Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

HỘI VUI VẺ



Mới sáng ngày ra, một lô việc bực mình và căng thẳng. Đang ngồi café sáng, bỗng bị một cậu nhân viên cũ đến ám quẻ, huyên tha huyên thuyên toàn USD, EU… Làm kinh doanh, lúc nào cũng tiền tiền bạc bạc chán quá rồi. Tưởng là sáng sớm tinh sương được yên thân một chút, ai dè bị luôn một quả tạ chiếu.


Về cơ quan phải soạn ngay cái công văn cãi nhau với ông Bưu điện cậy thế Nhà nước định bắt nạt. Xử lý một ông đối thủ cạnh tranh chơi trò bẩn với khách hàng của mình. Lại bị một bố tinh tướng từ Sài Gòn ra gặp, nói là để hợp tác làm ăn, ai dè cứ phải chường mặt ra nghe ông ấy khoe mình có tới 8 công ty, quen biết tầm cỡ vỗ vai bồm bộp với một lô Bộ trưởng, Thứ trưởng… Chán không để đâu hết!


Bỗng nhận được điện thoại:\
- Anh ơi! Trưa nay Hội Vui Vẻ tổ chức sinh hoạt ở số 6 Lê Phụng Hiểu. Anh tới nhé!
- Quá hay! Anh sẽ đến. Đóng góp thế nào ấy nhỉ?
- Thì tùy thôi mà. Nhưng anh đến rồi sẽ phổ biến. Hihi!


May quá là cuối cùng cũng nhận được it ra là một tin vui. Gần trưa kiếm chai rượu tầm tầm mang tới. Gần hai chục người, đủ các thành phần. Mấy anh vốn từng là cán bộ cao cấp, mấy cô cậu nhân viên trẻ trung mới vào làm. Thật là vui!


Ngồi bên này bàn, nâng ly rượu, nghe hai bạn thanh niên đối diện nói chuyện với nhau. Một người thì chẳng cuộc vui nào vắng mặt. Người kia thì lần đầu tiên tham gia Hội Vui Vẻ, cô làm ở một Công ty liên doanh với Nhật Bản vừa chuyển về, vẻ mặt nghiêm trọng hỏi:


- Anh ơi! Thế Câu lạc bộ mình sinh hoạt đinh kỳ một tháng một lần hả anh?
- Không! Định kỳ quái gì đâu em. Đã gọi là Hội Vui Vẻ thì cứ vui vẻ là sinh hoạt thôi. Có định kỳ định kiếc gì đâu.
- Thế kinh phí đóng góp bao nhiêu hả anh?\
- Kinh phí gì đâu. Vui vẻ mà. Em đóng bao nhiêu thì đóng thôi! Không thì cũng chẳng sao!


Hay thật! Vui vẻ thì đóng góp. Vui vẻ thì sinh hoạt. Không thì thôi. Giá mà cuộc đời này, cái gì cũng dễ dàng như thế thì hay biết mấy nhỉ? Chẳng có gì là nghiêm trọng cả. Vài ly rượu vào rồi thì cái gì cũng trở nên nhỏ bé hết. Có thật như thế không?


Thật đấy chứ! Nhưng những giây phút say sưa để lãng quên được thì lại rất ngắn ngủi. Còn lại toàn là quãng thời gian tỉnh táo dài dằng dặc. May thay, thỉnh thoảng lại có sinh hoạt của Hội Vui Vẻ. Nếu không thì…!



33 nhận xét:

  1. Anh ơi, cho em vào Hội Vui Vẻ với. Rượu thì em có nhiều lắm, em góp rượu nhé. Có phải làm đơn không anh. Nghe anh kể em thèm đến run cả tay.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thụy đang bị xì-trét rồi, relax một tí đi. Anh đang bị bực bội vì ngày nào cũng như...ngày nào. Mỗi khi em gặp cảm giác này thì em vác ba lô đi mần dế mèn phiêu lưu ký. Lúc đó em ko deal với công việc với con người mà em deal với thiên nhiên... tới những nơi càng hoang vu, hoang dã, vắng vẽ càng tốt. Không phải giao tiếp, không phải lễ nghĩa, muốn làm gì thì làm, không ai phiền đến mình...đây là ưu điểm của cái sự tự do, độc thân, quý tộc, mình ên... ;))

    Trả lờiXóa
  3. Rất cần những phút giây như này, để giảm stress, tự cân bằng, lại tiếp tục "chiến đấu".

    Trả lờiXóa
  4. Giá ở nhà em cũng xin một chân anh Thụy à :)

    LU: chị cũng vậy đấy " tới những nơi càng hoang vu, hoang dã, vắng vẽ càng tốt. Không phải giao tiếp, không phải lễ nghĩa, muốn làm gì thì làm, không ai phiền đến mình.." có khi chỉ là mươi phút:)

    Trả lờiXóa
  5. @ A Thụy: Em thích những câu cười hà hà hay huhu hóm hỉnh của anh trong các kom mèn. E hình dung anh Thụy luôn vui vẻ đấy, hihi. Có người đang mỉm cười với a Thụy đây :)) A Thụy! A Thụy! A Thụy! :))

    Trả lờiXóa
  6. chị Mai : thế thì đi theo em đi nếu Mai muốn được mình lại là chính mình. Ở gần em một thời gian ngắn thì Mai sẽ trở về cái thời hoang vu, vắng vẻ, và hoang dã nhất. Em sẽ chia bớt sang cho Mai một chút nọc độc, một chút sức mạnh, và một chút thần một chút quỷ của con bò cạp Nu...khà khà...thế giới của những con bò cạp thì...hấp dẫn vô cùng Mai à ;))

    Trả lờiXóa
  7. EM bit hội này từ 5 năm ròi. Nhưng hầu hết chỉ người thực sự có tiền hoặc có khiếu ăn nói mới trụ lại được lâu. Các thành phần khác dần dần chuồn chuồn hết vì ...ngượng :-D

    Trả lờiXóa
  8. Đàm Hà Phú: Hì hì! Hội Vui Vẻ rất là hay. Góp rượu quá tốt. Không hề phải làm đơn. Sướng run cả chân tay hả Phú? Hì!

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Hu hu! Em đi thế thì được, anh mà đi thế, chắc chết quá! Hic

    Trả lờiXóa
  10. Lan: Những cuộc này, thích lắm, không phải kế hoạch, không phải rườm rà, vui hết cỡ và nhất là quên được vô số điều cần phải quên đi em ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Mai: Em mà ở nhà, không đi anh cũng áp tải đi cho bằng được. Hì!

    Trả lờiXóa
  12. Scarlett: Cám ơn em lắm! Nhưng em nhớ cho anh, lúc hu hu là hu hu thật đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Titi: Ối ối, Titi ơi, em đừng nhầm với cái Hội Vui Là Chính VLC nhé! Đây là Hội Vui Vẻ cơ mà! Hic! Hội kia anh cũng biết, nhưng không tham dự mấy khi đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. @TDM: Anh ơi Mai nó tạm ở xa, nó nhường em đi thay được không ạ? một buổi thôi anh ơi (thì em còn có đủ rượu, như Titi nói làm em hơi run) :))

    @LU: LU rủ chị Mai đi "tới những nơi càng hoang vu, hoang dã, vắng vẽ" rủ luôn chị Lana với nhé, kẻo không Mai sẽ ngẩn ra vì nhớ đến những lúc khi xưa Mai + Lana tha thẩn rủ nhau đi nhặt quả thông vắng đấy. Ba mình mà hợp cạ, hiểu nhau, vẫn có thể 3 góc... mình ên :)

    @Mai ơi hy vọng là tao có số được 'dựa hơi' mày, hihi :)

    Trả lờiXóa
  16. Lana : ha ha --> 3 góc...mình ên <-- Lana thành người nam miền tây được rồi đó =))

    Trả lờiXóa
  17. Lana: Hì! Anh đã nói là không phải cái Hội VLC mà Titi nói mà. Hội này hay lắm! Ok, anh sẽ rủ em nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Hội này là nhất-Vui thì gặp!

    Trả lờiXóa
  19. @Anh: Hội Vui vẻ vui mà A, lần nào họp cả nhà cũng cười chít mất! E thích lém!
    @cả nhà: Ai mà muốn tham gia Hội thì contact với E nhé! hì

    Trả lờiXóa
  20. X30: Vâng anh ạ! Vui thì đến, hết bao nhiêu lát chia nhau. Có mấy bác đóng góp thêm cái này cái kia. Vui lắm! Mà ai không thích thì thôi. Vô tư lắm!

    Trả lờiXóa
  21. Huyen Nga: Lần tới, alo đi em nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Bác ơi, HVV mà họp rồi uống rượu buổi trưa thì buổi chiều chỉ có nước ngủ hoặc lại gây bức xúc cho người khác. Không khéo mà mất toi cả buổi chiều làm việc.

    Trả lờiXóa
  23. @Anh VMC: hí, ý anh là hội mình vui nhứt? Hí...

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Em mời anh Thụy ghé sang bên nhà mới của em vui vẻ một tí.

    Trả lờiXóa
  26. VMC: Hà hà! OK em, Hội mình là vui nhất, thứ mới đến Hội Vui Vẻ mà!

    Trả lờiXóa
  27. Titi: Em xem reply của anh cho VMC đi. Nhất trí mà!

    Trả lờiXóa
  28. Hạnh Phúc Lang Thang: Chúc mừng, chúc mừng em nhé!

    Trả lờiXóa
  29. Chiều đi làm về ghé qua nhà anh Thụy như gặp được tất cả mọi người vậy. Ấm cúng!
    À, mà anh Thụy cố gắng "áp tải" Lana chu đáo hộ em nhé:) em và LU còn bận cặp tạm làm một cạ:))

    Trả lờiXóa
  30. @ Mai : Chân dài Lana có Mr. Đàm đại gia "áp tải" rồi thì Mai yên tâm mờ theo em nhá... mình mần thành một cặp hợp cạ, Mai chân dài sánh vai cùng đại ka Nu. Mí em bên facebook gọi em là đại ka đấy. Em đang phấn đấu để đổi chử "ka" thành "gia" --> đại za Nu của thung lũng điện tử ;))

    Trả lờiXóa
  31. @DMT, Mai, LU: huhu hichic... vừa muốn đi HỘI VUI VẺ vừa không muốn bỏ '3 đứa 3 góc... mình ên'. Các cụ nói lòng tham vô đáy quả không có sai trong trường hợp này của Lana.
    Ôi ôi thân này ví xẻ làm đôi được :(

    Trả lờiXóa
  32. Mai: Sẽ cố gắng áp tải nàng mà. Em yên tâm luôn đi. Chà chà, em với Lu cặp tạm hả? Tội nghiệp! Hic!

    Trả lờiXóa
  33. Lana và Lu: Chờ Lu qua Hà Nội, anh rủ đi Hội Vui Vẻ luôn nhé!

    Trả lờiXóa