Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2010

QUẢN THÚC TÌNH YÊU



Tôi quen anh hồi chúng tôi còn làm cùng ở một Tòa soạn báo. Chính xác thì anh là thủ lĩnh của cả đám nhà báo chúng tôi. Anh vui vẻ, hòa nhã và rất dễ gần. Tính anh rộng rãi. Lâu lâu, anh lại cho đám thanh niên chúng tôi một chấu bia hơi. Còn hội đàn bà, con gái thì khỏi nói. Anh rất là chiều. Tôi ấn tượng nhất là lần anh đi dự hội thảo gì đó về, lũ con gái vây lấy xin tiền mua ngô. Anh bóc ngay phong bì, cái phong bì giáo sư, tiến sĩ của anh cả triệu bạc. Anh cho tất. Tiền mua ngô cả tháng cũng chẳng hết.


Rộng rãi, ga-lăng là thế nhưng cách đối xử với vợ của anh làm chúng tôi rất lạ. Chẳng bao giờ thấy anh mua hoa tặng vợ, dù đấy là ngày 8 tháng 3, sinh nhật hay bất cứ một dịp trọng đại nào của những người phụ nữ. Chúng tôi rất thắc mắc nhưng không tiện hỏi. Bèn bảo nhau để dịp nào tiện, hỏi anh xem sao?


Lần ấy anh mặc đến cơ quan một cái áo hoa trông rất lòe loẹt. Nói thẳng ra là chẳng phù hợp gì với tuổi tác, phong cách và địa vị của anh cả. Chúng tôi đứa nào cũng bảo không hiểu sao anh lại mặc cái áo đấy, nó chỉ phù hợp với đi biển thôi, mà có đi biển thì anh mặc cũng không nên.


Không ngờ anh bảo: “Tớ mặc đâu! Con vợ tớ nó lồng vào người tớ đấy chứ! Thấy chẳng giống ai cả nhưng thôi kệ, tớ mà thắc mắc, ca cẩm là ầm ĩ nhà cửa ngay. Tính vợ tớ thế, cô ấy chu đáo với chồng theo kiểu ướp xác thành hùng. Tớ mà sai ý cô ấy thì nhà tớ có nguy cơ thành chiến tranh thế giới ngay”.


Rồi anh kể với chúng tôi có lần làm dự án, có được cái phong bì nặng nặng, anh hớn hở đem về, nói với vợ: “Anh tặng em ít tiền mua váy mới”. Thế là cả đêm hôm ấy, anh bị vợ tra khảo nào là tiền ở đâu ra? Khi biết là tiền dự án thì lại bị hỏi sao lại có những ngần ấy? Những ai được tiền ấy? Mọi người được nhiều không? Sao không trả vào lương mà lại còn bày đặt phong bì ngoài thế làm gì?


Tất nhiên, tiền lương của anh là chị nhận tất nên quan niệm của chị là anh không được quyền có một khoản tiền nào nằm ngoài tầm kiểm soát của chị hết! Quần áo của anh, chị mua. Kể cả những thứ rất đàn ông. Tóc tai của anh, chị dẫn đi cắt. Ở nhà, chị bật nước nóng, sắp sắn khăn, dầu tắm, dầu gội rồi ủn anh vào phòng tắm.


Lần khác, anh mua bó hoa thật đẹp tặng vợ nhân ngày 8 tháng 3. Lập tức bị vợ dồn cho một chập. Tiền đâu ra mua hoa vào cái ngày đắt đỏ thế này? Mà có phải là chỉ mua hoa cho chị không, hay còn cho ai nữa? Thế ở cơ quan có tặng hoa cho ai không? Chẳng lẽ lại không à?


Ngay cả sinh nhật chị thì chị cũng tự làm, tự mua hoa, tự tổ chức. Anh mà dính vào là ăn đạn ngay. Lâu dần thành quen. Anh quen với việc phải tránh xa cái sự chăm sóc vợ, quen với việc có tiền gì ngoài lương là giấu cho kỹ ở cơ quan, quen với việc giả ngây giả ngô trước những phán quyết xanh rờn của vợ,. Nói tóm lại, anh đã quen với việc tình yêu, nếu quả thực nó có thật và nó đang tồn tại, bị quản lý chặt chẽ đến nghẹt thở và mất hết ý nghĩa như thế!


Kể ra chuyện này, không biết các bạn phụ nữ, nếu yêu, nếu có chồng, sẽ nghĩ gì và sẽ chọn giải pháp quản lý này không nhỉ?




10 nhận xét:

  1. Thấy quen quen mà không biết là ai. Hình như nhiều người giống anh này.

    Trả lờiXóa
  2. Làm lại cho anh cái Bây giờ tháng mấy đi. Nghe em, lọ mọ, đã chẳng được thêm cái gì còn đánh mất toi mất. Em xem của anh rồi làm lại đi. Thay bằng bài này nhé! http://www.youtube.com/watch?v=AIzKsNIRrV4. Sang tuần chiêu đãi Metropole nhé! Hic

    Trả lờiXóa
  3. Ầ quên, bác này nổi tiếng lắm. Là người rất hay, sếp của anh bên Thời báo Kinh tế Việt Nam. Hì!

    Trả lờiXóa
  4. Anh thế này nhiều lắm. Chuyện này có bàn thì còn bàn nhiều, anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thế em ạ! Mẫu người này hơi bị nhiều1

    Trả lờiXóa
  6. ặc, cái này đâu phải tình vợ chồng, mà giống mẹ con hơn anh a. Em nghe mấy ku có vợ trong công ti em sợ nhất bị ai đó kêu vợ chồng bọn hắn là ---> 2 mẹ con. Nhưng anh này còn tốt phước, có ông còn bị vợ chửi trước đám đông như dạy con ấy chứ ;))

    Trả lờiXóa
  7. Hà hà! Đúng thế hả em? Sợ lắm! Anh nhớ trong Đoàn Zigan đi lên Trời có câu: Em rất yêu anh! Nhưng em còn yêu tự do của em hơn! Mới hay, phụ nữ hay đàn ông gì cũng đều yêu tự do!

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thụy ơi, đàn ông cũng có người quản lý vợ ngang ngửa thế này đấy. Anh viết bài từ phía bên kia đi, gọi là Bủa vây Tình yêu :)

    Trả lờiXóa
  9. Vậy hả em? Nhưng anh lại chưa gặp đồng chí nào thế cả. Đúng là chuyện thì anh nghe nhiều. OK em, anh sẽ viết!

    Trả lờiXóa
  10. Bên cạnh những chuyện này càng thấy Vợ chồng nhà Báu dễ thương!

    Trả lờiXóa