Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

TÌNH CẢM VÀ HÀNH ĐỘNG




Buổi trưa, các bạn trong công ty tình cờ đưa ra một chủ đề. Đó là, con gái hay con trai thích biểu lộ tình cảm của mình hơn? Và cách biểu hiện ấy như thế nào? Có gì khác nhau không? Những thống kê không chính thức cho thấy cách biểu hiện thật đa dạng, nhưng cũng có nhiều nét thống nhất.

Để chuẩn bị cưới nhau, con gái rất thích được đi chụp ảnh, quay phim. Càng cầu kỳ, càng sinh động, càng nhiều địa điểm hay nói tóm lại là càng nhiều hình, nhiều video clip càng tốt. Ngược lại, hầu hết cánh đàn ông con trai sợ khiếp vía tiết mục này. Nhất là đám nào cưới vào mùa hè, sợ vì quá nóng, và vào mùa đông, sợ vì quá lạnh.

Đến chỗ đông người, nhất là tiệc tùng, giao lưu, con gái rất thích đeo chết bạn trai của mình. Nhiều nàng giám sát cả ánh mắt của chàng nữa. Trong khi đó, đám con trai chỉ muốn được rảnh ranh để thoả sức đưa mắt thưởng thức xung quanh, dù thực tế họ cũng chẳng có ý gì xấu.

Không ai tìm chồng ở chỗ bar, sàn nhảy… nhưng hầu hết các nàng đều thích đến đây, nhất là vào tối ngày nghỉ cuối tuần, có khi quá nửa đêm mới về. Mà họ đến không phải để ngắm con gái đâu nhé!

Cũng không ai tìm vợ ở những chỗ ấy, nhưng hết thảy các chàng đều muốn đến, tất nhiên, cũng như phái nữ, họ không đến để làm quen với đám đàn ông con trai ở đấy đâu.

Ở quán café nào tế nhị và kín đáo một chút, con gái thường thích biểu lộ tình cảm nhẹ nhàng như hôn hít, vuốt tóc, chỉnh ve áo cho bạn trai. Họ thích như thế! Trong khi đám con trai thì khác, họ thích hành động mạnh, đôi khi rất mạnh nữa là đằng khác. Mà hình như nếu hành động nhẹ nhàng thì các bạn gái cũng không bằng lòng thì phải.

Cũng không hẳn đã đúng, nhưng ngẫm đi ngẫm lại, cũng có điểm có lý đấy chứ!



19 nhận xét:

  1. Thật ra thể hiện tình cảm kiểu 'public' (đại trà, cộng đồng) thì có nghĩa là chẳng có đối tượng cụ thể nào (đôi khi còn vì mục đích để thể hiện sở hữu), nam hay nữ em nghĩ cũng vậy.

    Còn khi có 1 đối tượng cụ thể thì thường chỉ cần thể hiện với người đó thôi, miễn người đó 'cảm' được.

    Em không thích Bar, nhưng nghĩ ít nhất 1 nửa số người đến đó ko phải để làm quen, ko phải để thể hiện mà là để thư giãn, để chơi, nhảy, hay uống.

    Trả lờiXóa
  2. Hình như bài này anh viết cho con gái đọc phải hong? Hi hi...

    Trả lờiXóa
  3. Bác nhận xét hơi bị sai cái vụ "không ai tìm vợ, chồng ở sàn nhảy". Sàn nhảy là một nơi giao lưu văn hóa lành mạnh, sao bác lại kỳ thị thế?

    Trả lờiXóa
  4. hí hí, em cũng cũng thấy đúng

    Trả lờiXóa
  5. @Lana: E ủng hộ cái còm của chị quá. Đúng là nếu thể hiện kiểu public thì tức là ko có đối tượng nào. Em là 1 đứa thích Bar nên E hiểu, E đến đó chỉ với 1 mục đích duy nhất: thư giãn. Khi nhảy nhót, E cảm thấy mình tự do, mọi mệt mỏi bay đi hết.
    @Anh: có thể ko ai có ý định tìm vợ, chồng ở bar nhưng biết đâu được đấy, còn duyên nữa A ạ. Bạn E vừa cưới được 1 anh hơi bị hay ho và họ quen nhau ở bar đấy! hi!

    Trả lờiXóa
  6. Lana: Comnt của em tương đương với nhận xét của chuyên gia tâm lý rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Mẹ Cua và Bống: Đúng hết hả em?

    Trả lờiXóa
  8. Titi: Hì, không có đâu! Cho mọi người mà!

    Trả lờiXóa
  9. lvu: Nhận xét vui vui thôi bạn ơi! Đồng ý là sàn nhảy là nơi giao lưu lành mạnh mà. Ở đây, tôi chỉ nói với ý nghĩa vui vui thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Đàm Hà Phú: Em cũng vote cho Mẹ Cua và Bống hả?

    Trả lờiXóa
  11. Huyền Nga: Như anh đã nói ở trên, nhận xét này vui vui thôi mà. Nó bắt nguồn từ việc có một vài người hay phê phán cách biểu lộ tình cảm ở chỗ công cộng. Anh thì không phản đối chuyện đó. Thậm chí anh còn thấy đó là hay ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  12. Em thì em thích câu này bác ạ:

    Phải duyên phải số
    Thì vồ lấy nhau
    Vồ mạnh thì bảo là đau
    Vồ nhẹ lại trách người đâu hững hờ.

    Hìhì

    Trả lờiXóa
  13. Vụ hình cưới có thể đúng với đại đa số chị em phụ nữ, nhưng với em thì không. Em oải nhất màn chụp hình cưới, càng cầu kỳ càng sợ.
    Mình là phụ nữ mà còn vậy nên vô cùng khâm phục mấy anh chiều vợ chưa cưới để lên rừng, xuống biển, bế ẵm, hôn hít, toét miệng cười dưới cái nắng oi ả xuất xưởng mấy album ảnh để đời xong rồi nhét sâu vào góc tủ :)

    Trả lờiXóa
  14. Vụ chụp hình cưới có thể đúng với đại đa số chị em phụ nữ chứ em thì không. Em oải nhất màn chụp hình cưới, chỉ cần 2-2 cái trong studio là đủ, càng cầu kỳ càng sợ.
    Mình là phụ nữ mà còn vậy nên rất khâm phục mấy anh chiều vợ chưa cưới lên rừng, xuống biển, bế bồng, rồi hôn hít, và suốt ngày phải toét miệng cười tươi giữa trời nắng oi ả để rồi cũng lãng quên hết mấy album hoành tráng ấy vào góc tủ :)

    Trả lờiXóa
  15. Em thì thuộc loại ko thích public tình củm. Tất cả dính đến tình củm thì phải được riêng tư chỉ 2 người biết thôi. Đóng cửa lại roài thì quậy tưng trời đất sao cũng OK, nhưng ra public thì phải tề tề chình chỉnh, và em cũng kị nhất kể lể chuyện tình củm của mình. Ở Mỹ đó là confidential, tụi Mỹ nó ngại mình lôi những việc riêng tư như thế đi kể lung tung lém. Có thể bàn tán mọi thứ nhưng dứt khoát tụi Mỹ có học nó ko thích mình lôi những việc đó ra. Đối với nó, cũng như là mình xĩa răng thay vì vào nhà tém, thì mình lại mang ra giữa phố làm í :)))

    Trả lờiXóa
  16. ANH: Hoá ra cũng có phụ nữ không thích vụ chụp anh hả em? Năm rồi bạn anh cưới con gái, tổ chức hết 5 ngày cả ở quê và thành phố. Chụp ảnh, làm phim hết gần 80 triệu. Giờ con bé bầu bì. Mấy thứ đó xếp xó lâu rồi! Hi

    Trả lờiXóa
  17. Lu: Các quan hệ xã hội càng hiện đại, người ta càng không thích public tình cảm riêng tư. Cái đó là đương nhiên rồi em ạ!

    Trả lờiXóa