Thứ Tư, 21 tháng 7, 2010

VÌ SAO CÁC BẠN GÁI?



Lâu lâu mới lại có dịp ngồi cùng một tập thể người đẹp như thế. Bữa ăn trưa bình dân. Một nhà hàng chật chội sâu tít trong hẻm của con phố sầm uất. Ngồi nghe các bạn tám đủ thứ chuyện. Cuối cùng, chuyện sôi nổi nhất, ầm ĩ nhất vẫn là chuyện tình yêu. Nhưng hôm nay các nàng tranh luận một khía cạnh khác của tình yêu.

Đó là vì sao các bạn gái lại chết nhanh đến thế, dại dột đến thế?

Chàng đến cơ quan với công việc của một Nhà thiết kế mỹ thuật cho các sản phẩm và event của Công ty. Quần áo phủi, bẩn cả về ý nghĩa cơ học. Đầu tóc kiểu tổ quạ. Dưới bàn làm việc lúc nào cũng có chai rượu quốc lủi. Thuốc hút liên tục, Người lúc nào cũng hôi hám. Vậy mà các nàng cứ chết liên tục. Thế mới lạ chứ.

Đầu tiên là một nàng đã có chồng, con đàng hoàng. Nàng chết lên chết xuống. Chết đứng chết ngồi. Rồi gần như ngay cùng một thời điểm, một nàng nữa cũng thế. Cả hai nàng bắt đầu lườm nguýt nhau. Còn chàng thì coi như không biết gì. Chàng tận tình với cả hai nàng.

Mọi người bắt đầu xầm xì.

Kệ! Thêm một nàng nữa vào cuộc. Nàng thứ 3 này khác hẳn hai nàng kia, đang là gái tân phơi phới. Thế mà nàng lại sa vào lưới tình hờ hững của chàng. Thật không còn gì để nói nữa. Rồi người thứ 4, cô nhân viên hành chính xinh đẹp, ướt át như cọng cỏ đẫm sương buổi sáng ngoài đồng nội cũng dính chặt vào chàng như những con hà bám chặt vào vỏ tàu, bất chấp sóng gió gầm gào của đại dương hùng vĩ.

Đến người thứ 5 thì không còn ai hiểu nổi nữa. Cô là một trong những hoa khôi của công ty, theo đạo Thiên Chúa, xinh đẹp, dịu dàng và rất mực đoan trang. Vậy mà cũng chết! Tất cả các nàng. Cùng một thời điểm. Và cùng hướng về chàng.

Đến người thứ 6 thì người ta bắt đầu phẫn nộ, không phải chỉ với chàng mà với cả đám đàn bà con gái kia nữa.

Vì sao?

Vì người thứ 6 là một chân dài đúng nghĩa. Nàng cao như một cô người mẫu, đẹp theo cái kiểu thách thức tất cả đám đàng ông. Nàng xuất hiện ở công ty theo giới thiệu của một quan chức cấp Bộ. Vài ngày sau khi nhận nhiệm sở, nàng cũng chết nốt về tay chàng.

Đám phụ nữ còn lại phát điên. Ai đó nói: “Cái thằng củ chuối ấy. Xấu như một con cá khô. Trên răng dưới một rổ củ từ. Thế mà cái đám dở hơi kia cứ bám vào để ăn bạc thước à?”. Vài người đế thêm: “Mà sao phụ nữ dại dột thế nhỉ? Chết nhanh đến thế nhỉ? Sao mà không sáng con mắt ra một tí chứ!”.

Ừ nhỉ? Vì sao các bạn gái lại chết nhanh đến thế? Chết dễ dàng đến thế? Và dại dột đến thế nhỉ?



52 nhận xét:

  1. "Yêu là chết ở trong lòng một ít vì mấy khi yêu mà chắc được người yêu..."

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng đang chết nhục nhã như vậy đấy bác à.

    Trả lờiXóa
  3. Theo sự phán đoán như thần của sì-lốc-hôm "Nu Nu" bụ bẫm, thông minh, và sáng suốt thì...đích thị là hắn có "nghề"! ;))

    Trả lờiXóa
  4. Ha ha...cái này hong hiểu được đâu anh ui. Trừ khi anh là một trong số các cô ấy, anh mới biết nguyên nhân nhá. Ha ha...
    Nhưng em cứ thử phân tích chút. Có lẽ, đây là hiệu ứng đám đông. Dĩ nhiên, đồng chí bẩn bẩn kia cũng có chút gọi là "của lạ" nên gây tò mò. Thời buổi bây giờ, có câu cải tiến câu của anh, anh biêt chưa: thà một phút huy hoàng, chết một lúc / Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm, anh ơi. Ha ha...

    Trả lờiXóa
  5. Người ta đã làm một cuộc nghiên cứu tâm lý rất nghiêm túc thì thấy hình mẫu "bad guy" bao giờ cũng thu hút chị em hơn là "good guy", bác ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Cậu bạn thân của em có lần cười bảo:" Mình tưởng mình chinh phục được nó, thế đếch nào mình lại là một nhân trong danh sách gạch dần của nó mới đau chứ". Con gái thời nay là vậy đó anh, cái khiến mình lầm tưởng rằng họ đang chết nhục chết nhã chính là một bước trong chiến lược gạch tên đối thủ trong danh sách chinh phục của họ đấy. Nữ giới ngày nay nam tính lên nhiều anh ạ.

    Dưng mà chết nhục chết nhã thì mấy ai không lâm vào đến vài lần trong đời hả anh? Bổ sung em vào cái danh sách để anh đặt câu hỏi kia đi. Hết yêu là hết muốn sống mà anh. He he.
    Bí đây ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao? vì sao? vì ngu, vì người đẹp là người dở hơi, kênh kiệu, nhìn đàn ông đàng hoàng bằng nửa con mắt, thế cho nên chết lúc nào không hay. Tôi không có thiện cảm với phụ nữ đẹp vì những con người này rất tráo trở, thực dụng.

    Trả lờiXóa
  8. @Nacdanh : "Tôi không có thiện cảm với phụ nữ đẹp vì những con người này rất tráo trở, thực dụng."

    Thật thế ư ? Tôi ko tin đâu, bạn đọc nhóm blog này đi, sẽ thấy nhiều người đẹp mà "rất ok" đó. Lana, Titi, HPLT, Lu...
    Tôi là phụ nữ mà tôi cũng thích những người phụ nữ đẹp, và những người biết làm mình đẹp lên nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Ví dụ một cô bắt đầu chán anh chàng đó, em đoán là các cô còn lại sẽ cũng lần lượt chán anh chàng đó thôi.

    Mà yêu cứ phải cạnh tranh kiểu này nhọc nhỉ.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Nặc danh kia chắc là một anh chàng nào vừa bị người đẹp cho đi tàu bay giấy ròi :-D
    Phụ nữ đẹp có quyền lựa chọn rộng hơn phụ nữ không đẹp. Nếu cảm thấy họ hay quay ngoắt thì hãy trách mình trước. Mình hong đủ tiền, đủ tài, đủ hấp dẫn, đủ cảm thông, đủ rộng lượng, đủ ý chí để chinh phục họ, bạn nhé. Phụ nữ tham lam lăm, không chỉ thích mỗi tiền đâu, Ke ke ke...

    Trả lờiXóa
  11. Anh ơi cái gì là lạ thì nhiều người muốn thử thôi mà.Đàn ông đẹp kiểu phủi phủi, phong trần thì nhiều chị em thích lắm.Mà nhất là chưa ai cưa đổ được chàng thì còn nhiều thiêu thân lao vào.Anh chàng lại làm việc dính tý đến nghệ thuật thì còn chết nữa.Các nàng cứ gọi là thích mê đi,và lý giải nghệ sỹ nó bẩn, nó khác người thế nó mới tài thế, he he !

    Trả lờiXóa
  12. @TiTi: Ủa, bạn 2Ti, chỉ giùm mình chút được không: Phụ nữ đẹp là như thế nào? Phụ nữ không đẹp là như thế nào?
    Đẹp và không đẹp dựa vào tiêu chuẩn gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Lại cái đám phụ nữ đẹp lắm chuyện, ở nhà lo chuyện cơm nước cho chồng con không lo, bày đặt bờ lốc tào lao cho dân mạng nhộn nhạo cả lên. Chỉ giỏi buôn chuyện và mê giai

    Trả lờiXóa
  14. "Rồi người thứ 4, cô nhân viên hành chính xinh đẹp, ướt át nhưng cọng cỏ đẫm sương buổi sáng ngoài đồng nội cũng dính chặt vào chàng như những con hà bám chặt vào vỏ tàu, bất chấp sóng gió gầm gào của đại dương hùng vĩ." - bác hạ chữ nghĩa khiếp thật đấy.

    Riêng phần em tính kiếm chai cuốc lủi cắp nách tối ngày xem sao :-P

    Trả lờiXóa
  15. MC3: Sợ là chết nhiều, chết hết cả chứ đâu có phải là môt ít hả em?

    Trả lờiXóa
  16. ha khanh: Trời đất, gì mà bạn nói ghê thế! Hic

    Trả lờiXóa
  17. Lu: Nghề gì thế Lu? Biết để anh theo học cái nghề này tí!

    Trả lờiXóa
  18. Titi: Ạnh tưởng của lạ thì chỉ hợp với đàn ông thôi chứ em! Hì

    Trả lờiXóa
  19. VMC: Thật thế hả em? Lần đầu tiên anh nghe nói thế đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  20. Bí: Hà hà, chết vài lần trong đời thì còn gì là người nữa hả em?

    Trả lờiXóa
  21. Nặc Danh: Trời, bạn nhận xét thế liệu có khắt khe quá không?

    Trả lờiXóa
  22. ycine: Biết thế, để mai mốt anh mặc phủi phủi một tí xem sao?

    Trả lờiXóa
  23. B52: Phụ nữ buôn chuyện và mê giai cũng tốt đấy chứ bạn!

    Trả lờiXóa
  24. Hí hí, gái mà, chết vì tình luôn là cái chết bất thình lình. Cái này chúa biết được anh ạ. Em cũng chết nhục vài lần rồi :))

    Nhưng mà có chết bởi anh nghệ sĩ hôi hám chứ nhất định không bao h em chết bởi loại đàn ông nhỏ nhen, lâu lâu lại đi đâm bị thóc chọc bị gạo các blogger trên blogspot này ;;)

    Trả lờiXóa
  25. bác cho em 1 nhời đi cho đỡ tủi :-(( em khen chữ bác viết nội lực thâm hậu mờ :-P

    Trả lờiXóa
  26. Mới mua 2 chai quốc lủi định ngâm thuốc, biếu Gaxx 1 chai, còn chai này mai mang lên cơ quan để gầm bàn thử cái.

    Trả lờiXóa
  27. "Rồi người thứ 4, cô nhân viên hành chính xinh đẹp, ướt át nhưng cọng cỏ đẫm sương buổi sáng ngoài đồng nội cũng dính chặt vào chàng như những con hà bám chặt vào vỏ tàu, bất chấp sóng gió gầm gào của đại dương hùng vĩ."
    Công nhận khiếp đảm. Đoạn này phải trao giải nhất trích đoạn Văn học tuổi 50 anh Thụy ạ.

    Dứa còm quá chuẩn. Hệ đấy chắc vợ hay bạn gái gọi là ma chê quỷ hờn nên giờ dọn đường dư luận đấy.

    Trả lờiXóa
  28. Cảm ơn PTN vì thiện cảm với các nữ-bloggers. Nhưng mà PTN ơi, gợi ra có khi mấy còm-mũ-đen lại ném vô vài cái còm gây hấn vô cớ, rắc rối thêm.

    Lana vốn sợ những chốn phức tạp, nên ví như cái anh 'phủi phủi' của bác Thụy có 'hấp dẫn đặc biệt' đến mấy mà thấy đám đông chen chúc thế thì kể cả hồi còn 20 tuổi mình cũng sẽ né chả bao giờ nghĩ chen thêm.
    Có lẽ vì thế nên không bao giờ 'được' chết kiểu bác Thụy kể. Không phải do khôn mà chỉ là vì sợ đông người :)

    Trả lờiXóa
  29. Dứa: Em làm anh buồn cười quá! Chết nhục vài lần rồi hả em? Chia sẻ, chia sẻ!

    Ờ, có vài đồng chí hay chọc ngoáy thật em ạ!

    Trả lờiXóa
  30. Gauxx: Hì, sory em! Thực ra là rất nhớ cái com của em. Dưng mà cứ đang reply thì lại có người vào hỏi. Thế mới quên đấy chứ!
    Nhưng mà anh không hiểu em định cắp nách chai cuốc lủi tối ngày để làm gì? Hic

    Trả lờiXóa
  31. Chu Nam Cương: Bác thật chí lý. Thay mặt Gauxx đa tạ đa tạ!

    Trả lờiXóa
  32. NLVD: Anh cứ tưởng em định đề nghị trao giải thưởng Văn học tuổi teen gì cơ. Ai dè...! Hic

    Trả lờiXóa
  33. Lana: Giờ mới thấy em nói sợ chốn đông người. Sao bảo người Việt mình thích tâm lý đám đông mà!

    Trả lờiXóa
  34. ở đây lắm kẻ có tật giật mình, suy bụng ta ra bụng người quá. há há

    Trả lờiXóa
  35. đó, bác Chu Nam Cuong giả nhời hộ em rồi mờ. Đa tạ bác Cuong trước. Thằng cha kia có chai rượu dưới gầm bàn mà được 6 cô thik, em cắp nách cuốc lủi thì đảm bảo có 1 tá chứ chả chơi, keke :-)

    Trả lờiXóa
  36. Cái việc mà kéo nhau đến rần rần để thích một anh, em cho rằng do... tò mò. Chưa chắc 5 cái cô kia đã thích mỗi anh này, biết đâu mỗi cô lại thích thêm nhiều người khác ở bên ngoài thì sao anh Thụy?

    @Gấuxx
    Gấu ngoan nào, chịu khó sắm thêm một chai cuốc lủi nữa cắp vào nách bên kia đảm bảo ngày hôm sau mail box sẽ phát tín hiệu đỏ vì quá tải, he he.

    Trả lờiXóa
  37. Gauxx: Hì, anh hiểu rồi! Hiểu vì sao em cắp nách chai cuốc lủi cả ngày rùi!

    Trả lờiXóa
  38. Hạnh Phúc Lang Thang: Rất có thể! Nhưng theo những gì anh biết thì ở trường hợp anh chàng này, hình như không phải vậy. Thế mới chết chứ!

    Trả lờiXóa
  39. anh Thụy : đọc đến đây thì có vẻ giống như anh Thụy đang..."phe" về mình nhé! :))))

    Trả lờiXóa
  40. Há á, anh cho chuyện này lên blog nhanh thía. Em với một số người đang thắc mắc không hiểu ngày xưa vì sao mình lọt lưới đây anh ạ???

    Trả lờiXóa
  41. anh Thuy: Objection! nhân chứng (Nadia) và vật chứng (câu chuyện kể 6 em mê mình) đã đủ chứng cớ...tội danh thành lập! =)))

    Trả lờiXóa
  42. Nadia: Giờ mới xem mà còn nói là nhanh thế! Hi

    Trả lờiXóa
  43. Lu: Nghe câu tội danh được thành lập, anh tưởng em là luật sư cơ. Sợ!

    Trả lờiXóa
  44. @Gấu; cuốc lủi hấp dẫn lắm, nó khiến người ta có gì đó lãng mạn, khác thường (tất nhiên không bao gồm bợm nhậu) . Cơ mừ, được cái này phụ nữ lại đòi cái khác đó. Biết sao hong? Vì phụ nữ chóng quên. Ai thắc mắc và chỉ trích thói hay quên của phụ nữ thì nghe đây: chóng quên để còn bit quên cái đau nhất đời là đau đẻ. Đẻ , đau, quên , đẻ, đau, quên, đẻ...cứ thế mà ra tất cả đóa ...ke ke ke...

    Trả lờiXóa
  45. oái, sao đương từ vụ cuốc lủi lại ra đến vụ đẻ roài chị??? kè kè. về vụ quên thì cái thằng cuốc lủi nó cũng quên nhanh chị ơi, vì rằng là đẻ đẻ suốt thế thì tàn đời, huhu :-)

    Trả lờiXóa
  46. Hi hi...đó là phẩm tính trời ban cho phụ nữ vì thiên chức, chứ không phải mặc định bắt họ đẻ nhiều. Yên tâm là hong có đẻ đẻ suốt đâu. Nói ra như vậy là để cảnh tỉnh mấy ông, được đàn bà con gái chú ý thì nên cảnh giác, chứ đừng có mà ham hố rồi mắc bẫy, cứ tưởng họ mê mình thì sẽ mê suốt đời. Ke ke ke...
    PS: rảnh nhảm, bàn tán nhân bài anh T trách phụ nữ, chứ nếu anh trách đàn ông, em sẽ lại bênh đàn ông cho coi. Hà hà...

    Trả lờiXóa
  47. Titi và Gauxx: Hai em nói gì mà cứ thấy đẻ đẻ...suốt thế, anh sốt hết cả ruột! Hì

    Trả lờiXóa
  48. @anh Thụy: em cũng không hiểu được cái vụ này à, cũng một dại khờ một tôi nhưng toàn tìm chổ nào yên ắng một chút thôi.

    @Titi: hổng đồng ý nha, vì làm gì có người phụ nữ không đẹp,chẳng qua tại vì họ làm biếng làm đẹp mà thôi.

    @Chị Lana:nếu phải tranh đấu vì một người đàn ông, em cũng nguyện xin bỏ của chạy lấy người, gọi là bị mất khả năng tranh đấu rồi chị ơi! Cái gì của mình chắc chắn sẽ thuộc về mình.

    Trả lờiXóa
  49. mooncakesg: Cái gì của mình chắc chắn sẽ thuộc về mình. Cái gì không là của mình thì từ từ cũng sẽ thuộc về mình. Anh nghe các bạn thanh niên ở chỗ anh nói thế. Hì

    Trả lờiXóa