Thứ Ba, 9 tháng 2, 2010

CÔNG DÂN NƯỚC MỸ



Vào iTune bạn có thể mở iStore, tạm gọi là cái cửa hàng ảo chuyên bán phần mềm, ảnh, postcard, nhạc, phim, sách nói… của Apple. Ở đây, bạn có thể chọn mua đủ thứ. Mỗi tội giá của nó hơi bị đắt.

Chúng ta quen nghe nhạc chùa, tức là nhạc miễn phí. Nhưng ở iTune, muốn nghe nhạc, phải trả tiền. Mua hẳn, tức là có thể download về máy tính của mình, giá một bản nhạc là 0,9 USD. Cả album có khi là 14 USD hoặc hơn nữa. Mua một bộ phim cũng vậy. Phim thường 14,9 USD. Phim HD thì 19,9 USD. Phầm mềm cũng vậy, giá cả đại khái là như thế.

Cho nên, để nghe được nhạc ở đây, để có được cái này cái kia ở đây, phải trả tiền đắt lắm. Mà lại tiền Mỹ hẳn hoi. Nói chung là không thể chịu được nếu bạn đang sống ở Việt Nam mà lại phải chi tiêu kiểu Mỹ như vậy.

Nhưng có một cách…

Bạn sẽ được giới thiệu để mua một tài khoản. Cái này thì giống hệt ở Mỹ. Muốn mua hàng ở iTune cũng phải mở tài khoản. Giá của nó rất là hay. Tài khoản 100 USD, bạn chỉ phải trả 100 ngàn VND. Nếu mua hẳn tài khoản 450 USD, bạn còn được giảm giá, chỉ phải trả 300 ngàn VND thôi. Tinh thần như vậy thì bạn thừa sức mua hàng trên iTune.

Tất nhiên, đây là tài khoản do các hacker làm ra. Có lẽ, cũng giống như họ bẻ khóa (unlock) iPhone mà thôi. Phong trào hack ở Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung, nhiều đến mức, Apple đóng cửa một số các công dân Châu Á. Có nghĩa là trên Profile cá nhân, nếu thấy bạn là công dân Châu Á (thể hiện bằng tên thành phố, tên quốc gia, code bưu điện, mã số quốc gia…) là bạn đố mà add được tài khoản của bạn vào.

Nhưng mấy ông chuyên gia ở Apple dù có thông minh đến đâu thì cũng không thể láu cá bằng mấy ông hacker Việt Nam. Chỉ đơn giản là bạn chớ có mà khai những thông tin trên theo kiểu thật thà, mà phải làm như bạn là công dân của nước Mỹ thật ấy. Có nghĩa là bạn lấy một cái tên Jonny, Steven, Maria… nào đó tùy bạn. Bước tiếp theo là bạn khai bạn ở New York, mã số, code bưu điện… đều theo các thành phố, địa phương của Mỹ.

Thế là xong! Mấy ông chuyên gia IT của Apple chỉ có nước khóc!

Ngẫm ra, làm công dân của nước Mỹ sướng thật. Và sướng nhất có lẽ là công dân ảo thôi, chứ làm công dân thật, chắc cũng lắm đau thương mà mình chưa biết hết. Chẳng dại!



12 nhận xét:

  1. Em phải công nhận là hackers VN rất chi là giỏi, mấy năm trước qua mạng em quen với nhóm hackers VN nổi tiếng là phá phách, họ còn trẻ và chỉ phá vì muốn thể hiện mình thôi (nhóm Huyremy).
    Thật ra tiếp xúc thì các bạn ấy rất thông minh, chưa ai tốt nghiệp đại học cả, họ rành IT chỉ vì có năng khiếu bẩm sinh. Theo em thì họ chỉ phá phách hack vào các trang web do tò mò muốn thử tài năng của mình, tiếc là nếu họ được đào tạo đúng họ sẽ là những IT xuất sắc cho VN.
    Nhưng sau này nhớn một tí họ đã ngoan rồi, một nhà kinh doanh có tiếng ở VN đã bỏ vốn đầu tư lấy chất xám của họ để hướng vào những vấn đề hay ho. Lâu rồi em ko liên hệ nữa nên ko biết còn làm ăn chung ko?
    Ko phải là Apple hay những congti IT lớn của Mỹ ko có đủ trình để ngăn chặn hackers VN, chỉ là mình khéo dụng khe hở nên luồn lách được thôi mà.
    Máy móc coi thế nó cũng có những cái ngu mà óc con người vẫn lừa được nó. Ngày còn đi học mấy ku thầy cũng sợ đám quỷ sinh viên hack vào lấy đề thi lắm, sinh viên đa số tụi Ấn và Mỹ trắng thông minh kinh khủng.
    Mấy ku thầy chỉ dám in tài liệu vào phút chót 1 hour để đưa ra cho sinh viên thôi, thế mà có vài lần cũng bị lộ đề đấy.
    Lần nào VN thi hoa hậu thì các công ti người mẫu đều nhờ vã hackers đi thi giùm mấy em nó mà anh. Em nào cũng được bầu nhất trên mạng, nhưng kết quả sau cùng thì lọt sỗ.
    Có lúc em định đề nghị là tại sao VN ko đào tạo hẳn một hacker, cho đi thi hoa hậu để tự mình chấm điểm lấy thông tin, lấy câu hỏi thì kết quả giật vương miện về sẽ là 99% ấy chứ.
    1% thất bại là lở như trong ban giám khảo cũng có hacker thì --> bó tay thôi...he he ;))

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này của anh Thụy xong em quyết định đọc lại mấy câu nài nỉ thiết tha của anh gửi VMC nhờ sửa sang trang blog và bất chợt mỉm cười. Sao thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Úi, đại gia mừ cũng đi ủng hộ cho đồ hiệu giá thấp (giống em) á :-P

    Trả lờiXóa
  4. @ Mr Thụy:
    Chị Vhlinh nói gì với anh kìa. Hi..Hi..!

    @ Lu:
    Vậy thật ra thì em làm IT hay Technology hay Art?

    @ TiTi:
    Em chẳng gương mẫu khi mà VTV nói là không bao giờ ủng hộ hàng Fake (hì hì.. anh đùa đấy nhá, không lỡ em tưởng anh phê bình em thì chết anh. Anh toàn xài Software lậu không em à.)
    ==========================================
    @ Mr Thuy.
    Thế thực ra ông anh là Doanh nhân, Nhà báo hay Chuyên viên tin học?

    Trả lờiXóa
  5. anh Hoàng : Lu chỉ là nhân viên cho một hảng điện tử ở San Jose kiếm cơm ăn thôi. Art iếc gì Lu? học linh tinh chỉ để buồn buồn có cái nghịch bậy thôi, đừng dùng dao to búa nhớn quá, người ta lại cười Lu là mắc bệnh ảo tưởng bản thân hơi bị nặng à.

    Trả lờiXóa
  6. Lu: Em là dân IT xịn, chắc là làm mấy cái này ngon lành. Anh thì chịu. Vẫn bỏ tiền mua của họ đều đều. Nhưng mà mới phát sinh vấn đề. Lâu lâu Aplle quét vi-rút một lần là lại toi hết cả. Lại phải làm lại. Rốt cuộc lại thì cái trò ăn gian đúng là không bền được em ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Vhlinh: Vì mình kém em ạ! Không chịu học hỏi, mày mò. Chỉ thích dùng sẵn thôi. Hic! Nghĩ lại, anh cũng buồn cười. Cứ nằn nì mãi về cái đồng hồ, lại bị cô Lu chọc suốt. Vậy mà giờ cũng có cái blog coi được đấy chứ em!

    Trả lờiXóa
  8. Titi: Dùng cái này hay lắm nhé! Trả bằng tiền mặt. Còn mua cái tài khoản xin, em phải trả tiền bằng thẻ, mà thẻ ở Vietnam mình thì mất tiền như chơi. Sợ lắm!

    Trả lờiXóa
  9. HwoangNguyen: Hì, anh vẫn nhớ vụ em làm cho anh cái avatar mà. Rồi VMC làm hộ cái blog. Trời đất, lúc ấy thật là mệt!

    Trả lờiXóa
  10. Thì ra, cái vụ bờ-nốc là bác Thụy không tin-hóa (ở đây thì là tin học hóa) là vì bác không quan tâm, chứ cái gì bác thích bác tin còn hơn cả teen, hìhì. Cái vụ mua tài khoản của hack để mua phim, nhạc... trên mạng này trước đây em chưa được biết đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Lana: Cái vụ tài khoản này hay lắm! Tha hồ mà download trên iStore. Thích lắm! Hi

    Trả lờiXóa
  12. may anh may chi co the cho em mot cai dia chi o nuoc mi khong vd thoi ca zip code nua

    Trả lờiXóa