Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

ÔNGNGÂNHÀNGKHÔNTHẬT



Nhân viên Trung tâm Thẻ của một Ngân hàng lớn, gọi điện thông báo đã làm xong cái thẻ đặc biệt. Cô nói thêm: “Anh sang lấy ngay nhé! Anh phải sang trực tiếp. Thẻ này, bọn em mới làm cho chưa đầy 100 người trên cả nước. Toàn là nhân vật VIP cả anh ạ!”.

Nghe cũng khoai khoái. Cả nước có tới gần 90 triệu dân, mà mình nằm trong số chưa đầy 100 ông VIP thì cũng vui đấy! Nhất là mình phải biết mình rất rõ chứ. VIP quái gì đâu. Tiền cá nhân thì vợ nắm. Tiền cơ quan thì cô Kế toán trưởng quản. Mỗi tháng được tí quỹ đen vớ vẩn. Chẳng đáng gì! Vậy mà có người định vị mình ở top 100 thì đúng là ra vấn đề. Cũng đáng mặt đàn ông đấy chứ!

Sang tận nơi. Nghe giải thích thì đúng là VIP thật.

Này nhé! Thẻ làm miễn phí, dùng công nghệ thẻ CHIP, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Bảo mật tuyệt đối!

Không cần nộp một đồng nào nhưng tài khoản luôn luôn có số dư 100 triệu VND. Anh cứ tiêu thoải mái. Lúc nào trả bọn em cũng được.

Ô hay quá! Đi vay ngân hàng thì 1 triệu VND cũng khó. Nào là thế chấp, nào là thủ tục bảo lãnh, nào là ban này phòng kia, nào là nhân viên thẩm định, sếp phê duyệt… đến gầy cả người mới vay được. Đằng này khi không tự nhiên có 100 triệu VND.

Được nửa tháng. Đâm hoài nghi. Không lẽ họ tốt với mình thế! Khổ thế! Thời buổi mà tự nhiên nhận được sự tốt đột xuất cũng không tin. Đến hết tháng thì ngã ngửa người. Hóa ra là thế này:

Tài khoản thẻ luôn luôn xác định là dư nợ 100 triệu VND. Bất luận là mình có tiêu hay không? Và anh phải trả lãi cho cái khoản vay mà có thể là không bao giờ dùng đến đó của mình.

Ông Ngân hàng đúng là khôn thật! Người ta có thể tiêu, có thể không tiêu. Còn ông Ngân hàng thì cứ điểm nhiên coi như cho vay được. Cứ thế mà thu lãi. Giả sử 1000 thẻ được phát hành thì tức là đã cho vay được 100 tỉ VND mà thực chất, chẳng đồng nào rời khỏi két của ông Ngân hàng cả.

Vớ vẩn thật! Tự nhiên còng lưng trả lãi cho cái khoản thẻ thủng giời ơi đất hỡi. Chỉ được mối khâu oai là có cái thẻ. Mà cái thẻ thì lại để trong ví, có ai nhìn thấy đâu cơ chứ!



35 nhận xét:

  1. Ôi, ngân hàng nó không bao giờ làm không công cho ai việc gì bao giờ đâu bác. Gi gỉ gì gi, bằng cách này hay cách khác, tính phí hết.

    Bác muốn cho mọi người biết mình có thẻ VIP, à quên, biết thì chỉ cần entry này là đủ, phải nói lại là muốn cho mọi người tin mình có thẻ VIP, chỉ còn mỗi cách năng lôi ra quẹt mỗi lần tụ tập chiến hữu thôi, hehe

    Trả lờiXóa
  2. ặc, ngân hàng VN sao ẩu thế? thẻ tín dụng ko xài thì ko được charge tiền khách hàng. Đã gọi là VIP thì càng phải được hưởng những đặc quyền khác như tiền lời nhẹ hơn, tiền membership nhẹ hơn ko phải VIP chứ? (bên Mỹ là thế). Nhưng bên Mỹ bây giờ bà con sợ mấy hảng tín dụng lắm anh à. Đa số họ ngại kéo tay xài cho sướng rồi còng lưng trả nợ. Đặc biệt mấy ông chồng ngại các bà vợ ham shopping cứ tiện tay là kéo thẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Ô hay, không khôn sao lại làm ngân hàng. Chỉ có bác là dại dột. Kinh doanh bao năm mà còn ngây thơ thế.

    Trả lờiXóa
  4. Ha ha. Chết cười. Bác khen Ngân Hàng khôn thì khác nào khen VNAirLine bay giỏi, nghề của chúng mà

    Trả lờiXóa
  5. Bác Thụy ơi, có một địa chỉ khác rẻ hơn để mua danh " Vip" nè bác. Ngân hàng Standart Chartered đòi hỏi bác trả 460.000 cho một tháng để sử dụng thẻ Priority hoặc số dư trong tài khoản của bác luôn luôn phải đứng ở mức 1 tỷ đồng.
    So với lãi suất của 100 triệu thì bác vẫn lãi nhé.
    Nhưng mừ thôi, chẳng cần thẻ thì em vẫn biết là bác thuộc diện VIP, mừ VIP thì ba cái vụ chiêu đãi bà con nhằm nhò gì, cafe lại càng "muỗi".(!!!Cẩn thận, em đang thủ đoạn đấy bác ạ).

    Bài này của bác ngộ lắm. Dân ta quả là thích chữ VIP. Đến áo cưới của chị T.H cũng dán cả ngàn chữ VIP trên mặt tiền. He he.

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn toàn đồng ý với VMC.
    Bị lừa ngọt xớt. Đau thật!

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa nhà vua Tống bên Tàu đi tuần thú Giang Nam về làm mấy câu thơ:

    Minh nguyệt sơn đầu khướu
    Hoàng khuyển ngọa hoa tâm.

    Mọi người đọc mà chẳng ai hiểu làm sao. Minh nguyệt là mặt trăng sáng, sơn đầu là ở đầu non, còn khướu chỉ là một âm thanh, những chữ này ghép vào nhau không rõ nghĩa. Còn hoàng khuyển là con chó vàng, ngọa hoa tâm là nằm trong bụng bông hoa, cũng không sáng chút nào. Ông Tô Đông Pha - một nhà thơ nổi tiếng lúc đó - bèn chữa thành:

    Minh nguyệt sơn đầu tiếu
    Hoàng khuyển ngọa hoa âm

    Nghĩa là:
    Mặt trăng cười ở đầu núi
    Chó vàng nằm dưới bóng hoa.

    Ai nấy nhiệt liệt vỗ tay khen tài. Riêng vua Tống hạ chiếu đưa Tô Đông Pha đi đày ở vùng hoang vu Giang Nam. Một chiều lang thang trên đồng nội, Tô Đông Pha nhặt chiếc cỏ gà bẻ ra thấy con sâu ngo ngoe trong bụng cỏ, mà người ta thường gọi con sâu hoa là con chó, ông bèn ngờ ngợ.

    Rồi hoàng hôn thấy một con chim bay về núi kêu khướu khướu, hỏi dân tình thì biết con chim đó tên là minh nguyệt, họ Tô chợt hiểu ý thơ vua Tống là: Chim minh nguyệt bay về đầu núi kêu khướu khướu, con sâu nằm trong bụng bông hoa cỏ gà; bèn dâng thư tạ lỗi, liền được vua tha ngay.

    Vốn là người trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, văn chương đầy bụng, Tô bèn đến vấn đáp với một cao tăng nổi tiếng. Sau khi nghe Tô Đông Pha trình bày những tuyệt tác văn thơ, nhà sư bỗng nói: Cục cứt. Tô học sĩ mặt đỏ tía tai xộ lên rằng: Từ nãy đến giờ trọng ngài là bậc cao tăng đem chuyện thơ văn thỉnh giáo, sao ngài bất nhã làm vậy. Nhà sư đáp: Ngài khoe mình là bậc thông túc đại trí, không cái gì không hiểu, không cái gì không hay, ấy mà tôi mới nói thế đã không chịu được, vậy cái đạo của ngài còn thấp lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Các chủ ngân hàng là trùm tài phiệt.Lấy tiền của thiên hạ để kinh doanh mà!

    Trả lờiXóa
  9. Anh: Thế thì hao tài tốn của lắm! Hihi!

    Trả lờiXóa
  10. Lu: Đúng rồi em! Thẻ tín dụng thì đúng là ăn trước trả sau, đau hơn hoạn mà!

    Trả lờiXóa
  11. VMC: Đúng là mình vẫn thật thà và tin người quá! Hic

    Trả lờiXóa
  12. DHP: OK em! Đúng là khen ngân hàng khôn thì chẳng khác nào nói phò mã tốt áo!

    Trả lờiXóa
  13. Vhlinh: Đúng là 100 con hổ thì 99 con chết vì bộ da mà!

    Trả lờiXóa
  14. Phan Cam Thuong: Cám ơn câu chuyện của bạn. Thâm thúy lắm!

    Trả lờiXóa
  15. X30: Nhất trí hoàn toàn với bạn!

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh: Khó nhỉ? Bạn lấy tên nặc danh thì biết xưng hô thế nào đây. Nhất là lại đang lúc bị lừa đau thế này!

    Trả lờiXóa
  17. Em cũng bị 1 vụ gần giống anh. Chia sẻ, chia sẻ . Nhưng em không nói ngân hàng VN khôn, họ lừa đảo tinh vi thì đúng hơn :-(

    Trả lờiXóa
  18. Titi: Liệu mình kết tội mấy ông ngân hàng thế có nặng quá không nhỉ? Hi. Thực ra lúc đầu, anh đặt tên là Thằng Ngân hàng khôn thật. Sau mới sửa lại là Ông Ngân hàng đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Cái thẻ tín dụng này ai năng shopping với tiền vạy mượn thì mới thích dùng thôi bác. Theo em trộm nghĩ anh trả béng cái chứng chỉ VIP này cho ngân hàng đi, dùng tiền lời cho 3 tháng của nó là khao bọn em được cả chuyến du lịch to ấy chứ, cà phê của Titi và Bí nhằm nhò gì !
    :)

    Trả lờiXóa
  20. Không nặng. Rõ ràng họ lợi dụng vào sự ngây thơ, tin người của anh còn gì? Hừm...nếu họ nói rõ cho anh biết chi tiết phương thức thanh toán ngay từ đầu, chắc chắn anh sẽ chối. Đugns không? Đằng này, cứ im im ròi ăn tiền của anh, làm anh mất tiền mà không cãi được. Thế là lừa đảo chứ ?Anh nói họ khôn là chưa chỉ ra được cái sai của họ ròi :-(

    Trả lờiXóa
  21. Lana: Hà hà! Cái thẻ Platinium của VP Bank ấy mà. Chẳng dùng gì cả, nó lấy lãi hàng tháng là 2%. Thế là tháng mất toi 2 triệu cho 100 triệu số dư mà thực ra mình có vay gì đâu. Chưa kể phí 1 năm tầm gần 7 trăm nữa. Hú vía! Trả rồi! Cafe của Titi và Bí thì Ok rùi, VCM còn muốn đi theo nữa cơ. Vậy thì, anh sẽ mời mọi người một kế hoạch khác nhé!

    Trả lờiXóa
  22. anh Thụy : "cho vàng chứ không ai chỉ đàng đi buôn". Xem ra nhà cung cấp thẻ đã chỉ cho anh một cách kiếm tiền mới trong kinh doanh, mà bài học lại quá rẻ. Em cũng từng là một đứa mỗi lần tốn chút ít tiền, ngoài í muốn, thì em học được một cái gì đó, nhờ thế mà lần sau em lại cẩn thận hơn. Em có mấy bài học hơi bị hay mà tiền tốn chỉ vài trăm dollars thôi à. Chẳng hạn, em băng qua đường ko đúng luật --> police phạt em $174 dollars, thế là lần sau em đã cẩn thận nhìn chung quanh xem ko có chú nào thì...em mới phóng 1 phát sang qua đường(vẫn phạm lỗi nhưng đã tinh vi và khôn ngoan hơn). ;))

    Trả lờiXóa
  23. Titi: Hi. Giờ anh mới biết em hơi bị ghê gớm! OK, anh phải học tập em. Đúng là nếu anh biết trước dứt khoát anh không làm cái thẻ của nợ này.

    Trả lờiXóa
  24. Lu: A hiểu rồi! Và em đã tiết kiệm được 174 USD, đúng không?

    Trả lờiXóa
  25. Dù sao em cũng thấy đỡ hơn bên bảo hiểm - hợp đồng phi nhân thọ rồi nhân thọ - mệt lắm anh à, các bác bảo hiểm đi tiếp thị toàn những bà con thu nhập thấp, hứa hẹn cả viễn cảnh tươi sáng chói lọi với một đống con số vẫn còn trên giấy tờ, bà con nhà mình hồ hởi mua, rồi khi có sự cố xảy ra, rút một đồng từ két của bác í còn khó hơn leo lên trời,
    Bi h các bác ngân hàng cũng đang học business kiểu này, nhưng dẫu sao còn nhân đạo chán là đã có target vào đối tượng có chọn lọc,

    Trả lờiXóa
  26. Bi h business niềm tin là chính thoai anh ơi,

    Trả lờiXóa
  27. Đồng ý với Titi như vậy phải gọi là lừa tinh vi. Em đang dùng thẻ của ACB, tháng nào cũng dùng vì thằng con em nó chỉ toàn xài đồ ngoại dù mẹ nó lương nội. Số em may mắn chưa gặp phải vố nào cả tương tự như anh kể.

    Trả lờiXóa
  28. A, mà em biết anh đang nói NH nào rồi. Anh VIP thật đấy, không phải NH họ xạo đâu. Mỗi khi em muốn thanh toán hơn 5 nghìn đô ra nước ngoài, em toàn nhờ một anh phó tổng một Cty rất to có tiếng thanh toán bằng cái thẻ này. Bọn em rất ngưỡng mộ cái thẻ của anh ấy, và tất nhiên là anh ấy nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Lan: Bảo hiểm thì rất mệt. Mà anh thì lại theo những 2 cái hợp đồng bảo hiểm. Hu hu!

    Trả lờiXóa
  30. Me Cong: Thì anh cũng chỉ thấy cái thẻ ấy lợi ích mỗi việc thanh toán với nước ngoài thôi. Mà anh thì lại chẳng liên quan gì đến nước ngoài. Thế mới khổ!

    Trả lờiXóa
  31. Anh ơi, đấy là anh quên chưa nhắc đến cái vụ nếu bây giờ muốn bỏ cái thẻ đấy, em tin chắc là anh sẽ tốn 1 khoản tiền phạt kha khá đấy! Tóm lại là "Ông Ngân hàng rất khôn".

    Trả lờiXóa
  32. Nadia: Anh bỏ rồi! Sáng mai sẽ ăn phạt của nó! Hic

    Trả lờiXóa
  33. Thế hóa ra bác Thụy thiệt đơn thiệt kép à? Chia sẻ, chia sẻ.
    Cảm ơn Nadia nhé, cái vụ phạt khóa đuôi này tớ cũng không biết. Quả đúng là ông Ngân hàng gian thật.

    Trả lờiXóa
  34. Lana: Cám ơn về chia sẻ của em. Mất toi cái phí làm thẻ em ạ! Chán quá cơ!

    Trả lờiXóa
  35. Em vừa bị mời chào cái thẻ này bác ạ. Dưng cảnh giác đầy mình

    Trả lờiXóa