Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

NHỮNG TRÁI CÂY KỲ LẠ




LẠC TIÊN BRAZIL

Thông thường thì loại trái cây nào, có hình thù đặc trưng của loài ấy, ở trên toàn thế giới. Nhưng đôi khi, do bàn tay con người cố ý, do thiên nhiên có sư trùng hợp nào đó mà những loài trái cây thông thường lại có hình thù rất kỳ lạ.

Ví dụ, quả lạc tiên ở đâu cũng có hình tròn, nhưng bà Maria Rodrigues ở Brazil thì lại trồng được quả lạc tiên có hình cái ấy của đàn ông. Khu vườn của bà nổi tiếng đến nỗi du khách kéo đến xem nườm nượp. Nó mang lại cho bà nguồn thu nhập không đến nỗi tồi. Ai vào vườn xem mất 2 real, chụp ảnh phải trả 15 real còn quay phim thì xin nộp 20 real. Mỗi real khoảng 10 ngàn VND.




ỚT TEXAS

Đó là giống ớt Willy có nguồn gốc từ Texas và Louisiana, Hoa Kỳ. Nhìn hình là biết chúng nhạy cảm tới mức nào. Ớt Willy ít cay, có vị thơm nhẹ và dễ ăn. Những quả Willy lớn nhất có chiều dài lên tới 45 cm. Willy đã được tờ Tạp chí Organic Gardening bình chọn là giống ớt khêu gợi nhất.



DỪA COCO DE MER

Cứ nhìn những trái dừa này là khỏi phải bình luận gì thêm luôn. Chúng hấp dẫn đến độ du khách nào tới Bộ tộc Borasseae trên các hòn đảo nhỏ của Ấn Độ Dương đều phải ngắm nhìn. Tên gọi thường dùng của nó là Dừa biển (Sea Coconut) hoặc Dừa đôi (Double Coconut). Quả nặng nhất lên tới 45 kilogram.



DƯA HẤU VUÔNG

Dưa hấu bình thường thì không có hình vuông. Nhưng người Nhật là dân tộc đầu tiên đã nghĩ đến việc trồng ra những quả dưa hấu hình vuông như thế này. Ngay từ khi dưa còn nhỏ, họ đã cho quả dưa vào trong những chiếc hộp hình vuông như thế này. Dưa lớn lên, cứ theo khuôn đó mà tạo thành loại dưa hấu hết sức đặc biệt và thú vị.





(Sưu tầm)


6 nhận xét: