Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

ĐÀN ÔNG ĐÁNH GHEN



Báo chí đang ầm ĩ vụ một anh trung sĩ cầm súng đe dọa nhà bạn gái vì không được yêu nữa. Đe dọa không xong, anh chàng không chế một cô nữ sinh lớp 10, bắn hơn chục phát đạn rồi cố thủ trong một nhà nghỉ. Dư luận cả tỉnh, cả nước phát sốt lên vì vụ việc động trời này. Mà nguyên nhân của nó thật tệ hại: Chỉ là một chàng thanh niên bị cô gái từ chối tình yêu.

Bỗng liên tưởng tới nhiều điều…

Thời trước, những người đàn ông không bao giờ ghen với vợ, chính xác thì hầu như tất cả những người đàn ông không ghen, không biết đi đánh ghen là gì? Cái đó là độc quyền của đám đán bà con gái. Thảng có ông nào ghen tuông gì đó là đã ầm ĩ cả làng nước, cả phố phường, thậm chí cả huyện, cả tỉnh, cả thành phố.

Không phải đàn ông thế hệ tôi không biết yêu, không biết ghen, mà có lẽ, hầu hết những người đàn ông chúng tôi phải ra chiến trận. Họ để vợ mình, bạn gái, người yêu lại quê hương cả nhiều năm trời. Có nhiều người không bao giờ quay lại nữa.

Những câu chuyện cảm động ấy, nhiều bạn trẻ ngày nay biết được qua những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Vụ Mùa Chưa Gặt, Đồng Tháng Năm, Thôn Tiểu Bắc Đẩu, Cái Sân Gạch, Vụ Lúa Chiêm… và nhiều chuyện, nhiều chuyện nữa được những bài văn học sử ghi lại, nhiều năm liền được đọc trên các giảng đường đại học, trong các lớp học phố thông.

Những người đàn ông không ra chiến trận thì ngày đêm lao động trên các nhà máy, công trường, các đoàn dân công chiến dịch, trên các mặt trận khác nhau của đất nước. Nói tóm lại, chẳng có anh nào ngồi không đánh chát, chơi game online, hì hục ở các bar, các vũ trường. Vì thế, giả sử nếu có anh nào có máu Hoạn Thư thì cũng đành chịu chứ chẳng dám thể hiện ra mặt.

Nhưng hình như bây giờ thì khác!

Một cô ở chỗ tôi, trung bình mỗi ngày phải trả lời vài chục cuộc điện thoại của bạn trai, mà nội dung chỉ đơn giản là: Đang làm gì? Ởđâu? Với ai? Khi nào xong? Sao lại phải làm việc ấy? Chưa kể vài chục cái tin nhắn với cùng nội dung tương tự. Lỡ mà đang họp, đang làm việc với khách hàng mà không trả lời được ngay là rất rầy rà. Kỷ lục được xác lập là có lần, chỉ trong một buổi sáng, có tới hơn 50 cái misscalls!

Một cô khác thì trong một phút không để ý, bạn trai lấy điện thoại, tra danh bạ ra tên một người đàn ông, anh chàng nhắn một cái tin đầy lời lẽ yêu đương. Tin trả lời của đối tác cho thấy biểu lộ rất ngạc nhiên, không hiểu sao cô lại nhắn cái tin như vậy. Anh chàng này tiếp tục một cái tin khác với ý định giăng bẫy. Đối tác đáp qua quít theo kiểu cho xong việc. Thế là ghen tuông ầm ĩ! Om sòm cả.

Thỉnh thoảng đọc trên báo, tôi thấy hầu hết các vụ ghen tuông kinh hoàng thời buổi này đều bắt đầu từ mấy ông đàn ông. Đọc kỹ vài dòng cá nhân của các họ, mới nhận thấy các vị này hầu như có một điểm chung: Đó là nhiều người, rất nhiều người trong số họ không có công ăn việc làm. Hoặc đang thất nghiệp nửa mùa, hoặc đang chẳng làm việc gì và có một số, đang là những nhân vật hãnh tiến, ảo tưởng quá lớn về cái tôi của mình. Họ ngồi đấy, sốt ruột vì vợ mình, bạn gái mình, người yêu mình đi làm. Thế là soi, là gây sự.

Hình như đàn ông thì không nên đánh ghen, có đúng không nhỉ? Chúng ta đừng nên lấy đi mất cái độc quyền, vốn là của những người phụ nữ. Nếu không, bức tranh Đánh ghen của những nghệ nhân Làng tranh Đông Hồ nổi tiếng từ hàng trăm năm trước, chắc phải thay đổi nhân vật mất!





18 nhận xét:

  1. Hihi ghen ko phải độc quyền của đàn bà, chỉ là đàn ông vò đầu bứt tai, tốc áo chửi mắng hoặc dò xét bới móc e nhìn nó cứ hèn hèn hãm hãm, mất đi cái sự đàng hoàng mã thượng của các anh:)). Còn trong ty, nếu không ghen, không biết giữ nhau một cách ý nhị thì hạnh phúc nó ra đi lúc nào không biết anh ơi :P
    Mà đúng là em thấy các anh nào mà ghen lồng lộn lên thì hoặc là tính khí lèm bèm, hoặc là rảnh quá, hoặc hoang tưởng, hoặc thiếu độ lượng. Hôm đọc cái tin kia, em còn nghĩ đến giả thuyết hay chú trung sĩ kia do sống trong môi trường quân đội ít va chạm thực tế, thiếu vốn sống nên mới làm quá vậy :D

    Trả lờiXóa
  2. Ghen, kể cả thể hiện ra hay không, vẫn là một tâm lý thua thiệt, tự ti, yếm thế, mong muốn chiếm hữu... chứ chẳng hề là biểu hiện của yêu. Cá nhân em chẳng bao giờ ghen, khi say đắm nhất cũng như khi đã hết yêu sạch sành sanh. Thậm chí, em thấy thích thú khi người yêu mình được ngưỡng mộ và các em vây quanh.

    Vì là biểu hiện của những đức tính xấu xí như trên nên ít thấy đàn ông ghen ( đại trượng phu mà). Nhưng mừ, đàn ông ghen nhiều chứ anh. Mỗi tội không nói ra thôi (giữ sĩ diện, cái này đàn ông kiềm chế tốt hơn phụ nữ, bravo)

    Trả lờiXóa
  3. Kể ra việc đàn ông ghen cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng dữ dội không kém phụ nữa. Theo em mấy ông đó không tự tin. Mình mà không tin mình thì còn tin ai được. Khổ cho mấy bà vợ

    Trả lờiXóa
  4. Ghen: đủ mọi cấp độ, mọi biểu hiện. Ít thấy đàn ông ghen kiểu bề nổi như các bà, nhưng ghen âm thầm mới khổ tinh thần anh ạ.
    Có biểu hiện cá nhân, biểu hiện tập thể (trai làng này với trai làng kia chẳng hạn)
    Việc ghen tuông nhan nhản, cơ mừ trước kia các bác ít để ý vì làm rì có Net rộng đường dư luận.
    Bi giờ nhờ nét, bất kỳ câu chuyện xôn xao ở xó xỉnh nào cũng có thể đến với pà con khắp nơi, nên mới um xùm chuyện đàn ông ghen, hi hi

    Trả lờiXóa
  5. Dù sao ghen cũng là chức năng bẫm sinh của phụ nữ nên đờn ông muôn đời vẫn chậm tiến hơn đờn bà trong vấn đề này.
    Cái gì mà cứ ghen lên thì đòi oánh đòi "mần sao giết được người trong mộng?", xưa như thời Napoleon còn cửi truồng í.
    Các bà thời bi giờ là tiến bộ vượt bực nhá. Ngày xưa nếu ghen thì sởn tóc nó, lột quần áo nó, phơi ra giữa chợ cho xấu mặt, dám giựt bồ hay chồng của bà à?!?
    Ngày nay, với đà tiến hóa của xã hội, phụ nữ chúng ta đã được cho đi ăn học bảnh tỏng, chử nghĩa đầy đầu, nên ko còn mần như thế nữa. Các bà đã có suy nghĩ hơn, không chơi trò xé quần xé áo nữa. Vì lần nào xé xong các bà cười được 1 ngày thì ngày hôm sau đã vào khám ngồi gở lịch, vì tội xúc phạm thân thể người khác.
    Các bà bi giờ đã tân tiến hơn nhiều nhá. Dám bỏ bà à? bà chửi từ ngày này sang tháng khác, sẽ bôi nhọ cho mà biết. Bà lôi hết những chuyện riêng tư ngày xưa hoàng thị nói cho toàn xã hội nghe: tên đấy tư cách xấu xí như thế nào? hắn yếu xìu xìu chứ chẳng có phẻ mạnh gì cả, hắn lại ở dơ kém tắm, hắn hôi mồm...vân vân và vân vân...
    Cứ thế, mỗi lần "đến hẹn lại lên" là bà phải chửi cho sướng mồm. Bà chửi đến khi nào có một thèng xấu số khác nhào vào thế mạng...bà sẽ tạm ngưng ko chửi nữa. Bà để hơi mà chửi thèng vừa mới lở dại chui vào tròng của bà :D
    Hà...phụ nữ chúng ta thật nà đáng iu ;))

    Trả lờiXóa
  6. @ Lu: còm men của bạn Lu làm mìn cừi vỡ bụng đây, tiếc Lu quá vì không ở Việt Nam, Lu vô ngay chương trình Gặp nhau cuối tuần, tiếc là chương trình này đã ngưng rùi

    Trả lờiXóa
  7. Vụ anh chàng thiện xạ này ghen hay nhỉ. Thường ghen lồng lộn kiểu này chỉ có ở các bà, thế mà thời nay, các chàng trai 8x cũng chẳng vừa tẹo nào. Rảnh lên là uýnh nhau, mà họ lại rảnh thường xuyên mới khiếp chứ. Em đang chờ xem, chàng trai si tình này sẽ lĩnh án bao nhiu. Nghe nói ngoài đời, anh ta là một người hiền lành, ít nói, thế mà dám làm những điều kinh khủng nhường kia cơ đấy. Hic
    PS: Nói chung, em thấy những người ít nói thật đáng sợ. Họ cứ im im xong ròi xỉa vào lưng mình lúc nào ko hay :-(

    Trả lờiXóa
  8. @ Lan : he he, tương lai Lu sẽ về bên nhà làm việc mà, nên nếu chương trình còn thì cứ cho Lu một vé nhé..;))

    Trả lờiXóa
  9. @Lu: Okie,
    @Titi: có một điều khá khó khăn khi công khai về một qui định nghiêm ngặt đối với các quân nhân. Trong trường hợp của người chiến sĩ này, em rất thông cảm dầu em không đồng tình với hành động xốc nổi này,

    Trả lờiXóa
  10. Dứa: OK! Đúng là phải giữ nhau một tí, không thì ty nó ra đi lúc nào chẳng biết thật. Nhưng anh chán mấy ông đàn ông ghen tuông lắm. Mà nhất là ghen vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  11. Titi: Ha hà! Em nói đúng lắm. Ghen là biểu hiện của sự mất tự tin. OK, nhưng em nói đàn ông biết kiềm chế hơn phụ nữ thì anh k đồng ý đâu nha! Hình như ngược lại thì phải. Hic! Tuy nhiên, về lĩnh vực ghen thì đàn ông có vẻ chiu đựng được hơn. Hihihih!

    Trả lờiXóa
  12. Đàm Hà Phú: Ơ, em nói anh mới thấy đúng là gần đây toàn thấy đàn ông ghen thật. Ông nào cắt tóc vợ, Ông đâm thủng ruột vợ... Sợ quá!

    Trả lờiXóa
  13. Lan: Lan ơi, em dìm hàng đàn ông bọn anh quá. Hic! Đàn ông trước đây đâu có ghen nhiều thế. Giờ có lẽ nhàn cư vi bất thiện nên mới nhan nhản ra đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  14. Lu: Đọc xong com của em, anh vẫn thấy phụ nữ đáng iu như thường, nhưng mà giờ thì anh còn thấy thêm phần đáng sợ nữa. Hic

    Trả lờiXóa
  15. Titi: Thế cho nên, em thấy những người hay nói thì đừng sợ... mà là nên... ấy nhé! Hi

    Trả lờiXóa
  16. Lan: Thấy em thông cảm với anh chàng trung sĩ này là a khoái rồi. mặc dù anh sợ rằng chàng trai này sẽ phải trả giá rất đắt cho hành động dại dột này đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Trời ghen chút chút thì cũng thêm gia vị cho TY. Chứ đánh ghen thì có gì hay ho đâu mà anh đổ tiệt rằng vụ đó là độc quyền của phụ nữ. Thế là hơi định kiến với chị em đấy nhé:)

    Trả lờiXóa
  18. Anh: Hà hà! Phụ nữ đánh ghen cũng hay mà!

    Trả lờiXóa