Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

QUẢNG CÁO HÀ NỘI



Nói đến quảng cáo ở Thủ đô thì rất là phức tạp. Cả ngày cũng chẳng hết. Thế cho nên, tôi chỉ nói về quảng cáo tại một tòa nhà mà thôi. Đó là câu chuyện của Tòa nhà Dầu khí trên đường Láng Hạ. Các lĩnh vực khác, xin chưa bàn đến.

Dầu khí thì ắt là phải cực giàu rồi. Sở hữu tòa nhà cao trên hai chục tầng ở ngã tư Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng. Trên tòa nhà này, các bác dầu khí cho đủ các thứ bảng hiệu, tên tuổi chêm suốt cả tầng trệt. Chưa hết, trên nóc nhà, các bác cho giăng một loạt neolsign đỏ rực hàng đêm.

Bây giờ, chúng ta hãy xem các bác ấy giăng những biển quảng cáo nào nhé!

Tất nhiên, OceanBank là ngân hàng do bác dầu khí làm chủ nên phía Láng Hạ, một bảng chữ nổi cực lớn của ngân hàng đặt suốt chiều ngang tòa nhà. Phía dưới nó một lô một xốc các biển in bạt hiflex của Nước khoáng Tiền Hải, Công ty chứng khoán, Đạm Phú Mỹ… là các công ty thành viên, công ty con, công ty cháu… của dầu khí. Trước cửa ra vào, một màn hình LED chạy chữ liên tục, nào là kính chào quý khách, nào là nhiệt liệt hưởng ứng… mà thực ra là chẳng kính chào ai đâu. Vào được là cũng mệt phết đấy.

Chưa hết, trên nóc tòa nhà, 4 biển neolsign cỡ lớn nằm trên hai mặt Láng Hạ và Huỳnh Thúc Kháng, tất cả đều cùng một nội dung là logo và tên của bác dầu khí. Làm một phép thống kê sơ bộ mới thấy tòa nhà ấy cõng trên mình không biết bao nhiêu là logo, biển hiệu, màn hình, biển quảng cáo. Chưa kể vào những dịp kỉ niệm nào đó, còn có thêm không ít những banner xanh đỏ, dọc ngang khắp xung quanh nữa.

Ngẫm ra, quảng cáo ở Hà Nội có điều gì đấy cũng giống như cái thành phố đáng yêu này: Thật vô tư và trong sáng nhưng đôi lúc, ở chỗ này chỗ kia, cũng thật lộn xộn và vô duyên.




14 nhận xét:

  1. anh Thụy có thấy cái logo quảng cáo thượng đế mới bên nhà em chưa? logo EMC đấy, em vừa treo lên là họ hàng nhà EMC bên Face book add tưng bừng rồi.
    Nhưng mờ theo anh thì treo cái bảng í và treo hình em chụp hồ bơi, thì cái nào quảng cáo có ấn tượng hơn? --> một logo công ti phần mềm hàng đầu thế giới, và một tém hình con Nu mặc bikini? ;))

    Trả lờiXóa
  2. Bọn em đi quay cảnh đẹp HN mà lách mãi chỉ được đoạn Bờ Hồ và Lăng Bác là hong có quảng cáo.
    Hôm nọ, đi giữa cánh đồng thì con gái đẹp ơi là đẹp bỗng gặp phải một loạt quảng cáo tấm lớn vô duyên hết sức ấy.

    Trả lờiXóa
  3. @Lu: chắc chắn là bikini hot hơn rồi. Treo lại khô mực lên đi Lu ơi :-)

    Trả lờiXóa
  4. Ti Ti : phải treo đúng 1 tuần mới gở "thượng đế" xuống được Ti Ti à. Treo lên thế mới biết VN đã có nhân viên của "thượng đế" mở chi nhánh rồi. Một cách mở rộng quan hệ mần ăn tương lai thôi mờ.

    Vã lại, "thượng đế" vừa kí duyệt nâng giá sửa chữa sản phẩm lên, khiến boss khen ngợi khả năng ăn vạ đòi thêm xiền của team Lu, nên Lu quyết định để thế 1 tuần cho phù hợp mí câu --> "tổ quốc ghi công!" ;))

    Trả lờiXóa
  5. @Lu: hà hà...tổ quốc ghi công xong ròi thì Lu lại ghi điểm bằng khô mực nhé :-P

    Trả lờiXóa
  6. Ti Ti : "ghi điểm" <-- what does it mean???

    Trả lờiXóa
  7. Lu và Titi: Hic! Lập diễn đàn ở nhà anh hả? Vậy mà chẳng có trả phí gì cả.

    Trả lờiXóa
  8. @Lu: ghi điểm tức là đạt điểm cao, tức là thắng tuyệt đối :-D
    @ Anh Thụy : lúc nào, cái gì anh cũng qui ra phí là thế nào :-P

    Trả lờiXóa
  9. "Vào được là cũng mệt phết đấy.." và cũng hao phết đấy, anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Anh ơi treo mỗi tấm biển cũng là tiền mỗi tháng mà. Còn Dầu Khí tranh thủ treo đủ các biển QC cho Cty con, Cty cháu, Cty chắt... là để 'cả nhà khen nhau', dù sao cũng đỡ được một số tiền nếu treo nhờ nhà khác :)

    Trả lờiXóa
  11. Ti Ti : à, ra là thế...nhưng sự thật thì Lu lại ko được đàn ông cho ghi điểm cao ở mấy con khô mực đâu...mà bọn họ ghi cho Lu điểm cao ở cái sọ não đấy chứ. Hị hị...trong công ti Lu có nick là "lucky lady" dịch ra tiếng Việt là "con gà mái đẻ trứng vàng" :)))

    Lí do --> project vào tay Lu phụ trách thì chỉ có nhời chứ ko có lỗ ;))

    Trả lờiXóa
  12. @Lu: hí hí...Lu giỏi ghê! Chúc mừng, chúc mừng! Nhưng với mình, những bức tranh của Lu để lại ấn tượng lâu nhất. Thật đấy :-)

    Trả lờiXóa
  13. Đàm Hà Phú: Hoàn toàn chính xác! Hì

    Trả lờiXóa
  14. Lana: Hì, đúng là ông giàu có thì lại càng tiết kiệm, đúng không?

    Trả lờiXóa