Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

THỂ THAO ĐẶC BIỆT



Cả buổi chiều ngồi họp với cấp trên. Mệt. Buồn ngủ. Mà mệt nhất là bất kể vấn đề nào đưa ra cũng thấy các bác tranh luận ầm ĩ. Nhưng để ý, bổng nhận thấy một sự trùng hợp là cứ phe này đưa ra đề xuất là lập tức phe kia phản đối và ngược lại. Rồi nếu phe này nhân nhượng được đề xuất nào của phe kia thì phe kia cũng nhân nhượng lại y như thế. Còn không là tranh luận chết thôi.

Mà sự đời, đồng thuận thì khó chứ phản đối nhau thì dễ không. Chợt nhớ, lâu lâu, có viết một bài vui vui về ASEAN GAME. Đưa lên để mọi người đọc cho vui.

Chẳng mấy người quan tâm đến thể thao là không biết, cái ASEAN GAME có một thông lệ rất kỳ cục là cứ quốc gia nào đăng cai là họ lại cố đưa vào những môn thể thao đặc trưng của đất nước họ. Tất nhiên, họ có thể mạnh về môn thể thao đấy, và khả năng giành huy chương vàng là rất cao.

Trên tinh thần ấy, người ta tính rằng, nếu ASEAN GAME được tổ chức tại Việt Nam, chúng ta sẽ đưa vào chương trình thi đấu một số môn thể thao mà khả năng giành huy chương vàng của chúng ta gần như là tuyệt đối. Mà nói thẳng ra, những môn này, không chỉ ở ASEAN GAME, mà ngay cả ở Olympic đi chăng nữa, chúng ta vẫn cứ trên tài các nước khác.

Cụ thể là một số môn như sau

Môn CHỌC GẬY BÁNH XE

Môn TRỐNG ĐÁNH XUÔI KÈN THỔI NGƯỢC

Môn NÉM ĐÁ GIẤU TAY

Môn GIƯƠNG ĐÔNG KÍCH TÂY

Môn NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẺO

Và còn những môn nào nữa nhỉ?




16 nhận xét:

  1. Em không thích ý tưởng SEA Games hay Olympic vì hơi ác ý bác ạ. Tuy nhiên, có thể liệt kê một số đặc tính nữa như: Gắp lửa bỏ tay người, Ăn không nói có, Mượn gió bẻ măng, Tát nước theo mưa, Ngậm máu phun người, Ông nói gà bà nói vịt...

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi! Những môn thể thao kiểu này ở ta nhiều lắm. Kể ra cả ngày không hết. Điều đó lí giải tại sao người Việt trong nước dở ẹc mà ra nước ngoài, học hành ở nước ngoài, thoát khỏi sự vận động kinh dị có một không hai với mấy môn trên thì khá khẩm hẳn :-P

    Trả lờiXóa
  3. Ý em là nếu được học ở ngoài VN thì em sẽ khơ khớ lắm chứ hong phọt phẹt thế nài đâu :-D

    Trả lờiXóa
  4. Mấy môn thể thao anh Thụy liệt kê này em thì thừa biết tỏng hết rồi à. Có điều em thường hay xử sự thế này này...khi thấy có vận động viên nào đang muốn chơi trò đó, em cứ êm êm thế quan sát xem trình của vận động viên đó đã ở mức nào? Đợi khi vận động viên đó chơi đủ trò "thọc gậy bánh xe", "ném đá dấu tay", "dương đông kích tây" chán chê mệt mõi rồi thì em mới bắt đầu búng một phát cho lìa đời, he he ;))

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng thấy môn này hay được dùng: Đánh bùn sang ao :((

    Trả lờiXóa
  6. VMC: Ừ, cái vụ Gắp lửa bỏ tay người hay nhỉ? Thế mà anh nghĩ mãi chẳng ra thêm cái nào nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Titi: Nhất trí với em! Người Việt mình thoát khỏi mấy cái tư duy đó sẽ rất khá!

    Trả lờiXóa
  8. Lana: Thêm một môn nữa hay đấy chứ em!

    Trả lờiXóa
  9. Lu: Em biết được mấy tật xấu này của người Việt mình mà khắc phục được như thế là giỏi lắm đó!

    Trả lờiXóa
  10. vẫn còn thiếu môn chính, bổ sung dư lày
    1. Nổ văng miểng
    2. Không nói có, có nói không
    3. Bần cố nông cưỡi ô tô
    4. Chụp mũ
    5. Thùng rỗng kêu to

    Trả lờiXóa
  11. Ui. Không biết nên cười hay mếu. Híc

    Trả lờiXóa
  12. mấy thứ này đưa vô SEA Games hay Olympic thì không đúng với tinh thần thể thao anh Thụy ơi.
    Sao anh biết khả năng giật huy chương vàng của người Việt mình sẽ tuyệt đối, anh hơi chủ quan đó. 5 châu đều có ứng cử viên tranh tài nặng ký cho mấy cái môn anh ghi. Muốn kiểm chứng anh chọn thử một nước nào đó, sống ở đó chừng một năm, mở rộng quan hệ bạn bè với chính người bản xứ thì biết ngay thôi mà.
    Theo em nghĩ, người thích tranh tài mấy môn kỳ cục này họ cũng có sân chơi riêng đó anh. Mình không có tài thì đừng nên bước chân vô sân đó. Có thấy thì cũng "phớt tỉnh Ăng-Lê" vì còn nhiều thứ hay hơn để quan tâm. He he.

    Trả lờiXóa
  13. Đàm Hà Phú: Vui vui thôi mà Phú!

    Trả lờiXóa
  14. Hạnh Phúc Lang Thang: Vậy hả em? Vậy mà anh tưởng chỉ có người mình mới có năng khiếu đó.

    Trả lờiXóa
  15. Anh ơi, cho em bổ sung thêm môn: "Làm mới vỉa hè" được không anh??? Hihi, năm nào nhà mình chả thi nhau chơi môn này vào cuối năm, dịp gần Tết ý. Luyện nhiều như thế, số 1 là cái chắc!!!

    Trả lờiXóa
  16. NADIA: Hay lắm! Vụ lát vỉa hè Hồ Gươm anh vẫn nhớ!

    Trả lờiXóa