Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

NHỮNG MÙA ĐÔNG YÊU DẤU




“Đêm nào trong chăn ấm nghe mưa. Những mùa Đông thắm thoắt thoi đưa. Nhớ đôi môi nào. Vẫn tươi hồng trong giá lạnh”
, Đỗ Bảo viết bài này hình như đã lâu. Nhưng không hiểu sao tối nay, một buổi tối thật đáng nhớ, anh mới nghe toàn bộ bài hát do Tấn Minh thể hiện.

Chẳng ai dùng “mùa Đông thấm thoắt thoi đưa”. Vậy mà Bảo lại dùng. Bởi vì, mùa Đông khiến ta nhớ lại đôi môi nào vẫn hồng tươi trong giá lạnh. Bởi vì, với Hà Nội, với con gái Hà Nội, mùa Đông đâu chỉ là những đám mây xám xịt đượm buồn. Thật diều kỳ khi mùa Đông với những đôi môi hồng tươi. Nghe đi nghe lại, phát hiện này của Bảo không mới, nhưng thật xúc động. Và thật chẳng ngoa ngắt khi nói rằng lời bài hát “ăn thua” nhất là phát hiện này.

Chương trình ca nhạc mới mang tên một bài hát. Cô nhân viên yêu quý của anh, giờ đã làm Giám đốc Công ty, đứng ra tổ chức. Lâu lắm rồi, chẳng nhớ là từ khi nào nữa, anh mới lại đi xem một chương trình như vậy. Cảm giác của anh hồi hộp, chờ đợi và lo lắng. Nỗi lo lắng của người muốn nhắm mắt lại, chờ đợi thành công và không dám đối mặt với thất bại, nói dại, nếu nó xảy ra.

Nhưng anh đã hoài công để phải lo lắng như vậy. Anh biết, anh cảm nhận được điều này chỉ sau ít phút khi chương trình bắt đầu. Anh ngồi hàng ghế trên, bằng linh cảm “hơi nóng phía sau” của mình, anh biết cô đang ngồi ngay phía sau, ngay sát anh. Có lẽ cô còn lo lắng hơn anh, nhưng gương mặt cô tự tin, dũng cảm và đầy thách thức. Lúc nào cũng sẵn sàng đối đầu.

Anh thấy lòng mình chưa bao giờ vui như thế! Hay thật! Những mùa Đông yêu dấu buổi tối hôm nay làm anh quá bất ngờ về cô. Và thật trùng hợp, môi cô vẫn tươi hồng, má cô vẫn hây hây, bất chấp những ngọn gió lạnh đầu mùa cắt da thịt đã bắt đầu tràn về.




15 nhận xét:

  1. Cô nhân viên tài hoa nào mờ được anh Thụy nễ thế này? xinh hem? ;))

    Trả lờiXóa
  2. Nếu em là cô nhân viên ấy thì sẽ thấy không hạnh phúc nào hơn khi sếp cũ của mình tán thưởng thành công của mình, Thiệt đó anh!

    Trả lờiXóa
  3. Em chỉ tiếc mỗi chi tiết bác Q :-D
    Giá mà bác ấy viết thôi, ròi đồng ý cho MC chuyên nghiệp thể hiện thì tốt hơn nhiều :-)

    Trả lờiXóa
  4. @A Thụy:
    Công nhận là bài "Những mùa đông yêu dấu" hay, nhưng rất khó hát.
    @Titi:
    Thầy già, con hát trẻ. Các cụ đã nói rồi. Già thì không nên đi làm MC. Đúng không?

    Trả lờiXóa
  5. Lu: Hì, biết nói thế nào cho chính xác nhỉ? Hic

    Trả lờiXóa
  6. Phung Tran: Thế mà cô ấy bỏ anh rùi đấy thôi em!

    Trả lờiXóa
  7. Titi: Hà hà, ai cũng nhận xét như em đấy. Bác ấy làm MC bùn quá!

    Trả lờiXóa
  8. VMC: Đúng thế! Anh thì chỉ đọc được thôi. Không thể ê a được câu nào luôn!

    Trả lờiXóa
  9. @VMC: anh tự nhận mình già á? Hơ hơ...

    Trả lờiXóa
  10. @Titi:
    Có thể chưa già lắm, nhưng không còn trẻ nữa. Tự biết chỗ của mình, em ạ.

    Trả lờiXóa
  11. @VMC: hi hi...NGuyễn NGọc Ngạn hơn anh chục tuổi, ông ấy sẽ còn làm MC tốt chục năm nữa . Càng làm càng hay :-) Anh lợi thế hơn ông ấy ở chỗ ăn ảnh và làm truyền thông chuyên nghiệp nữa chứ :-)

    Vấn đề là anh Q không có tố chất làm MC. Ông ấy là nhà văn thuần túy, quen với kiểu cô đơn chữ nghĩa, không có khái niệm làm vui lòng người nghe, kỹ năng quan trọng nhất của một MC chuyên nghiệp :-)

    Trả lờiXóa
  12. anh C ngoài đời trông khá mặn mòi (đàn ông một con trông mòn con mắt)Ủng hộ anh C hoạt động văn nghệ. Anh Ngạn sao bằng anh C, Ngọc Ngạn mắt mũi lem nhem rồi.Anh C thay anh Sâm làm MC cũng hợp lý.

    TH.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc Danh, Ti ti: Ủng hội VCM làm MC đó! Những chương trình như thế này, VMC làm rất hợp đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Anh, chim đủ lông đủ cánh rồi thì cho bay đi mà anh. Vậy anh mới có cái ngày ngồi xem thành quả của cô ấy chứ anh hen. Anh Hai em làm cơ khí nên không có lãng mạn như anh Thụy, với lại đặc thù cái ngành của anh Hai em hay sao đó, không có thấy người ta bỏ đi nên chưa biết khi trong tình trạng đó anh Hai em sẽ tâm sự gì với em, hahahah....

    Trả lờiXóa
  15. Cho em comment với.
    Nếu em không nhầm thì có lần em xem anh C làm MC rồi ạ, em xem được khoảng 10 phút cuối thôi đó là chương trình Ngày doanh nhân thì phải nhưng mà em thấy rất chi là chán. Mà giờ em không chắc có phải anh C không, nếu không phải cho em sory nhé.
    Nhưng dù đó có phải hay không em vẫn giữ quan điểm anh C không phải là một MC triển vọng trên khía cạnh hoạt náo viên ạ. Nhưng mà nếu thích nghề dẫn chương trình thì anh C sẽ rất là chuẫn của chuẫn trong các chương trình bàn tròn, chương trình bình luận, các chương trình của VTV2, he he, em đoán thế.

    Trả lờiXóa