Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

AI ĐAU KHỔ HƠN AI?



Buổi trưa, nhân đà rảnh rỗi, đám thanh niên trong công ty bống khơi ra một vấn đề muôn thuở: Khi chia tay nhau (dù là bắt buộc hay tự nguyện hay là gì gì đi chăng nữa) ai đau khổ hơn nhỉ? Con trai hay là con gái?


Đám con gái thì bảo chắc chắn là con gái rồi. Con trai thì đâu có nặng lòng gì đâu. Yêu thế đấy, nhưng quên thì cũng quên ngay. Được ba bảy hai mốt ngày là có ngay người yêu mới. Mà dẫn chứng là nếu tình yêu không thành, rủ nhau đi tự tử thì con gái nhảy xuống sông trước, chứ mấy thằng con trai, có thằng nào nhảy đâu (hì hì). Đã thế, chúng nó còn quay về cười vào mũi mình là mình dại ấy chứ!


Mấy cậu con trai thì bảo con gái thì có đau khổ gì đâu. Vài tuần sau khi chia tay là lên xe hoa với người khác, mặt mũi cứ tươi hơn hớn. Đau khổ gì mà đâu khổ! Chỉ có mấy thằng con trai là gầy cả người ra vì tan nát con tim thôi. Chẳng gì thì Nguyễn Bính cũng đã viết “Thiếu nữ hoài xuân mơ cát sĩ. Chịu làm sao được những đêm đông. Khốn nạn tưởng yêu thì khó chứ! Không yêu thì thật dễ như không!”.


Nói tóm lại là phe này bảo phe này đau khổ hơn. Phe kia lại bảo phe kia đau khổ hơn. Rốt cuộc lại là muốn chứng minh mình là người nặng tình nặng nghĩa, yêu nhau sâu nặng và rất sợ sự tan vỡ. Bằng chứng là sự đau khổ khôn nguôi khi phải chia tay nhau mà bên nào cũng nhận mình là người đau khổ hơn.


Không thống nhất được theo hướng ấy, sau ít phút tranh luận, không ngờ, hai phe đều nhanh chóng gặp nhau và thống nhất một điều đễ chấp nhận. Đó là cứ ôm sầu ôm hận, đau khổ chỉ có mà dại. Đứa nào khôn hồn và tinh nhanh ra thì chỉ nên buồn phiền tối đa là 3 tuần thôi nhé! Đến tuần thứ 4 thì phải có phương án mới thay thế thôi.


Mà tốt nhất là để tránh mọi sự đâu khổ không đáng có, có nên có phương án dự phòng ngay cả khi chưa có chuyện gì xảy ra không nhỉ?



28 nhận xét:

  1. Nếu chia tay đối tượng mà em thử tìm hiểu thấy ko hợp, thì em sẽ mừng lắm khi dứt được một cái rờ mọt em đeo lộn.

    Nhưng nếu đó là người em yêu thương thật sự mà phải xa nhau, trong lúc em còn thương yêu, thì em sẽ buồn lắm lắm. Em sẽ ko tìm ai thay thế cả, vì lúc đó đối với em ko có cái bản sao thứ hai nào bằng.

    Em sẽ để nỗi buồn của em nó gặm nhắm từng sợi tóc dài của em...em dứt khoát ko cắt để chứng tỏ mỗi sợi dài là mỗi sợi yêu thương.

    Em sẽ mang nỗi buồn của em trộn lẫn vào màu sắc...đễ mỗi sắc màu tươi vui, u ám, sẽ là mỗi sắc buồn của em.

    Em sẽ trầm ngâm trong bóng râm cả đời bên Li cafe...để em ngậm nhấm nỗi buồn và em sẽ mần cóc, đại khái cóc của em sẽ như thế này...

    Từng giọt sầu rơi
    rơi
    rơi...

    Giọt tê...ê...dại....

    cứ thế mà em buồn...em buồn :(

    đến một ngày, thần giao cách cảm sẽ cho người yêu của em bứt rứt chịu ko nỗi, và hắn sẽ phải tìm gặp em đễ nói với em rằng --> Thôi đi bà, buồn gì buồn hoài, mệt bắt chết à!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi, giống như dùng đồ gì thì bao giờ cũng nên có phụ tùng thay thế sẵn.
    Nên tụi con gái bọn em ngày xưa gọi mấy cái phương án dự phòng là "spare part", hehe

    Trả lờiXóa
  3. To Lu: Theo như trong hình thì Tóc Lu khá dài. :D
    ===============================================
    To ANH: Mình không biết bạn bao nhiêu tuổi, nhưng mình đoán là bạn chỉ quanh quẩn ở độ tuổi 25.
    -----------------------------------------------
    Những người thuộc thế hệ cuối 7X như mình cũng có một số nhỏ, rất nhỏ có phương án dự phòng như bạn. Nhưng phần lớn là yêu và theo đuổi (chinh phục) 1 người. Cũng đủ trạng thái tình cảm như Thuyền và Biển, nhưng tựu trung lại thì đa số là Khó Yêu và Khó Bỏ. Cho nên bây giờ gặp lại nhau, quý nhau lắm và ngay cả tình địch cũng trở thành bạn nữa cơ.
    --------------------------------------
    Yêu theo kiểu teenager bây giờ có thể gọi là tình yêu chụp giựt, tình yêu chạy theo mốt (Trào lưu)
    =====================================
    To DamMinhThuy: Mở thêm một công ty tư vấn tình yêu đi ông anh, sẽ tạm thấy có 3 cái lợi: Tiền, Tình và luôn có tư liệu HOT cho blog.
    ========================================
    to all: Chán 8888888888888888888888888 Thích uống cà phê tâm sự.(Đang đau đầu về mấy cái diễn đàn)

    Log out - shutdown computer and go to bed.
    Mai còn phải đi mua Cá Chép.

    Trả lờiXóa
  4. Định nghĩa lại Emotion.

    To Lu: Lacvietmtd said: Grin = Cười Ngạo.

    I just Smile, I don't grin or laugh.

    ---------------------------------------
    Thank friend from one of My ForumOwner, Thank Lacvietmtd.
    ---------------------------------------
    Unplug Computer.

    Trả lờiXóa
  5. Với em bi giờ, yêu là không bao giờ phải hối tiếc. Kể cả khi phải chia tay, thì cảm giác yêu và đã được yêu luôn luôn lớn hơn cảm giác khác :-) Vì bi giờ em không có thời gian để buồn bã, quá nhiều thứ phải quan tâm, quá nhiều điều thú vị phải dành thời gian cho...cảm giác thất tình là gì em không có khái niệm nữa ròi í. Đọc lại những gì ngày xưa em viết khi chia tay chia chân người cũ chỉ thấy bùn cừi. Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
  6. Câu hỏi này đúng là không có câu trả lời chung. Ai còn tình cảm thì đau khổ vì tiếc nuối và bất lực níu kéo. Ai lệ thuộc/ phụ thuộc thì đau khổ vì mất chỗ dựa, chông chênh. Ai cảm thấy có lỗi thì đau khổ vì tự trách mình... Cuối cùng, ai nặng suy nghĩ thì đau khổ vì thương mình, thương những người hệ lụy (nếu có).

    Dù gì thì sau biến cố ấy cũng nên hiểu rõ vì sao để không mơ hồ dằn vặt, hiểu rõ chân mình đứng ở đâu để không chới với. Thế, rồi đi qua, bước tiếp, mở rộng con mắt và trải lòng mình và tự nhủ 'còn rất nhiều việc phải làm', còn rất nhiều người mình cần thương yêu. Như thế sẽ không để nỗi buồn cũ làm đau cho những ngày tới. Điều này chị đồng ý với Titi và LU. Sống thương yêu đẹp hơn sống đau khổ nhiều lắm chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Em thì nghĩ không quên không có nghĩa là nhớ mãi.
    Em có một ông thầy người Pháp(cũng trạc tuổi em thôi)đã từng rất yêu người vợ quá cố. Hai vợ chồng không có con nên nhận một bé gái Việt làm con nuôi. Không may, khi cô bé tròn 11 tuổi thì mẹ nuôi lại mất. Ông thầy em đau khổ một thời gian dài đến mức gần như trầm cảm. Khi em gặp ông ấy ở Paris thì luôn thấy ngón tay áp út lồng hai chiếc nhẫn cưới to sụ. Em thực sự cảm động và thương ông ấy. Một lần, hai thầy trò đi uống cà phê và nói chuyện đời với nhau. Nhân lúc khá vui vẻ, em nói:" Thầy có thể đặt những điều đặc biệt không nên quên sang một bên và tiếp tục sống như trước kia với mọi người được không? Như thế này mọi người đau lòng lắm.
    Ông ấy im lặng không trả lời em.
    Tháng 12 năm rồi, 3 năm sau bữa cà phê đó, em nhận được một lá thư chúc mừng Giáng sinh đặc biệt của thầy và một tin vui kèm theo. Tin vui ấy có dáng hình tuổi 40 anh ạ.
    Vậy nên em vẫn trung thành với suy nghĩ của mình, rằng không quên không có nghĩa là nhớ mãi. Hai khái niệm đó phải được tách biệt rõ ràng để không đau khổ dài lâu.
    Còn kết luận của em về vấn đề anh nêu ra thì có vẻ hơi kỳ kỳ đấy. Em nghĩ rằng đàn bà không mau quên nhưng không nhớ lâu, đàn ông thường tỏ vẻ mau quên nhưng lại nhớ rất lâu.
    Âu cũng phù hợp với khái niệm "cơi trầu, giếng khơi" của các cụ.

    Trả lờiXóa
  8. Lu: Em lãng mạn quá Lu ạ! Lại có phần yếu đuối nữa. Liệu như thế, đối tác của mình có nghĩ lại như em nói không?

    Trả lờiXóa
  9. Anh: Hì hì! Xem ra quan điểm của em sẽ được các bạn thanh niên ở chỗ anh hoan nghênh nhiệt liệt đó nhé!

    Trả lờiXóa
  10. HwoangNguyen: Tình địch mà cũng trở thành bạn được thì khó quá nhỉ? Liệu có thực tế không đây?

    Trả lờiXóa
  11. HwoangNguyen: Quên mất! Mở Công ty tư vấn tình yêu à? Khó lắm! Không làm được đâu. Đây là buổi trưa, nghe lỏm hội thanh niên nó tám, thấy hay hay thì viết thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Titi: Ai cũng thế thôi. Đọc lại những bức thư, những dòng lưu bút đã viết, nhiều khi thấy mình ngây thơ và trẻ con đến buồn cười. Thế mới là một thời để nhớ chứ em!
    Khong còn cảm giác thất tình nữa à? Hay nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  13. Lana: Nói thì dễ, làm mới khó Lana ạ! Ai cũng muốn sống thương yêu, và quên được đau khổ. Nhưng có làm được thế không? Thật là khó khăn.
    Làm sao mà biết được chuyện tan vỡ là do đâu chứ? Có một bài thơ có câu "không ai hiểu vì sao tình yêu tan vỡ" mà. Bài này, được Thế Duy phổ thành bài hát đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Vhlinh: Đúng rồi! Phụ nữ hay bị những tác động bên ngoài ảnh hưởng, vì thế, có vẻ họ không nhớ lâu. Đàn ông đau đớn dai dẳng lắm! Hic

    Trả lờiXóa
  15. @HoangNguyen và anh Thụy: 2 người cho phép em chen ngang. Chồng cũ và người yêu cũ của em là bạn tốt của nhau đới. Rất trọng nhau nữa là khác ;-)
    Có lẽ, tại vì em toàn gặp người tốt nên không bao giờ bị người ta làm cho buồn lâu. Hị hị...

    Trả lờiXóa
  16. Titi: Thật đáng ngưỡng mộ! Hic

    Trả lờiXóa
  17. anh thuy : "Em lãng mạn quá Lu ạ! Lại có phần yếu đuối nữa. Liệu như thế, đối tác của mình có nghĩ lại như em nói không?" <-- có đủ 2 vật liệu chế biến "lãng mạng và yếu đuối" : thế là thành công rồi ...hà hà...cứ tưởng ế lâu năm thì đã thành chay tịnh :D
    Coi như em đã có thể bắt tay vào công cuộc--> viết truyện tình củm sến chảy nước, cho làng art nhà em giải trí nành mạnh...he he :))

    Trả lờiXóa
  18. anh Thụy chờ em viết truyện tình củm cho đọc ha, lần này ko viết truyện ma nữa, vì ko ai sợ ma cả ;))

    Trả lờiXóa
  19. Đau khổ mà cũng so bì xem ai hơn sao? Em thấy cứ có đỗ vỡ là không hay rồi, mà nếu có thì theo em chỉ cần một tuần để refresh thôi, chi mà tới 3~4 tuần vậy anh.

    Trả lờiXóa
  20. Lu: Chờ đợi truyện của em đấy nha! Hồi hộp!

    Trả lờiXóa
  21. DHP: Hì hì! Em cần 1 tuần, chứ các bạn trẻ bây giờ chẳng cần đến thế đâu. Mà anh k tin đâu, em đa cảm thế, mà người đa cảm là buồn hay buồn lâu lắm!

    Trả lờiXóa
  22. Sao anh lại Hic? Phải vui cho em chớ :-D

    Trả lờiXóa
  23. Titi: Hì hì! Chưa chắc đã là vui!

    Trả lờiXóa
  24. Ui, em đã không định nói nhìu vì sợ lại bị cho là khoe khoang dạy đời. Nhưng anh đã "chưa chắc" như vậy nên em đành phải bày tỏ.
    Dạ, em nghĩ, người mình đã từng yêu thì cũng có thể hết yêu. Nhưng người mình hết yêu chưa chắc đã là người xấu. Thế nên tình yêu hết hoàn toàn có thể chuyển sang tình bạn.

    Người yêu cũ của em cũng như chồng cũ của em đều trở thành bạn của em. Một người luôn thường trực trông con cho em những lúc em bận. Một người luôn thường trực cà phê với em những lúc em rảnh. Hi hi...tại sao phải đau khổ khi mình có thể biến hoa thành quả, biến hung thành dữ, biến mất thành có mãi mãi. Hơ hơ...

    Trả lờiXóa
  25. Oạch, type nhầm : "Biến Hung thành Cát" cơ ạ :-D

    Trả lờiXóa
  26. Hihi! Em thật là một người hạnh phúc! Thực sự thì ít có trường hợp nào như vậy!

    Trả lờiXóa
  27. Hwoang Nguyen: Hihi, cái thế giới ảo này thật thú vị. Nó cho chúng ta những sự tưởng tượng không hạn chế.
    Cảm ơn bạn vì sự suy đoán hào phóng
    Ờ,...những người ở thế hệ cuối 7X như bạn thông thường vẫn gọi mình là chị :)

    Trả lờiXóa
  28. tih iu luk nao cun dau kho ca,tui ko tin vao tih iu nua

    Trả lờiXóa