Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

CÔNG NGHỆ CƯỚI




Đi qua ngã tư đông nghịt mà vẫn không sao thoát khỏi một tấm biển đỏ chói đập ngay vào mắt. Tấm biển quảng cáo cho một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới. Ảnh đôi uyên ương đang say đắm hạnh phúc. Vài bàn tiệc thịnh soạn. Cũng là một trong những mẫu quảng cáo bình thường như muôn ngàn các mẫu quảng cáo khác.

Nhưng có gì đó khang khác thì phải!

Đúng thế! Câu slogan Công Nghệ Cưới to tướng là mục đích của chủ quảng cáo muốn nhấn mạnh. Đã từng nghe nhiều câu nào tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp, nào dịch vụ trọn gói uyên ương, nào một lần vui, sướng cả đời… nhưng cái slogan Công Nghệ Cưới thì lần đầu tiên nhìn thấy.

Nhớ lại văn phòng mình năm trước nằm sát cái hội trường chuyên cho thuê tiệc cưới của Hanoi Towers. Có lẽ nói Công Nghệ Cưới chẳng sai chút nào. Lần nào cũng vậy. Sau ít câu chào hỏi, giới thiệu, một cậu dẫn chương trình lại đọc câu thơ “nhà trai nay đã có dâu. Nhà gái có rể còn đâu vui bằng”.

Bài dẫn chương trình thì ngoài tên tuổi cô dâu, chú rể rồi tên ông bà thông gia hai bên, nội dung đám nào cũng như đám nào hết. Vậy thì nói có một Công Nghệ Cưới đâu có sai.

Trước khi cưới, để biết Công Nghệ Cưới là như thế nào, người ta phải yêu nhau đã. Vấn đề là đã có Công Nghệ Cưới thì liệu đến khi nào sẽ có Công Nghệ Yêu nhỉ?


24 nhận xét:

  1. Bác Thụy đứng ra thành lập Cty cổ phần Công nghệ Iêu đi, cho đám em út góp vốn :))

    Trả lờiXóa
  2. Đi đám cưới sợ nhất phải ăn kèm món MC đám cưới.

    http://vmcinhanoi.blogspot.com/2009/03/em-xi-am-cuoi.html

    Trả lờiXóa
  3. Bác T, sao nhiều cô dâu thế hả bác?

    Trả lờiXóa
  4. Hic, còn em sợ nhất đi những cái đám cưới chơi nhạc sống, bà con chạy lên hát " quê hương xinh xinh quê hương hữu tình, quê hương xinh xinh quê hương hòa bình...,rồi ba lẻ bảy tiểu đoàn lẻ bảy...lẻ bảy, năm anh em trên một chiếc xe tăng, bỗng dưng nhào qua em ơi có bao nhiêu sáu mươi năm cuộc đời, rồi tặng cô dâu buồn vương màu áo hồng nước mắt theo em đi về với chồng...vừa chán vừa ngán vừa bực cũng vừa thấy hài hước. Như hề anh nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  5. em cũng nhiều lần chạm bàn phím viết về chủ đề này, nhiều chuyện bức xúc lắm, nhưng lại thôi. Chia sẻ với anh hén

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào đến ngày em cưới chồng, anh Thụy nhớ ủng hộ một cơ đội phù dâu trẻ đẹp ở công ti anh nhé.

    Tổ trưởng phù dâu là bé Nga xinh xắn. Nó thì chụp hình rất chảnh chọe và chuyên nghiệp như người mẫu.

    Em chỉ mặc màu trắng thôi vì em kết màu này, còn cơ đội phù dâu của anh Thụy, em sẽ cho thợ may áo toàn màu tím hoa sim. Thế mới đúng điệu tím cả chiều hoang :)))

    Trả lờiXóa
  7. THời đại công nghệ mà anh :-) Công nghệ đâu có lỗi, nó giúp con người đỡ phải mất công, mất thời gian quí giá để làm những việc mình không rành. Còn tình cảm, sự lãng mạn...nếu có thực sự thì chả công nghệ nào làm mất được, anh nhé.
    Em vẫn tin rằng, chuyện cưới xin đẹp hay không đẹp phụ thuộc hoàn toàn vào chính cặp uyên ương, tiền bạc và dịch vụ chỉ là bề nổi thôi.

    Trả lờiXóa
  8. @anh Thụy
    ở SG có Công Nghệ Tiệc Cưới của Phước Sang, em thì không quen nghe Công Nghệ Tiệc Cưới, nghe cứ sao sao.

    @Moon Kếch
    Trời ơi, ngày cưới của mình band nhạc ở KS chơi toàn nhạc hòa tấu làm một nhóm bà kon ở xa thành phố đến dự che miệng ngáp quá trời. Chú rể hỏi mình sao người Việt buồn ngủ sớm thế?:-)) Còn người chú họ ở xa đề nghị mình cầm mic ca bản gì có câu...chồng gần không lấy đi lấy chồng xa...ăn bông điên điển... gì đó nhưng rất tiếc mình không biết bài đó nên thôi.

    Trả lờiXóa
  9. MC3: Liệu có ai góp vốn không đây. Hay là bỏ của chạy lấy người ấy chứ. Hic

    Trả lờiXóa
  10. VMC: Hay hay! Anh có một thời gian dài nghe MC đám cưới mà phát khiếp.

    Trả lờiXóa
  11. HN: Thì là Công Nghệ Cưới nên mới nhiều thế mà!

    Trả lờiXóa
  12. moon: A còn chán thêm những đám cưới vài trăm mâm cỗ nữa cơ. Trước anh có cô nhân viên lấy chồng, tiệc hơn 200 mâm. A đến ăn cưới mà ăn xong vẫn chưa kịp chào nhau. Chán!

    Trả lờiXóa
  13. Đàm Hà Phú: Đi ăn cưới là anh sợ nhất! A hay phản đối lắm. Nhưng nhiều khi cũng thấy mình kỳ kỳ.

    Trả lờiXóa
  14. Titi: Tin anh đi, đám cưới ít khi đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
  15. HPLT: Công Nghệ Tiệc Cưới thì nghe sợ sợ, đâu có khác gì Công Nghệ Cưới đâu em!

    Trả lờiXóa
  16. Vay lam sao co cai dam cuoi khong can cong nghe va dep vay anh?Tu van dum em voi, thang 3 nam sau em dam cuoi.

    Trả lờiXóa
  17. Phụng : đừng cưới theo kiểu dân mình hay làm vừa nhà quê vừa tốn thời gian ko vui Phụng ơi. Nếu đải tại Mỹ, Lu thấy có nhiều cặp họ làm đơn giản ở những khách sạn trên đồi có vườn đẹp, chỉ mời những bạn bè thật sự thân thôi. Cô dâu và chú rể cũng ăn mặc tân thời nhưng đơn giản ko rườm rà, make up như cái mặt nạ. Ko MC la lối tưng bừng ồn ào.
    Đặc biệt lần đi Napa Valley tháng 8 vừa rồi, Lu thấy một cặp làm cưới đơn giản ở vườn nho ấm cúng mà hay lắm. Nếu đãi ở VN thì cũng nên thế, tổ chức đơn giản, gọn, trong gia đình và bạn bè thân thôi.
    Làm cho lớn mà mệt mõi thì sau cưới chẳng đi đâu honeymoon được, lại lo tiền cưới lỗ thì đó là kinh doanh cưới chứ chẳng phải đúng là ngày vui của 2 người. Thật ra đám cưới chỉ là lễ tuyên bố cho biết 2 nhà chung gạo nấu thôi mà.

    Trả lờiXóa
  18. Phung Tran: Mời tầm vài chục người bạn. Tiệc nhẹ nhàng. Khung cảnh romantic... Đám cưới thế mới hay em ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Quang Đông: Thì đương nhiên rồi bạn!

    Trả lờiXóa
  20. Lu: Điểm này thì anh hoàn toàn nhất trí với em!

    Trả lờiXóa
  21. Lu ơi! Ý kiến hay nha. Bên VN thì Ba mẹ mời họ hàng, Phụng mời vài đồng nghiệp thật thân thôi. Còn bên Mỹ chỉ toàn bạn bè của Pat. sẽ tìm địa điểm lý tưởng.

    Trả lờiXóa
  22. Anh Thụy: Bên VN thì chắc Ba Mẹ em không chịu mời vài chục người đâu anh. Bên Mỹ em sẽ nói chuyện với Pat về vụ này. Tks anh.

    Trả lờiXóa