiết thực và đáng ca ngợi.

Trên đây là lời giới thiệu phim License to Wed mà tôi đọc được ở một trang mạng chuyên về phim ảnh. Phim hài hước, dí dỏm, nhẹ nhàng, nhưng ý nghĩa của nó thì vô cùng sâu sắc. Chợt nghĩ, giá có một chương trình truyền hình với tển gọi License to Wed thì chắc hẳn các bạn trẻ ở Việt Nam thế nào cũng hưởng ứng rất nhiệt tình. Mà chưa chắc chỉ các bạn trẻ, nhiều cặp vợ chồng, hoặc thậm chí chưa muốn đeo nhẫn vào tay, cũng sẽ xem miệt mài ấy chứ!



10 nhận xét:

  1. Nhất trí với anh, hôn nhân rất khác những gì những người trẻ đang yêu nghĩ. Mà mỗi nhà, mỗi tính cách lại tạo ra một gia đình khác hẳn, không ai dạy ai được trừ chính trải nghiệm của đôi đó. Học làm vợ, làm chồng là việc cần thiết y như học chữ vậy :-D Nếu định cưới, em nhất định đi học :-D

    Trả lờiXóa
  2. Chương trình này chắc chắn sẽ có sớm. Anh chờ xem nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi lần cưới phức tạp vậy chắc ít có ai dám gan mà li dị ha anh. Hi hi..., mà khó vậy chắc em độc thân luôn.

    Trả lờiXóa
  4. Học làm chi chuyện nì cho mất time.

    Easy money à, thử thách nhau vài năm. Qua được vài năm ko chửi nhau, ko bêu xấu nhau, ko làm đau lòng nhau...ect. Lúc đó, ta có thể nghĩ, "tay này chơi được", và ta sẽ bắt đầu yêu.

    Vị chi sau vài năm thử thách, khoái chí cưới nhau dìa thì ít nhất cũng hạnh phúc thêm vài năm nữa. Coi như ta đã có thể lên level "một thập niên", lúc nì có bắt đầu chán nhau, muốn bỏ thì đã too late.

    Lí do, cả hai đã già rùi thì ở luôn chứ bỏ chi cho lỗ. Dẫn chứng điển hình, vợ chồng giám đốc công ti " Con cá heo" ;))

    Trả lờiXóa
  5. Titi: Đi học đi rồi mới nhất định cưới chứ!

    Trả lờiXóa
  6. HPLT: Ủa, sao em biết là nhất định có? Chưa chắc đâu em ơi!

    Trả lờiXóa
  7. PhungPat: Cưới chưa phức tạp đâu em. Theo "kinh nghiệm" của anh thì sau khi cưới mới là lúc phức tạp dai dẳng và triền miên đó. Hì!

    Trả lờiXóa
  8. Lu: Hi hì, em comt làm anh buồn cười qúa!

    Trả lờiXóa
  9. Em đính chính, 1 năm sau cưới rất dễ. :)

    Trả lờiXóa