Thứ Ba, 6 tháng 4, 2010

NGÔI SAO MAY MẮN



Lục tủ tìm tập tài liệu cũ, tình cờ anh nhìn thấy một viên giấy nhỏ. Nhặt lên, hóa ra là một viên giấy được gấp lại một cách thật đặc biệt. Viên giấy được gọi là ngôi sao may mắn! Các cô gái đang yêu, vào một dịp đặc biệt nào đó, thường ngồi tỉ mẩn gấp lại làm quà tặng cho người mình yêu.


Viên giấy nhỏ chợt đưa anh về với quá khứ ngày nào. Tấm bưu thiếp làm bằng giấy bồi do tự tay cô đã mất nhiều buổi tối để làm với lời đề tặng “Đây có lẽ là tấm bưu thiếp xấu nhất mà anh có được vì nó được làm từ… chính tay em…”.


Tấm bưu thiếp làm bằng tay thô, ráp, dệt trên mình nhành hoa giấy và những ngôi sao may mắn của cô thật độc đáo, ấn tượng. Nó khác hẳn trăm tấm bưu thiếp anh có được trong bộ sưu tập bưu thiếp, một đam mê kỳ lạ của anh từ thuở thiếu thời. Tấm bưu thiếp mà lần nào nhìn thấy nó, anh cũng bâng khuâng đến nao lòng.


Ít ngày sau khi tặng anh tấm bưu thiếp đó, cô đặt vào tay anh tấm thiệp cưới của cô. Câu chuyện đã qua từ lâu. Cuộc sống bộn bề đua chen khiến hết thảy chúng ta, ai cũng hối hả đi về phía trước. Chỉ còn lại tấm bưu thiếp làm bằng tay của cô ngày nào là còn ở lại với anh, vỗ về và an ủi, như một người bạn thủy chung chẳng bao giờ xa rời.



37 nhận xét:

  1. Ngôi sao là cái cớ để nhớ lại thôi...

    Trả lờiXóa
  2. É, anh làm em nhớ rằng ngày xưa em cũng từng làm thiệp tặng bạn. Làm vì thích làm thôi. Đâu ngờ hắn xúc động quá lăn ra "ăn vạ" đòi yêu . Hu hu...

    Trả lờiXóa
  3. Bác cũng nặng lòng nhỉ? Cứ giữ mãi những kỷ niệm nhỏ nhoi ấy. Em thấy thế mệt lắm. Delete bớt đi cho đỡ nặng bộ nhớ anh ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Thụy: em ủng hộ bác ra sách về các loại kỷ vật, với hai nhân vật chính là cô và anh, lấy tựa là Cái thắt lưng, hay là Đạp vịt một bên chẳng hạn :-)

    Trả lờiXóa
  5. Dễ thương nhỉ!
    Rượu - Áo - Dây lưng - Ngôi sao may mắn -...Còn gì nữa? Hay là mở một phòng trưng bày kỷ vật?

    Trả lờiXóa
  6. @ Anh Thụy: Bác Thụy ơi, trời nồm quá, em lo cho đống kỷ vật của bác cũng như lo cho tình cảm của những người đã âu yếm làm ra kỷ vật tặng bác ghê lắm. Hay hội mình tặng bác Thụy một cái hộp Inox mác Hàn Quốc theo mô hình "gửi 1.000 hiện vật cho ngàn năm" đi cả nhà ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Anh Thụy sau vụ cái thắt lưng bây giờ rút kinh nghiệm rồi, chỉ trưng bày các loại kỷ vật nho nhỏ như ngôi sao gấp bằng giấy này thôi, hihi :))

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay về quyết tâm học gấp sao và làm bưu thiếp mới được. Mà lại sợ mang đi tặng lại được 1 câu "đồ dở hơi" :))

    Trả lờiXóa
  9. Hậu Khảo Cổ: Thì đúng là như thế mà!

    Trả lờiXóa
  10. Titi: Người ta ăn vạ đòi yêu thì mình phải đáp ứng chứ em. Vụ ấy, kết quả thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. VMC: Có lúc thực lòng anh đã muốn bỏ hết. Nhưng rồi lại tiếc. Nghĩ cũng buồn cười cho chính mình, có những kỷ vật, bản thân người tặng giờ cũng chẳng nhớ, chẳng còn tí vướng bận nào nữa, vậy mà mình vẫn cứ giữ mãi.

    Trả lờiXóa
  12. Gauxx: Hà hà! Em trêu anh nhé! Nhưng đúng là anh có nhiều, giữ nhiều lắm. Nguyên bưu thiếp cũng tầm ngàn cái luôn.

    Trả lờiXóa
  13. HwoangNguyen: Trả lời Gauxx rồi đấy HN, tôi giữ nhiều lắm. Đầy cả tủ luôn.

    Trả lờiXóa
  14. Vhlinh: Hóa ra là em cũng biết các bác Hàn Quốc là đầu têu vụ kỷ vật 1000 năm Thăng Long à. Hì, anh để ở tủ cơ quan, máy lạnh chạy suốt, bảo quản tốt mà.

    Trả lờiXóa
  15. Lana: Cái com thứ 2 của em làm anh cười gần chết. Hì!

    Trả lờiXóa
  16. A, vụ đấy tèo ngay thôi mờ anh. Vì em bit cách gây án thì em cũng bit cách phá án chớ. hơ hơ...:-P

    Trả lờiXóa
  17. @Gấu: Nếu bác Thụy ra sách, hai cái tên ấy đều hợp quớ. Nhưng "Đạp vịt một bên" nghe ấn tượng hơn... hí hí... :-P

    Trả lờiXóa
  18. Kỷ niệm bao giờ cũng đẹp đúng không anh!? Nhất là khi hiện thực không còn đẹp nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Titi và Gauxx: Hai bạn dìm hàng anh nhé! Đau khổ, đau khổ!

    Trả lờiXóa
  20. Nadia: Hiện thực không còn đẹp thì kỉ niệm lại càng đẹp hả em? Hic

    Trả lờiXóa
  21. Anh Thụy với em thế mà có nhiều điểm giống nhau à. Anh Thụy, ngày càng teen, sưu tầm toàn là những kỷ vật ngày thơ. Lu, chỉ sưu tầm đồ cổ. Lần trước đã cho anh xem hình lão Pharaoh gà ác đen từ thời khai thiên lập địa, hàng hiếm...chưa hết đâu nhá, thân tình lắm em mới xì cho anh biết nè, em còn chụp được cả hình cửa mộ lăng tẩm lão í đấy, hàng độc ko đụng à nha. Xem ra bờ nốc chỉ có anh và em là sành điệu thôi, một người sưu tầm kỉ niệm ngây thơ như gái tơ...còn em thì chỉ sưu tầm tất cả những gì cổ lỗ xỉ ;))

    Trả lờiXóa
  22. Phần mềm Tiếng Việt cho Iphone.
    http://iphone.handheld.com.vn/?p=2664
    Bác mua là tụi nó cài luôn cho bác đấy, trên mạng phần mềm Crack đầy nhưng khuyến khích bác mua.

    Trả lờiXóa
  23. Em thì chẳng giữ được gì, cứ vứt đâu đó, vợ giữ được cái gì thì còn, không thì mất tiêu, nhưng mà để trong đầu là được rồi anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  24. Lu: Ối, ối, em gửi cho anh hình ấy đi! Cửa Lăng Tẩm ấy! A thích lắm!

    Trả lờiXóa
  25. HwoangNguyen: Anh mua chứ. Mà chắc anh ra hiệu cho họ cài luôn. Tốn chút ít!

    Trả lờiXóa
  26. Đàm Hà Phú: Tốt nhất là để trong đầu. Giữ thì không phải lúc nào cũng giữ được. Chưa kể nhiều lúc cũng phiền.

    Trả lờiXóa
  27. Sau những năm làm việc với anh, em thấy anh ngày càng nâng niu những thứ mà như anh VMC nói là nên "Delete bớt đi cho đỡ nặng bộ nhớ"- mặc dù hiện thực từ những thứ đó giờ không đẹp nữa
    Thật ra cái còm của em thiếu một dấu hỏi. Đấy là câu hỏi dành cho anh, chứ không phải là kết luận của em anh ạ!

    Trả lờiXóa
  28. Nadia: Có thể, anh đã quá ủy mị chăng? Hic!

    Trả lờiXóa
  29. Ôi giời, nhìn cách A vứt đồ sau mỗi lần cả nhà dọn dẹp là E biết A ko hề uỷ mị 1 tí nào hết ý, mà ngược lại, đôi khi còn hơi bị... phũ phàng nữa là đằng khác. Kỷ niệm đẹp thì nhớ, lúc ko muốn nhớ nữa thì thôi, delete nó đi. Kỷ niệm bao h cũng vẫn là kỷ niệm cho dù thực tế có thế nào đi nữa.

    Trả lờiXóa
  30. anh Thụy : biết ngay mà, nói tới đồ cổ và ô tô là dụ được anh Thụy tò mò...đợi tối em đi làm dìa rồi em send cho...nhìn rùng rợn lắm à nha :)

    Trả lờiXóa
  31. VMC ơi,cứ yên tâm đi anh ấy có giữ nhiều hơn nữa cũng không lo nặng đầu đâu. Nếu anh Thụy đã phải giữ lại các hiện vật chứng tỏ anh ấy không lưu giữ thường trực ở trong đầu ,chỉ thỉnh thoảng vô tình dở hiện vật ra mới ngồi mơ màng nhớ lại chuyện cũ tí thôi.Còn bao nhiêu chỗ trống trong đầu anh ấy dành cho những cô mới hết rồi.

    Trả lờiXóa
  32. Huyen Nga: Trời đất, hóa ra em bảo anh phũ phàng hả? Chứng cứ đâu? Hic!

    Trả lờiXóa
  33. Lu: Anh chờ em nha! Và trả công Kem Tràng Tiền luôn.

    Trả lờiXóa
  34. Lan A11: Ối Ối, em dìm hàng anh nhé! Làm gì có cô mới nào chứ. Hic!

    Trả lờiXóa
  35. Hạnh Phúc Lang Thanglúc 21:46 7 tháng 4, 2010

    Hôm nào em nhất định khoe với anh vài ngôi sao may mắn tương tự mà em đang lưu giữ. Lúc đó cùng chia sẻ tỉ mẩn hơn nữa anh nhé.

    Trả lờiXóa
  36. Hanh Phuc Lang Thang: ban lam toi hoi hop. Toi cho day ban nhe!

    Trả lờiXóa
  37. Ôi, em lại giống anh rồi, cũng đam mê sưu tập bưu thiếp lắm lắm í. Hihi, rồi cũng có một thời gian ngồi gấp sao giấy, nhưng chẳng có chàng nào để tặng. Giờ Bống Cua mang ra nghịch hỏng hết rồi :-P

    Trả lờiXóa