Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

CẢNH NÓNG



Đọc bài phỏng vấn cô diễn viên chính trong bộ phim đang sắp hoàn thành, chuẩn bị công chiếu, thấy cô nói: “Lỡ mà những hình ảnh nóng trong quá trình làm phim bị lộ, phát tán ra ngoài thì tàn đời” bỗng giật mình. Có thật như thế không? Có đến mức như thế không? Và những cảnh nóng ấy, nóng tới mức nào?

Nhớ lại ngày trước, mỗi khi có tin đồn phim có cảnh nóng, ngày ấy gọi là tươi mát, là chúng tôi háo hức săn tìm. Khó lắm, nhưng rồi thì vẫn cố xoay cho được tấm vé vào cửa. Ấn tượng nhất là một bộ phim của Ba Lan. Tôi đã phải lọ mọ đủ các cửa mới vào được. Cảnh tươi mát ngày ấy mà so với bây giờ thì thật chẳng nghĩa lý gì. Vậy mà cũng đủ cho đám thanh niên chúng tôi ngất ngây hàng tuần lễ.

Dần dần, các phương tiện nghe nhìn ngày một nhiều. Băng, đĩa cả đống, mua rẻ bèo. Muốn xem thể loại nào cũng có. Giờ thì thậm chí chẳng cần băng đĩa, chỉ cần lên mạng, loáng một cái làm xem đủ các thể loại luôn. Vậy thì, cảnh nóng đến mức tàn đời (nếu quả thực là tàn thật như cô diễn viên kia nói) có cần thiết phải có trong phim nữa hay không?

Tôi thích xem phim hành động của Mỹ. Lâu lâu cũng thấy có vài cảnh nóng. Tự nhiên chẳng thích nữa. Nếu cần thể loại ấy thì việc gì phải xem theo kiểu nhỏ giọt thế, mua hẳn một đĩa, down hẳn một phim mà xem. Đem chuyện nói với vài người bạn, họ cũng nhất trí là nên như thế. Phim gì ra phim ấy. Hay hơn và cũng đỡ vất vả cho diễn viên hơn.

Chúng ta cứ hay đưa vài cảnh các cô tắm ở suối (hở ngực), tắm trong nhà tắm (mờ mờ qua kính ướt nước), tình tự trên giường (có chăn, khăn và ga che đỡ một cách miễn cưỡng) cơ bản là để có chiêu PR giật gân cho phim. Nhưng rồi cũng chẳng được tích sự gì vì cảnh của chúng ta không đẹp, không tự nhiên và nhất là không thật.

Vậy thì cảnh nóng để làm gì?

Để nói đi nói lại cho cái phim sắp công chiếu của chúng ta thêm phần giật gân. Để cho diễn viên được dịp thể hiện sự hoành tráng của mình, mặc dù đang cố làm ra vẻ không muốn thế, phải làm chẳng qua là hy sinh vì nghệ thuật mà thôi.

Nhưng nghệ thuật đích thực lại không cần đến sự hy sinh kiểu như thế!




19 nhận xét:

  1. Hihi, nghe cái câu "việc gì phải xem kiểu nhỏ giọt như thế..." của bác mà em không nhịn được cười
    Nhưng mà bác ạ, món gì nó cũng phải có sự pha trộn vị nọ vị kia mới không ngán chứ

    Trả lờiXóa
  2. Ô bác, hay nhỉ. Thế ra cái khoản tươi mát là cảnh nóng à? ;))

    Trả lờiXóa
  3. Anh hơi khó tình ròi. Cảnh tươi mát trong phim bổ trợ cho ý chính của phim, nếu làm tốt thì sẽ có tác dụng rất ép phê về mặt cảm xúc của người xem. Thí dụ, phim về một bà mẹ chồng ở chung với cặp vợ chồng mới cưới, cảnh bà mẹ dòm trộm hai người tự tình rất buồn cười, rất chính xác tâm lý của một nhân vật vừa già, vừa tò mò, vừa xấu tính. Cảnh mát trong phim này chứng tỏ sự cao tay của đạo diễn nhé.

    Riêng em, nói nhanh cho vuông, em rất ghét xem cảnh mát trong phim VN. Diễn nóng mà chẳng thấy nóng gì, chỉ thấy chướng mắt à. Người ta bảo, tự nhiên là đẹp, tự tin là tuyệt đẹp. Thế nên, chừng nào diễn viên của ta chưa tự nhiên được, đạo diễn chưa tự tin ở những cảnh nóng được thì chừng đó chưa nên đụng vào ...cảnh ấy . he he...

    Trả lờiXóa
  4. Đâu??? cảnh nóng đâu sao em ko thấy, đọc mõi hết cả mắt mờ chỉ thấy em này quần áo tề tề chỉnh chỉnh. ^O^

    Anh té sang nhà anh Cường mờ học hỏi nhá, ko cần viết mô tả nhiều như anh chi đâu, vài câu trích dẫn thôi và toàn là hình nóng. Từ nay, anh mí anh Cường là phải thay đổi tư duy, ko việc gì cứ phải đạo mạo thế mần chi, phải biết relax con mắt và sọ não thì mần việc mới tốt được.

    Anh biết tại sao em nhảy một phát lên mần chỉ huy đám lính Ấn ko? vì em biết cách refresh trí thông manh của em, em đi học vẽ nude là mục đích thế đấy. :)))

    Trả lờiXóa
  5. bác ôi, xem film cấp 3 (hehe, gọi là film cao cấp đấy), với film thường (chắc là cấp 1) hoàn toàn khác nhau chứ. Một đằng là tình dục 100%, một đằng là có tí nghệ thuật, tất nhiên là phải làm 1 cách nghệ thuật, như Titi nói. Cái hấp dẫn nằm ở chỗ úp mở đó. Phim hành động mà không có cảnh nóng thì chỉ là có hành mà không có động, hè hè. Khúc cúi đồng ý với bác.

    Trả lờiXóa
  6. Anh: Hì, cứ như các bạn ở đây thì ý kiến của bạn là đúng quá rồi. Phải pha trộn một tí chứ!

    Trả lờiXóa
  7. HwoangNguyen: Hì, hay nhỉ, đúng là tươi mát là cảnh nóng đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Titi: Rất chính xác! Cảnh nóng ở phim Việt anh chẳng thích. Nói ra sợ buồn lòng các em diễn viên nên đành... chịu!

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Hic, hay là tại anh già rùi nhỉ? Định post cái ảnh nóng thật. Lại sợ, nên thôi!

    Trả lờiXóa
  10. à. Cái đấy là tí tiêu ớt. Cho nó có vị torng phim ảnh, cũng chẳng phải hy sinh gì nhiều. Mà hình như em biết cái phim Ba Lan mà anh nói :)

    Trả lờiXóa
  11. Post ảnh nóng đi anh ơi, hình mình họa không sinh động tí nào. Hay là anh sợ...cháy blog???

    Trả lờiXóa
  12. Gauxx: Hì, cái gì em cũng đồng ý với Titi. Hu hu!

    Trả lờiXóa
  13. Tranh thủ HN vừa mới mát lại sau bão, anh T làm tý nóng bỏng.

    Em thích tý nạc tý mỡ ạ. Xem toàn tập nóng em không khoái bằng.

    Trả lờiXóa
  14. Ha ha...sao Gấu đồng tình với em mà bác Thụy lại hu hu vậy? Bác không định chia uyên rẽ thúy đấy chứ :-D

    Trả lờiXóa
  15. Titi: Tại vì bác ghen tị tí thui! Hic

    Trả lờiXóa
  16. Cảnh nóng trong phim Việt Nam nó giống y như cái ảnh minh họa bài này của anh. "Nóng" chả tới nơi, hơi hơi nóng thôi, dưng mà chả hiểu sao lại phải "nóng" thế, vô lý cực ý!

    Trả lờiXóa
  17. Bác ơi, Entry đi một đằng, hình minh họa đi một nẽo, ha ha.
    Quay lại chủ đề, film Mỹ có nhiều cảnh đan xen thiệt ra cũng chả hở hang gì nhiều, nhưng rất có thần, truyền tải được cảm xúc yêu-thương khoảng khắc đó.
    Bác xem "The Lake House" thấy Sandra Bullock và Keanu Reeves có nóng gì đâu mà lúc họ kiss thấy cả một trời yêu đó chứ.
    Phim VN, chưa thấy nụ hôn nào gây rúng động lòng người cả.

    Trả lờiXóa
  18. Nadia: OK em! Có cảnh nóng bỏng đấy, nhưng anh ngại không dám đưa lên thôi.

    Trả lờiXóa
  19. mooncakesg: Ờ, minh họa đi một nẻo vì lý do em biết rồi mà. Còn phim mình thì không sánh với Phim Mỹ được đâu em ạ! Phim của bọn đế quốc sài lang nó vẫn hay. Hì!

    Trả lờiXóa