Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

HÃY CỨ LÀ TÌNH NHÂN



Lần đầu tiên nghe cái tên Tú Minh trên diễn đàn Thúy Nga Paris. Bài hát cũng mới. Có cái gì đó thật bất ngờ. Nghe đi nghe lại vài lần. Là cái gì nhỉ? Giai điệu? Không hề! Giai điệu của bài hát không đến nỗi nào, có vẻ tốt nữa là đằng khác. Nhưng chắc chắn là không có gì xuất sắc. Lời bài hát? Cũng không! So với nhiều bản tình ca khác, toàn bộ lời bài hát chưa thể nói là hơn phân.

Vậy thì là gì nhỉ?

Sự dũng cảm? Một phát hiện mới? Có vẻ đúng cho cả hai. “Hãy cứ là tình nhân. Để mong mỏi đợi chờ. Để chiều chuông nâng niu. Và sợ điều tan vỡ. Hãy cứ là tình nhân. Để tháng ngày hoa mộng. Để hẹn hò yêu đương. Và khắc khoải chờ mong”. Thông điệp rất rõ ràng: Hãy là cái gì gần gũi nhất, thân yêu nhất, đẹp đẽ nhất.

Thì đương nhiên rồi! Ai chẳng biết là như thế! Nhưng không, Tú Minh nói hộ chúng ta một điều đơn giản, nhưng có lẽ ít người dám nói (trung thực và thẳng thắn) rằng thế chưa đủ, và chưa đúng. Phải thêm một vế nữa: Đấy là phải là những gì mong manh nhất, dễ vỡ nhất, dễ tan biến đi nhất.

Để làm gì nhỉ?

Để hết thảy chúng ta phải luôn luôn gìn giữ, nâng niu. Và nhất là, mỗi chúng ta, hãy đừng bao giờ bằng lòng với chính mình. Nếu bạn tự bằng lòng với chính mình, bạn sẽ làm cho bạn tình (hay chúng ta cứ gọi là đối tác nhỉ?) trở nên nhàm chán. Theo xu hướng của tự nhiên, người ta sẽ đi tìm cái mới hơn, cái hay ho hơn, cái đẹp đẽ hơn. Nói một cách đơn giản, người ta sẽ đi tìm một đối tác khác (hay cứ gọi là bạn tình nhỉ?).

Thế cho nên chủ thể ở đây là người con gái đã nói: “Em không thích là vợ, Không thích anh là chồng. Chỉ muốn yêu muốn nhớ. Tìm nhau ở trong mơ. Đừng là vợ là chồng, Rồi nhìn nhau chán ngán, Hãy cứ là tình nhân. Để tình ta mênh mông”. Một ước mơ có thật, dù xét về khía cạnh đạo đức của quá khứ, có gì đó đáng chê trách, thậm chí lên án nữa.

Nhưng cuộc sống là như thế! Đừng bao giờ tự hài lòng với chính mình. Hãy cố gắng lên! Hãy phấn đấu hơn nữa! Và nhớ nhé! Đừng bao giờ quên tự làm mới mình, tự làm đẹp cho mình. Và nhất là đừng có đinh ninh một điều là cái gì ta đã giành được, tất yếu sẽ là của ta mãi mãi. Không có chuyện đó đâu đấy nhé!




41 nhận xét:

  1. Hay noi yeu thoi, dung noi yeu mai mai, he he

    Trả lờiXóa
  2. exactly! cứ như mơ như màng, nửa hư nửa thực thì các ông còn thích chiêm bao. Tại sao có những tà áo thoáng bay, làn tóc rối bất chợt mà các ông lại nhớ cả đời? tính các ông là sợ sự thực tế quá trần trụi của các bà. Khi các ông chỉ muốn cởi hé hé cho xem thôi, thì các bà lột tuốt tuồn tuột. Khi các ông muốn các bà nên ngu một chút thì các bà lại chơi dại thích làm mẹ. Các ông đang muốn nói "anh yêu em" thì các bà lại thỏ thẻ "anh ơi! mai đưa em thêm tiền chợ!"...lí do này mà ít có nhà thơ nào có can đảm mang "vợ thèng đậu" vào thơ. Đừng khôn quá, cũng đừng dại quá, cứ mơ mơ màng màng thế thôi...câu được cá thì câu, ko câu được thì mình ...ế!!!..he he, em phân tít thế có ổn không ạ ;))

    Trả lờiXóa
  3. Lan: Hoàn toàn chính xác. Không cái gì là mãi mãi!

    Trả lờiXóa
  4. Lu: Quá ổn nữa là đằng khác. Nhưng mà nghe sợ quá! Hic

    Trả lờiXóa
  5. Lu, sao nói hay và đúng quá thế, cứ như đã từng là đàn ông :-).
    Anh, hãy cứ là tình nhân là slogan của vợ chồng em đấy ah. Có điều, cũng khó...

    Trả lờiXóa
  6. @ anh Phú : bi nhiu năm làm việc chung với đàn ông chỉ học được có nhiu đó thôi à. Bởi vì ngày nào cũng nghe bọn hắn than thở từng ấy câu về các bà, nghe mãi nên Lu nhập tâm. Càng nhập tâm thì thấy mình càng ...ế!!! =))

    Trả lờiXóa
  7. @Thụy: Gửi thông điệp cho ai đấy anh?

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thụy rủ nghe sướng ghê. Chuẩn bị kê thêm bàn ghế thôi anh ơi, khách tới đầy kìa.

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Sợ vì Lu hiểu đàn ông quá hay sao ấy!

    Trả lờiXóa
  10. Đàm Hà Phú: Tât nhiên, khó là cái chắc rồi!

    Trả lờiXóa
  11. VMC: Biết đâu đây lại là thông điệp cho chính mình ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  12. Vhlinh: Hà hà! Đâu thấy có ai đâu em!

    Trả lờiXóa
  13. Các cụ đã nói ròi mừ: Xa thương gần thường. Nhưng chết là ở chỗ ai cũng muốn, đã yêu thì người kia phải là của mình, mọi tâm trí, thời gian phải dành cho mình trước hết. Có đầu mày, cuối mắt với ai cũng không thể được đâu. Cho nên cưới về để quản lý, cho chắc, cho an toàn. Trói nhau xong ròi than : "sao anh ấy khác xưa quá" COn hổ đã bị trói làm sao mạnh và thú vị bằng con hổ tự do. Phải không anh TDM?

    Trả lờiXóa
  14. Theo em, vẫn có thể cưới, nhưng phải tôn trọng nhau tuyệt đối. Vợ chồng như khách quí, như ai cũng là sếp lớn của ai, rồi ai cũng có thể theo đuổi niềm đam mê của mình và tận tụy theo dõi đam mê của người kia. Tức là hổ vẫn là chúa sơn lâm, tự do và uy nghi thì mãi mãi vẫn hết sức là quyến rũ cũng như cực kỳ quí báu người (vợ) đã bit gìn giữ cho hổ sức mạnh hiếm có đó :-)

    Trả lờiXóa
  15. @DMT: Thế nào, bác thấy dọn nhà sang đây vui không? Hoành tráng thế mà cứ ở mãi cái phố huyện Zá Hù Pớ Lắt Xờ! Còn chưa giả công xây nhà cho tui đâu đấy nhá.

    Trả lờiXóa
  16. Titi ơi! Em nói đúng lắm! Cưới nhau rồi mà coi nhau là sở hữu của nhau thì chán nhau nhanh lắm! Anh rát thích cái hình tượng hổ bị trói không thể mạnh và quyến rũ bằng hồ tự do. Thank's em!

    Trả lờiXóa
  17. VMC ơi, em quên là anh đã đề nghị trả công mà em không hồi âm à? Đúng là bên này vui thật!

    Trả lờiXóa
  18. Em quên chưa nói hết, hổ ở đây có thể là vợ, chứ không chỉ là chồng. Thời đại nam nữ bình quyền, cả 2 phải đối xử với nhau như thượng đế thì mới mong hạnh phúc bền lâu :-)

    Trả lờiXóa
  19. anh Thụy open thêm bên FB rồi add em vào đi. Em sẽ lăng xê cho anh một cơ đội mấy em xinh tươi non nớt, bồng bềnh mà ngây thơ đang kết model em kia kìa. Em chỉ cần lia vài bài của anh sang FB của em là các em í sẽ kê dép ngồi chờ anh kể chuyện mỗi ngày. Lúc đấy anh sẽ là hotboy, một đối thủ nặng ký đáng gờm cho hotboy VMC ;))

    Trả lờiXóa
  20. Lu: Lu ơi, đọc xong cái com vừa rồi của em, anh cười một mình một lúc rất lâu đấy nhé! Trời đất ơi, anh có FB rồi mà. Nhưng máy nhà anh mấy hôm này không vào được FB. Em thử vào nhé! http://www.facebook.com/profile.php?id=1788643597&ref=name
    Nhưng anh thì không thể cạnh tranh với VMC được đâu nha!

    Trả lờiXóa
  21. Titi: Anh hiểu là có cả hổ đực và hổ cái mà! Hi

    Trả lờiXóa
  22. anh Thụy : hà...anh yên cái tâm đi, em sẽ add vào rồi lăng xê anh với mí em nó theo phong cách thật tối tân và hiện đại. Không lo gì ko làm nên sự nghiệp. Mặc dù em biết anh lâu nay sống trong ách đô hộ nên có phần e ngại, nhưng anh phải có lòng tin mình sẽ bảnh hơn hotboy VMC chớ!
    Ngày xưa nếu bác Hồ ko can đãm ra đi tìm đường kíu nước, thì mần gì bác có cơ hội nói với toàn thể đồng bào câu --> tôi nói gì đồng bào có nghe rõ khôngggggggggg! ;))

    Trả lờiXóa
  23. Hí hí, đọc thấy LU kêu VMC hotboy, trong khi Bí than (nói sau lưng Bí tẹo) VMC cold. hix hix.

    Thông điệp của TĐM hay và đúng - t/y không bất biến vô điều kiện, nó cần sự gìn giữ vun xây của cả hai người, nhất là trong hôn nhân. Hoặc nó trở thành chỗ dựa êm ấm, hoặc nó sẽ thành sự mệt mỏi - tùy thuộc vào ý thức của những người trong cuộc.

    Trả lờiXóa
  24. @Lana: Lana thích hot hay cold? He he, để Bí lựa lời mà "luồn lách"?

    Trả lờiXóa
  25. Các chị ơi. Anh C là gì (hot hay cold) thì cũng là bạn ta ròi, ta nên tận dụng cả chữ hot và cold này để được xả láng. Thêm anh Thụy đang mon men hot nữa càng cân đối âm dương thì càng hay ;-)

    Trả lờiXóa
  26. @ Bí &Lana : "hotboy" ở đây ko phải mang í nghĩa tính cách lạnh lùng hay cuồng nhiệt, nó là từ dùng để gọi những bloggers có khả năng thu hút fan đông đảo thôi. Nhưng thật ra bên ngoài anh Cường cũng là một người nhìn quá trẻ so với số tuổi, nếu ko nói thì chỉ nghĩ anh Cường vừa mới qua 35...36 tuổi thôi à, chưa gọi là trung niên được. Tính cách cũng trầm tĩnh xử sự nhiệt tình với mọi người nhưng ko đi quá đà. He he, mấy em "teen" nhi đồng quận nào có bề ngoài nhìn hơi bị chai, đi gần anh Cường có khi bị xem là hai chị em ấy chứ ;))

    Trả lờiXóa
  27. "Hot" hay "cold" đều tốt. Tùy gu từng người. Khối phụ nữ thích đàn ông lạnh lùng. Cũng lại có những chị em lại khoái "hot"!

    Trả lờiXóa
  28. Ôi giời Lana chỉ gom 2 nhận xét của LU và Bí lại để cạnh nhau như một game cho vui thôi mà. Không dám bình luận thích/ không thích đâu vì đề tài đó rộng quá :)

    Bác TĐM thông cảm nhé vì nhóm này cứ túm tụm là tung hứng lạc hết cả đề. Nhưng vui :)

    Trả lờiXóa
  29. Lu, Lana, Vhlinh, Titi: Trời đất ơi, mọi người mang mình ra để so sánh với VMC là mình ngượng lắm đó. VMC hay lắm! Có thể mọi người đã biết, nhưng bảo đảm là chưa biết hết đâu. TDM không so sánh được đâu. Mình biết mà!

    Trả lờiXóa
  30. VMC ơi: Nói thế thật đúng là kiểu nói của mấy đồng chí lãnh đạo!

    Trả lờiXóa
  31. Lana: Không sao đâu Lana ơi! Mình đã reply ở trên rồi đấy thôi!

    Trả lờiXóa
  32. he he, anh Thụy đang là một hotboy "mầm non". Một cái ên-trì be bé mà có đến 34 cmts thì hơi bị hot rồi ;))

    Trả lờiXóa
  33. VMC: Hình như một lần em đi lướt qua anh VMC ở đâu đó, em ấn tượng bởi khuôn mặt lúc nào cũng smiling của anh VMC, và em chợt nhớ đến dòng chữ smile of smiling nation trên blog của anh VMC. Không biết là hôm ấy em đã gặp anh VMC thật hay là chưa?

    Trả lờiXóa
  34. @Lan: Người mặt cười ở nước mình nhiều lắm. Mình là smiling nation mà.

    Trả lờiXóa
  35. He, dù thế nào, em cũng ghi nhớ là em gặp anh VMC rùi, không lạnh lùng chút nào, rất thân thiện, hồn hậu và tươi roi rói,

    Trả lờiXóa
  36. Hic! Sao doc xong entry nay cua bac em thay buon the nhi!
    Tinh nhan se khong phai la vo chong, cung ko the nhu vo chong, nhung se khong la cua nhau mai mai duoc sao? Cua nhau khong nhat thiet phai la gan nhau nhg trong suy nghi cung ko con co nhau thi buon lem!
    Tuy nhien, di qua ma cham duoc vao nhau cung la vui rui nhi, con hon khong bao gio di qua nhau!

    Trả lờiXóa