Thứ Hai, 8 tháng 2, 2010

LÀM SAO XÔNG ĐẤT?



Tết nhất đến nơi, nhờ người đi hỏi Thầy xem tuổi nào xông đất Văn phòng? Tuổi nào xông đất nhà mình? Thầy phán: “Tuổi cậu, cứ nhờ đứa nào tuổi Mùi nó xông đất là tốt nhất!”. Nghe có lý! Hợi-Mão- Mùi tam hợp mà. Thấy mình gật gù, Thầy phán tiếp: “Cậu làm ăn hợp với giới nữ, vì thế nên là phụ nữ tuổi Mùi. Nếu kén được đứa con gái còn tân, chưa chồng thì càng tốt”.

Về nhà tính, tuổi Mùi mà trẻ trẻ một chút thì lứa sinh năm 79 là hợp nhất. Không trẻ quá, không già quá. Cũng là lứa có đủ dạn dày trong cuộc sống. Nhưng Thày lại bảo tốt nhất là con gái còn tân. Muốn thế, chắc là phải lứa Mùi kế tiếp, nhẩm ra thì là lứa sinh năm 81.

Lứa này thì chắc không ổn rồi. Gặp phải em (à, nên là cháu) nào mắt xanh mỏ đỏ, chân dài chân ngắn, rồi mình lại vớ va vớ vẩn thì chắc chết. Nhưng cái lứa 79 mà lại chưa gì cả thì có khi còn nhiều vấn đề hơn. Nghĩ đi nghĩ lại, thật là rắc rối! Rốt cuộc, chốt hạ là chỉ định một cô đã có gia đình, có con trai. Mọi người trong công ty nhất tề hưởng ứng và thấy đó là gương mặt ổn nhất.

Chưa hết!

Ngày xông đất là ngày nào? Có đến vài phương án. Ngày nào cũng đẹp cả. Người thì bảo ngày xông đất là ngày chung cho cả năm nay. Ai cũng nên xông đất, mở hàng vào ngày đấy. Người lại bảo ngày chung, nhưng giờ nào tốt thì lại phải tùy tuổi, tủy người. Người thì bảo giờ nào cũng được. Thật là rối như canh hẹ!

Xong cái vụ ngày xông đất thì lại phát sinh thêm vấn đề. Đó là như thế nào gọi là xông đất? Thoạt nghe thấy đơn giản. Nhưng rồi không phải như vậy. Mình là chủ nhà. Vậy thì khi đến Văn phòng, mình vào trước hay cái người xông đất vào trước?

Người thì bảo, mình là chủ, mình phải vào trước. Vì mình vào Văn phòng mình thì đâu có gọi là xông đất được. Mình vào nhà mình cơ mà. Sau đó, cái người xông đất mới vào. Thế là một ý kiến. Một số người theo ý kiến khác thì nói là cái người xông đất phải vào đầu tiên. Thế mới là xông đất chứ. Mình vào rồi, đã mất zin rồi thì còn gọi quái gì là xông đất nữa chứ!

Mệt hết cả người. Chẳng biết nghe ai. Mới hay, kinh doanh ở mình thật là phức tạp. Kiêng kem, xem nom đủ thứ. Vậy mà năm nào cũng vất vả, cũng gian nan vô cùng. Có năm nào thoát được đâu. Xem thì thêm bao nhiêu cái lo vào người. Mà không xem thì lỡ có chuyện gì, mọi người lại quở ai bảo vô sư vô sách thế. Biết làm sao bây giờ đây?



21 nhận xét:

  1. Chào anh!

    Theo em thì anh và cái chị xông đất công ty kia cùng nắm tay nhau rùi bước vào văn phòng, anh nhớ bước chân trái nhá. hehe.

    Năm nay đi hướng nào trước thì tốt anh ơi? :D

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thụy ơi, em mạn phép xin hỏi thế còn xông giường thì sao anh? Có phải kén chọn ai cho 1 năm mới mưa thuận-gió hòa k ah?

    Trả lờiXóa
  3. Em tuổi mùi, em sinh năm 79, em chưa có gì cả vì em ham chơi, chứ " ko có vấn đề gì" , đặt hàng ko anh:D

    Trả lờiXóa
  4. Nặc Danh: Có lẽ các bạn lấy một cái nick gì đó đi nhỉ? Vì mình cũng không dám chắc đây là 1 người hay 3 người. Hic!
    Năm nay, thấy nói đi hướng Nam là tốt. Nhưng thế nào là đi về hướng Nam thì k ai giải thích kỹ cả. Ví dụ, cửa nhà, cổng nhà nhà mình hướng về phía Bắc thì làm cách nào mình có thể đi về hướng Nam được đây?
    Xông giường thì hình như lại càng phải kén chọn hay sao ấy!
    Tuổi Mùi 79 là tuổi hợp với anh nhất đấy. Nhất trí đặt hàng bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. @ Mr Thuy:
    Năm Canh Dần này ông anh cứ gọi là Đại Cát rồi nhỉ, chỉ còn đợi ngày này năm Tân Mão (2011) nâng ly chúc mừng Đại Hỷ.
    Chúc mừng nhé.
    P/S: Xem còn cô nàng nào 79 hay 81 gì đặt hàng cho em một cô để đi hội xuân anh nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Ở nhà em, mẹ đi xem trong số mí người của gia đình, họ hàng ai là hợp tuổi nhất ròi nhờ xông đất từ đêm 30. Đại khái là đi chơi qua 24h, xin một cành lộc từ ngôi chùa gần nhà, ròi về xông đất, chúc tụng tưng bừng. Còn ở văn phòng, thường là sếp em xông đất anh ợ. Năm nào cũng là sếp, tội vạ đâu sếp đứng mũi chịu sào hết. Rất chi là anh hùng ợ :-D

    Trả lờiXóa
  7. Em xin chia sẻ với anh vụ này. Không theo thì không được vì "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", mà theo thì...nói thật, năm nào chả thế, cũng phải đánh vật với mọi thứ, hung cát có đủ, chứ tài lộc nó cứ tránh mình hoài.

    Trả lờiXóa
  8. noa noa noa...^O^

    làng trên cùng xóm dưới, gái cũng như trai, chưa chồng cũng như chưa vợ, tuổi từ 20 đến 40 phải cẩn thận đề phòng khi cơm-măng. Ên trì này có gài mìn, mọi người phải cảnh giác cao độ không được để hở hành tung. Anh Thụy đang muốn điều tra xét hỏi xem ai "còn" ai "mất" đấy! đừng có mà bật mí heng!

    noa noa noa...;))

    Trả lờiXóa
  9. HwoangNguyen: Ơ, năm nay anh Đại Cát hả em? May quá, may quá!

    Trả lờiXóa
  10. Titi: Hay hay! Vậy thì anh cũng sẽ xông đất. Kệ! Muốn ra sao thì ra!

    Trả lờiXóa
  11. DHP: Chính xác! Theo cho nó vui là chính thôi. Đúng không em?

    Trả lờiXóa
  12. Lu: Cảnh giác quá như thế là nhanh già lắm đó nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Lứa Mùi kế tiếp phải là 91 chứ bác? Bác tính lộn thế nào mà lựa phải một em tuổi Dậu xông đất, nhỡ lại ăn nên làm ra vù vù nhanh như tên lửa bây giờ, hehe

    LU: Haha... bạn Lu tinh ghê, anh Thụy có lừa thế nào, Lu nhất quyết không khai cái vụ đó nhé

    Trả lờiXóa
  14. Anh: Ừ nhỉ! Đúng là bác Thụy dạo này nhầm lẫn hết cả rùi! Hic

    Trả lờiXóa
  15. Anh ui, xông đất, xông giờng, còn xông blog nữa anh. Đã kiêng phải kiêng cho kín anh ui.:D

    @Lu: Lu tinh thật, hic.

    Trả lờiXóa
  16. MC3: Ừ nhỉ! Anh quên mất. Vậy ai xông blog đây? Hic

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Anh dành cho VMC đi, ảnh vẫn còn tong tắng mà :D

    Trả lờiXóa
  19. Hihi! OK em, anh sẽ đề nghị VMC xông blog nhé!

    Trả lờiXóa
  20. hà...sơ ý quá! trai chưa vợ mà lại để cho làng nước biết mình còn trinh...

    Trả lờiXóa